อยากระบายเรื่องพนักงานวัตสันคะ

กระทู้คำถาม
เมื่อเ็ย็น เราชวนเพื่อนไปซื้อของที่วัตสันสาขาแห่งหนึ่งค่ะ เพราะเรามีคูปองอั๋งเปา ลด50บาท ต้องซื้อ500ขึ้นไป
เรากับเพื่อนก็ไปเลือกของ ดูๆไปเรื่อยๆ จนเพื่อนได้ของแต่เรายังไม่ได้ เราก็ไปดูโซนฮาดะลาโบะกับเพื่อน
แล้วมีพนักงานหญิงแนะนำสินค้าเวชสำอางแบรนด์สีเขียวในวัตสัน (ขอไม่เอ่ยนะคะ น่าจะรู้เนอะ ถ้าใครเดินวัตสันบ่อย)
มา ตอนนั้นเราอยากรู้ว่าถ้าของsaleอยู่แล้วจะใช้คูปองได้มั้ย เราก็ถามพนง.คนนี้ไปคะ เขาก็บอกว่าได้คะ บลาๆ เราก็สนใจสินค้าฮาดะสีขาวอยู่
พนง.คนนี้ก็มาบอกกับเราว่า
พนง. : พี่จะขอแนะนำคลีนซิ่งตัวนึงได้มั้ยคะ
เรา : แบรนด์อะไรคะ
พนง. : แบรนด์สีเขียว (ขอไม่เอ่ยชื่อแบรนด์นะ) รู้จักมั้ยคะ น่าจะรู้จักนะ
เรา : อ๋อ รู้จักคะ (ไปวัตสันทีไรก็โดนแนะนำประมาน3ครั้งได้ - -)
พนง. :ลองเอาคลินซิ่งไปลองใช้ดูมั้ย ช่วยลดสิวโดยเฉพาะเลยนะ ลดเหลือ300กว่าบาทเองนะ เอาไปใช้กับคูปองได้ด้วย
เรา : อ๋อไม่ดีกว่าคะ มีอยู่แล้ว
พนง. : ใช้ของอะไรอยู่คะ ทำไมยังมีเต็มอยู่เลย
เรา : บีเฟสต้า บางทีก็อาวียองคะ (ตอนแรกคืองงว่าอะไรมีเต็ม)
พนง. : ใช้นานยังคะ
เรา : บีเฟสต้าเกือบ5ขวดได้ละคะ
พนง. : ทำไมมีเต็มอยู่เลย
เรา : (เริ่มรู้ว่าเปนสิว เห็นมองหน้าผาก) ก็เราวัยรุ่นหนิคะ มันก็ต้ิองมี เป็นเพราะฮอร์โมนมั้งคะ (เริ่มขึ้น)
พนง. : เนี่ยลองเอาคลีนซิ่งไปใช้ดูไหม รักษาสิวโดยเฉพาะ พี่ก็ใช้อยู่(เอิ่ม หน้าพี่ก็ยังมีสิว หน้าหมองอยู่นะคะ- - )
เรา : ไม่ดีกว่าคะ มีอยู่แล้ว
พนง. : เอาเถอะ นี่ก็ของเพื่อนซื้อครบ200แล้ว อีก300 จะได้ครบ นี่ก็ลดอยู่ด้วยหรือจะเอาฮาดะไปละก็ซื้อของพี่ไปด้วย
เรา : ไม่ดีกว่าคะ พี่จะบังคับให้ซื้อหนูหรอเนี่ย(สีหน้าเราไม่พอใจ)
พนง. : ไม่มีลูกค้าสนใจ พี่ก็น้ำตาจะไหล
เรา : นี่พี่ขายไม่ได้หรอคะ (เราก็พูดแบบขำๆเฟค ตอนแรกก็กะจะพูดให้แรงกว่านี้คะ แต่ใส่ชุดนร.ก็อย่าเลย เพลียค่ะ บอกว่าไม่เอาก็ไม่เอาสิคะ น่ารำคาญ)

พนง.ก็เริ่มเงิบ ค่อยๆเดินไป เราก็เดินไปโซนอื่น

สรุปคือ 1.คุณไม่ควรมาคอมเม้นว่าเราจะมีปัญหาอะไรบนใบหน้าลูกค้า คุณควรแนะนำไม่ใช่มาคอมเม้น! พูดให้มันดีหน่อย เช่น เนี่ยน้องมีปัญหาสิวใช่ไหมคะ พี่แนะนำตัวนี้ๆๆบลาๆๆ ก็ว่าไป. มันไม่สมควร คุณเป็นแม่ค้า ฉันเป็นลูกค้า ลูกค้าคือพระเจ้าไม่ใช่หรอคะ
คุณมาคอมเม้นแบบนี้ คุณคิดว่า หน้าตาคุณดีแล้วหรอที่คุณบอกว่าคุณก็ใช้อยู่น่ะ คงเห็นเราอยู่ม.ปลาย คิดจะพูดอะไรก็ได้หรอคะ เห้อ เพลียค่ะ
2ถ้าคุณพนักงานแบรนด์สีเขียวจะบังคับกันให้ซื้อขนาดนี้ ของขายไม่ออกหรอคะถึงบังคับ ถ้าของดีจริง คุณคงไม่มายื้อเราหรอกคะ
หรือของจะดี แต่พนักงานมาคอมเม้นจุดบงพร่องใบหน้าลูกค้า ก็ไม่มีใครจะิอยากซื้อหรอกคะ

อยากให้พนักงานแบรนด์สีเขียวควรมีมารยาทในการขายและรู้จักวิธีการแนะนำสินค้า ทำให้ลูกค้าสนใจ ไม่ใช่แบบนี้
ขอบคุณที่อ่านจบนะคะ หัวเราะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่