หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟไทยมีก่อนญี่ปุ่น ปัจจุบันความเร็วเท่าเดิม ขี้-เยี่ยวใส่รางรถไฟเหมือนเดิม เหมือนกับ100กว่าปีก่อนที่มันเป็น
กระทู้สนทนา
เลือกตั้ง
ฝ่ายค้าน
รัฐธรรมนูญ
การเมือง
รัฐศาสตร์
รถไฟไทยถ้าจำไม่ผิด เป็นเจ้าแรกในเอเชียเลยมั้ง
100กว่าปีก่อนเป็นไง ปัจจุบันก็เป็นแบบนั้น ความเร็วเท่าเดิม ขี้-เยี่ยวใส่รางรถไฟเหมือนเดิม
ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถไฟไทยตกรางบ่อยมาก ถ้าเป็นรถไฟความเร็วสูงตกรางจะเป็นยังไง
เช้านี้ได้ข่าวรถไฟตกรางอีกแล้ว ทำให้นึกไปถึงว่าหากเป็นรถไฟความเร็วสูงที่จะ ในอนาคตตกราง ความเสียหายจะเป็นอย่างไร รถไฟไทยมีแต่ขาดทุนแถมไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ก้าวหน้า ทันสมัยเลย
pchsan
ผมจะตายก่อน ได้เห็นรถไฟความเร็วสูงระหว่างจังหวัด หรือ รถไฟเลนคู่ไหม
นึกขำๆ ครับ แบบว่าเบื่อขับรถกลับบ้านที่ 8-9 ชม แหม อเมซอล ปตท นี่ รวยเลย แวะทุกที่ ขี้ทุกปั้มกัน จริงไม่ต้อง รถไฟความเร็วสูงก็ได้ ขอแค่ รางคู่ แล้วก็ ทำ ข่นส่งมวลชน เป็นโครงข่ายเชื่อมต่อกัน นี่ยังทำ
มะมะแมน
++++++++++ มัน จะ อะ ไร กัน นัก กัน หนาาาาาาาาาา ++++++++++
หันไปทางไหนก็เจอแต่คนเถียงกันเรื่องรถไฟความเร็วสูง ทั้งในสภาผู้แทนราษฏร ทั้งในสภากาแฟ ทั้งในวงเหล้า ผมว่าอย่าสร้างเลยครับ เราเป็นประเทศกสิกรรม ที่ทำไร่ ไถนา อยู่กันแบบพอเพียง รถไฟที่มีอยู่ก็น่าจะพอใ
Toom McCartney
ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟรางคู่ กับรถไฟความเร็วสูง
ความคุ้มค่าระหว่างรถไฟรางคู่ กับรถไฟความเร็วสูง แล้วถ้ามองความจำเป็นต่อการโดยสารของประชาชนโดยรวม และหากทำให้รถไฟรางคู่มีความเร็วเฉลี่ยที่ 100-120 แบบต่างประเทศ ความคุ้มค่าของรถไฟฟ้าความเร็วสูงจะมีอย
Raining Man
แนวคิดตัดสถานีคลองสานออก สะท้อนให้เห็นว่ารฟท.เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางมากกว่าที่จะคิดถึงประชาชนจริงๆ ขาดวิสัยทัศน์
ที่ผ่านมา ก็มีแนวคิดที่จะตัดสถานีคลองสานออกไป เพราะด้วยกายภาพของพื้นที่ รถไฟไม่สามารถวิ่งไต่ระดับจากใต้ดินไปอยู่บนทางยกระดับระหว่างสถานีคลองสานซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินกับสถานีวงเวียนใหญ่ที่ถูกวางแผนไว้ว่าให
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถดีเซลรางที่ปลดประจำการกับสถานีคลองสานที่ถูกยกเลิก
1. ถ้ารถดีเซลราง RTS ถ้ายังไม่ปลดประจำการแล้วนำไปพ่วงรวมกับรถดีเซลราง THN/NKF และ RHN มันเป็นอย่างไรครับ 2. รถดีเซลราง RTS เสียงเครื่องยนต์มันเหมือนกับ THN/NKF หรือป่าวครับ 3. รถดีเซลราง RTS ก่อนปลดปร
สมาชิกหมายเลข 4126792
สมมติว่าสร้างระบบขนส่งรถไฟฟ้าความเร็วสูง แล้วให้มีรถไฟฟ้าความเร็วซัก 120 km/h วิ่งร่วมรางด้วย จะเพิ่มรายได้ไหม
สมมติว่าถ้าเราสร้างระบบขนส่งรถไฟฟ้าความเร็วสูงแต่ละเส้นทางแล้ว แต่ให้สามารถใช้รางร่วมระหว่างรถไฟความเร็วสูงกับรถไฟฟ้าธรรมดาได้ทุกเส้นทางทั้งเหนือ อีสาน ใต้ เหมือนกับระบบขนส่งสายตะวันออกที่ให้รถไฟฟ้าคว
สมาชิกหมายเลข 2243304
อุบัติเหตุสลด หญิงขายข้าวต้มมัดวัย 73 ปี ถูกลมพัดร่วง ตกลงจากรถไฟเสียชีวิต
โหนกระแส Honekrasae เจ้าหน้าที่ตำรวจธยาได้รับแจ้งเหตุมีคนพลัดตกจากขบวนรถไฟเสียชีวิต บริเวณรางรถไฟ กม.72/16 ก่อนถึงสถานีรถไฟอยุธยา หมู่ที่ 7 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังรับแจ้งจึง
สมาชิกหมายเลข 8930230
ปฏิวัติการขนส่งแห่งโลกอนาคต ให้เครื่องบิน,รถไฟ,รถบัสเป็นยานพาหนะสนับสนุนการเดินทางแก่กันและกัน ไม่เป็นคู่แข่งกัน
หลายคนมองว่ารถไฟความเร็วสูงเป็นคู่แข่งของรถบัส เครื่องบินก็เป็นคู่แข่งกับรถไฟความเร็วสูง ซึ่งในบางกรณี ยานพาหนะเหล่านี้ก็สามารถเป็นคู่แข่งกันได้ เพราะอย่างเครื่องบินก็สามารถเดินทางให้ถึงเป้าหมายในระยะ
สมาชิกหมายเลข 4764697
พรบ.2ล้านๆ ตกไป สิ่งที่ผมเสียดายไม่ใช้รถไฟความเร็วสูงแต่เป็นรางคู่
มานั่งวิเคราะห์ข้อเสนอที่ว่า ไม่ให้กู้ 2 ล้านๆ มาปรับปรุงระบบขนส่งแต่ให้ใช้ร่างงบประมาณประจำปีค่อยๆทำไปแทน ทำให้คิดออกว่า เรื่องไม่ทำรถไฟความเร็วสูง-มอเตอร์เวย์-ท่าเรือน้ำลึก-ด่านศุลกากร ผมไม่ได้รู้ส
BisCuit Mania
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เลือกตั้ง
ฝ่ายค้าน
รัฐธรรมนูญ
การเมือง
รัฐศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟไทยมีก่อนญี่ปุ่น ปัจจุบันความเร็วเท่าเดิม ขี้-เยี่ยวใส่รางรถไฟเหมือนเดิม เหมือนกับ100กว่าปีก่อนที่มันเป็น
100กว่าปีก่อนเป็นไง ปัจจุบันก็เป็นแบบนั้น ความเร็วเท่าเดิม ขี้-เยี่ยวใส่รางรถไฟเหมือนเดิม
ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง