อยากทราบว่า คนส่วนใหญ่ที่ซื้อสิ้นค้าในB2S ประจำ รู้ข้อเท็จจริงเหล่านี้เกี่ยวกับ ร้าน Asiabooks ในB2S หรือไม่คะ
1. ร้าน Asiabooks กับB2S เป็น คนละบริษัทกัน
2. หนังสือส่วนใหญ่ของร้าน Asiabooks เป็นหนังสือต่างประเทศ
3. คุณไม่สามารถชำระค่าสินค้าของ B2S ที่เคาท์เตอร์แคทเชียร์ ของAsiabooks ได้
4. คุณไม่สามารถชำระค่าสินค้าของ Asiabooksที่เคาท์เตอร์แคทเชียร์ ของB2S ได้
5. พนักงานของ Asiabooks ไม่ใช่พนักงานของ B2S
6. คุณไม่สามารถที่จะค้นหาข้อมูลสต็อกหนังสือภายในร้าน B2S จาก เคาท์เตอร์ของ Asiabooks ได้
7. ร้าน Asiabooks ในB2S ไม่สามารถใช้ The1Card ได้
8. คุณจะได้รับส่วนลดของร้าน Asiabooks เมื่อคุณมี บัตรสามาชิกของ Asiabooks เท่านั้น
9. ปัจจุบันนี้ เมื่อคุณต้องการซื้อ Magazine ต่างประเทศ คุณสามารถเดินไปซื้อที่ร้าน Asiabooks ได้โดยตรง
10. โปรโมชั่นของสาขาอื่นๆของAsiabooks จะใช้ที่ Asiabooksใน B2S ไม่ได้ (หมายถึงส่วนลดนอกเหนือจากบัตรสมาชิก)
11. เมื่อคุณต้องการห่อปกหรือห่อของขวัญ ของ Asiabooks กับB2S จะแยกส่วนกัน
12. เมื่อคุณต้องการหาสินค้า แล้วพนักงานตอบมาว่า "กรุณาถามพนักงานB2S (เสื้อสีฟ้า)ด้านนั้นคะ” แปลว่านั่นไม่ใช่พนักงานของ B2S
13. หนังสือ "กลางใจราษฎร์ หกทศวรรษแห่งการทรงงาน" เป็นหนังสือแปลจากต้นฉบับภาษาอังกฤษ จัดทำขึ้นโดย บริษัท Asiabooks จึงเป็นหนังสือเนื้อหาเป็นภาษาไทยทั้งหมด เพียงเล่มเดียวที่ Asiabooks สาขาในB2S จำหน่าย
14. ร้านAsiabooks สาขาใน B2S จะพยายามไม่จำหน่ายหนังสือ ซ้ำกับ ร้านB2S จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หนังสือของ Asiabooks ในB2S จึงมีความแตกต่างกับสาขาใหญ่
15 . เมื่อซื้อสินค้าของ Asiabooks จะได้รับ ใบเสร็จ จำนวน 2 ใบ 1.ใบของ Asiabooks 2.ใบของ B2S เมื่อเราซื้อหนังสือผิด ต้องการเปลี่ยนเป็นเล่มอื่น เราต้องมีครบทั้ง 2 ใบให้เขาค่ะ ไม่งั้น เปลี่ยนไม่ได้
ตอนนี้นึกออกเท่านี้ค่ะ เนื่อจากบ้านอยู่ใกล้กับห้าง เป็นลูกค้าแวะเวียนไปประจำ และมีญาติทำงานอยู่จึงรู้รายละเอียดนิดหน่อย หากสงสัย หรือ อาจจะงงๆ ก็ถามได้ค่ะ
