เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2556 เวลาประมาณ 13.30-14.00 น. ผมได้เข้าไปใช้บริการในร้าน
โดยใช้โปรโมชั่น 1,000,000 เซอร์ไพรส์ ล้านประทับใจ ซึ่งเมื่อกด SMS ส่งไป จะได้รับเป็นเค็กชอคโกแล็ต กับไอศครีมวานิลา ชุดเล็ก (ถ้าโควต้าไม่เต็ม 50 ท่านแรกต่อวัน )
http://kbankcard.askkbank.com/TH/E-Newsletter/Pages/2013112901_Announce-Dec-13-Bangkok.aspx
ผมจึงเดินเข้าไปในร้านเพื่อกดรหัส แต่ไม่พบป้ายโบร์ชัวร์ตั้งอยู่เหมือนร้านอื่น ๆ จึงถามพนักงานว่าต้องกดโค๊ดอะไร พนักงานแจ้งว่านั่งเลย ผมจึงถามไปว่าโควต้าวันนี้เต็มหรือยัง คำตอบที่ได้รับคือ
"ถ้าบอกให้นั่งได้แสดงว่ายังใช้ได้ " เป็นคำตอบห้วน ๆ ต่อมาเมื่อนั่งในร้าน ผมมากัน 3 คน ซึ่งผมตั้งใจจะสั่งขนมหวานชนิดอื่นเพิ่มอีก เพราะมีบัตรกสิกรใบเดียว พนักงานคนเดิมนำใบเมนูเล็ก ๆ ที่มีเฉพาะขนมหวาน รวมทั้งมีเมนูชุดที่ได้ฟรีจากกสิกรด้วย พร้อมกับรายละเอียดการกดรหัสยื่นให้ ผมจึงสั่งเมนูเพิ่มว่าเอา apple crumble พนักงานคนเดิมพูดด้วยเสียงดังขึ้นมาว่า
"อันนี้สั่งไม่ได้ " ( ผมเข้าใจว่า คิดว่าผมจะเอาชุดฟรีเป็นเมนูนี้ ) สมาชิกที่มาด้วย จึงเงียบ และคิดว่าไม่สั่งอะไรเพิ่มแล้ว หลังจากนั้น พนักงานก็มาถามว่ากดโค็ดหรือยัง และเข้ามาขอรหัสโค๊ด และขอบัตร เมื่อดู SMS ตอบกลับที่ส่งจากกสิกร และดูบัตรเครดิตกสิกรคู่กัน ก็พูดกระโชกขึ้นมาว่า
" ไม่ใช่บัตรนี้ ผิดบัตร " และโยนบัตรลงบนโต๊ะ (คือใน SMS จะแสดง 12 หลักสุดท้ายของบัตรเครดิต แต่พนักงานท่านนี้ คิดว่าเป็น 12 หลักแรก จึงพูดกระโชกขึ้นมา ) ผมจึงชี้แจงว่า มันเป็น 12 หลักสุดท้าย เหมือนเขาจะนึกขึ้นได้ จึงหยิบบัตรมา แล้วกรอกข้อมูลลงกระดาษ โดยไม่ขอโทษสักคำ แล้วยกมือห้าม ไม่ให้ผมพูดต่อ
คือพนักงานท่านนี้ แม้ว่าจะดูมีความรู้เพราะจากที่สังเกตว่าสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษกับลูกค้าได้ดี แม้จะไม่ได้พูดคำหยาบแต่การใช้คำพูดห้วน ๆ มารยาทในการบริการ ไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้ให้บริการ หรืออาจเป็นเพราะว่าผมมาใช้บริการฟรี แต่แทนที่คุณจะได้ใจลูกค้าเพิ่ม และอาจสั่งสินค้าอื่น ๆ ในร้าน กลับเป็นการไล่ลูกค้า และหากทางร้านไม่พร้อมบริการเช่นนี้ ก็ไม่ควรเข้าร่วมกับโครงการกสิกร
จากลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตกสิกรที่เลขลงท้ายด้วย 7149
Update ข้อมูลล่าสุดครับ 17 ธ.ค. 2556
