ขอสอบถามเพื่อนๆ และผู้รู้ตามหัวข้อเลยค่ะ เราเจอเหตุการณ์ดังนี้ค่ะ
เมื่อวานช่วงเย็นเราได้รับโทรศัพท์จากระบบอัตโนมัติ ในระหว่างรอระบบอยู่ครู่ใหญ่ แตหมด เราก็เลยชาร์ตทิ้งไว้
และก็มีโทรเข้ามาอีกระหว่างชาร์ต เราไม่ได้รับสาย และไม่ได้โทรกลับ เพราะไม่รู้ว่า เป็นระบบอัตโนมัติจากไหน
ในวันนี้โทรมาอีกตอนเที่ยง แต่ไม่รอนานเท่าเมื่อวาน บทสนทนามีดังนี้ค่ะ
ปลายสาย : ขอสายคุณ ...... (ชื่อเรา) ค่ะ
เรา : กำลังพูดค่ะ
ปลายสาย : ติดต่อจาก กสิกรไทยนะคะ คุณมียอดค้างชำระขั้นต่ำ 500 บาท (ยอดเต็มเราตามในบิล 4 พันกว่าบาท) จะชำระได้เมื่อไหร่คะ
เรา : อ้อ สงสัยจะลืมค่ะ เดี๋ยวจ่ายพรุ่งนี้เลยก็ได้ค่ะ
............... แล้วปลายสายก็พูดอะไรไม่รู้ ตอนที่เราพูดยังไม่ทันจบ พูดเร็วมาก ฟังไม่ทัน แล้วก็ตัดสายไป...............
เราสตั๊นเลย งงค่ะ ดูในบิล กำหนดชำระ 17 ก.พ. วันนี้คือ 22 ก.พ. เลยเหวอนิดๆ ทวงกันโหดขนาดนี้เลยเหรอ
เรายอมรับนะ ว่าในบางเดือนเรารวบค่าบัตรไปจ่ายปลายเดือนเลยครั้งเดียว เพราะว่ากำหนดชำระของใบอื่นอยู่ปลายเดือน
เลยไปทำธุรกรรมที่แบงค์เลยทีเดียวปลายเดือนไปเลย และไม่ได้ใช้ระบบหักยอดบัญชี
ซึ่งเราบอกได้เลยว่า ไม่เคยมีการค้างชำระข้ามเดือน ข้ามปีแต่อย่างใด
และสำหรับบัตรกดเงินสด ร้อยละ 90 ที่เราจะชำระเต็ม และในหลายๆครั้ง ที่มีโอกาสได้ไปทำธุรกรรมก่อนที่บิลจะมา เราก็จะชำระในทันที
ก่อนหน้านี้เราคิดจะโทรไปแจ้งขอเปลี่ยนกำหนดชำระ แต่หลังจากวางสาย เราอยากจ่ายทุกบัตรของกสิกรให้หมดแล้วยกเลิกไปเลยอ่ะ
เสียความรู้สึกเลย เราก็ไม่รู้ว่าเราเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า แต่เราคิดว่า ยังไม่ถึง 1 อาทิตย์เลย ต้องโทรมาทวงด้วยน้ำเสียงไม่น่ารักแบบนี้ด้วยเหรอ
******ขอขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่าน และแสดงความคิดเห็นล่วงหน้านะคะ*****
ปล. ขอแท็กห้องสยาม เครื่องแป้ง และห้องบลูนะคะ เผื่อจะมีคำแนะนำดีๆจากเพื่อนๆที่อยู่ห้องนี้กัน
++ สอบถามเกณฑ์การคัดรายชื่อลูกค้า เพื่อโทรทวงการชำระค่าบัตรฯ ของธ.กสิกรไทยค่ะ ++
เมื่อวานช่วงเย็นเราได้รับโทรศัพท์จากระบบอัตโนมัติ ในระหว่างรอระบบอยู่ครู่ใหญ่ แตหมด เราก็เลยชาร์ตทิ้งไว้
และก็มีโทรเข้ามาอีกระหว่างชาร์ต เราไม่ได้รับสาย และไม่ได้โทรกลับ เพราะไม่รู้ว่า เป็นระบบอัตโนมัติจากไหน
ในวันนี้โทรมาอีกตอนเที่ยง แต่ไม่รอนานเท่าเมื่อวาน บทสนทนามีดังนี้ค่ะ
ปลายสาย : ขอสายคุณ ...... (ชื่อเรา) ค่ะ
เรา : กำลังพูดค่ะ
ปลายสาย : ติดต่อจาก กสิกรไทยนะคะ คุณมียอดค้างชำระขั้นต่ำ 500 บาท (ยอดเต็มเราตามในบิล 4 พันกว่าบาท) จะชำระได้เมื่อไหร่คะ
เรา : อ้อ สงสัยจะลืมค่ะ เดี๋ยวจ่ายพรุ่งนี้เลยก็ได้ค่ะ
............... แล้วปลายสายก็พูดอะไรไม่รู้ ตอนที่เราพูดยังไม่ทันจบ พูดเร็วมาก ฟังไม่ทัน แล้วก็ตัดสายไป...............
เราสตั๊นเลย งงค่ะ ดูในบิล กำหนดชำระ 17 ก.พ. วันนี้คือ 22 ก.พ. เลยเหวอนิดๆ ทวงกันโหดขนาดนี้เลยเหรอ
เรายอมรับนะ ว่าในบางเดือนเรารวบค่าบัตรไปจ่ายปลายเดือนเลยครั้งเดียว เพราะว่ากำหนดชำระของใบอื่นอยู่ปลายเดือน
เลยไปทำธุรกรรมที่แบงค์เลยทีเดียวปลายเดือนไปเลย และไม่ได้ใช้ระบบหักยอดบัญชี
ซึ่งเราบอกได้เลยว่า ไม่เคยมีการค้างชำระข้ามเดือน ข้ามปีแต่อย่างใด
และสำหรับบัตรกดเงินสด ร้อยละ 90 ที่เราจะชำระเต็ม และในหลายๆครั้ง ที่มีโอกาสได้ไปทำธุรกรรมก่อนที่บิลจะมา เราก็จะชำระในทันที
ก่อนหน้านี้เราคิดจะโทรไปแจ้งขอเปลี่ยนกำหนดชำระ แต่หลังจากวางสาย เราอยากจ่ายทุกบัตรของกสิกรให้หมดแล้วยกเลิกไปเลยอ่ะ
เสียความรู้สึกเลย เราก็ไม่รู้ว่าเราเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า แต่เราคิดว่า ยังไม่ถึง 1 อาทิตย์เลย ต้องโทรมาทวงด้วยน้ำเสียงไม่น่ารักแบบนี้ด้วยเหรอ
******ขอขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่าน และแสดงความคิดเห็นล่วงหน้านะคะ*****
ปล. ขอแท็กห้องสยาม เครื่องแป้ง และห้องบลูนะคะ เผื่อจะมีคำแนะนำดีๆจากเพื่อนๆที่อยู่ห้องนี้กัน