ถ้าท่านไม่อยากจะประสบชะตากรรมเช่นนี้
จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีสิ่งใด ยืนยันได้ว่าเราจะได้ของ ที่สำคัญ พอทวงถามผ่านไป 3 วัน
กลับพบว่า “เงินที่เราจ่ายไปนั้น ไม่มีการสั่งซื้อเกิดขึ้นที่ดีแทคเลย” มันเป็นไปได้ยังไง
แต่มันเป็นไปแล้วครับพี่น้อง แล้วที่เงินอิฉันถูกตัดนี่มันหมายความว่าไง
ปัญหาที่พบคือ
1. ระบบเว็บไซต์ที่อาจยังไม่สมบูรณ์ยังมีข้อผิดพลาด (การส่งอีเมลยืนยันการสั่งซื้อทันทียังเกิดขึ้นไม่ครบทุกยอดการสั่งซื้อ
อีกทั้งไม่สามารถส่งย้อนหลังได้ และข้อมูลการสั่งซื้อไม่ขึ้นทั้ง ๆ ที่ชำระเงินเรียบร้อย
ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นมากสำหรับการซื้อสินค้าทางระบบออนไลน์)
2. พนักงานที่ให้บริการในส่วนนี้อาจยังไม่มีความรู้ความเข้าใจที่เพียงพอ หรือมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
สืบเนื่องมาจากระบบเว็บไซต์ที่ไม่สมบูรณ์ และตอบคำถามหรือข้อสงสัยไม่ตรงตามที่ลูกค้าต้องการ หรือ ไม่ตอบเลยในบางกรณี
3. เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา อาจแก้ปัญหาแบบ “ตัดปัญหา” หรือที่บ้านเราเรียกว่า “หักคอลูกค้า” นั่นแหละ
โดยที่ไม่คำนึงถึงสิทธิที่ผู้บริโภคควรจะได้รับ เช่น
ในกรณีของเรา ทางดีแทคให้ power booster 5200mA มาแทน 7800 mA
โดยอ้างว่ามีระบุในบิล แล้วไง บิลใคร พูดเองเออเอง แล้วไอ้ที่ระบุในเว็บไซต์โฆษณาทั่วบ้านทั่วเมืองล่ะว่าไง
ตอนที่ทำการตกลงซื้อขายในเว็บระบุชัดเจนว่า แถม 7800 mA
( เราสั่งตั้งแต่วันแรกที่โปรออก คนที่สั่งซื้อหลังจากที่เราสั่งซื้อก็ได้รับ 7800 mA จะมาอ้างว่าของหมดไม่ได้)
หรือในกรณีของลูกค้าบางคนก็ตัดปัญหาด้วยการ คืนเงินที่ลูกค้าจ่ายไป จบ... อันนี้ยิ่งน่าเจ็บใจ
เสียทั้งเวลามานั่งพิจารณาเลือก เวลาของลูกค้ามีค่านะคะ เสียโอกาสในการไปสั่งซื้อยี่ห้ออื่นอีก ในกรณีที่โปรใกล้เคียงกัน
ที่สำคัญคือ เสียความรู้สึก ดีแทค เล่นง่ายดีเนอะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้มีรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกกระทู้ของเราก่อนหน้านี้
http://pantip.com/topic/31648692
เป็นความผิดของเราเองที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูล เกี่ยวกับ dtac online store มาให้ดีก่อน
เพราะถ้าหาข้อมูลเพิ่มซักนิด ก็จะพบว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่เจอปัญหาแบบนี้ แต่มีหลายกรณีมาก
แต่ก็ยังคงเกิดปัญหาซ้ำ ๆ อยู่ นั่นคงไม่ได้แสดงถึงทิศทางการพัฒนาที่ดีขึ้นหรอกนะคะ
ถ้าท่านเป็นคนที่มีเวลาเหลือเฟือมาก ๆ มากพอที่จะมาคอยติดตามทางถาม
เพื่อให้ได้รับของที่ตัวเองจ่ายเงินไปแล้วหรือข้อมูลที่สงสัย รวมถึงสิทธิที่ควรได้รับ และยอมเสียความรู้สึก
จากการบริการและระบบที่ยังไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจไม่รู้สึกเป็นปัญหากับสิ่งเหล่านี้
ขอเล่าเรื่องของตัวเองที่ประสบมาค่ะ
เราสัญญากะเด็กไว้ว่าจะซื้อ iphone ให้เป็นของขวัญวันเกิดในวันที่ 11 กพ.
