ผมติด internet cable ของ true มาก็หลายเดือนแล้ว
แล้วก็จะเจอปัญหาอยู่เสมอ ทำให้การใช้อินเตอร์เน็ตของผมไม่ราบรื่นเท่าที่ควร
เนื่องจากที่บ้านผมมีแค่ผมที่พอจะรู้เรื่องคอมพิวเตอร์อยู่บ้าง เวลามีปัญหาเรื่องอินเตอร์เน็ต
ถ้าผมไม่อยู่ สมาชิกในบ้านก็จะรู้แค่ว่าอินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ อาจจะบอกผม แล้วให้ผมจัดการต่อ
แต่ช่วงนี้เนื่องจากผมไม่ได้ทำงานประจำ มีเวลาอยู่บ้าน จึงพบว่าอินเตอร์เน็ตที่ผมใช้ๆอยู่นั้น เข้าขั้นของคำว่าห่วย!
เมื่อประมาณต้นๆเดือนมกราคม ปีนี้ จู่ๆอินเตอร์เน็ตที่บ้านผมใช้ไม่ได้ ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ผมจึงโทรไปถาม
ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า "กำลังปรับปรุงคุณภาพสัญญาณค่ะ ทำให้ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ 2 วัน"
ผมโอเคเพราะคิดว่าน่าจะได้รับการบริการที่ดีขึ้นหลังจากนี้ เวลาผ่านไป 2 วัน ผมได้รับข้อความว่า
การแก้ไขเหตุเสียด้านโครงข่ายเสร็จแล้ว คุณสามารถใช้บริการได้ตามปกติแล้ว ขอบคุณค่ะ
แต่ผมยังใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้....
ผมจึงโทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม ได้รับคำตอบว่า อ๋อ ทางเจ้าหน้าที่ยังซ่อมไม่เสร็จค่ะ
ผมก็โอเค ซ่อมไม่เสร็จ ถามไปว่าแล้วจะเสร็จวันไหนครับ เจ้าหน้าที่แจ้ง พรุ่งนี้นะคะ
วันรุ่งขึ้นครบกำหนดมีข้อความส่งมาเหมือนเดิม ให้ทาย... ใช้ไม่ได้เหมือนเดิมครับ
ผมจึงโทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม ได้รับคำตอบว่า อ๋อ ทางเจ้าหน้าที่ยังซ่อมไม่เสร็จค่ะ
ผมก็โอเค ซ่อมไม่เสร็จ ถามไปว่าแล้วจะเสร็จวันไหนครับ เจ้าหน้าที่แจ้ง พรุ่งนี้นะคะ
วันรุ่งขึ้นครบกำหนดมีข้อความส่งมาเหมือนเดิม ให้ทาย... ใช้ไม่ได้เหมือนเดิมครับ
ผมจึงโทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม ได้รับคำตอบว่าปรับปรุงเสร็จแล้วนะคะ แต่ทำไมผมยังใช้ไม่ได้
ผมไม่โอเคแล้วรอบนี้ ผมเลยถามว่าพวกคุณปรับปรุงอะไรกัน ถ้าทำแล้วผมใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้
ผมไม่เรียกว่าปรับปรุงนะครับ ทำให้มันแย่ลงแบบนี้ ใครเค้าเรียกว่าปรับปรุง?
