กวนอูเป็นผู้หยิ่งจึงคิดว่าไม่ควรมีใครมาลบหลู่ได้แต่ขงเบ้งได้ ลบหลู่ กวนอูในข้อหา ที่ปล่อยโจโฉ ทำให้กวนอูคุกเข่าขอชีวิต

กวนอูเป็นผู้หยิ่งทรนงจึงคิดว่าไม่ควรมีใครมาลบหลู่ได้แต่ขงเบ้งได้ ลบหลู่ กวนอูในข้อหา ที่ปล่อยโจโฉ ทำให้กวนอูคุกเข่าขอชีวิตต่อขงเบ้งซึ่งเสียศักศรีมากๆ
ดันนั้นในตอนก่อนหน้านั้น บิดาของกวนอู มาเข้าฝันแล้วบอกให้ กวนอู เลือกความกตัญญู ว่าควรจะเลือก เล่าปี่ ขงเบ้ง หรือเลือกพ่อดี กวนอูรู้ดังนี้จึงเลือกว่าควรเชื่อฟังบิดา บิดาบอกถึง อนาคตว่า ขงเบ้งได้ ลบหลู่ กวนอูในข้อหา ที่ปล่อยโจโฉ ทำให้กวนอูคุกเข่าขอชีวิตต่อขงเบ้งซึ่งเสียศักศรีมากๆ เสียประวัติจึงชักชวนให้ กวนอู คิดการใหญ่ด้วยการหาทางไปสวามิภักต่อ โจโฉ ทั้งนี้เพื่อจะได้มีอำนาจและ ตัดตอนสุม่าอี้ ให้สิ้นตระกูลด้วยตนเอง กันมิให้ตระกูลโจต้องตายสิ้นลูกสิ้นหลาน ต่อไปหากบ้านเมืองรวบรวมได้แล้วค่อยหาผู้เหมาะสมมาเป็นห้องเต้ หรือกวนอูอาจจะเป็นห้องเต้ก็ได้เพราะท่านมีโหงวเห้งที่ดี เหมาะจะเป็นห้องเต้ประชาชนและข้าศึกจะเกรงกลัว แผนแรกคือเรื่องขงเบ้งยืมเกาทัน ซึ่งไม่สมเหตุผลการขอเรื่อ 30 ลำ หรือไม่ถึงแต่ก็ หลายสิบลำแน่ๆ ร้อมหุ่นฟางในเรือลำละ 1000 งานนี้ ยากที่จะทำหุ่นฟาง 30x1000= 30000 หุ่นฟาง ได้ใน 3 วันหรือหากกระทำได้จริง จิงยี่ย่อมรู้ความ เรื่องทำหุ่นฟางและจะหาเรือเปล่า มันต้องโกลาหลทั้งกองทัพยากจะแอบ ทำได้ จิวยี่หากเห็นความผิดปกตินี้ จะต้องสั่งขังโลซกในข้อหาขัดอายาทหารปกปิดความลับ ให้ท้ายขงเบ้งฝ่ากฏอัยการศึกซึ่งมีโทษตายเช่นเดียวกับชัวมอเตียวหุน ส่วนขงเบ้งให้จับตัวมาทรมาณสอบสวน จับเปลื่องผ้าขงเบ้งมัดที่หน้าประตูเมืองแล้ว เชิญท่าน เตียวหุย(หากเตียวหุยไม่มาก็ให้ท่านอุยกายทำไปแทน เป็นตอนที่ชื่อว่า อุยกายเฆี่ยนตีขงเบ้ง  ) มาเฆี่ยนตีขงเบ้งต่อหน้าทหารและชาวเก๊งจํว  งานนี้ขงเบ้งต้องอับอายจนกระอักเลือดตายแน่นอน

แต่คราวนี้หากแม๊จิวยี้ไม่รู้ก็จริง อาจถูกโลซกหลอก แต่ กวนอูเขียนได้ส่งหนังสือไปเตือนเผยแผนการของขงเบ้งทั้งหมด และห้ามโจโฉ ยิงทนูใส่เรือหุ่นฟาง แผนของ ขงเบ้งจึง ย่อมล้มเหลว

ถึงตอนนั้น หาเมื่อทนู หลายแสนดอกไปให้จิวยี่ไม่ได้ จะอ้างอย่างไรให้รอดตาย หนังสือทันบนก็ทำไว้แล้ว
ขงเบ้งจะมีจุดจบอย่างไรคะ

ขงเบ้งจะยอมตายหรือไม่ ให้จิวยี่จับมัดตัวมาประหารหรือไม่ พร้อมอ้อนวอนกับจิวยี่ เหมือนที่ม้าเจ๊กอ้อนวอน
ซึ่งยังไงก้ตายแต่จิวยี่ สงสาร อยากให้ขงเบ้งตายแบบมีศักศรี เข้มแข็ง จึงให้สวมชุดเกราะทหารชั้นสูงพร้อมหมวกติดขนนก เพื่อให้ขงเบ้งเป็นทหาร
จากนั้นก็ลงทันประหารด้วยการรัดคอให้ตายคาชุดทหาร ( เพราะตลอดเรื่องสามก๊กขงเบ้งไม่เคยใส่ชุดทหาร อันนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะจับข่งเบ่งใส่ชุดทหารและนำตัวไปประหาร

หรือ ขงเบ้งจะหนีคะ หากหนีกวนอูก็อาจไปดักรอระหวางทาง เพื่อให้ขงเบ้งมาดวลง๊าวกับกวนอู หากขงเบ้งรอดไปก็ให้ไปต่อได้แต่หาก ไม่รอดก็ต้องตายระหว่างทาง ขงเบ้งจะทำยังไงถ้าเจอสถานการเช่น 2 เหตุการนี้ จะเอาตัวรอดได้ยังไง ทางนึงกลับไปหาจิวยี่ก็ต้องตาย จะหนีไปหาเล่าปี่ กวนอูก็ดักรอกลางทาง หรือจะหนีไปหาโจโฉ ได้หรือไม่
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่