เริ่มเดินเครื่องใส่เกียร์บุกตลาดจีนแล้ว สำหรับ แอปเปิ้ล เมื่อมีรายงานว่า แอปเปิ้ล ได้ทำการเปิดตัวแฟลกชิพสโตร์อย่างเป็นทางการบน Tmall.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซแบบ B2C (Business-to-Consumer การขายสินค้าไปยังผู้บริโภคทั่วโลกโดยตรง) โดยมี อาลีบาบา แบรนด์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ในจีนบริษัทแม่นั่งแท่นดำเนินงานเมื่อวานนี้ แต่อย่างไรก็ดี ตัวแทนหญิงจากอาลีบาบา ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือที่เกิดขึ้น
ทั้งนี้ การเปิดตัวแอปเปิ้ลแฟลกชิพสโตร์ออนไลน์บนเว็บ Tmall ก็ไม่ได้สร้างความประหลาดใจมากเท่าใดนัก เนื่องจากมันเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่จะทำให้แอปเปิ้ลสามารถเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนได้โดยตรง และในท้ายที่สุดมันก็จะเป็นการผลักดันครั้งสำคัญให้กับตลาดสมาร์ทโฟนที่มียอดขายมากที่สุดในปีนี้ รวมถึงเป็นการตอบรับการเซ็นสัญญาจับมือระหว่าง แอปเปิ้ล และไชน่า โมบายล์เมื่อเดือนธันวาคมในการจำหน่าย iPhone ด้วย
และถึงแม้ว่า ตัวแอปเปิ้ลเองจะมีหน้าร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการที่จัดการบริหารเองซึ่งครอบคลุมทั่วโลก แต่การมาของแฟลกชิพสโตร์บนเว็บไซต์ Tmall จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงแอปเปิ้ลยังมีโอกาสได้รับอานิสงค์จากการจัดงานเทศกาลช็อปปิ้งของอาลีบาบาอีกด้วย
ที่มา The Next Web
แอปเปิ้ล รุกคืบตลาดจีน เปิดตัวแฟลกชิพสโตร์บนเว็บอีคอมเมิร์ซ Tmall.com
ทั้งนี้ การเปิดตัวแอปเปิ้ลแฟลกชิพสโตร์ออนไลน์บนเว็บ Tmall ก็ไม่ได้สร้างความประหลาดใจมากเท่าใดนัก เนื่องจากมันเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่จะทำให้แอปเปิ้ลสามารถเข้าถึงผู้บริโภคชาวจีนได้โดยตรง และในท้ายที่สุดมันก็จะเป็นการผลักดันครั้งสำคัญให้กับตลาดสมาร์ทโฟนที่มียอดขายมากที่สุดในปีนี้ รวมถึงเป็นการตอบรับการเซ็นสัญญาจับมือระหว่าง แอปเปิ้ล และไชน่า โมบายล์เมื่อเดือนธันวาคมในการจำหน่าย iPhone ด้วย
และถึงแม้ว่า ตัวแอปเปิ้ลเองจะมีหน้าร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการที่จัดการบริหารเองซึ่งครอบคลุมทั่วโลก แต่การมาของแฟลกชิพสโตร์บนเว็บไซต์ Tmall จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงแอปเปิ้ลยังมีโอกาสได้รับอานิสงค์จากการจัดงานเทศกาลช็อปปิ้งของอาลีบาบาอีกด้วย
ที่มา The Next Web