ความผิดหวังจากการสั่งซื้อสินค้าและบริการจาก Office Mate

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน วันนี้เรามีเรื่องอัดอั้นตันใจมากมาเล่าให้ฟัง เผื่อใครจะมีแนวทางช่วยแนะนำให้เราได้บ้างค่ะ
          ขอเกริ่นก่อนค่ะว่า เมื่อก่อนเวลาซื้อเครื่องใช้อุปกรณ์สำนักงาน อุปกรณ์เครื่องเขียน เราจะไปซื้อที่ออฟฟิศเมทประจำค่ะ เพราะเราคิดว่าสินค้าของเขามีครบ ราคาก็ไม่แพง ยิ่งมีการจัดโปรโมชั่นยิ่งถูก แถมพนักงานดูแลทั่วถึง แต่มาวันนี้เราเปลี่ยนใจเพราะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น
          
           คือ วันก่อนเราสั่งซื้อเครื่องพริ้นกับทางร้าน Officemate แต่ตอนสั่งซื้อเราเข้าไปดูจากแคตตาล็อกในอินเตอร์เน็ตน่ะค่ะ เพื่อความแน่ใจว่าจะได้เครื่องตรงตามสเป็คและราคาที่ติดไว้ เราจึงโทรไปสอบถามกับทางร้าน Officemate สาขาเซ็นทรัลสุราษฏร์ธานี (ขอบอกชื่อสาขาแล้วกันน่ะค่ะ) ว่ารุ่นที่เราจะสั่งสเป็คเป็นอย่างนี้แน่นอน ราคานี้แน่นอน พนักงานก็บอกว่าทางร้านไม่มีเครื่อง ต้องรอสั่งจากทาง กทม แต่ให้เราไปชำระเงินก่อนเพื่อเป็นการสั่งจอง เราก็ไปจ่ายเงินครบเลย เขาก็บอกว่าจะได้เครื่องประมาณไม่เกิน 1 สัปดาห์ เราก็ได้เครื่องมาเร็วจริงๆด้วย  แต่พอเปิดใช้งานเครื่องพริ้น พบว่าเครื่องพริ้นที่ได้มาไม่ใช่สเป็คที่เราต้องการ  (ไม่มีพริ้นสี ทั้งๆที่ในแคตตาล็อคมันระบุชัดเจนว่าพริ้นสีน่ะ แล้วก็ได้รับการยืนยันจากพนักงานด้วยว่าพริ้นสีได้ ) เราก็โทรไปที่สาขาอีกรอบพนักงานอีกคนเขาก็บอกว่ารุ่นนี้พริ้นสีไม่ได้ เขาก็ขอเวลาตรวจสอบความผิดพลาดว่าเกิดจากอะไร  ผลปรากฏว่าทางบริษัทผู้ผลิตส่งข้อมูลมาให้ทางออฟิศเมทผิด ทำให้ข้อมูลที่ลงในแคตตาล็อกผิดไปด้วย
            
             ทีนี้เราจึงขอส่งเครื่องคืน แต่ปรากฏว่าเขาไม่สามารถมารับเครื่องจากเราได้ ทั้งๆที่ตอนสั่งซื้อเขามาส่งได้ เพราะเหตุผลที่ว่าพนักงานติดประชุมทั้งสัปดาห์ (เราก็คิดน่ะว่าไม่มีพนักงานสแตนบายเลยหรอ แต่ก็พยายามเข้าใจเขาน่ะ ) เราก็ลงทุนเอาเครื่องไปคืนเองที่สาขา เขาก็จะรับผิดชอบโดยการให้เราเลือกเครื่องใหม่ แต่ถ้าเครื่องที่เราเลือกมันราคาเกินนั้นเราก็ต้องออกเอง (นี่คือการแสดงความรับผิดชอบ) แต่เราไม่เลือกเราขอเงินคืน เพราะเราไม่มั่นใจในการดูแลจากเขาแล้ว (ดูเขาจะไม่ค่อยพอใจ)

             มาถึงประเด็นสำคัญ เขาบอกว่าเขาจะคืนเงินให้ภายใน 7 วันทำการ ทั้งหมด ราวๆ 6,300 กว่าบาท เพื่อกันพลาดอีกเราจึงให้พนักงาน (น่าจะเป็นหัวหน้างานหรือผู้จัดการสาขานี่แหละ) ลงนามมาด้วยว่าทางบริษัทจะคืนเงินภายใน 7 วันเงินจำนวนเงินเท่านี้  เราก็รอ 7 วันไม่มีเงินเข้า เราก็โทรไปถามเขาก็บอกว่าตอนนี้เรื่องอยู่ฝ่ายบัญชีแล้ว เขาบอกว่าเดี่ยวจะติดต่อกลับมา เราก็รออีก 7 วัน ก็ยังไม่มีใครโทรมา  เราก็เลยโทรไปอีก เขาก็บอกว่าเรื่องอยู่ที่ฝ่ายบัญชี ให้เรารอ เราก็เลยขอเบอร์ฝ่ายบัญชีเลย เขาก็ไม่ให้ เพราะเขาบอกว่าถึงโทรไปก็ไม่ได้เงินคืนทันทีเพราะเขาต้องรอตรวจสอบ และเรื่องอยู่ฝ่ายบัญชี เขาก็เร่งอะไรให้ไม่ได้ไปมากกว่านี้แล้ว  (ตั้งแต่วันที่เอาเครื่องไปคืน วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 จนถึงวันนี้ 4 มีนาคม 2557 ) ยังไม่ได้เงินคืน และไม่มีการตอบรับใดๆทั้งสิ้น  ..ปล.จากน้ำเสียงของพนักงานมันต่างกันค่ะ จากตอนที่เราโทรไปสั่ง...

ขอบอกตรงๆน่ะค่ะที่เรามาแชร์ประสบการณ์ เรามีเป้าหมายค่ะ
1.    เพื่อให้ทางร้านออกมารับผิดชอบหน่อยค่ะว่าจะมีแนวทางแก้ไขให้เรายังไง เพราะ เราจำเป็นต้องใช้เงิน และเครื่องพริ้น
2.    อยากเตือนเพื่อนๆค่ะว่า ถ้าจะซื้อของพวกนี้ให้ไปดูเองที่สาขาดีกว่าค่ะ อย่าสั่งโดยการดูในแคตตาล็อคเลยค่ะ มันเสี่ยงมาก เหมือนที่เราต้องมานั่งเสียใจความสะเพร่าของตัวเอง
** เสียความรู้สึกมากๆเลย ไม่คิดว่าองค์กรที่มีขนาดใหญ่ จะมีการดำเนินงานช้าได้ขนาดนี้ ***

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่