Dt.... จับมือโจร sms ร่วม "ปล้น" เงินลูกค้า

หัวข้อกระทู้อาจดูรุนแรงบ้าง แต่จากสิ่งที่ออกมา ไม่ได้เกินความเป็นจริงนักนะครับ

ก่อนเข้าเรื่องหลัก ขอเกริ่นว่า
ปีก่อน เจอปัญหากับ Dtac ไปแล้วทีนึง
คือ ซื้อมือถือใหม่และสมัครโปรให้แม่ใช้  ซึ่งเป็นแบบถูก เหมารายเดือน 200
แต่บิลเดือนแรกมา  บอกค่าโทรศัพท์ 1700  ซึ่งงงมาก
ผมไปโวยกับ Dtac   พนักงานอธิบายว่า เมื่อใส่ซิมเข้าไป มือถือมันเปิดระบบอะไรสักอย่างอัตโนมัติ
ซึ่งเสียค่าบริการเป็นนาที บอกเป็นค่าอินเตอเน็ต
ผมก็เถียงว่าไม่ได้ใช้ คุณมาเปิดบริการทำไม
พนักงานก็บอกว่า บริการนี้เปิดอัติโนมัติ เพราะเห็นลูกค้าบอกว่าควรจะเปิดให้เลย
เถียงไปเถียงมา  พนักงานบอกว่า พบกันครึ่งทาง เขาช่วยได้ คือ ให้เป็นเหมาจ่ายทั้งเดือน 400
แต่ผมไม่ยอม บอกว่า "มันผิดจากข้อตกลง เราไม่ได้ใช้
คุณดูคนที่ใช้นะ (แม่ผม) คุณคิดว่าเขาจะเปิดเน็ต แชท Line เล่น Face หรือยังไง
ตอนมาเปิด ผมก็บอกว่าต้องการโปรถูกหน่อย เพราะแม่แค่ใช้โทรนิดหน่อย  คุณมาเปิดแบบนี้มันไม่ถูก"
เขาก็ให้ไปคุย ติดต่อเรื่องทางโทรศัพท์   เถียงไปหลายวัน เสียเวลาพอดู กว่าเรื่องจะจบ
สุดท้าย Dtac ยอมแก้ไขบิล ไม่ต้องเสียเงิน
ตอนนั้น ผมคุยกับพนักงานเลยว่า
"อย่าให้มีค่าใช้จ่ายอะไร ที่เกินจากข้อตกลงอีก
ที่ใช้เหมารายเดือน เพราะต้องการคุมค่าใช้จ่าย"



ทีนี้เข้าเรื่องหลัก คือ ล่าสุด เมื่อ 1 - 2 เดือนก่อน  
มี SMS เข้ามาเยอะมาก ผมเห็นว่าค่าโทรศัพท์สูงขึ้น (คราวนี้ เป็นเครื่องของผมเอง)
ซึ่งก็แน่ว่าเป็นเพราะ SMS โฆษณาบางตัว มีค่าบริการ (ที่ไม่เคยสมัคร)
ผมเลย SMS ไปที่ 16789 ซึ่งเป็นเบอร์ของ Dtac
บอกว่า ขอยกเลิก "SMS โฆษณา ทั้งหมด และอย่าส่งมาอีก"
Dtac ก็ตอบตกลง และยกเลิกให้
ยังดีว่าค่าใช้จ่ายประมาณ 50 - 100 บาท
ผมเลยว่า "เอาวะ รอบนี้ยอมๆไป ถือซะว่า เราไม่รีบขอยกเลิก"

ยกเลิกไปได้ไม่กี่วัน  มี SMS ฉบับใหม่ส่งมา
เป็นของ 4880888 หรือ http://m.clickmlife.com/
อันนี้น่ารำคาญมาก เพราะส่งทุกวัน และมีโทรหาด้วย
(ไม่รู้ส่งมาทำ ห่? อะไรทุกวัน  ทุกฉบับก็เนื้อหาเหมือนกัน)




