เสียความรู้สึกกับ AIS

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะอมยิ้ม04 ปกติแล้วชอบอ่านแต่ไม่ตั้งกระทู้เลย นี่เป็นกระทู้แรกโดยอยากแชร์ประสบการณ์ที่เจอกับAISหน่อยค่ะ

เหตุเกิดเพราะเห็นโปรโมชั่นสุดคุ้มของ AIS จากงาน TME เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ประกอบกับกำลังอยากได้โทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ โปรของ AIS คือ  ซื้อ Samsung Galaxy S6 edge  พร้อมเปิด AIS และเซ็นสัญญาใช้เบอร์ 1 ปี จะได้รับ Cash Back 4,000บาทภายใน 60 วัน

เหตุการณ์แรก –  การเปิดเบอร์ใหม่ ภายในบูธของ AIS  โดยพนักงานให้เราเลือกเบอร์จากหน้าจอ  ซึ่งเราก็พยายามเลือกจากการเช็คเบอร์มงคล  โดยเราต้องเลือกเบอร์ทั้งหมด 3 ครั้ง เพราะเลือกไปครั้งที่ 1 และ 2 ก็เปิดใช้เบอร์ไม่ได้เลย น่าจะเป็นเพราะมีคนเอาหมายเลขนั้นไปแล้ว (พนักงานบอกว่าเป็นเบอร์เติมเงิน ต้องทำอะไรสักอย่างก่อน แต่มีเบอร์ยังโชว์อยู่ )  โดยระหว่างรอ เราก็ออกไปต่อคิวรับของแถมจากซัมซุง และระหว่างรอ น้องพนักงานจะโทรมาเรียกเราเข้าไปที่บูธใหม่เพื่อเลือกเบอร์ใหม่ เป็นแบบนี้ 2 รอบ ดีที่บูธซัมซุงไม่ได้ไปไหนไกลจากตรงนั้น จนต้องกลับมาเลือกอีกถึงครั้งที่ 3  ก็เจอปัญหาเดิมว่าเปิดเบอร์ไม่ได้   ทางพนักงานAISก็ดูวุ่นวาย  เอาเบอร์ไปเช็ควุ่นวายไปหมด  เราต้องยืนรอประมาณ 2 ชั่วโมง  กว่าจะทราบเรื่องว่ามีปัญหาอะไร  และอยากจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่ให้จบภายในวันนั้น  แต่ก็มีพนักงานคนนึง รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าจะทำให้ใช้เบอร์นี้ได้ภายในวันถัดไป  ให้เรากลับบ้านไปเลย และจะได้รับ cash back เงินคืนแน่นอน เราจึงกลับบ้านไปไม่ได้เลือกเบอร์ใหม่อีกทีเพื่อให้เรื่องมันจบและก็ยืนรอไม่ไหวแล้ว

พอวันถัดมาพนักงานคนที่รับปาก ก็โทรมาคุย หลายรอบเหมือนกัน เกี่ยวกับเรื่องเบอร์ใหม่ จนสรุปการคุยครั้งสุดท้ายคือ  เบอร์ที่เราเลือกจากบูธให้เราใช้ไม่ได้เพราะเป็นเบอร์แบบเติมเงิน  จะมาทำเป็นรายเดือนไม่ได้  ให้เราไปศูนย์ AIS สาขาไหนก็ได้  แล้วไปเลือกเบอร์ใหม่เอง และไม่แน่ใจเรื่องจะได้รับ cash back หรือไม่   พูดจาคนละแบบ คนละน้ำเสียงกับวันที่รับปากเลยค่ะ  เลยทำให้เราเสียความรู้สึกมากๆ  (ซึ่งจริงๆวันนั้นเราบอกพนักงานแล้วว่าต้องการเลือกเบอร์ใหม่ครั้งที่4 เบอร์ไหนก็ได้ที่ใช้ได้  เนื่องจากวันนั้นไม่มีความแน่นอนเรื่องการได้ Cash back หากไม่ได้เปิดเบอร์ในงาน แต่พนักงานที่บูธทั้งระดับพนักงานและหัวหน้าให้ความมั่นใจมากว่าจะจัดการให้ใช้ได้)

เหตุการณ์ที่ 2-  การได้ cash back เราก็ไปเปิดเบอร์ใหม่ที่ ศูนย์ AIS เองค่ะ แล้วก็ทำเรื่อง cash back จนเสร็จเรียบร้อย พอสบายใจว่ายังไงก็คงเรียบร้อยเกี่ยวกับcash back....... เค้าแจ้งว่าให้รอเงิน cash back ภายใน 60 วัน โดยจะคืนเข้าบัตรเครดิต  
แต่พอมาจนถึงวันนี้ครบ 60 วันจนใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตมาแล้ว  กลับยังไม่มีรายการ cash back มา ทั้งที่เพื่อนเราซึ่งไปซื้อมาในงานเดียวกันได้รับแล้ว  เลยโทรไปสอบถาม call center AIS ค่ะ  ได้ความว่า เบอร์เรา (เบอร์ใหม่ที่เปิดกับAIS) ไม่มีรายการโปรนี้เข้ามาเลย  โดยทางศูนย์ AIS สาขาที่เราไปติดต่อไม่ได้ทำเรื่องcash back ให้ค่ะ
ทางจนท. Call center จึงให้เราส่งหลักฐานที่เรามีทั้งหมดให้ เพื่อไปเช็คกับศูนย์นั้น ซึ่งก็ไม่รู้เลยว่าสรุปแล้วจะเป็นยังไง จะได้รับ cash back หรือไม่เราอาจจะได้รับ Cash Back เลยไปอีก 60 วันค่ะ มันเลยเสียความรู้สึกไปอีกรอบ

แต่เดิมเราเป็นลูกค้าของอีกค่ายนึงมานาน10ปี ทิ้งเบอร์เก่า เพิ่งจะมาเปลี่ยนค่ายก็เพราะโปรจากในงานนี้ พอมาเจอเรื่องแบบนี้มันเลยเสียความรู้สึกมากจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่