ถามคุณในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่ง.. ทำไมคุณถึงไม่เข้า

กระทู้คำถาม
เราเคยตั้งกระทู้ปรึกษาในครั้งก่อนค่ะ ได้ความคิดดีๆเยอะเลย อาจจะไม่ได้ตอบกลับ แต่รู้สึกขอบคุณและพยายามนำความคิดดีๆที่ได้รับไปปรับปรุงค่ะ แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่เราไม่ได้ลงในรายละเอียดในกระทู้ก่อน คือว่า

ร้านอาหารที่เราทำใครได้ลองเข้ามาชิม เราให้97%เลยต้องกลับมากินอีก ในหนึ่งสัปดาห์กินทุกวันก็มี และรายละเอียดอีกหลายอย่างอย่างที่เล่าในกระทู้ก่อน แต่สิ่งหนึ่งที่เราสังเกตจากผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาที่ยังไม่เคยเข้าร้านเรามักจะบอกว่า "ร้านนี้น่ากินอ่ะ" แต่ไม่เข้า หลายคนเดินมาชี้ๆรูปอาหารที่เราแขวนไว้หน้าร้านให้แฟนดูยิ้มๆเหมือนตื่นเต้น "น่ากินจังเลย" แต่ไม่เข้า บางคนพูดว่า "ร้านนี้ไอ้เหน่งบอกอร่อย น่ากินว่ะ" แต่ไม่เข้า หลายคนเดินผ่านมาเห็นถึงกับ มองเหลียวหลังแล้วพูดกับเพื่อนว่า "น่ากินอ่ะ" แต่ไม่เข้า หลายคนบอกน่ากินๆแต่ไปนั่งร้านอาหารประเภทเดียวกันอีกเจ้าหนึ่ง ร้านที่ว่าเป็นร้านรถเข็นตั้งอยู่เฉียงกับร้านเรา แต่ราคาอาหารใช่ว่าจะถูกกว่า เราเคยกินแล้ว พูดได้เลยว่าสู้ของเราไม่ได้ ที่มั่นใจไปมากกว่านั้นคือลูกค้าพูดเอง"เขาอยู่มา20กว่าปีแล้ว รสชาดสู้ของหนูที่เพิ่งเปิดไม่ได้เลย" ตอนนี้ลูกค้าที่เคยกินก็ยังจะกินแบบไม่เปลี่ยนใจ แบบว่าถ้าเห็นเดินมาก็เข้าร้านเราแน่นอน แต่ประเภทที่แบบว่า "น่ากินๆๆๆๆ" แต่ไม่เข้ามีเยอะมาก ถ้าเราถามตัวเราเอง ถ้าร้านมันน่าเข้าขนาดนั้น เราก็คงเข้า แต่นี่มันยังไงกันคะ งง มันเป็นเพราะอะไร การที่ผู้บริโภคสักคนเลือกที่จะเข้าร้านอาหารไหนสักร้านมันมีปัจจัยต้องพิจารณาอะไรบ้างคะ

รบกวนขอความเห็นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่