เจ้าหน้าที่เคลมประกัน มีสิทธิ์เรียกเงินแบบนี้ด้วยเหรอคะ

จขกท.นั่งมาในรถยนต์ค่ะ มีการเฉี่ยวชนกับมอเตอร์ไซค์(2 คน) โดนที่คุณพ่อเป็นคนขับ มอเตอร์ไซค์มีอาการบาดเจ็บทั้ง 2 คนค่ะ คางแตกคนนึง และมีแผลที่ขาคนนึง ก็พากันไปรักษาค่ะ

แล้วก็กลับมาคุยกันที่ส.น. ทางเราก็รับผิดและให้ประกันเคลียร์ให้ทุกอย่าง (เป็นประกันชั้น 1)

ระหว่างที่รอลงบันทึกประจำวัน มีปัญหานิดหน่อยตรงที่ว่า คู่กรณีคนที่ 2 ไม่ได้นำใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลมาด้วย

จขกท.ได้ยินคุณแม่ของน้องคุยกับจนท.ประกันว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล 600บาท

หลังจากนั้นจขกท.เห็นว่าประกันได้มีการเรียกคุณพ่อออกไปคุยข้างนอก จึงได้เดินตามไปแล้วถามว่ามีอะไร

จนท.ประกันแจ้งว่า คู่กรณีไม่มีใบเสร็จ ถ้าอยากให้เรื่องจบเร็ว ขอเงิน 500 เรื่องจะได้จบๆไป ไม่ต้องเสียเวลามาสน.อีก ไม่งั้นคุณต้องมาสน.อีกนะ(ซึ่งจขกท.มาทราบทีหลังว่า จริงๆแล้วไม่ต้องมาสน.อยู่แล้วค่ะ แค่ให้คู่กรณีเอาใบเสร็จไปเบิกกับบริษัทประกันก็จบแล้วค่ะ รู้สึกเหมือนโดนขู่ว่าจะต้องเสียเวลาค่ะแบบนี้)

ซึ่งจขกท.ได้แย้งไปว่า มันไม่ถูกต้อง นี่มันหน้าที่ของบริษัทประกันที่ต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะเราทำประกันก็เพื่อป้องกันความเสี่ยง คุณทำแบบนี้เหมือนผลักภาระให้คนที่ทำประกันยังไงยังงั้น

คู่กรณีไม่มีใบเสร็จคุณก็ควรทำตามขั้นตอนของทางบริษัท คือให้เค้าไปหาใบเสร็จมา และเบิกให้ทีหลัง

ซึ่งระหว่างนั้นจนท.ประกันคนนี้ ได้มีการแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมด้วยค่ะ ได้มีการพูดว่า"ก็มันเป็นเรื่องของน้ำใจอะนะครับ คุณได้เห็นคลิปตอนชนไหม ผมดูแล้วพูดไม่ออกเลยนะ" ซึ่งจขกท.มองว่าเรื่องของค่าทำขวัญหรืออะไรเป็นสิ่งที่ทางจขกท.และคุณพ่อต้องตัดสินใจและให้คู่กรณีด้วยตนเอง ไม่ใช่ให้จนท.ประกันมาเรียกแบบนี้ และไม่ว่าใครจะผิดหรือถูก หน้าที่ของประกันก็คือชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว ไม่ใช่มาบอกว่าคุณผิดนะ คุณต้องจ่าย500นะ

เพื่อนๆพี่ๆเคยมีประสบการณ์แบบนี้กันบ้างไหมคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่