เคยส่ง SMS ไปบอก Dtac ว่า "ยกเลิกโฆษณาจาก 4880888 ด้วย"
แต่ไม่ได้คำตอบ  เลยว่า ไหนๆก็เหลือตัวเดียว ตัวนี้ Dtac คงยกเลิกไม่ได้มั้ง

เมื่อบิลค่าโทรศัพท์รอบล่าสุดมา ค่าโทรแพงขึ้นถึง 200 บาท โดยประมาณ
โดยระบุว่าเป็น SMS เลยค้นข้อมูลบนเน็ตทราบว่า SMS ตัวนี้ คิดเงินฉบับละ 6 บาท
(เพิ่มเติมว่า ของแม่ค่าโทรศัพท์แพงขึ้น 200 เช่นกัน แต่ไม่ใช่เพราะ SMS
ที่รู้เป็นยอดที่แจ้งมาทาง SMS  ยังไมได้บิล เลยยังไม่รู้ว่าเป็นค่าอะไร)

ผมหัวเสียเลย ว่า "เฮ้ย! สมัครก็ไม่ได้สมัคร SMS ก็สั่งให้ยกเลิกไปแล้ว
และเคยตกลงแล้วด้วยว่า อย่าให้มีค่าใช้จ่ายอะไรอีก ทำไม Dtac ทำกับลูกค้าแบบนี้"

ผมจะโทรไปคุยให้เคลียร์ แต่สายไม่ว่าง เมื่อวานโทรหลายครั้ง สุดท้ายไม่ได้คุย
ก่อนอื่น ผมเลยลองทำตามวิธีในเน็ต คือ พิมพ์ STOP gw ส่งกลับไป เป็นการยกเลิก
จากภาพ ด้านซ้าย จะเห็นว่า ClickmLike ยืนยันกลับมา
กะว่า หยุด SMS ไปก่อน แล้วเดี๋ยวไปคุยกับ Dtac ให้รู้เรื่อง



สังเกตจากรูปนะครับ ขอหยุดไปวันที่ 1  ทาง ClickmLike ยืนยันกลับมา
วันที่ 2  ClickmLike  ส่งมาใหม่  (ถอนปุ๊ป สมัครให้ใหม่ทันที จะไถ่เงินต่อ ว่างั้น?)

แบบนี้หมายความว่ายังไงครับ?
บอกเลยนะ ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ ผมไม่ยอมจ่ายๆแน่
ผมเอาเงินไปจ้างทนาย ฟ้องร้อง Dtac ยังดีกว่า
Dtac ต้องมีคำตอบให้ลูกค้าในเรื่องนี้ครับ
ไม่ว่าบริษัทจะเกี่ยวข้องโดยตรงหรือไม่ ทำไมคุณไม่ปกป้องลูกค้า
และคุณให้มิจฉาชีพเหล่านี้ ได้ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าไปได้อย่างไร

รบกวนให้ทุกท่านที่ใช้ Dtac ตรวจสอบมือถือด้วยนะครับ
ว่าใครเจอ SMS เสียเงินแบบผมอีกไหม เราจะได้รวมกลุ่มแจ้ง สคบ. ไปเลย


อ้างอิง Case ที่คล้ายกัน
http://pantip.com/topic/31041626
http://pantip.com/topic/30404379
http://pantip.com/topic/31079385
http://www.dvdgameonline.com/forums/index.php?showtopic=307149
http://topicstock.pantip.com/mbk/topicstock/2012/06/T12209890/T12209890.html
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



สรุปผลแล้วครับ
ตกลง DTAC ยอมแก้ไขยอดในส่วน SMS ครับ
สำหรับส่วนอื่น จะเช็คได้จากเว็บ http://www.dtac.co.th/
ว่าเราใช้อะไรไปบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่