ทำไม ? กรุงเทพจึงเป็นเมืองที่สร้างทางจักรยานยากมากครับ

ผ่านมาหลายสมัยแล้ว แต่โครงการกลับไม่คืบหน้าเป็นเรื่องเป็นราวครับ มีเพียงเลนจักรยานไม่กี่จุด ทั้งที่เมืองหลวงหลายเมืองในต่างประเทศมีใช้กันนานแล้ว เราติดขัดตรงไหนเหรอครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
เพราะมันมีคนที่มองข้ามความสำคัญจักรยานเยอะไงครับ ถนนที่เขาสร้างเลนทดลองไว้ให้จักรยานใช้มันถึงได้ล้มเหลว
รถเก๋งมันก็เอาไปจอดหมด มอเตอร์ไซค์ก็เข้าไปยึดวิ่งจักรยานตัวจริงเข้าไปใช้โดนบีบแตรไล่โดนด่าว่าเกะกะ
บางเส้นมีพวกหาบเร่เข้าไปยึด จักรยานพอจะขี่ผ่านมันก็ไม่สะดวก หลายๆคนที่กำลังชั่งใจจะเปลี่ยนมาใช้
จักรยานเป็นทางเลือกก็เลยลังเล มองเห็นแต่ข้อเสียมากกว่าข้อดีโดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัย

และยังมีหลายๆคนที่มีทัศนคติที่ไม่ค่อยดีกับนักปั่นเช่น มองว่านักปั่นพวกนี้เป็นพวกเกะกะถนนแทนที่จะมองว่า
พวกเขาคือผู้ที่ช่วยลดมลพิษและลดจำนวนรถบนถนน
บางคนก็มองว่านักปั่นเป็นพวกโลโซไม่มีปัญญาซื้อรถมาขับ พวกนี้ยึดติดว่ามีรถขับคือมีฐานะ แต่ไม่รู้ว่าคนที่เป็นนักปั่น
รถจักรยานของเขาหลายๆคนแพงกว่ามอเตอร์ไซค์เสียอีกและพวกเขามักมีฐานะดีมีรถส่วนตัวขับแทบทุกคนมีเงินเหลือใช้เยอะ
จนถอยจักรยานคันละหลายหมื่นออกมาขี่บนถนนได้ คิดดูขนาดโจรแว๊นมันยังรู้ค่าของจักรยานชอบดักปล้นดักตีนักปั่น
แต่พวกที่พยายามเหยียดจักรยานกลับไม่รู้เรื่องนี้

ถ้าคุณไม่ลองวางกุญแจรถไว้ที่บ้าน แล้วลงมาปั่นด้วยตัวเองก็จะไม่รู้ถึงปัญหานี้หรอกครับ
ปัญหาแบบนี้ ผู้ว่าฯ กทม. รมต.ชัชชาติ แก้คนเดียวไม่ได้หรอกครับ
ทุกคนที่ใช้ถนนร่วมกันต้องตัดอคติกับรถจักรยานออกไปก่อนจึงจะแก้ปัญหานี้ได้
ความคิดเห็นที่ 10
เพราะคนไทยครับ
ความคิดเห็นที่ 14
อันดับแรก ต้องควบคุมหาบเร่แผงลอยให้ได้ซะก่อนครับ .... ถ้าทำไม่ได้อย่างอื่นก็ไม่ต้องทำแล้ว

มอเตอร์ไซด์มาใช้ทาง มันก็วิ่งแป๊บ ๆ ก็ไป แต่แผงลอยนี่อยู่จุดเดิมเช้ายันค่ำ

เอาง่าย ๆ จะขับจักรยานบนฟุตปาท ถนนสีลมตลอดทั้งเส้น ... ไม่มีวันทำได้หรอกครับถ้าไม่จำกัดแผงลอย ไม่รู้จะเยอะไปไหน อย่าว่าแต่จักรยาน ทางให้คนเดินสวนกันมันยังแทบไม่มีเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่