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเราก็หาโปรโมชั่นโทรศัพท์ดูว่าอันไหนดี ในที่สุดก็ตัดสินใจจะซื้อ iPhone5C 16g
เมื่อมาเจอราคาโปรของดีแทคออนไลน์ก็คิดว่าน่าสนใจ 14900 ไม่พ่วงแพคเกจ แถม power bank 7800 mA อีกต่างหาก
เราเห็นว่าดี ถึงขนาดไปบอกเพื่อน ๆ ว่าอันนี้ดี เผื่อมีใครสนใจ ในพันทิปก็โพสต์ไปแล้ว 2 ครั้ง ตามรูปด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราก็อ่านรายละเอียด แล้วก็เข้าใจตามที่เว็บไซต์แจ้ง แต่ส่วนที่ไม่ได้แจ้ง เค้าก็เขียนว่าสามารถสอบถามได้
ในส่วนของการรับสินค้าเราสามารถเลือกรับสินค้าได้ 2 ทางคือ ให้จัดส่งทาง DHL จะส่งได้ภายใน3 วันทำการหลังได้รับอีเมลยืนยันการสั่งซื้อ
ซึ่งควรส่งถึงภายใน 12 อีกวิธีคือเลือกไปรับสินค้าเองตามศูนย์ที่เค้ากำหนด
แต่ไม่ได้มีรายละเอียดบอกไว้ว่ากี่วัน และ ขั้นตอนเป็นยังไง
เราก็เลยเลือกไปรับเองที่จามจุรีแสควร์ เป็นสำนักงานใหญ่เค้าเลย
เพราะมีหวังว่ามันอาจจะได้รับเร็วขึ้นเผื่อจะทันวันเกิดในวันที่ 11 (นับเป็น 2 วันทำการ)
แต่ก็ยังไม่แน่ใจซะทีเดียวว่ายังไง เพราะไม่มีรายละเอียดเลย เพื่อกันเหนียวเราคิดว่าจะส่งข้อคำถามไปเผื่อรับช้ากว่า 3 วันทำการ
ก็จะได้เปลี่ยนวิธีรับสินค้ากลับมาเป็นส่ง DHL (รับช้าไปแค่วันเดียวก็ยังดีกว่าช้าไปหลายวัน)
พอสั่งซื้อ ชำระเงินเสร็จสิ้นสมบูรณ์ เราก็รออีเมลยืนยันตามที่หน้าเว็บแจ้งว่าจะได้รับทันที
เหมือนที่เว็บขายของออนไลน์ที่ได้มาตรฐานเค้าทำกัน ( เช่น ebay , Amazon, dHgate, Focalprice, AliExpress )
แต่ปรากฎว่ารอไปครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น โลกสวยมองในแง่ดีคิดว่าคงติดวันหยุดเลยไม่ทำการ
ก็เลยเขียนอีเมลไปตามพร้อมกับเขียนข้อสงสัย แจ้งรายละเอียดทุกอย่างที่มี ตามรูป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และก็มีสอบถามเพิ่มเติม... อย่างสุภาพและชัดเจนว่า
ตามที่เว็บแจ้งว่า ถ้าส่ง DHL จะใช้เวลา ภายใน 3 วันทำการ คือดิฉันจะได้รับของภายในวันพุธที่ 12 ก.พ 57
แต่ดิฉันตั้งใจจะสั่งซื้อเป็นของขวํญให้เด็กในวันเกิดคือวันอังคารที่ 11 กพ. 57
จึงตั้งใจจะไปรับสินค้าเอง เพื่อให้ได้สินค้าเร็วขึ้นให้ทันในวันเกิด
จึงระบุในการสั่งซื้อว่าจะรับสินค้าด้วยตนเองที่จามจุรีแสควร์
แต่ปรากฏว่าไม่มีรายละเอียดใด ๆ เลยว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการกี่วัน
