ขอแชร์เรื่องราวในการทำเรื่องย้ายค่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือจาก TOT มาเป็น AIS และอยากขอคำแนะนำกับเพื่อนๆ ว่าควรจะทำยังไงต่อไปดี
คือ เมื่อประมาณกลางเดือน พ.ย. 2556 ผมไปทำเรื่องย้ายค่ายผู้ให้บริการมือถือจาก TOT มาเป็น AIS ที่ศูนย์เทเลวิช เจ้าหน้าที่แนะนำว่าเขาจะประสานงานกับ TOT โดยตรง เพียงแค่ผมเซ็นต์ชื่อในเอกสารเกี่ยวกับทำเรื่องขอย้ายค่ายก็พอ ต่อมาหลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ AIS มี sms และจดหมายแจ้งว่าเบอร์โทรนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นระบบของ AIS เท่ากับว่าผมก็จะต้องจ่ายค่าบริการของ TOT ถึงสิ้นเดือน พ.ย. เท่านั้น
แต่มันมีเรื่องน่าแปลกประหลาด คือ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้รับใบเรียกเก็บค่าใช้บริการของ TOT รอบบิล 1/12/56 - 31/12/56 ซึ่งเท่ากับว่าเบอร์โทรของผมต้องเสียมีสถานะเป็นของทั้ง 2 ค่ายในเวลาเดียวกัน 1 เบอร์แต่ต้องเสียค่าบริการให้กับทั้ง 2 ค่าย
วันนั้นผมไม่รอช้ารีบติดต่อไปที่ call center ของ TOT เขาแจ้งกับผมว่าเบอร์ของผมยังมีสถานะเป็นของ TOT อยู่ ยังไงให้ผมกลับไปเช็คกับ AIS อีกครั้ง ผมได้โทรหา call center ของ AIS ในทันที เขาแจ้งกับว่าเบอร์ของผมได้รับการอนุมัติจาก กสทช. ให้มาเป็นระบบของ AIS แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ call center ท่านนี้ก็ดีเพราะบอกว่าได้โทรคุยกับ call center ของ TOT และ call center ของ TOT ได้ฝากเบอร์ของส่วนงานที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง
วันรุ่งขึ้นผมโทรหา TOT ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้มาจาก call center ของ AIS เขาก็แจ้งกับผมว่าทาง TOT ยังไม่ได้รับเรื่องจาก AIS ขอให้ผมกลับไปคุยกับ AIS อีกครั้ง ผมถึงกับไปไม่ถูกเลยต่างคนต่างโยนกันไปมา ผมขอกลับไปตั้งหลักโดยหวังว่าจะมีผู้ให้บริการทั้ง 2 ค่ายน่าจะเคลียร์กันเองมากกว่ามาโยนเรื่องให้กับลูกค้า
วันนี้เอง call center ของ AIS โทรมาแนะนำการจ่ายค่าบริการผ่าน e-service ผมก็ถามปัญหาเรื่องนี้กับ call center ท่านนี้ คุยกันอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง พักสายไปปรึกษากับใครไม่รู้ประมาณ 3 รอบ กลับมาแต่ละรอบก็ยังคงพูดเหมือนเดิมว่าเบอร์ของผมได้ย้ายมาเป็นระบบของ AIS แล้ว กรณีนี้ให้ผมกลับไปติดต่อกับ TOT โดยตรงอีกครั้ง ผมก็บอกว่าผมติดต่อไปแล้ว แต่ TOT ให้มาติดต่อ AIS ผมก็เลยถามกลับไปว่าทำไม AIS ถึงไม่ติดต่อกับ TOT เองในเมื่อตอนทำเรื่อง AIS เป็นผู้ประสานงานกับ TOT โดยตรง อีกทั้ง 2 ค่ายก็ยืนยันว่าข้อมูลของตัวเองถูกต้องก็น่าจะต้องไปคุยกันเองมากกว่าจะโยนเรื่องให้ลูกค้า call center ท่านนี้ยังคงท่องบทเดิมว่าให้ผมติดต่อกับ TOT อีกครั้ง ผมเลยถามคำถามสุดท้ายกับ call center ท่านนี้ว่าตอนนี้ผมได้โทรคุยกับ TOT มา3-4 รอบแล้วเขายังยืนยันให้ติดต่อกับ AIS ทาง AIS จะแก้ปัญหานี้ให้กับผมยังไง คำตอบสุดท้ายของ AIS คือ รบกวนติดต่อกับ TOT โดยตรงอีกครั้งนะคะ ผมเลยจบข่าวกับเพียงเท่านี้ เพราะอธิบายไปยังไง ก็ไม่มีคำแนะนำใดๆ ที่จะแก้ปัญหานี้ได้เลย ผมเลยอยากถามพี่ๆ น้องๆ ว่าผมควรจะทำยังไงดี โดยผมคิดเอาไว้ 2-3 วิธี อยากให้ช่วยแนะนำกันด้วย หรือถ้าท่านไหนมีวิธีที่ดีกว่านี้ ได้โปรดแนะนำให้กับ call center ของ AIS ด้วยครับ
1.พยายามติดต่อกับ TOT เพื่อให้ TOT แก้ปัญหานี้ตามที่ call center ของ AIS แนะนำ
2.พยายามตื้อกับ AIS เพื่อให้แก้ปัญหานี้ให้ผม เพราะ AIS เป็นผู้ดำเนินเรื่องการย้ายค่ายตั้งแต่ต้น
3. ปล่อยเลยตามเลย โดยไม่ต้องชำระค่าบริการของทั้ง 2 ค่าย
ขอความเห็นกับเพื่อนๆ ว่าผมควรจะทำตามที่ call center ของ AIS ได้ผลักภาระให้กับลูกค้าหรือไม่
คือ เมื่อประมาณกลางเดือน พ.ย. 2556 ผมไปทำเรื่องย้ายค่ายผู้ให้บริการมือถือจาก TOT มาเป็น AIS ที่ศูนย์เทเลวิช เจ้าหน้าที่แนะนำว่าเขาจะประสานงานกับ TOT โดยตรง เพียงแค่ผมเซ็นต์ชื่อในเอกสารเกี่ยวกับทำเรื่องขอย้ายค่ายก็พอ ต่อมาหลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ AIS มี sms และจดหมายแจ้งว่าเบอร์โทรนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นระบบของ AIS เท่ากับว่าผมก็จะต้องจ่ายค่าบริการของ TOT ถึงสิ้นเดือน พ.ย. เท่านั้น
แต่มันมีเรื่องน่าแปลกประหลาด คือ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้รับใบเรียกเก็บค่าใช้บริการของ TOT รอบบิล 1/12/56 - 31/12/56 ซึ่งเท่ากับว่าเบอร์โทรของผมต้องเสียมีสถานะเป็นของทั้ง 2 ค่ายในเวลาเดียวกัน 1 เบอร์แต่ต้องเสียค่าบริการให้กับทั้ง 2 ค่าย
วันนั้นผมไม่รอช้ารีบติดต่อไปที่ call center ของ TOT เขาแจ้งกับผมว่าเบอร์ของผมยังมีสถานะเป็นของ TOT อยู่ ยังไงให้ผมกลับไปเช็คกับ AIS อีกครั้ง ผมได้โทรหา call center ของ AIS ในทันที เขาแจ้งกับว่าเบอร์ของผมได้รับการอนุมัติจาก กสทช. ให้มาเป็นระบบของ AIS แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ call center ท่านนี้ก็ดีเพราะบอกว่าได้โทรคุยกับ call center ของ TOT และ call center ของ TOT ได้ฝากเบอร์ของส่วนงานที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง
วันรุ่งขึ้นผมโทรหา TOT ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้มาจาก call center ของ AIS เขาก็แจ้งกับผมว่าทาง TOT ยังไม่ได้รับเรื่องจาก AIS ขอให้ผมกลับไปคุยกับ AIS อีกครั้ง ผมถึงกับไปไม่ถูกเลยต่างคนต่างโยนกันไปมา ผมขอกลับไปตั้งหลักโดยหวังว่าจะมีผู้ให้บริการทั้ง 2 ค่ายน่าจะเคลียร์กันเองมากกว่ามาโยนเรื่องให้กับลูกค้า
วันนี้เอง call center ของ AIS โทรมาแนะนำการจ่ายค่าบริการผ่าน e-service ผมก็ถามปัญหาเรื่องนี้กับ call center ท่านนี้ คุยกันอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง พักสายไปปรึกษากับใครไม่รู้ประมาณ 3 รอบ กลับมาแต่ละรอบก็ยังคงพูดเหมือนเดิมว่าเบอร์ของผมได้ย้ายมาเป็นระบบของ AIS แล้ว กรณีนี้ให้ผมกลับไปติดต่อกับ TOT โดยตรงอีกครั้ง ผมก็บอกว่าผมติดต่อไปแล้ว แต่ TOT ให้มาติดต่อ AIS ผมก็เลยถามกลับไปว่าทำไม AIS ถึงไม่ติดต่อกับ TOT เองในเมื่อตอนทำเรื่อง AIS เป็นผู้ประสานงานกับ TOT โดยตรง อีกทั้ง 2 ค่ายก็ยืนยันว่าข้อมูลของตัวเองถูกต้องก็น่าจะต้องไปคุยกันเองมากกว่าจะโยนเรื่องให้ลูกค้า call center ท่านนี้ยังคงท่องบทเดิมว่าให้ผมติดต่อกับ TOT อีกครั้ง ผมเลยถามคำถามสุดท้ายกับ call center ท่านนี้ว่าตอนนี้ผมได้โทรคุยกับ TOT มา3-4 รอบแล้วเขายังยืนยันให้ติดต่อกับ AIS ทาง AIS จะแก้ปัญหานี้ให้กับผมยังไง คำตอบสุดท้ายของ AIS คือ รบกวนติดต่อกับ TOT โดยตรงอีกครั้งนะคะ ผมเลยจบข่าวกับเพียงเท่านี้ เพราะอธิบายไปยังไง ก็ไม่มีคำแนะนำใดๆ ที่จะแก้ปัญหานี้ได้เลย ผมเลยอยากถามพี่ๆ น้องๆ ว่าผมควรจะทำยังไงดี โดยผมคิดเอาไว้ 2-3 วิธี อยากให้ช่วยแนะนำกันด้วย หรือถ้าท่านไหนมีวิธีที่ดีกว่านี้ ได้โปรดแนะนำให้กับ call center ของ AIS ด้วยครับ
1.พยายามติดต่อกับ TOT เพื่อให้ TOT แก้ปัญหานี้ตามที่ call center ของ AIS แนะนำ
2.พยายามตื้อกับ AIS เพื่อให้แก้ปัญหานี้ให้ผม เพราะ AIS เป็นผู้ดำเนินเรื่องการย้ายค่ายตั้งแต่ต้น
3. ปล่อยเลยตามเลย โดยไม่ต้องชำระค่าบริการของทั้ง 2 ค่าย