ที่ตั้งกระทู้นี้ เพราะเกิดความสงสัยว่ามีคนรู้เรื่องเหล่านี้กันบ้างรึป่าว เนื่องจากสังเกตเห็นพฤติกรรมบางอย่าง ของลูกค้าในร้าน B2S บางคน ที่แสดงความไม่พอใจต่อพนักงานเมื่อ พนักงาน Asiabooks หรือB2S ไม่สามารถให้บริการในส่วนที่ไม่ใช่เขตความรับผิดชอบของตนเองได้ เช่น การตอบคำถาม หรือการคิดเงินค่าสินค้า ซึ่งใน 1 วัน พนักงานจะต้องเจอเหตุการณ์เดียวกันซ้ำๆกันทุกวัน ตอบคำถามเดิม พูดเหมือนเดิม มีปัญหาเหมือนเดิม ตลอดระยะเวลาการทำงาน ซึ่งก็พลอยคิดไปว่า มันจะมีผลกระทบต่อสุขภาพจิตของพนักงานหรือไม่ แล้วทางบริษัทมีสวัสดิการกับรองเรื่องแบบนี้ดีพอรึป่าว
ถึงแม้ว่าทางร้านจะมีมาตรการป้องกันปัญหาเหล้านี้ โดยการ มีป้ายชื่อร้าน ที่มีหลอดไฟนีออนสว่าง มีป้ายแขวนทำมือ ต่างๆ แต่ก็แสดงให้เห็นข้อเท็จจริงที่ว่า ส่วนใหญ่ ไม่อ่าน หรือ อ่านน้อย
สุดท้ายอยากทราบว่า มีความคิดเห็นอย่างไร กับการที่มีร้าน Asiabooks อยู่ใน B2S คะ ดีหรือไม่อย่างไร
ขอโทษนะคะมือใหม่ตั้งกระทู้ ไม่ทราบว่ากระทู้แบบนี้จะแท็กห้องไหนได้บ้างคะ ขอคำชี้แนะด้วยค่ะ เกี่ยวกับร้านหนังสือ จึงคิดว่าแท็กห้องสมุดไว้ก่อน
หากผิดพลาดประการใดขออภับไว้ ณ ที่นี้
(อ่านยากรึป่าวค่ะ ขอโทษค่ะ)
(ยาวเกินไปรึป่าวค่ะ ขอโทษค่ะ)
ขอบคุณค่ะ
อยากทราบว่า คนส่วนใหญ่ที่ซื้อสิ้นค้าในB2S ประจำ รู้ข้อเท็จจริงเหล่านี้เกี่ยวกับ ร้าน Asiabooks ในB2S หรือไม่คะ
1. ร้าน Asiabooks กับB2S เป็น คนละบริษัทกัน
2. หนังสือส่วนใหญ่ของร้าน Asiabooks เป็นหนังสือต่างประเทศ
3. คุณไม่สามารถชำระค่าสินค้าของ B2S ที่เคาท์เตอร์แคทเชียร์ ของAsiabooks ได้
4. คุณไม่สามารถชำระค่าสินค้าของ Asiabooksที่เคาท์เตอร์แคทเชียร์ ของB2S ได้
5. พนักงานของ Asiabooks ไม่ใช่พนักงานของ B2S
6. คุณไม่สามารถที่จะค้นหาข้อมูลสต็อกหนังสือภายในร้าน B2S จาก เคาท์เตอร์ของ Asiabooks ได้
7. ร้าน Asiabooks ในB2S ไม่สามารถใช้ The1Card ได้
8. คุณจะได้รับส่วนลดของร้าน Asiabooks เมื่อคุณมี บัตรสามาชิกของ Asiabooks เท่านั้น
9. ปัจจุบันนี้ เมื่อคุณต้องการซื้อ Magazine ต่างประเทศ คุณสามารถเดินไปซื้อที่ร้าน Asiabooks ได้โดยตรง
10. โปรโมชั่นของสาขาอื่นๆของAsiabooks จะใช้ที่ Asiabooksใน B2S ไม่ได้ (หมายถึงส่วนลดนอกเหนือจากบัตรสมาชิก)
11. เมื่อคุณต้องการห่อปกหรือห่อของขวัญ ของ Asiabooks กับB2S จะแยกส่วนกัน
