สั่งซื้อเครื่อง Nexus 5 ทาง DTAC Online Store เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 57 รอเครื่อง 5 วัน ส่งมาถึงวันที่ 2 ธ.ค. 56
ใช้ไปจนถึงวันที่ 10 ธ.ค. เพิ่งเห็นว่าในตัวกล้องมีเงาดำๆ อยู่ ถ่ายรูปกับกล้องหลังก็จะเห็นเป็นเงาดำๆ ตลอด
จะส่งซ่อมก็ต้องไปส่งที่หาดใหญ่ เพราะว่าส่งที่ยะลาไม่ได้ กว่าจะได้ไปก็วันที่ 14 ธ.ค. 56
ส่งไปซ่อมที่ศูนย์ DTAC ที่ Central Festival หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลาประมาณ 15 วัน
พอครบ 1 อาทิตย์ลองโทรไปถาม 1678 ได้ความว่าเพิ่งได้รับเครื่องและส่งไปที่ศูนย์ LG วันที่ 19 ธ.ค. 56 ต้องนับไปอีกอย่างน้อย 15 วัน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะใช้เวลาซ่อมกี่วัน แล้วแต่ศูนย์ LG
วันที่ 27 ธ.ค. 56 โทรไปถามที่ศูนย์ LG ได้คำตอบว่ากำลังรอเปลี่ยนกล้องอยู่ ติดปีใหม่ช่างกลับบ้านน่าจะเสร็จหลังปีใหม่
โทรไปหา LG อีกครั้งหลังปีใหม่ LG บอกว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้วส่งกลับไป DTAC ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. 57 ช่วงเช้า
อีก 2-3 วันโทรไปถาม DTAC ว่าส่งกลับไปหาดใหญ่รึยังเพราะจะไปธุระที่หาดใหญ่พอดี 1678 บอกว่า LG ยังซ่อมไม่เสร็จ พอบอกว่าโทรไปถาม LG มาแล้ว 1678 ถึงกับอึ้ง ไม่นึกว่าเราจะโทรไปถาม LG มาก่อนแล้ว สุดท้ายก็ตอบได้แค่ว่ายังไม่มีข้อมูลในระบบ
ก็พยายามอดทนรอไป วันศุกร์ที่ 10 ม.ค. 57 มี SMS จาก DTAC ส่งมาว่าเครื่องที่ส่งไปซ่อมเสร็จแล้วให้ไปรับคืนได้ที่ศูนย์ที่ส่ง วันรุ่งขึ้นเราก็ไปหาดใหญ่เลย พอไปรับเครื่องพนักงานที่ศูนย์ DTAC Central Festival หาดใหญ่กลับบอกว่าเครื่องยังมาไม่ถึง จริงๆ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์หาดใหญ่โทรไปหาก่อนถึงมารับเครื่องได้ SMS ส่งจากส่วนกลางบางครั้งเครื่องก็ยังมาไม่ถึง นี่คุณเล่นอะไรกัน บริษัทเดียวกันทำไม่ไม่ประสานงานกันเองให้ดี ต่างคนต่างติดต่อลูกค้าแล้วบอกว่า SMS จากส่วนกลางเชื่อไม่ได้ ทำให้ลูกค้าเสียเวลา พอถามว่าแล้วเครื่องอยู่ที่ไหนแล้ว ใช้เวลาอีกกี่วัน ที่ศูนย์หาดใหญ่บอกว่า เครื่องส่งมาแล้ว ต้องรออีก 2-3 วัน ถ้าเครื่องมาถึงจะรีบโทรไปแจ้ง
รอจนผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ เมื่อวาน (18 ม.ค.57) โทรไปถาม 1678 ขอเลขใบส่งซ่อม ขอเลข IMEI ไปเช็ค แล้วคำตอบที่ได้กลับมาคือ บอกว่าไม่มีข้อมูลการส่งซ่อม นี่มันอะไรกันอีก แล้วบอกว่าจะประสานไปที่หาดใหญ่ แล้วให้ทางหาดใหญ่โทรกลับ รออีกแล้ว เช็คอะไรไม่ได้เลยเพราะว่าไม่มีข้อมูลในระบบ
จนวันนี้ (19 ม.ค.57) 09.30 น. โทร 1678 เพราะไม่ได้รับการติดต่อกลับ ทาง 1678 ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้ บอกว่าส่งเรื่องไปหาดใหญ่ให้แล้วตอนบ่ายโมงกว่าๆ ให้รอศูนย์หาดใหญ่โทรกลับ สรุปว่าซื้อมาใช้เครื่องไม่ถึง 10 วัน ส่งไปซ่อมเดือนกว่าแล้วก็ไม่มีวี่แววว่าจะได้เครื่องคืนเมื่อไหร่ 1678 ก็ตอบอะไรไม่ได้ ศูนย์หาดใหญ่ก็ไม่มีเบอร์ให้ติดต่อต้องให้ติดต่อผ่าน 1678 ตลอดเวลา เราใช้บริการ DTAC มา 12 ปี ไม่เคยค้างค่าโทร. ไม่เคยจ่ายช้า แต่พอมีปัญหา DTAC ตอบแทนลูกค้าแบบนี้เอง การให้ลูกค้ารอแบบไม่มีข้อมูลที่แน่นอนเป็นอะไรที่ทำให้เสียความรู้สึกจริงๆ
ส่ง Nexus 5 ซ่อมศูนย์ DTAC เดือนกว่าแล้วยังไร้วี่แววว่าจะได้เครื่องคืน 1678 ก็ตอบอะไรไม่ได้เลย
ใช้ไปจนถึงวันที่ 10 ธ.ค. เพิ่งเห็นว่าในตัวกล้องมีเงาดำๆ อยู่ ถ่ายรูปกับกล้องหลังก็จะเห็นเป็นเงาดำๆ ตลอด
จะส่งซ่อมก็ต้องไปส่งที่หาดใหญ่ เพราะว่าส่งที่ยะลาไม่ได้ กว่าจะได้ไปก็วันที่ 14 ธ.ค. 56
ส่งไปซ่อมที่ศูนย์ DTAC ที่ Central Festival หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลาประมาณ 15 วัน
พอครบ 1 อาทิตย์ลองโทรไปถาม 1678 ได้ความว่าเพิ่งได้รับเครื่องและส่งไปที่ศูนย์ LG วันที่ 19 ธ.ค. 56 ต้องนับไปอีกอย่างน้อย 15 วัน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะใช้เวลาซ่อมกี่วัน แล้วแต่ศูนย์ LG
วันที่ 27 ธ.ค. 56 โทรไปถามที่ศูนย์ LG ได้คำตอบว่ากำลังรอเปลี่ยนกล้องอยู่ ติดปีใหม่ช่างกลับบ้านน่าจะเสร็จหลังปีใหม่
โทรไปหา LG อีกครั้งหลังปีใหม่ LG บอกว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้วส่งกลับไป DTAC ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. 57 ช่วงเช้า
อีก 2-3 วันโทรไปถาม DTAC ว่าส่งกลับไปหาดใหญ่รึยังเพราะจะไปธุระที่หาดใหญ่พอดี 1678 บอกว่า LG ยังซ่อมไม่เสร็จ พอบอกว่าโทรไปถาม LG มาแล้ว 1678 ถึงกับอึ้ง ไม่นึกว่าเราจะโทรไปถาม LG มาก่อนแล้ว สุดท้ายก็ตอบได้แค่ว่ายังไม่มีข้อมูลในระบบ
ก็พยายามอดทนรอไป วันศุกร์ที่ 10 ม.ค. 57 มี SMS จาก DTAC ส่งมาว่าเครื่องที่ส่งไปซ่อมเสร็จแล้วให้ไปรับคืนได้ที่ศูนย์ที่ส่ง วันรุ่งขึ้นเราก็ไปหาดใหญ่เลย พอไปรับเครื่องพนักงานที่ศูนย์ DTAC Central Festival หาดใหญ่กลับบอกว่าเครื่องยังมาไม่ถึง จริงๆ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์หาดใหญ่โทรไปหาก่อนถึงมารับเครื่องได้ SMS ส่งจากส่วนกลางบางครั้งเครื่องก็ยังมาไม่ถึง นี่คุณเล่นอะไรกัน บริษัทเดียวกันทำไม่ไม่ประสานงานกันเองให้ดี ต่างคนต่างติดต่อลูกค้าแล้วบอกว่า SMS จากส่วนกลางเชื่อไม่ได้ ทำให้ลูกค้าเสียเวลา พอถามว่าแล้วเครื่องอยู่ที่ไหนแล้ว ใช้เวลาอีกกี่วัน ที่ศูนย์หาดใหญ่บอกว่า เครื่องส่งมาแล้ว ต้องรออีก 2-3 วัน ถ้าเครื่องมาถึงจะรีบโทรไปแจ้ง
รอจนผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ เมื่อวาน (18 ม.ค.57) โทรไปถาม 1678 ขอเลขใบส่งซ่อม ขอเลข IMEI ไปเช็ค แล้วคำตอบที่ได้กลับมาคือ บอกว่าไม่มีข้อมูลการส่งซ่อม นี่มันอะไรกันอีก แล้วบอกว่าจะประสานไปที่หาดใหญ่ แล้วให้ทางหาดใหญ่โทรกลับ รออีกแล้ว เช็คอะไรไม่ได้เลยเพราะว่าไม่มีข้อมูลในระบบ
จนวันนี้ (19 ม.ค.57) 09.30 น. โทร 1678 เพราะไม่ได้รับการติดต่อกลับ ทาง 1678 ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้ บอกว่าส่งเรื่องไปหาดใหญ่ให้แล้วตอนบ่ายโมงกว่าๆ ให้รอศูนย์หาดใหญ่โทรกลับ สรุปว่าซื้อมาใช้เครื่องไม่ถึง 10 วัน ส่งไปซ่อมเดือนกว่าแล้วก็ไม่มีวี่แววว่าจะได้เครื่องคืนเมื่อไหร่ 1678 ก็ตอบอะไรไม่ได้ ศูนย์หาดใหญ่ก็ไม่มีเบอร์ให้ติดต่อต้องให้ติดต่อผ่าน 1678 ตลอดเวลา เราใช้บริการ DTAC มา 12 ปี ไม่เคยค้างค่าโทร. ไม่เคยจ่ายช้า แต่พอมีปัญหา DTAC ตอบแทนลูกค้าแบบนี้เอง การให้ลูกค้ารอแบบไม่มีข้อมูลที่แน่นอนเป็นอะไรที่ทำให้เสียความรู้สึกจริงๆ