ถึงผู้บริหาร IT City ค่ะ

สวัสดีอีกครั้งค่ะ
เมื่อวานนี้ (วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556) สามีดิฉันได้รับจดหมายของผู้บริหาร IT CITY พร้อมกับบัตรสตาบัคการ์ด และ โปรแกรมออฟฟิศ จาก IT CITY ค่ะ

จากที่คุณไพโรจน์แจ้งว่าจะส่งจดหมายอย่างเป็นทางการมาขอโทษ ตอนนี้ดิฉันได้รับเรียบร้อยแล้วค่ะ  และมี surprise อีกนิดด้วยบัตรสตาบัค และโปรแกรมออฟฟิศค่ะ ซึ่งเกินความคาดหมาย และคาดหวัง เพราะดิฉันคิดแค่ว่าอยากให้ผู้บริหารรับรู้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแค่นั้นเอง ไม่ได้หวังว่าจะได้ของอะไร อย่างไรก็ดี ขอบคุณมากค่ะ










ขออนุญาติเซ็นเซอร์ชื่อสามี และอีเมล์ + เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวและลายเซ็นต์ของคุณไพโรจน์เพื่อความเป็นส่วนตัวนะคะ

ขอบคุณค่ะ




Edit  เพิ่มคุณไพโรจน์ โทรมาขอโทษค่ะ

เมื่อวานนี้ (วันที่ 18 ก.พ.57) ช่วงบ่ายๆ ได้มีเบอร์แปลกๆโทรเข้ามือถือสามีของเรา (เบอร์สวยเชียว)

เมื่อรับสาย ปลายสายแจ้งว่าชื่อคุณไพโรจน์ เป็นผู้บริหารของ ไอทีซิตี้

คุณไพโรจน์ได้ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ขอที่อยู่ไปเพื่อทำหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการค่ะ
(ถ้าหนังสือมาแล้วเราจะขอ Edit กระทู้นี้เพื่อใส่รูปหนังสือค่ะ คงจะไม่ตั้งกระทู้แล้ว ไม่อยากรกบอร์ดมากค่ะ)

บทสนทนาสรุปได้ประมาณนี้จากคำบอกเล่าของสามีค่ะ

เราค่อนข้างพอใจ ที่ข้อความของเราถึงผู้บริหารนะคะ

ก็หวังว่าทุกอย่างจะไม่สูญเปล่า และมีการปรับปรุงต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ป.ล. ก่อนหน้ามีคนให้เบอร์คุณไพโรจน์มาทางหลังไมค์ด้วยค่ะ แต่เราไม่ได้โทรไป เพราะเราคิดว่า ถ้าใส่ใจลูกค้ากระทู้นี้คงจะได้อ่านแน่ๆอยู่แล้วค่ะ
ป.ล.2 ที่โทรเข้าเครื่องสามีเรา น่าจะมาจากเบอร์ที่ใส่ไว้ในใบรับประกันค่ะ






เนื้อหาเรื่องตอนแรกค่ะ



ปกติแล้วดิฉันเป็นลูกค้าประจำของ ITCITY ค่ะ ส่วนใหญ่จะซื้อที่ซีคอนเพราะใกล้บ้าน

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557
วันนี้ดิฉันต้องการซื้อ Tablet ที่เป็น window8 จึงไปดูที่ซีคอนเป็นปกติ หลังจากเลือกและขอข้อมูลพนักงานอยู่นานก็ตัดสินใจว่าจะซื้อ Surface Pro 128GB ราคาอยู่ที่ 21900 บาท แต่พนักงานแจ้งว่าของหมด ก็เลยกลับบ้านอย่างเซ็งๆ

พอกลับมาก็โทรเช็คสาขาที่ไม่ไกลจากบ้านไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัลบางนา เมกกะบางนา บางกะปิ เดอะมอลล์รามคำแหง ทุกสาขาแจ้งว่าของหมด ก็มีแต่สาขา ฟอร์จูนดิฉันโทรเข้าเบอร์ 3 เบอร์ที่มีแจ้งไว้ในเว็บไซท์ แต่ไม่มีคนรับสายเลยทั้งสามเบอร์ แต่ในบางช่วงก็กลายเป็นสายไม่ว่าง จึงคาดว่าไม่ใช่เบอร์เสีย

ดิฉันโทรๆ หยุดๆ ตลอดช่วงบ่าย เพราะเชื่อว่า itcity ที่ฟอร์จูนน่าจะมีของเพราะเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์ IT แต่ก็อยากจะเช็คให้แน่ใจก่อน เพราะขี้เกียจเดินทางฟรี

จนเย็นทางสาขาเมกกะบางนาแจ้งว่าของจะเข้าช่วงเย็นๆ ดิฉันจึงตกลงจะไปรับสินค้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่เมกกะบางนาแทน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์
11 โมงเช้าดิฉันโทรไป confirm กับสาขา เมกกะบางนาว่าของเข้ามารึยัง ปรากฏว่าพนักงานแจ้งว่าของไม่เข้า ถ้าเข้าแล้วจะโทรแจ้งอีกที

แต่ด้วยความที่ดิฉันรีบใช้งาน จึงพยายามโทรไปที่สาขา ฟอร์จูนอีกครั้งที่เบอร์ 02-642-1603

โทรไป 2 ครั้ง พนักงานรับสาย และพูดด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดว่าให้โทรไปที่เบอร์ 02-641-1474 เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ surface โดยตรง

พอดิฉันโทรไปที่เบอร์ ตามที่แจ้งอีกสามครั้ง ก็ไม่มีพนักงานรับสาย

ดิฉันจึงเปลี่ยนไปโทรที่เบอร์  02-641-1473 อีก 2 ครั้งก็มีพนักงานผู้ชายรับสาย และบอกดิฉันว่าให้โทรไปที่เบอร์ ... ดิฉันชักหงุดหงิด จึงสวนไปว่าดิฉันโทรไปหลายเบอร์และหลายรอบแล้ว แต่ก็ไม่มีผู้รับสาย ช่วยเช็คของให้ดิฉันเลยได้มั๊ย พนักงานผู้ชายจึงแจ้งว่ารอซักครู่ แล้วให้พนักงานผู้หญิงอีกคนมารับสายต่อ

พนักงานผู้หญิงแจ้งว่ามีสินค้า และมีของแถมเป็น touch cover สีฟ้า ดิฉันจึงถามชื่อไว้ว่าพนักงานผู้หญิงชื่ออะไร เธอแจ้งว่าชื่อ "น้อง"  และก่อนวางสายดิฉันบ่นไปเล็กน้อยว่า ทำไมสาขานี้โทรไปทำไมไม่ค่อยจะรับสาย คุณน้องแจ้งว่าเพราะสาขาเพิ่งเปิดทำการเวลา 11.00น. แต่ดิฉันแย้งว่า ดิฉันโทรตลอดบ่ายของเมื่อวานก็ไม่มีคนรับ คุณน้องก็เงียบๆไม่ได้ตอบอะไร ดิฉันก็ขี้เกียจจะพูดต่อจึงวางสาย

เวลาประมาณเที่ยงดิฉันถึง IT City สาขาฟอร์จูน

Surface วางอยู่หน้าร้านก็ไปยืนๆดู ระหว่างนั้นไม่มีพนักงานคนไหนสนใจที่จะมาให้ข้อมูลซักนิด ขณะนั้นลูกค้าไม่เยอะค่ะ พนักงานบางคนก็ยืนดูทีวี บางคนก็ยืนคุยกัน บางคนก็กดโทรศัพท์ พอหันไปสบตาพนักงานก็มีหลบตาด้วยนะ ...แน๊ ... สงสัยจะไม่อยากขายของ

ดิฉันจึงตรงไปที่พนักงานคนหนึ่ง แล้วถามถึงคนที่ชื่อว่า คุณน้อง ตลอดระยะเวลาของการซื้อสินค้าไม่มีรอยยิ้มซักนิดค่ะ แต่ก็ไม่ได้แสดงกิริยาอะไรไม่ดีนะคะ คือ คุณน้องเป็นคนเฉยๆแต่หน้าเฉยๆแอบบึ้งๆเหมือนโกรธใครอยู่