12. เมื่อคุณต้องการหาสินค้า แล้วพนักงานตอบมาว่า "กรุณาถามพนักงานB2S (เสื้อสีฟ้า)ด้านนั้นคะ” แปลว่านั่นไม่ใช่พนักงานของ B2S
13. หนังสือ "กลางใจราษฎร์ หกทศวรรษแห่งการทรงงาน" เป็นหนังสือแปลจากต้นฉบับภาษาอังกฤษ จัดทำขึ้นโดย บริษัท Asiabooks จึงเป็นหนังสือเนื้อหาเป็นภาษาไทยทั้งหมด เพียงเล่มเดียวที่ Asiabooks สาขาในB2S จำหน่าย
14. ร้านAsiabooks สาขาใน B2S จะพยายามไม่จำหน่ายหนังสือ ซ้ำกับ ร้านB2S จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หนังสือของ Asiabooks ในB2S จึงมีความแตกต่างกับสาขาใหญ่
15 . เมื่อซื้อสินค้าของ Asiabooks จะได้รับ ใบเสร็จ จำนวน 2 ใบ 1.ใบของ Asiabooks 2.ใบของ B2S เมื่อเราซื้อหนังสือผิด ต้องการเปลี่ยนเป็นเล่มอื่น เราต้องมีครบทั้ง 2 ใบให้เขาค่ะ ไม่งั้น เปลี่ยนไม่ได้
ตอนนี้นึกออกเท่านี้ค่ะ เนื่อจากบ้านอยู่ใกล้กับห้าง เป็นลูกค้าแวะเวียนไปประจำ และมีญาติทำงานอยู่จึงรู้รายละเอียดนิดหน่อย หากสงสัย หรือ อาจจะงงๆ ก็ถามได้ค่ะ
ที่ตั้งกระทู้นี้ เพราะเกิดความสงสัยว่ามีคนรู้เรื่องเหล่านี้กันบ้างรึป่าว เนื่องจากสังเกตเห็นพฤติกรรมบางอย่าง ของลูกค้าในร้าน B2S บางคน ที่แสดงความไม่พอใจต่อพนักงานเมื่อ พนักงาน Asiabooks หรือB2S ไม่สามารถให้บริการในส่วนที่ไม่ใช่เขตความรับผิดชอบของตนเองได้ เช่น การตอบคำถาม หรือการคิดเงินค่าสินค้า ซึ่งใน 1 วัน พนักงานจะต้องเจอเหตุการณ์เดียวกันซ้ำๆกันทุกวัน ตอบคำถามเดิม พูดเหมือนเดิม มีปัญหาเหมือนเดิม ตลอดระยะเวลาการทำงาน ซึ่งก็พลอยคิดไปว่า มันจะมีผลกระทบต่อสุขภาพจิตของพนักงานหรือไม่ แล้วทางบริษัทมีสวัสดิการกับรองเรื่องแบบนี้ดีพอรึป่าว
ถึงแม้ว่าทางร้านจะมีมาตรการป้องกันปัญหาเหล้านี้ โดยการ มีป้ายชื่อร้าน ที่มีหลอดไฟนีออนสว่าง มีป้ายแขวนทำมือ ต่างๆ แต่ก็แสดงให้เห็นข้อเท็จจริงที่ว่า ส่วนใหญ่ ไม่อ่าน หรือ อ่านน้อย
สุดท้ายอยากทราบว่า มีความคิดเห็นอย่างไร กับการที่มีร้าน Asiabooks อยู่ใน B2S คะ ดีหรือไม่อย่างไร
ขอโทษนะคะมือใหม่ตั้งกระทู้ ไม่ทราบว่ากระทู้แบบนี้จะแท็กห้องไหนได้บ้างคะ ขอคำชี้แนะด้วยค่ะ เกี่ยวกับร้านหนังสือ จึงคิดว่าแท็กห้องสมุดไว้ก่อน
หากผิดพลาดประการใดขออภับไว้ ณ ที่นี้
(อ่านยากรึป่าวค่ะ ขอโทษค่ะ)
(ยาวเกินไปรึป่าวค่ะ ขอโทษค่ะ)
ขอบคุณค่ะ