หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟไทยมีก่อนญี่ปุ่น ปัจจุบันความเร็วเท่าเดิม ขี้-เยี่ยวใส่รางรถไฟเหมือนเดิม เหมือนกับ100กว่าปีก่อนที่มันเป็น
กระทู้สนทนา
เลือกตั้ง
ฝ่ายค้าน
รัฐธรรมนูญ
การเมือง
รัฐศาสตร์
รถไฟไทยถ้าจำไม่ผิด เป็นเจ้าแรกในเอเชียเลยมั้ง
100กว่าปีก่อนเป็นไง ปัจจุบันก็เป็นแบบนั้น ความเร็วเท่าเดิม ขี้-เยี่ยวใส่รางรถไฟเหมือนเดิม
ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถไฟไทยตกรางบ่อยมาก ถ้าเป็นรถไฟความเร็วสูงตกรางจะเป็นยังไง
เช้านี้ได้ข่าวรถไฟตกรางอีกแล้ว ทำให้นึกไปถึงว่าหากเป็นรถไฟความเร็วสูงที่จะ ในอนาคตตกราง ความเสียหายจะเป็นอย่างไร รถไฟไทยมีแต่ขาดทุนแถมไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ก้าวหน้า ทันสมัยเลย
pchsan
ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟรางคู่ กับรถไฟความเร็วสูง
ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟรางคู่ กับรถไฟความเร็วสูง แล้วถ้ามองความจำเป็นต่อการโดยสารของประชาชนโดยรวม และหากทำให้รถไฟรางคู่มีความเร็วเฉลี่ยที่ 100-120 แบบต่างประเทศ ความคุ้มค่าของรถไฟฟ้าความเร็วสูงจะมีอย
Raining Man
++++++++++ มัน จะ อะ ไร กัน นัก กัน หนาาาาาาาาาา ++++++++++
หันไปทางไหนก็เจอแต่คนเถียงกันเรื่องรถไฟความเร็วสูง ทั้งในสภาผู้แทนราษฏร ทั้งในสภากาแฟ ทั้งในวงเหล้า ผมว่าอย่าสร้างเลยครับ เราเป็นประเทศกสิกรรม ที่ทำไร่ ไถนา อยู่กันแบบพอเพียง รถไฟที่มีอยู่ก็น่าจะพอใ
Toom McCartney
ผมจะตายก่อน ได้เห็นรถไฟความเร็วสูงระหว่างจังหวัด หรือ รถไฟเลนคู่ไหม
นึกขำๆ ครับ แบบว่าเบื่อขับรถกลับบ้านที่ 8-9 ชม แหม อเมซอล ปตท นี่ รวยเลย แวะทุกที่ ขี้ทุกปั้มกัน จริงไม่ต้อง รถไฟความเร็วสูงก็ได้ ขอแค่ รางคู่ แล้วก็ ทำ ข่นส่งมวลชน เป็นโครงข่ายเชื่อมต่อกัน นี่ยังทำ
มะมะแมน
แนวคิดตัดสถานีคลองสานออก สะท้อนให้เห็นว่ารฟท.เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางมากกว่าที่จะคิดถึงประชาชนจริงๆ ขาดวิสัยทัศน์
ที่ผ่านมา ก็มีแนวคิดที่จะตัดสถานีคลองสานออกไป เพราะด้วยกายภาพของพื้นที่ รถไฟไม่สามารถวิ่งไต่ระดับจากใต้ดินไปอยู่บนทางยกระดับระหว่างสถานีคลองสานซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินกับสถานีวงเวียนใหญ่ที่ถูกวางแผนไว้ว่าให
สมาชิกหมายเลข 4764697
2020 Vision :รถไฟความเร็วสูงไปหนองคายหรือไม่ ไม่ใช้ประเด็น
ที่มา http://news.parliament.go.th/program/2020vision/892.html บทความโดย คณะทำงานประธานที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี เศรษฐกิจไทยจะโงหัวไม่ขึ้น ถ้าไม่เริ่มโครงการรถไฟความเร็วสูงวันนี้ ประเทศไทยจะขา
สมาชิกหมายเลข 877878
สรุปรถไฟรางคู่ ถามผู้ตามข่าวหน่อยครับ มีข้อสงสัย
พอดีผมไม่ได้ตามข่าวนานเรื่อง รถไฟไทย ในช่วงที่มีรัฐประหาร เคยตามในช่วงก่อนหน้านี้ สมัยชัชชาติ และเคยไปร่วมประชาพิจารเรื่องรถไฟฟ้าความเร็วสูง แต่รู้สึกว่าโปรเจคเดิมจะล้มไปแล้ว แล้วช่วงเดือนที่ผ่านมาที่
Dhararan
รถไฟไทยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ ร.5 แต่ปัจจุบันยังตามหลายๆประเทศเพราะอะไร
การรถไฟไทยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ ร.5 เริ่มพอๆ กับหลายๆประเทศในเอเชีย แต่ทำไมปัจจุบันถึงดูไม่ทันประเทศอื่นๆเลย ท่านว่ามีสาเหตุมาจากอะไรกัน ไทยเริ่มเร็ว แต่หยุดพัฒนาเร็ว และกลับมาช้าหรือเปล่าครับ หรื
แสงเรืองรองของฟ้าหลังฝน
คุณคิดว่าเมื่อรถไฟไทย-จีนสร้างเสร็จ รูปการณ์การท่องเที่ยวจากนักเที่ยวจีน จะคล้ายเรือล่มที่ภูเก็ตหรือไม่
ที่สร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่จำได้มีอยู่ 2-3 ข้อได้ 1.เพราะหวังประโยชน์ที่ว่าขนส่งผู้คนออกไปตามเมืองต่างไป กระจายความเจริญออกไปยังเมืองต่าง 2.เป็นการส่งสินค้าไทยไปยังจีนง่ายขึ้น 3.ช่วยให้นักท่อ
สมาชิกหมายเลข 2243304
โหดจัด สัตว์ร้ายจากอเวจี... พิทบูลกระโจนใส่ หวังเล่นงานรถไฟ จนรถไฟเสียหาย /// รถไฟพังง่ายเกินไปไหม ก็แค่ชนหมา
เราก็เคยโดนพิทบูลฯกระโจนใส่ ดีที่เจ้าของดึงโซ่ไว้ จึงกระโจนมาไม่ถึง ............................................................................................. ผู้เขียนต้นเรื่อง เป็นพนักงานขับรถไฟ
ต้นโพธิ์ต้นไทร
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เลือกตั้ง
ฝ่ายค้าน
รัฐธรรมนูญ
การเมือง
รัฐศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟไทยมีก่อนญี่ปุ่น ปัจจุบันความเร็วเท่าเดิม ขี้-เยี่ยวใส่รางรถไฟเหมือนเดิม เหมือนกับ100กว่าปีก่อนที่มันเป็น
100กว่าปีก่อนเป็นไง ปัจจุบันก็เป็นแบบนั้น ความเร็วเท่าเดิม ขี้-เยี่ยวใส่รางรถไฟเหมือนเดิม
ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง