สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 16
กฎหมายเขาให้ขี่มั้ยละ ถ้าให้ขี่ก็ขี่ไป ถ้าไม่ให้ขี่ก็ไม่ควรออกไปขี่เพราะอันตราย อันตรายยังไงเหรอ.........
1.สะพานข้ามแยก ในกรณีมอไซค์ขี่ขึ้นไปแล้วถูกเฉี่ยวหรือเสียหลัก มีโอกาสที่จะตกลงมาตายห่า ข้างล่างได้
ยิ่งสะพานสูงๆอย่างวงแหวนอุตสหกรรม ไม่ต้องสืบเลยตายแน่นอน
2.ช่วงทางคู่ขนานที่เขาไม่ให้มอไซค์ออกไปขี่ เพราะ ในช่องทางดังกล่าวรถยนต์ใช้ความเร็วสูง ถ้ามอไซค์ไปขี่ในช่องทางดังกล่าว
แล้วถูกเฉี่ยวหรือล้มขึ้นมา อาจถูกรถยนต์ที่ขับตามมาข้างหลังทับตายห่าได้ ยิ่งรถบรรทุกสมองกระจายแน่
3.ทางลงอุโมงค์ ในกรณีรถมอไซค์ไปล้ม หรือบาดเจ็บอยู่ในนั้น จะไม่มีใครรู้เลย เพราะอยู่ใต้ดิน เว้นแต่จะเจอคนมีน้ำใจช่วยโทรแจ้งกู้ภัย
ผมเองขี่มอไซค์ครับ และ ขี่รถยนต์ด้วย เวลาขับเส้นบางนาตราดแล้วมีรถมอไซค์มาขับใกล้ๆ ผมจะอยู่ห่างๆเลย เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาคนขับรถยนต์อย่างผมคงซวยไปกับความมักง่ายของพวกคนที่ขี่มอไซค์แล้วทำตัวมักง่ายแบบที่ผมกล่าวมานี้แหละ
ผมเข้าใจนะว่า ถนนเส้นด้านในมันรถเยอะและทางไม่เรียบ แต่เส้นข้างนอกเดี๋ยวนี้ก็ไม่ต่างกันเท่าไร
และ รถยนต์เองก็ไหนจะหลบหลุมไหนจะหลบมอไซค์ แต่ถ้าคุณอยากสบายผมขอแนะนำให้สร้างถนนเองครับ
1.สะพานข้ามแยก ในกรณีมอไซค์ขี่ขึ้นไปแล้วถูกเฉี่ยวหรือเสียหลัก มีโอกาสที่จะตกลงมาตายห่า ข้างล่างได้
ยิ่งสะพานสูงๆอย่างวงแหวนอุตสหกรรม ไม่ต้องสืบเลยตายแน่นอน
2.ช่วงทางคู่ขนานที่เขาไม่ให้มอไซค์ออกไปขี่ เพราะ ในช่องทางดังกล่าวรถยนต์ใช้ความเร็วสูง ถ้ามอไซค์ไปขี่ในช่องทางดังกล่าว
แล้วถูกเฉี่ยวหรือล้มขึ้นมา อาจถูกรถยนต์ที่ขับตามมาข้างหลังทับตายห่าได้ ยิ่งรถบรรทุกสมองกระจายแน่
3.ทางลงอุโมงค์ ในกรณีรถมอไซค์ไปล้ม หรือบาดเจ็บอยู่ในนั้น จะไม่มีใครรู้เลย เพราะอยู่ใต้ดิน เว้นแต่จะเจอคนมีน้ำใจช่วยโทรแจ้งกู้ภัย
ผมเองขี่มอไซค์ครับ และ ขี่รถยนต์ด้วย เวลาขับเส้นบางนาตราดแล้วมีรถมอไซค์มาขับใกล้ๆ ผมจะอยู่ห่างๆเลย เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาคนขับรถยนต์อย่างผมคงซวยไปกับความมักง่ายของพวกคนที่ขี่มอไซค์แล้วทำตัวมักง่ายแบบที่ผมกล่าวมานี้แหละ
ผมเข้าใจนะว่า ถนนเส้นด้านในมันรถเยอะและทางไม่เรียบ แต่เส้นข้างนอกเดี๋ยวนี้ก็ไม่ต่างกันเท่าไร
และ รถยนต์เองก็ไหนจะหลบหลุมไหนจะหลบมอไซค์ แต่ถ้าคุณอยากสบายผมขอแนะนำให้สร้างถนนเองครับ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมรถจักรยานยนต์ มักขับในช่องทางด่วน มากกว่า คู่ขนาน ครับ
เพราะอะไรกันแน่ โดยเฉพาะที่ผมอยู่ เส้นบางนา ตราด ประจำๆ
๑ เป็นเพราะ ผู้ใช้ต้องการไปจุดหมายโดยเร็ว เพราะมีเวลา เป็นตัวเร่ง
๒ เพราะสะดวก ไม่ต้องติดกับรถประจำทาง ในช่องคู่ขนาน
๓ เห็นว่าใช้ความเร็วได้เต็ม ที่ ...
เป็นอย่างไหน กันครับ