เพื่อดิฉันจะได้เลือกวิธีการจัดส่งให้เหมาะสมและทันกับวันที่ต้องการรับสินค้า
รบกวนแจ้งรายละเอียดด้วยค่ะ
ถ้าหากการไปรับเองใช้เวลานานกว่าการจัดส่งของ DHL ดิฉันสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีรับสินค้าได้หรือไม่
และต้องทำอย่างไร
ขอบคุณค่ะ
ลงชื่อพร้อมเบอร์โทรเรา
ไม่มีการตอบกลับจนถึงวันจันทร์ 10 โมงกว่า เลยเขียนเมลไปอีกรอบ (ดีแทคเริ่มงาน 9.00-19.00)
รอซักพักไม่มีการตอบกลับ เลยโทรไปเช็ค แจ้งข้อมูลที่เราพอจะมีให้เค้า
พนักงานแจ้งกลับมา บอกเราว่า ไม่มีการสั่งซื้อของเราเกิดขึ้นที่ดีแทค เอาล่ะสิ ตัดเงินอิฉันไปแล้วด้วย
เราเลยบอกให้เค้าเช็คอีกทีตามรายละเอียดของเราในอีเมลที่เราส่งไป ผ่านไปสักครู่ มีอีเมลตอบกลับจากดีแทค ตอนแรกเห็นก็ดีใจ ที่ไหนได้ เราถามไป อธิบายซะละเอียด
คุณเธอไม่แม้แต่จะอ่านหัวข้อ หรือคำถามที่เรากล่าวถึงเลย
แถมใจดีบอกว่าถ้าเปลี่ยนวิธีการรับจาก DHL เป็นไปรับเองไม่ได้ (ใครถามล่ะเนี่ยอันนี้) แล้วก็ถามเลขที่สั่งซื้ออีก
ถ้าอิฉันรู้แล้วอิฉันจะเขียนมาถามคุณทำพระแสงของ้าวอะไรล่ะคะ ตามรูปด้านล่างค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อิฉันเลยตอบกลับไป 1 ดอก โดยเน้นเป็นสี ๆ ให้เห็นกันชัด ๆ เลย ตาบอดสีอะไรก็บอกมาจะได้ช่วยเปลี่ยนสีให้ นี่คือเมลที่อิฉันตอบไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากนั้นก็มี จนท โทรติดต่อกลับมาบอกว่าธนาคารได้มีการส่งเงินของอิฉันให้กับดีแทคแล้ว
เดี๋ยวทางดีแทคจะขอเช็ครายละเอียดก่อนแล้วจะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้า
ที่หน้าเว็บไซต์ตามข้อมูลที่เค้าแจ้งคือ การันตีว่าส่งภายใน 3 วันทำการหลังได้รับเมลยืนยันกลับจากดีแทค เราก็นึกดีใจว่า ถ้ามันการันตีอย่างนี้ อีกไม่กี่ชั่วโมงมันก็คงส่งอีเมลยืนยันให้เราได้ และแจ้งรายละเอียดที่เราต้องการรู้มาให้ชัดเจน รอแล้วรอเล่า จนจะหมดวันแล้วยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ มาให้รู้เลย ไอ้ที่ถามไปในเมลเรื่องการรับสินค้าก็ยังไม่ตอบ เลยตัดสินใจเขียนไปตามอีกครั้งตอน 5 ทุ่ม ว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอวันที่ 11 กพ (วันที่เราควรจะรู้แล้วว่าเราต้องเลือกวิธีการรับของอย่างไร จะต้องเปลี่ยนวิธีหรือไม่อย่างไร
เพื่อให้ทันวันเกิด หรือ ล่าช้าออกไปน้อยที่สุด)
ดูความคาดหวังของเด็กที่เฝ้ารอที่เค้ามีกับดีแทคสิ ดูสิ่งที่เค้าเตรียมไว้ก่อนที่จะได้เครื่อง รอก็แต่ iPhone อย่างเดียว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คำตอบจากอีเมลที่เฝ้ารอ พ.ศ ที่คิดถึง ที่ได้รับก็คือ
สวัสดีค่ะ
ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการตรวจสอบค่ะ หากทราบผลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แม่เจ้า... เฝ้ารอมาตั้งนาน เพื่อที่จะมาฟังคำตอบนี้นะ เรื่องก็รู้แล้วว่ามีการสั่งซื้อ เงินก็ได้แล้ว มันเหลืออะไร
ทำไมไม่มีการอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ และตอบคำถามที่ลูกค้าสงสัย
สาบานได้นะว่านี่เป็นการทำงานของพนักงานขององค์กรเครือข่ายมือถือได้ชื่อว่า ใหญ่เป็น 1/3 ของประเทศนี้ ทำได้เท่านี้จริง ๆ เหรอ
เรารู้สึกเสียความรู้สึกมาก ๆ ตอนเย็นก่อนเลิกงานเลยโทรเข้าไปเช็คที่เบอร์ที่เค้าให้มาอีกครั้ง
ก็ต้องเริ่มเล่าเรื่องเท้าความใหม่ทั้งหมด เหมือนที่ผ่านมาที่เราติดต่อพนักงานไปไม่มีการบันทึกไว้
ไม่รู้ว่าเรื่องดำเนินไปถึงไหน จน จนท (น้องรดา) คนที่เราติดต่อด้วยคนล่าสุด (ดูมีจิตใจบริการมากกว่าคนอื่น ๆ ที่ได้คุย)
บอกว่าจะแจ้งความคืบหน้าให้เร็วที่สุด
ประมาณ 1 ชม ถัดมา ก็แจ้งเป็นเมลกลับมาว่า (อันนี้ชื่นชมค่ะ) ตอนนี้ของกำลังส่งไปที่จามจุรีแสควร์
ภายในวันถัดไปจะมีเมลมาแจ้งยืนยันการรับสินค้า
หลังจากคุยเสร็จเราโพสต์เฟสบุ๊คเพื่อเตือนเพื่อน ๆ เราเรื่องความไม่ได้มาตรฐานของระบบ และ ตัวพนักงานดีแทค
โดยได้ Tag เพื่อนคนที่ทำงานที่ดีแทคด้วย (น่าจะตำแหน่งสูงเหมือนกัน) เผื่อจะนำไปเป็นข้อมูลเพื่อใช้ปรับปรุงบริการได้บ้าง
เราขอข้ามส่วนที่เป็นดราม่ามาก ๆ ออกไปค่ะ ไม่อยากฟ้องร้องหมิ่นประมาทผู้บริโภค
สรุปก็คือ
1. เราไม่มีทางเลือกในการรับสินค้าแล้วว่าจะรับอย่างไร เปลี่ยนไม่ทันแล้ว เพราะเค้าบอกจะแจ้งความคืบหน้า (ตรงไหน ตอนไหน ?) มาแจ้งอีกทีคือดำเนินการให้อิฉันหมดเรียบร้อย
2. วันที่ได้รับเมลแจ้งว่าให้ไปรับของได้ในอีก 3 วัน คือวันที่ 12 แต่เราไม่รอ แต่เราไม่อยากรอ เลยเข้าไปวัดดวงว่าจะได้รึเปล่า แต่แล้วก็ได้ค่ะ
(ไม่รู้จะเขียนทำไมว่าอีก 3 วัน)
3. ไม่มีการส่งอีเมลยืนยันการสั่งซื้อย้อนหลัง
4. คำถามต่าง ๆ ที่ถามไปแต่ต้น ไม่มีการกล่าวถึง หรือตอบคำถามใด ๆ ทั้งสิ้น (ยกเว้นเรื่องเมลยืนยันในข้อ 3)
5. ของแถม power booster 7800 mA ที่ปรากฎในระหว่างที่ชำระเงิน กลายเป็น 5200 mA โดยอธิบายว่าเป็นไปตามใบเสร็จที่แจ้ง
(ใบเสร็จมีได้หลายใบด้วยเหรอ ???)
6. พนักงานน้อง รุจรดา ที่ติดต่อครั้งสุดท้าย ให้คำตอบได้รวดเร็ว ให้รายละเอียดการติดต่อได้ดีมากค่ะ
น้องหลาย ๆ คนที่ดีแทคฮอลล์ จามจุรี ก็ทำหน้าที่ได้ดี ตอบคำถามด้วยความเต็มใจ
พอมีปัญหาที่เกินความสามารถ ก็สอบถามผู้บังคับบัญชา อันนี้ดีมาก (คราวนี้ก็อยู่ที่ผู้บังคับบัญชาแล้วล่ะ ว่ามีศักยภาพหรือเปล่า)
หวังว่าที่เล่ามายืดยาว คงจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้าง เพื่อใช้ในการตัดสินใจ หรือไม่ก็เตรียมใจเผื่อไว้ก่อนในกรณีที่อยากสั่งของจริง ๆ
ขอบคุณมากค่ะ
ปล. * ข้อความบางคำมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม
** เราเพิ่งได้รับการติดต่อกลับ เพื่อขออภัยในความไม่สะดวก และชดเชยสิ่งที่เกิดความผิดพลาดขึ้น
อันนี้ก็ขอชื่นชม ที่มีความรับผิดชอบ และกล้ายอมรับผิด
Dtac Online Store อ่านกระทู้ก่อนที่จะ... ตัดสินใจซื้อนะจ๊ะ
จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีสิ่งใด ยืนยันได้ว่าเราจะได้ของ ที่สำคัญ พอทวงถามผ่านไป 3 วัน
กลับพบว่า “เงินที่เราจ่ายไปนั้น ไม่มีการสั่งซื้อเกิดขึ้นที่ดีแทคเลย” มันเป็นไปได้ยังไง
แต่มันเป็นไปแล้วครับพี่น้อง แล้วที่เงินอิฉันถูกตัดนี่มันหมายความว่าไง
ปัญหาที่พบคือ
1. ระบบเว็บไซต์ที่อาจยังไม่สมบูรณ์ยังมีข้อผิดพลาด (การส่งอีเมลยืนยันการสั่งซื้อทันทียังเกิดขึ้นไม่ครบทุกยอดการสั่งซื้อ
อีกทั้งไม่สามารถส่งย้อนหลังได้ และข้อมูลการสั่งซื้อไม่ขึ้นทั้ง ๆ ที่ชำระเงินเรียบร้อย
ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นมากสำหรับการซื้อสินค้าทางระบบออนไลน์)
2. พนักงานที่ให้บริการในส่วนนี้อาจยังไม่มีความรู้ความเข้าใจที่เพียงพอ หรือมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
สืบเนื่องมาจากระบบเว็บไซต์ที่ไม่สมบูรณ์ และตอบคำถามหรือข้อสงสัยไม่ตรงตามที่ลูกค้าต้องการ หรือ ไม่ตอบเลยในบางกรณี
3. เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา อาจแก้ปัญหาแบบ “ตัดปัญหา” หรือที่บ้านเราเรียกว่า “หักคอลูกค้า” นั่นแหละ
โดยที่ไม่คำนึงถึงสิทธิที่ผู้บริโภคควรจะได้รับ เช่น
ในกรณีของเรา ทางดีแทคให้ power booster 5200mA มาแทน 7800 mA
โดยอ้างว่ามีระบุในบิล แล้วไง บิลใคร พูดเองเออเอง แล้วไอ้ที่ระบุในเว็บไซต์โฆษณาทั่วบ้านทั่วเมืองล่ะว่าไง
ตอนที่ทำการตกลงซื้อขายในเว็บระบุชัดเจนว่า แถม 7800 mA
( เราสั่งตั้งแต่วันแรกที่โปรออก คนที่สั่งซื้อหลังจากที่เราสั่งซื้อก็ได้รับ 7800 mA จะมาอ้างว่าของหมดไม่ได้)
หรือในกรณีของลูกค้าบางคนก็ตัดปัญหาด้วยการ คืนเงินที่ลูกค้าจ่ายไป จบ... อันนี้ยิ่งน่าเจ็บใจ
เสียทั้งเวลามานั่งพิจารณาเลือก เวลาของลูกค้ามีค่านะคะ เสียโอกาสในการไปสั่งซื้อยี่ห้ออื่นอีก ในกรณีที่โปรใกล้เคียงกัน
ที่สำคัญคือ เสียความรู้สึก ดีแทค เล่นง่ายดีเนอะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เป็นความผิดของเราเองที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูล เกี่ยวกับ dtac online store มาให้ดีก่อน
เพราะถ้าหาข้อมูลเพิ่มซักนิด ก็จะพบว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่เจอปัญหาแบบนี้ แต่มีหลายกรณีมาก
แต่ก็ยังคงเกิดปัญหาซ้ำ ๆ อยู่ นั่นคงไม่ได้แสดงถึงทิศทางการพัฒนาที่ดีขึ้นหรอกนะคะ
ถ้าท่านเป็นคนที่มีเวลาเหลือเฟือมาก ๆ มากพอที่จะมาคอยติดตามทางถาม
เพื่อให้ได้รับของที่ตัวเองจ่ายเงินไปแล้วหรือข้อมูลที่สงสัย รวมถึงสิทธิที่ควรได้รับ และยอมเสียความรู้สึก
จากการบริการและระบบที่ยังไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจไม่รู้สึกเป็นปัญหากับสิ่งเหล่านี้
ขอเล่าเรื่องของตัวเองที่ประสบมาค่ะ
เราสัญญากะเด็กไว้ว่าจะซื้อ iphone ให้เป็นของขวัญวันเกิดในวันที่ 11 กพ.
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเราก็หาโปรโมชั่นโทรศัพท์ดูว่าอันไหนดี ในที่สุดก็ตัดสินใจจะซื้อ iPhone5C 16g
เมื่อมาเจอราคาโปรของดีแทคออนไลน์ก็คิดว่าน่าสนใจ 14900 ไม่พ่วงแพคเกจ แถม power bank 7800 mA อีกต่างหาก
เราเห็นว่าดี ถึงขนาดไปบอกเพื่อน ๆ ว่าอันนี้ดี เผื่อมีใครสนใจ ในพันทิปก็โพสต์ไปแล้ว 2 ครั้ง ตามรูปด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราก็อ่านรายละเอียด แล้วก็เข้าใจตามที่เว็บไซต์แจ้ง แต่ส่วนที่ไม่ได้แจ้ง เค้าก็เขียนว่าสามารถสอบถามได้
ในส่วนของการรับสินค้าเราสามารถเลือกรับสินค้าได้ 2 ทางคือ ให้จัดส่งทาง DHL จะส่งได้ภายใน3 วันทำการหลังได้รับอีเมลยืนยันการสั่งซื้อ
ซึ่งควรส่งถึงภายใน 12 อีกวิธีคือเลือกไปรับสินค้าเองตามศูนย์ที่เค้ากำหนด
แต่ไม่ได้มีรายละเอียดบอกไว้ว่ากี่วัน และ ขั้นตอนเป็นยังไง
เราก็เลยเลือกไปรับเองที่จามจุรีแสควร์ เป็นสำนักงานใหญ่เค้าเลย
เพราะมีหวังว่ามันอาจจะได้รับเร็วขึ้นเผื่อจะทันวันเกิดในวันที่ 11 (นับเป็น 2 วันทำการ)
แต่ก็ยังไม่แน่ใจซะทีเดียวว่ายังไง เพราะไม่มีรายละเอียดเลย เพื่อกันเหนียวเราคิดว่าจะส่งข้อคำถามไปเผื่อรับช้ากว่า 3 วันทำการ
ก็จะได้เปลี่ยนวิธีรับสินค้ากลับมาเป็นส่ง DHL (รับช้าไปแค่วันเดียวก็ยังดีกว่าช้าไปหลายวัน)
พอสั่งซื้อ ชำระเงินเสร็จสิ้นสมบูรณ์ เราก็รออีเมลยืนยันตามที่หน้าเว็บแจ้งว่าจะได้รับทันที
เหมือนที่เว็บขายของออนไลน์ที่ได้มาตรฐานเค้าทำกัน ( เช่น ebay , Amazon, dHgate, Focalprice, AliExpress )
แต่ปรากฎว่ารอไปครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น โลกสวยมองในแง่ดีคิดว่าคงติดวันหยุดเลยไม่ทำการ
ก็เลยเขียนอีเมลไปตามพร้อมกับเขียนข้อสงสัย แจ้งรายละเอียดทุกอย่างที่มี ตามรูป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และก็มีสอบถามเพิ่มเติม... อย่างสุภาพและชัดเจนว่า
ตามที่เว็บแจ้งว่า ถ้าส่ง DHL จะใช้เวลา ภายใน 3 วันทำการ คือดิฉันจะได้รับของภายในวันพุธที่ 12 ก.พ 57
แต่ดิฉันตั้งใจจะสั่งซื้อเป็นของขวํญให้เด็กในวันเกิดคือวันอังคารที่ 11 กพ. 57
จึงตั้งใจจะไปรับสินค้าเอง เพื่อให้ได้สินค้าเร็วขึ้นให้ทันในวันเกิด
จึงระบุในการสั่งซื้อว่าจะรับสินค้าด้วยตนเองที่จามจุรีแสควร์
แต่ปรากฏว่าไม่มีรายละเอียดใด ๆ เลยว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการกี่วัน
เพื่อดิฉันจะได้เลือกวิธีการจัดส่งให้เหมาะสมและทันกับวันที่ต้องการรับสินค้า
รบกวนแจ้งรายละเอียดด้วยค่ะ
ถ้าหากการไปรับเองใช้เวลานานกว่าการจัดส่งของ DHL ดิฉันสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีรับสินค้าได้หรือไม่
และต้องทำอย่างไร
