หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้าเงินมีน้อย ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟความเร็วสูงบนเส้นทางเดิมๆกับขยายรถไฟแบบเดิมไปจังหวัดใหม่ๆอะไรคุ้มกว่าครับ
กระทู้สนทนา
วิศวกรรมศาสตร์
เศรษฐศาสตร์
รถไฟเดินไม่ทั่วถึงเท่าไหร่นะครับ ถ้าขยายต่อทางเหนือและอีสานน่าจะเป็นการใช้เงินคุ้มกว่านะครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
ถ้ารถไฟความเร็วสูงเชียงใหม่ หนองคายเสร็จตั้งแต่ยุคนั้น เศรษฐกิจไทยจะเปลี่ยนแค่ไหน
ปัจจุบันการเดินทางคงสะดวกมาก
สมาชิกหมายเลข 6705475
รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ-ตะวันออก สร้างช้าก็ดี จับทำเป็นเส้นเดียวกัน และเปลี่ยนให้สายเหนือมีสถานีอ่างทองด้วย
ตอนนี้ทั้งรถไฟความเร็วสูงสายเหนือและสายตะวันออก 3 สนามบิน ก็ยังไม่ได้สร้างทั้งคู่ ถือว่าเป็นโชคดีมากที่มีโอกาสจะวางแผนการก่อสร้างให้ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ตา
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟความเร็วสูงสายใต้จากกรุงเทพ ผ่านนครปฐม-อ.เมือง ราชบุรี vs ผ่านสมุทรสาคร-อ.ปากท่อ ราชบุรี คุณเลือกอะไร
ตามแผนเดิมของการสร้างรถไฟความเร็วสูงสายใต้ กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์ คือถ้าวิ่งไปจากกรุงเทพ ก็จะต้องผ่านนครปฐม อ.เมืองราชบุรี เรื่อยไปจนถึงปาดังเบซาร์ แต่มีอีกทางเลือกนึงที่เป็นไปได้ เส้นทางใหม่คือ วิ่งจากก
สมาชิกหมายเลข 4764697
Autumn in Toyama 2025 ชมใบไม้เปลี่ยนสียังไงให้ได้เจอหิมะ
สวัสดีค่ะเพื่อนชาวพันทิป บันทึกเดินทางของเรากระทู้นี้ เป็นการเดินทางเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีแถบจังหวัดโทยามะ ภูมิภาคจุบุ ตามเส้นทางรถไฟสาย Hokuriku ใช้พาส Hokuriku arch pass 7 day มาตั้งหลักจองที่พักท
sisudach
น่าจะตัดสถานีรถไฟความเร็วสูงอยุธยาออกไป ดูแล้วไม่น่าจะคุ้มค่าการก่อสร้าง มีโอกาสขาดทุนสูง
ก็ถูกคัดค้านการก่อสร้างมาเยอะ สำหรับการก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงอยุธยา ยังไม่มีข้อตกลงที่แน่นอนในการสร้างสถานีนี้ซักที ทีนี้ เราก็มาวิเคราะห์กันว่า ถ้ามีสถานีรถไฟความเร็วสูงอยุธยา คนกรุงเทพซึ่งเป
สมาชิกหมายเลข 4764697
การจะสร้างรถไฟความเร็วสูงให้ได้ครบทั้ง 4 เส้นทางที่ต้องการ บางครั้งก็ต้องใช้แผนทางธุรกิจมาเสริมด้วย
1. เส้นทางที่เป็นดั่งทองคำ คือ เส้นทางเชื่อม3สนามบิน ที่มีบริษัทยักษ์ใหญ่มาประมูลมากมาย โดยรัฐบาลได้ให้พื้นที่ตรงมักกะสันให้บริษัทเอกชนไปบริหารจัดการ จึงเป็นเส้นทางที่เนื้อหอมสุดๆ และคาดว่าจะสร้างเสร็
สมาชิกหมายเลข 4718318
ควรสร้างสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูง อยุธยา หรือไม่?
ก่อนอื่นขอเล่าประวัติความเป็นมาคร่าวๆ ของสถานีรถไฟอยุธยาเสียก่อน เมื่อปี พ.ศ.2434 รัชกาลที่ 5 อนุมัติให้กระทรวงโยธาธิการ สร้างทางรถไฟหลวงจากกรุงเทพฯ – โคราช ต้องเร่งรัดสร้างก็เพื่อพัฒนาหัว
Like สาระ?
รถไฟความเร็วสูงหัวหินส่อแววล่ม หวั่นไม่คุ้มทุนงบประมาณก่อสร้าง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยถึงโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงจำนวน 4 เส้นทาง โดยเส้นทางที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวห
นัยนะ
หาคนช่วยตอบแทนคุณชัชชาติหน่อย
ในปี 2020 ตามกรอบแนวคิดของคุณชัชชาติ ประเทศไทยควรมีการพัฒนาการขนส่งระบบราง (เอาเฉพาะทางคู่ กับรถไฟความเร็วสูง) ไปถึงที่ไหนอย่างไร ยกตัวอย่างเช่น รถไฟความเร็วสูง จะมีเส้นทางสายเหนือ จาก กรุงเทพ ไปเชี
Lpg_Horse
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เศรษฐศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้าเงินมีน้อย ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟความเร็วสูงบนเส้นทางเดิมๆกับขยายรถไฟแบบเดิมไปจังหวัดใหม่ๆอะไรคุ้มกว่าครับ