หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้าเงินมีน้อย ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟความเร็วสูงบนเส้นทางเดิมๆกับขยายรถไฟแบบเดิมไปจังหวัดใหม่ๆอะไรคุ้มกว่าครับ
กระทู้สนทนา
วิศวกรรมศาสตร์
เศรษฐศาสตร์
รถไฟเดินไม่ทั่วถึงเท่าไหร่นะครับ ถ้าขยายต่อทางเหนือและอีสานน่าจะเป็นการใช้เงินคุ้มกว่านะครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถ้ารถไฟความเร็วสูงเชียงใหม่ หนองคายเสร็จตั้งแต่ยุคนั้น เศรษฐกิจไทยจะเปลี่ยนแค่ไหน
ปัจจุบันการเดินทางคงสะดวกมาก
สมาชิกหมายเลข 6705475
รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ-ตะวันออก สร้างช้าก็ดี จับทำเป็นเส้นเดียวกัน และเปลี่ยนให้สายเหนือมีสถานีอ่างทองด้วย
ตอนนี้ทั้งรถไฟความเร็วสูงสายเหนือและสายตะวันออก 3 สนามบิน ก็ยังไม่ได้สร้างทั้งคู่ ถือว่าเป็นโชคดีมากที่มีโอกาสจะวางแผนการก่อสร้างให้ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ตา
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟความเร็วสูงสายใต้จากกรุงเทพ ผ่านนครปฐม-อ.เมือง ราชบุรี vs ผ่านสมุทรสาคร-อ.ปากท่อ ราชบุรี คุณเลือกอะไร
ตามแผนเดิมของการสร้างรถไฟความเร็วสูงสายใต้ กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์ คือถ้าวิ่งไปจากกรุงเทพ ก็จะต้องผ่านนครปฐม อ.เมืองราชบุรี เรื่อยไปจนถึงปาดังเบซาร์ แต่มีอีกทางเลือกนึงที่เป็นไปได้ เส้นทางใหม่คือ วิ่งจากก
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทำไมประเทศไทย 100 กว่าปีที่ผ่านมา ดูไม่ค่อยให้ความสำคัญ กับเรื่อง logistic รถไฟ สักเท่าไหร่ครับ ?
ramai
ในระยะเวลาย้อนหลัง10ปีมานี้คิดว่าภาคอีสานเจริญขึ้นมามากมั๊ยครับ
ในสมัยก่อนเลยอาจจะ40-50ปีก่อนเราจะชินภาพคุ้นหูกันว่าภาคอีสานล้าสมัยยากจนที่สุดในไทยซึ่งยายผมคนมหาสารคามก็เคยบอกผมแบบนั้นตอนก่อนลงมาแต่งงานกับตาผมคนฉะเชิงเทราราวๆปี2515 คือแกเล่าว่าสมัยก่อนมีแต่ถนนดินแ
สมาชิกหมายเลข 7031897
สถานีกลางบางซื่อชั้น3ทำไมมีชานชาลาไว้สำหรับรถไฟความเร็วสูงสายเส้นทางจังครับ
เห็นในแผนงานสถานีกลางบางซื่อชั้น3มี12ชานชาลา=6เส้นทาง มีARL1เส้นทาง แล้วยิ่งสายตะวันออกไปรวมกับARLแล้ว เหลือเส้นทางไว้ให้ความเร็วสูงตั้ง5เส้นทาง (ไม่รวมสายตะวันออกแล้ว) ยิ่งทางของARL มีทั้งcityline มี
สมาชิกหมายเลข 2867074
อีก5ปีข้างหน้าผมคิดว่าภาคอีสานจะพัฒนาเจริญแซงภาคเหนือได้แน่นอน
อย่ามาดราม่ากันนะครับพูดตามข้อเท็จจริงผมคิดว่าภายในไม่เกิน5ปีข้างหน้านี้ภาคอีสานมีโอกาสที่จะเจริญแซงภาคเหนือแน่นอนเพราะรัฐบาลดันโครงสร้างพื้นฐานอะไรหลายๆอย่างไปที่ภาคอีสานเยอะมาก 5ปีข้างหน้า รถไฟทางคู
สมาชิกหมายเลข 7031897
แผนแม่บทรถไฟความเร็วสูง 2537
“สุขวิชโนมิกส์” ในมิติด้าน โครงสร้างพื้นฐานเชิงยุทธศาสตร์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่าน โครงการรถไฟความเร็วสูง 6 เส้นทาง ที่ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ผลักดันขึ้นตั้
สมาชิกหมายเลข 8415605
แบกเป้ใบเดียว เที่ยวจีนคนเดียวเส้นทางเมืองหางโจว ซูโจว เซี่ยงไฮ้และกว่างโจว 13 - 21ตุลาคม 2568 ด้วยตนเอง
มีความคิดอยากจะไปเที่ยวเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนมาหลายปี และได้จองตั๋วไว้ตั้งแต่ก่อนช่วงโควิด สุดท้ายก็ไม่ได้ไป สายการบินแอร์เอเชียได้
วัตถุคล้ายมนุษย์
หาคนช่วยตอบแทนคุณชัชชาติหน่อย
ในปี 2020 ตามกรอบแนวคิดของคุณชัชชาติ ประเทศไทยควรมีการพัฒนาการขนส่งระบบราง (เอาเฉพาะทางคู่ กับรถไฟความเร็วสูง) ไปถึงที่ไหนอย่างไร ยกตัวอย่างเช่น รถไฟความเร็วสูง จะมีเส้นทางสายเหนือ จาก กรุงเทพ ไปเชี
Lpg_Horse
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เศรษฐศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้าเงินมีน้อย ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟความเร็วสูงบนเส้นทางเดิมๆกับขยายรถไฟแบบเดิมไปจังหวัดใหม่ๆอะไรคุ้มกว่าครับ