ขอบคุณค่ะ
ลงชื่อพร้อมเบอร์โทรเรา
ไม่มีการตอบกลับจนถึงวันจันทร์ 10 โมงกว่า เลยเขียนเมลไปอีกรอบ (ดีแทคเริ่มงาน 9.00-19.00)
รอซักพักไม่มีการตอบกลับ เลยโทรไปเช็ค แจ้งข้อมูลที่เราพอจะมีให้เค้า
พนักงานแจ้งกลับมา บอกเราว่า ไม่มีการสั่งซื้อของเราเกิดขึ้นที่ดีแทค เอาล่ะสิ ตัดเงินอิฉันไปแล้วด้วย
เราเลยบอกให้เค้าเช็คอีกทีตามรายละเอียดของเราในอีเมลที่เราส่งไป ผ่านไปสักครู่ มีอีเมลตอบกลับจากดีแทค ตอนแรกเห็นก็ดีใจ ที่ไหนได้ เราถามไป อธิบายซะละเอียด
คุณเธอไม่แม้แต่จะอ่านหัวข้อ หรือคำถามที่เรากล่าวถึงเลย
แถมใจดีบอกว่าถ้าเปลี่ยนวิธีการรับจาก DHL เป็นไปรับเองไม่ได้ (ใครถามล่ะเนี่ยอันนี้) แล้วก็ถามเลขที่สั่งซื้ออีก
ถ้าอิฉันรู้แล้วอิฉันจะเขียนมาถามคุณทำพระแสงของ้าวอะไรล่ะคะ ตามรูปด้านล่างค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อิฉันเลยตอบกลับไป 1 ดอก โดยเน้นเป็นสี ๆ ให้เห็นกันชัด ๆ เลย ตาบอดสีอะไรก็บอกมาจะได้ช่วยเปลี่ยนสีให้ นี่คือเมลที่อิฉันตอบไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จากนั้นก็มี จนท โทรติดต่อกลับมาบอกว่าธนาคารได้มีการส่งเงินของอิฉันให้กับดีแทคแล้ว
เดี๋ยวทางดีแทคจะขอเช็ครายละเอียดก่อนแล้วจะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้า
ที่หน้าเว็บไซต์ตามข้อมูลที่เค้าแจ้งคือ การันตีว่าส่งภายใน 3 วันทำการหลังได้รับเมลยืนยันกลับจากดีแทค เราก็นึกดีใจว่า ถ้ามันการันตีอย่างนี้ อีกไม่กี่ชั่วโมงมันก็คงส่งอีเมลยืนยันให้เราได้ และแจ้งรายละเอียดที่เราต้องการรู้มาให้ชัดเจน รอแล้วรอเล่า จนจะหมดวันแล้วยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ มาให้รู้เลย ไอ้ที่ถามไปในเมลเรื่องการรับสินค้าก็ยังไม่ตอบ เลยตัดสินใจเขียนไปตามอีกครั้งตอน 5 ทุ่ม ว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พอวันที่ 11 กพ (วันที่เราควรจะรู้แล้วว่าเราต้องเลือกวิธีการรับของอย่างไร จะต้องเปลี่ยนวิธีหรือไม่อย่างไร
เพื่อให้ทันวันเกิด หรือ ล่าช้าออกไปน้อยที่สุด)
ดูความคาดหวังของเด็กที่เฝ้ารอที่เค้ามีกับดีแทคสิ ดูสิ่งที่เค้าเตรียมไว้ก่อนที่จะได้เครื่อง รอก็แต่ iPhone อย่างเดียว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คำตอบจากอีเมลที่เฝ้ารอ พ.ศ ที่คิดถึง ที่ได้รับก็คือ
สวัสดีค่ะ
ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการตรวจสอบค่ะ หากทราบผลจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แม่เจ้า... เฝ้ารอมาตั้งนาน เพื่อที่จะมาฟังคำตอบนี้นะ เรื่องก็รู้แล้วว่ามีการสั่งซื้อ เงินก็ได้แล้ว มันเหลืออะไร
ทำไมไม่มีการอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ และตอบคำถามที่ลูกค้าสงสัย
