ในสามก๊กฉบับภาพยนตร์ (ไม่นับซีรีย์นะครับ) ชอบบุคลิกนิสัยของโจโฉคนไหนมากที่สุดครับ

สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร บทบาทอาจไม่มากเท่าเรื่องอื่นๆ เนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นตัวละครฝั่งเล่าปี่ด่าทอความเลวร้ายต่างๆของโจโฉ แต่ถึงแม้โจโฉจะปรากฎตัวออกมาไม่นาน ก็สังเกตได้ว่าเป็นคนที่มีอุดมการณ์แรงกล้าในการจะรวบรวมแผ่นดิน และเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าตนกำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง นอกจากนั้นยังยึดหลักการ "ยอมทรยศคนทั้งโลก แต่ไม่ยอมให้โลกทรยศ" บุคลิกในบางส่วนของโจโฉจะได้รับการถ่ายทอดมายังโจอิง ลูกสาวของโจผี

สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ เรื่องนี้บทบาทค่อนข้างจะร้ายที่สุด แต่ก็ไม่ได้ร้ายแบบไร้เหตุผล จะร้ายแบบทะเยอทะยาน ต้องการบรรลุวัตถุประสงค์ในอุดมการณ์ของตน แต่ก็ค่อนข้างจะมีน้ำใจต่อลูกน้องและให้ความเคารพต่อศัตรู ภาพโจโฉในด้านร้ายจะปรากฏตรงใช้คำพูดบีบบังคับพระเจ้าเหี้ยนเต้(แบบสุภาพ แต่ขึ้นเสียง) รวมถึงการประหารขงหยงในตอนต้นเรื่อง และทหารของโจโฉยังเข่นฆ่าพลเมืองของเล่าปี่อีกด้วย

สามก๊ก เทพเจ้ากวนอู เรื่องนี้ภาพรวมของโจโฉจะออกมาในแง่มุมที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ถึงกับดีมาก แต่ดูเป็นคนเทาๆ ที่มีเจตนาดีต่อชาติบ้านเมือง แต่ยอมใช้วิธีการที่โหดร้ายและเจ้าเล่ห์เพทุบายเพื่อชาติบ้านเมือง ทีแรกกวนอูและเชลยคนอื่นๆต่างพากันรังเกียจโจโฉ แต่พวกเขากลับมองโจโฉในแง่ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป รวมถึงลูกน้องคนสำคัญอย่างเคาทูและเตียวเลี้ยวจะออกมาในแง่เจ้านายที่น่าเคารพนับถือ ติดดิน (ลงไปเกี่ยวข้าวร่วมกับชาวบ้าน)

สามก๊ก ปราสาทนกยูงทองแดง อันนี้จะคล้ายๆกับเรื่องเทพเจ้ากวนอู แต่โหดเหี้ยมกว่า หลิงจู นางเอกของเรื่องก็เช่นเดียวกับกวนอู คือพอจะมองเห็นเจตนาดีต่อบ้านเมืองของโจโฉ เลยลังเลที่จะฆ่าโจโฉ อีกทั้งเรื่องนี้ จะเห็นได้ว่าแม้โจผีกับคนรอบข้างจะยุยงให้โจโฉก่อรัฐประหาร อีกทั้งยังยืนยัน ว่าบัญชาสวรรค์บอกว่าโจโฉจะต้องทำการยึดอำนาจจากฮ่องเต้ แต่โจโฉก็ยืนกรานปฏิเสธที่จะก่อรัฐประหาร
1. ชอบคนไหนสุดครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่