เบ็ดเสร็จรอบนี้ผมใช้เวลา 5 วันในการไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ จนสุดท้ายมีเจ้าหน้าที่มาติดต่อว่าแก้ไขให้ผมเสร็จแล้ว
ผมจึงกลับมาใช้อินเตอร์เน็ตได้เหมือนเดิม แต่แล้ว... มันเสียอีกแล้วครับ
อาการคือไฟแสดงสถานะหน้า router ติดตามที่มันควรจะติดทุกดวง แต่สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่วิ่ง
ผมโทรหาเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสัญญาณผมมีปัญหาจริงๆ คือ disconnect เองบ่อยมากๆ
แล้วจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดู ผมจึงบอกเจ้าหน้าที่กลับไป ว่าผมขอเลยได้ไหม เที่ยวนี้ถ้าซ่อมแล้ว
ช่วยซ่อมให้มันดีหน่อย ผมก็เบื่อที่จะโทรมา คุณก็คงเบื่อที่จะรับเรื่องของผม
ถ้าไม่ติดว่าผมต้องติดสัญญา 1 ปีนี่ผมยกเลิกไปนานแล้ว คุณภาพกับราคาที่จ่ายไปนี่ มันคนละเรื่องกันเลย
ผ่านไปสองวันเจ้าหน้าที่แวะเข้ามาหาผมที่บ้าน หลังจากเช็คเรียบร้อย เจ้าหน้าที่บอกว่าอาจจะเป็นเพราะ
สัญญาณของบ้านอื่นมากวนสัญญาณ internet บ้านผม แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของผม เป็นปัญหาของคุณ
ที่คุณจะต้องจัดการให้ผม ในฐานะผมเป็นผู้ใช้งาน ซึ่งไม่ควรมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เดี๋ยวจะรีบติดตามให้ ว่าบ้านไหนที่เป็นปัญหา
เมื่อเช้านี้ (29/1/2014) เจ้าหน้าที่โทรหาผมว่า ปัญหาแก้เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อช่วงเย็นๆที่ผมใช้ ปัญหาเดิมๆ เหมือนเดิม
disconnect ตลอดเวลา (ผม run คำสั่ง ping google.com ใน console) ไม่ได้เซฟภาพหน้าจอเก็บไว้
ไม่งั้นผมคงเอามาให้ดูแล้ว
พิมพ์ซะยืดยาว ผมแค่ทนไม่ไหวแล้วจริงๆ กับการได้รับบริการจาก true internet cable
edit เพิ่มรูป
ลองแคปจอครั้งแรก
นี่ผมลองใหม่อีกครั้ง
ทนไม่ไหวแล้วกับการได้รับบริการจาก True Cable internet หลุดมันทั้งวัน ใช้งานแทบไม่ได้
แล้วก็จะเจอปัญหาอยู่เสมอ ทำให้การใช้อินเตอร์เน็ตของผมไม่ราบรื่นเท่าที่ควร
เนื่องจากที่บ้านผมมีแค่ผมที่พอจะรู้เรื่องคอมพิวเตอร์อยู่บ้าง เวลามีปัญหาเรื่องอินเตอร์เน็ต
ถ้าผมไม่อยู่ สมาชิกในบ้านก็จะรู้แค่ว่าอินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ อาจจะบอกผม แล้วให้ผมจัดการต่อ
แต่ช่วงนี้เนื่องจากผมไม่ได้ทำงานประจำ มีเวลาอยู่บ้าน จึงพบว่าอินเตอร์เน็ตที่ผมใช้ๆอยู่นั้น เข้าขั้นของคำว่าห่วย!
เมื่อประมาณต้นๆเดือนมกราคม ปีนี้ จู่ๆอินเตอร์เน็ตที่บ้านผมใช้ไม่ได้ ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ผมจึงโทรไปถาม
ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า "กำลังปรับปรุงคุณภาพสัญญาณค่ะ ทำให้ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ 2 วัน"
ผมโอเคเพราะคิดว่าน่าจะได้รับการบริการที่ดีขึ้นหลังจากนี้ เวลาผ่านไป 2 วัน ผมได้รับข้อความว่า
การแก้ไขเหตุเสียด้านโครงข่ายเสร็จแล้ว คุณสามารถใช้บริการได้ตามปกติแล้ว ขอบคุณค่ะ
แต่ผมยังใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้....
ผมจึงโทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม ได้รับคำตอบว่า อ๋อ ทางเจ้าหน้าที่ยังซ่อมไม่เสร็จค่ะ
ผมก็โอเค ซ่อมไม่เสร็จ ถามไปว่าแล้วจะเสร็จวันไหนครับ เจ้าหน้าที่แจ้ง พรุ่งนี้นะคะ
วันรุ่งขึ้นครบกำหนดมีข้อความส่งมาเหมือนเดิม ให้ทาย... ใช้ไม่ได้เหมือนเดิมครับ
ผมจึงโทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม ได้รับคำตอบว่า อ๋อ ทางเจ้าหน้าที่ยังซ่อมไม่เสร็จค่ะ
ผมก็โอเค ซ่อมไม่เสร็จ ถามไปว่าแล้วจะเสร็จวันไหนครับ เจ้าหน้าที่แจ้ง พรุ่งนี้นะคะ
วันรุ่งขึ้นครบกำหนดมีข้อความส่งมาเหมือนเดิม ให้ทาย... ใช้ไม่ได้เหมือนเดิมครับ
ผมจึงโทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม ได้รับคำตอบว่าปรับปรุงเสร็จแล้วนะคะ แต่ทำไมผมยังใช้ไม่ได้
ผมไม่โอเคแล้วรอบนี้ ผมเลยถามว่าพวกคุณปรับปรุงอะไรกัน ถ้าทำแล้วผมใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้
ผมไม่เรียกว่าปรับปรุงนะครับ ทำให้มันแย่ลงแบบนี้ ใครเค้าเรียกว่าปรับปรุง?
เบ็ดเสร็จรอบนี้ผมใช้เวลา 5 วันในการไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ จนสุดท้ายมีเจ้าหน้าที่มาติดต่อว่าแก้ไขให้ผมเสร็จแล้ว
ผมจึงกลับมาใช้อินเตอร์เน็ตได้เหมือนเดิม แต่แล้ว... มันเสียอีกแล้วครับ
อาการคือไฟแสดงสถานะหน้า router ติดตามที่มันควรจะติดทุกดวง แต่สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่วิ่ง
ผมโทรหาเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสัญญาณผมมีปัญหาจริงๆ คือ disconnect เองบ่อยมากๆ
แล้วจะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดู ผมจึงบอกเจ้าหน้าที่กลับไป ว่าผมขอเลยได้ไหม เที่ยวนี้ถ้าซ่อมแล้ว
ช่วยซ่อมให้มันดีหน่อย ผมก็เบื่อที่จะโทรมา คุณก็คงเบื่อที่จะรับเรื่องของผม
ถ้าไม่ติดว่าผมต้องติดสัญญา 1 ปีนี่ผมยกเลิกไปนานแล้ว คุณภาพกับราคาที่จ่ายไปนี่ มันคนละเรื่องกันเลย
ผ่านไปสองวันเจ้าหน้าที่แวะเข้ามาหาผมที่บ้าน หลังจากเช็คเรียบร้อย เจ้าหน้าที่บอกว่าอาจจะเป็นเพราะ
สัญญาณของบ้านอื่นมากวนสัญญาณ internet บ้านผม แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของผม เป็นปัญหาของคุณ
ที่คุณจะต้องจัดการให้ผม ในฐานะผมเป็นผู้ใช้งาน ซึ่งไม่ควรมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เดี๋ยวจะรีบติดตามให้ ว่าบ้านไหนที่เป็นปัญหา
เมื่อเช้านี้ (29/1/2014) เจ้าหน้าที่โทรหาผมว่า ปัญหาแก้เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อช่วงเย็นๆที่ผมใช้ ปัญหาเดิมๆ เหมือนเดิม
disconnect ตลอดเวลา (ผม run คำสั่ง ping google.com ใน console) ไม่ได้เซฟภาพหน้าจอเก็บไว้
ไม่งั้นผมคงเอามาให้ดูแล้ว
พิมพ์ซะยืดยาว ผมแค่ทนไม่ไหวแล้วจริงๆ กับการได้รับบริการจาก true internet cable
edit เพิ่มรูป
ลองแคปจอครั้งแรก
นี่ผมลองใหม่อีกครั้ง