สาบานได้นะว่านี่เป็นการทำงานของพนักงานขององค์กรเครือข่ายมือถือได้ชื่อว่า ใหญ่เป็น 1/3 ของประเทศนี้ ทำได้เท่านี้จริง ๆ เหรอ
เรารู้สึกเสียความรู้สึกมาก ๆ ตอนเย็นก่อนเลิกงานเลยโทรเข้าไปเช็คที่เบอร์ที่เค้าให้มาอีกครั้ง
ก็ต้องเริ่มเล่าเรื่องเท้าความใหม่ทั้งหมด เหมือนที่ผ่านมาที่เราติดต่อพนักงานไปไม่มีการบันทึกไว้
ไม่รู้ว่าเรื่องดำเนินไปถึงไหน จน จนท (น้องรดา) คนที่เราติดต่อด้วยคนล่าสุด (ดูมีจิตใจบริการมากกว่าคนอื่น ๆ ที่ได้คุย)
บอกว่าจะแจ้งความคืบหน้าให้เร็วที่สุด
ประมาณ 1 ชม ถัดมา ก็แจ้งเป็นเมลกลับมาว่า (อันนี้ชื่นชมค่ะ) ตอนนี้ของกำลังส่งไปที่จามจุรีแสควร์
ภายในวันถัดไปจะมีเมลมาแจ้งยืนยันการรับสินค้า
หลังจากคุยเสร็จเราโพสต์เฟสบุ๊คเพื่อเตือนเพื่อน ๆ เราเรื่องความไม่ได้มาตรฐานของระบบ และ ตัวพนักงานดีแทค
โดยได้ Tag เพื่อนคนที่ทำงานที่ดีแทคด้วย (น่าจะตำแหน่งสูงเหมือนกัน) เผื่อจะนำไปเป็นข้อมูลเพื่อใช้ปรับปรุงบริการได้บ้าง
เราขอข้ามส่วนที่เป็นดราม่ามาก ๆ ออกไปค่ะ ไม่อยากฟ้องร้องหมิ่นประมาทผู้บริโภค
สรุปก็คือ
1. เราไม่มีทางเลือกในการรับสินค้าแล้วว่าจะรับอย่างไร เปลี่ยนไม่ทันแล้ว เพราะเค้าบอกจะแจ้งความคืบหน้า (ตรงไหน ตอนไหน ?) มาแจ้งอีกทีคือดำเนินการให้อิฉันหมดเรียบร้อย
2. วันที่ได้รับเมลแจ้งว่าให้ไปรับของได้ในอีก 3 วัน คือวันที่ 12 แต่เราไม่รอ แต่เราไม่อยากรอ เลยเข้าไปวัดดวงว่าจะได้รึเปล่า แต่แล้วก็ได้ค่ะ
(ไม่รู้จะเขียนทำไมว่าอีก 3 วัน)
3. ไม่มีการส่งอีเมลยืนยันการสั่งซื้อย้อนหลัง
4. คำถามต่าง ๆ ที่ถามไปแต่ต้น ไม่มีการกล่าวถึง หรือตอบคำถามใด ๆ ทั้งสิ้น (ยกเว้นเรื่องเมลยืนยันในข้อ 3)
5. ของแถม power booster 7800 mA ที่ปรากฎในระหว่างที่ชำระเงิน กลายเป็น 5200 mA โดยอธิบายว่าเป็นไปตามใบเสร็จที่แจ้ง
(ใบเสร็จมีได้หลายใบด้วยเหรอ ???)
6. พนักงานน้อง รุจรดา ที่ติดต่อครั้งสุดท้าย ให้คำตอบได้รวดเร็ว ให้รายละเอียดการติดต่อได้ดีมากค่ะ
น้องหลาย ๆ คนที่ดีแทคฮอลล์ จามจุรี ก็ทำหน้าที่ได้ดี ตอบคำถามด้วยความเต็มใจ
พอมีปัญหาที่เกินความสามารถ ก็สอบถามผู้บังคับบัญชา อันนี้ดีมาก (คราวนี้ก็อยู่ที่ผู้บังคับบัญชาแล้วล่ะ ว่ามีศักยภาพหรือเปล่า)
หวังว่าที่เล่ามายืดยาว คงจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้าง เพื่อใช้ในการตัดสินใจ หรือไม่ก็เตรียมใจเผื่อไว้ก่อนในกรณีที่อยากสั่งของจริง ๆ
ขอบคุณมากค่ะ
ปล. * ข้อความบางคำมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม
** เราเพิ่งได้รับการติดต่อกลับ เพื่อขออภัยในความไม่สะดวก และชดเชยสิ่งที่เกิดความผิดพลาดขึ้น
อันนี้ก็ขอชื่นชม ที่มีความรับผิดชอบ และกล้ายอมรับผิด