** ร้องเรียน True ค่ะ **

13/1/57 โทรศัพท์ของลูกสาวโดนระงับสัญญาณ เพราะเลยกำหนดชำระ

ลูกสาวโทรบอกพ่อที่อยู่ ตจว. ให้ชำระให้ด้วย

14/1/57  คุณพ่อชำระให้ที่ True shop สาขาพิจิตร เวลา 08.46 น. จำนวนเงิน 1706.24 บ.

จนถึงเวลา 11.00 น. โทรศัพท์ยังใช้ไม่ได้ คิดว่าคุณพ่อยังไม่ไปจ่ายให้ ลูกสาวเลยบอกให้ดิฉันไปจ่ายให้หน่อย

ดิฉันรีบไปจ่ายที่ True shop สาขาโลตัส นครชัยศรี เวลา 11.20 น. จำนวนเงิน 1375.- บ.

ตกค่ำวันที่ 14/1/57 คุณพ่อกลับมาถึงบ้านถึงได้รู้ว่ามีการจ่ายซ้ำ 2 ครั้งแต่ยอดไม่เท่ากัน


เกิดอะไรขึ้นค่ะ ทำไมค่าโทรศัพท์ยังมียอดค้างอยู่ในเมื่อได้จ่ายไปแล้วครั้งแรก 1706.24 บ.  

ดิฉันได้โทรไปที่  1331 เพื่อสอบถาม  จนท. ตอบว่าเพราะจำนวนเงินแยกเป็นสองส่วน อันนี้เข้าใจค่ะ เพราะใช้แบบเบอร์พ่วงจานแดง

หมายถึงว่ายอดจานแดง 331.29 บ. เข้าไปแล้วแต่ยอดโทร 1374.95 บ. ยังไม่เข้า

อ้าวว ระยะเวลาที่ชำระห่างกัน 2 ชม. 40 นาที ยอดยังไม่ตัดอีกหรอ งงๆอ่ะ คือเข้าใจมาตลอดว่าถ้าชำระแล้วยอดก็คงเป็น 0

และที่มั่นใจมากว่ายอดถ้าชำระแล้วมันต้องเคลียร์ เพราะไม่ได้ชำระผ่านเคาร์เตอร์เซอร์วิส แต่ชำระกับทรูโดยตรง

แถมเพิ่งมาดูในบิลที่ชำระครั้งสองที่เขียนว่า เงินรับชำระล่วงหน้า อ้าววอีกที ดิชั้นใช้ระบบรายเดือนนะคะ ไม่ใช่ prepaid

จนท. 1331 บอกว่าก็เป็นการชำระไว้ล่วงหน้า เดือนหน้าก็ไม่ต้องชำระ พูดง่ายค่ะแต่หลักการมันไม่ถูกต้อง

อยากถามความรับผิดชอบจาก true ค่ะ ว่ากรณีอย่างนี้ลูกค้าต้องรู้เองหรอค่ะ ว่ายอดมันไม่ไปพร้อมกัน

ทำให้ดิฉันต้องเสียเงินจ่ายซ้ำสองครั้ง




เป็นกระทู้แรกในชีวิต  ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขอโทษด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่