ด้วยดิฉันตัดสินใจอะไรเรียบร้อยแล้ว จึงไม่ได้อะไรมากก็คุยเรื่องโปรโมชั่นเลย ทางสาขาซีคอนมีแจ้งว่าสามารถผ่อน 0% 10 เดือนและได้ cash back คืน 2% ด้วยบัตร SCB

ถามครั้งแรก คุณน้องบอกว่า ไม่มีโปร
ถามครั้งที่สอง คุณน้องบอกว่า มีคืน 2% และเดินไปเช็คเอกสารอีกที่นึง
ถามครั้งที่สาม คุณน้องบอกว่า ไม่มีโปรอะไรเลย (อ้าว)

แล้วคุณน้องก็พาดิฉันไปที่แคชเชียร์ ซึ่งตอนแรกไม่ทราบชื่อ แต่ทราบภายหลังว่าชื่อคุณหนิง (หรือหลิงไม่แน่ใจ)

คุณหนิงหน้าตาบูดบึ้งกว่าคุณน้องอีก 2 ระดับ

ดิฉันถามถึงโปรโมชั่นผ่อน 0% และ cash back คุณหนิงบอกว่า ไม่มี ดิฉันเลยถามต่อว่า แล้วทำไมที่อื่นถึงมี คุณหนิงก็สวนทันทีว่า สาขาไหนด้วยน้ำเสียงห้วนมากกๆๆ เหมือนดิฉันมาขอเงินจากคุณหนิง ไม่ได้มาซื้อของ ดิฉันก็ตอบว่าซีคอน คุณหนิงก็เงียบๆ

ขณะนั้นคุณน้องก็เช็คเอกสารบ่นงึมงำๆกะคุณหนิงว่ามันไม่มีส่วนลด ต้องลองยิงบาร์โค้ดดูก่อนถึงจะรู้ว่าผ่อนได้มั๊ย ได้cash back รึเปล่า ให้ดิฉันลองยิงดู

สรุปเลยลองยิงดู

พอยิงบาร์โค้ดเสร็จ ดิฉันก็ถามว่า ตกลงว่าได้ cash back มั๊ยคะ

กิริยาที่คุณหนิงทำกับดิฉันคือ ยื่นสลิปบัตรเครดิตให้พร้อมกับชี้ที่สลิปบัตรเครดิตแล้วพูดว่า "ดูเอา"

มันสมควรแล้ว?
มันคือสิ่งที่ควรทำกับลูกค้า?

ดิฉันโกรธมากค่ะ หลังจากเซ็นต์บัตรเครดิตแล้วจึงถามถึงผู้จัดการร้านกับพนักงานที่อยู่แถวนั้นทันที แต่พนักงานบอกว่า ผู้จัดการร้านไม่เข้า และบอกให้ดิฉันแจ้งคอมเพลนกับแคชเชียร์ ซึ่งก็คือคุณหนิงนั่นเอง ดิฉันเลยบอกว่า ดิฉันไม่แจ้งกับคุณหนิง เพราะดิฉันจะคอมเพลนคุณหนิง พนักงานจึงพาดิฉันเดินไปหาคุณน้องซึ่งกำลังเอาสินค้าให้สามีดิฉันเช็คความเรียบร้อย แล้วพนักงานคนนั้นก็เดินหนีไป - -"

ดิฉันจึงถามถึงผู้จัดการร้านกับคุณน้องอีกครั้ง คุณน้องบอกว่า ผู้จัดการร้านไม่เข้า แล้วก็ไม่ได้อะไรต่อ แล้วคุณน้องก็ไปตรวจสินค้าก็สามีดิฉัน ดิฉันจึงเดินไปถามพนักงานอีกคนเพราะต้องการพบผู้จัดการร้าน

พนักงานคนนี้ก็บอกให้ดิฉันไปแจ้งคอมเพลนกับแคชเชียร์ (อีกแล้ว) ดิฉันบอกว่าไม่ ดิฉันต้องการเบอร์โทรศัพท์ของผู้จัดการร้าน และไม่เอาเบอร์ 02 เพราะมันโทรไม่ติด

แล้วดิฉันก็ได้เบอร์มือถือมาค่ะ เป็นเบอร์ของคุณเอก ...

แต่ ... โทรไปก็ไม่มีคนรับอีกแล้ว ...

เฮ้อ ..............

ดิฉันจึงต้องใช้บอร์ดสาธารณะเพื่อเป็นการแจ้งข้อมูลให้ถึงผู้บริหารของ IT City ค่ะ ให้ช่วยปรับปรุงพนักงานในเรื่อง

1. การรับโทรศัพท์ เท่าที่เห็นดิฉันว่าพนักงานไม่ได้ยุ่งจนไม่มีเวลารับโทรศัพท์นะคะ เพราะแต่ละคนยังมีเวลาจับกลุ่มเม้ากัน ยังมีเวลาเล่นมือถืออยู่ น่าจะพอมีเวลารับโทรศัพท์ลูกค้าบ้าง และเรื่องนี้ไม่ใช่ดิฉันเป็นคนบ่นคนแรก ก่อนหน้าก็มีคุณ ฮวงจุ้ยแมน เคยโพสใน pantip ไว้ http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2010/12/R10001334/R10001334.html เมื่อปี 2553 จนตอนนี้ปี 2557 แล้วก็ยังไม่มีการปรับปรุง

2. การให้ข้อมูลลูกค้า ขอแบ่งเป็ฯ
  2.1 เรื่องข้อมูลผลิตภัณฑ์ พนักงานให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ค่อนข้างแย่ค่ะ ตอนตรวจสินค้าสามีดิฉันถามหลายเรื่อง แต่ก็ตอบไม่ค่อยได้ รวมถึงได้บอกด้วยค่ะว่า surface ไม่มีคู่มือการใช้งานสินค้า ซึ่งสามีดิฉันมาเจอทีหลังตอนกลับถึงบ้านแล้ว
2.2 เรื่องข้อมูลโปรโมชั่น ถ้าดิฉันไม่ทักท้วงเรื่องผ่อน 0% และ cash back ดิฉันคงเสียโอกาสไปแล้วเนื่องจากบัตร scb เข้าร่วมแค่ใบเดียว ดิฉันถามครั้งแรก พนักงานตอบทันทีว่าไม่มีโปรโมชั่นใดๆเลย ถ้าไม่ได้เช็คมาก่อน ก็คงเสียโอกาสทันที

3. มารยาทของพนักงานขาย
ไม่ได้คาดหวังให้ดูแลลูกค้าแบบพระเจ้านะคะ ขอแค่ดูแลแบบสุภาพชนก็พอค่ะ รอยยิ้ม หางเสียง มีบ้างก็ได้นะคะ แล้วกิริยาที่ชี้ที่สลิปแล้วบอกให้ลูกค้าดูเอาเองว่าได้รับเงินคืน ได้ผ่อน0% รึเปล่าดิฉันรับไม่ได้ค่ะ ดิฉันเองได้มาก็ต้องอ่านต้องดูและทำความเข้าใจ เพราะเค้าไม่ได้เขียนเต็มๆ แต่เป็นคำย่อๆค่ะ กว่าจะเข้าใจว่าได้ผ่อนด้วย และได้ cash back ด้วย ยอมรับว่าต้องประมวลผลแป๊บนึงค่ะ แต่คุณเป็นแคชเชียร์ คุณเห็นอยู่บ่อยๆ แค่มองแป๊บเดียวก็น่าจะเข้าใจแล้ว อธิบายอีกนิดคงไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณลำบากขึ้นมั๊งคะ เพราะลูกค้าก็ไม่ได้เยอะ ไม่มีใครรอคิวจ่ายเงินต่อนะคะ

หวังว่าคงจะมีการอบรมพนักงานให้ดีขึ้นนะคะ
และถ้าพนักงานคนไหนไม่มีใจบริการ เปลี่ยนไปทำงานอื่นเถอะค่ะ จะได้ทำงานได้เหมาะกับตัวเอง เพื่อความก้าวหน้าในชีวิตค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่