ทางฝ่ายผู้บริหารตอบกลับ แสดงความรับผิดชอบมาใน Email ตามข้อความ comment 45 ครับ
http://pantip.com/topic/31388622/comment45
เมื่อไปรับของฟรีที่ ร้าน Le Casbah by Ted's เซ็นทรัลเวิลด์
โดยใช้โปรโมชั่น 1,000,000 เซอร์ไพรส์ ล้านประทับใจ ซึ่งเมื่อกด SMS ส่งไป จะได้รับเป็นเค็กชอคโกแล็ต กับไอศครีมวานิลา ชุดเล็ก (ถ้าโควต้าไม่เต็ม 50 ท่านแรกต่อวัน )
http://kbankcard.askkbank.com/TH/E-Newsletter/Pages/2013112901_Announce-Dec-13-Bangkok.aspx
ผมจึงเดินเข้าไปในร้านเพื่อกดรหัส แต่ไม่พบป้ายโบร์ชัวร์ตั้งอยู่เหมือนร้านอื่น ๆ จึงถามพนักงานว่าต้องกดโค๊ดอะไร พนักงานแจ้งว่านั่งเลย ผมจึงถามไปว่าโควต้าวันนี้เต็มหรือยัง คำตอบที่ได้รับคือ "ถ้าบอกให้นั่งได้แสดงว่ายังใช้ได้ " เป็นคำตอบห้วน ๆ ต่อมาเมื่อนั่งในร้าน ผมมากัน 3 คน ซึ่งผมตั้งใจจะสั่งขนมหวานชนิดอื่นเพิ่มอีก เพราะมีบัตรกสิกรใบเดียว พนักงานคนเดิมนำใบเมนูเล็ก ๆ ที่มีเฉพาะขนมหวาน รวมทั้งมีเมนูชุดที่ได้ฟรีจากกสิกรด้วย พร้อมกับรายละเอียดการกดรหัสยื่นให้ ผมจึงสั่งเมนูเพิ่มว่าเอา apple crumble พนักงานคนเดิมพูดด้วยเสียงดังขึ้นมาว่า "อันนี้สั่งไม่ได้ " ( ผมเข้าใจว่า คิดว่าผมจะเอาชุดฟรีเป็นเมนูนี้ ) สมาชิกที่มาด้วย จึงเงียบ และคิดว่าไม่สั่งอะไรเพิ่มแล้ว หลังจากนั้น พนักงานก็มาถามว่ากดโค็ดหรือยัง และเข้ามาขอรหัสโค๊ด และขอบัตร เมื่อดู SMS ตอบกลับที่ส่งจากกสิกร และดูบัตรเครดิตกสิกรคู่กัน ก็พูดกระโชกขึ้นมาว่า " ไม่ใช่บัตรนี้ ผิดบัตร " และโยนบัตรลงบนโต๊ะ (คือใน SMS จะแสดง 12 หลักสุดท้ายของบัตรเครดิต แต่พนักงานท่านนี้ คิดว่าเป็น 12 หลักแรก จึงพูดกระโชกขึ้นมา ) ผมจึงชี้แจงว่า มันเป็น 12 หลักสุดท้าย เหมือนเขาจะนึกขึ้นได้ จึงหยิบบัตรมา แล้วกรอกข้อมูลลงกระดาษ โดยไม่ขอโทษสักคำ แล้วยกมือห้าม ไม่ให้ผมพูดต่อ
คือพนักงานท่านนี้ แม้ว่าจะดูมีความรู้เพราะจากที่สังเกตว่าสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษกับลูกค้าได้ดี แม้จะไม่ได้พูดคำหยาบแต่การใช้คำพูดห้วน ๆ มารยาทในการบริการ ไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้ให้บริการ หรืออาจเป็นเพราะว่าผมมาใช้บริการฟรี แต่แทนที่คุณจะได้ใจลูกค้าเพิ่ม และอาจสั่งสินค้าอื่น ๆ ในร้าน กลับเป็นการไล่ลูกค้า และหากทางร้านไม่พร้อมบริการเช่นนี้ ก็ไม่ควรเข้าร่วมกับโครงการกสิกร
จากลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตกสิกรที่เลขลงท้ายด้วย 7149
Update ข้อมูลล่าสุดครับ 17 ธ.ค. 2556
ทางฝ่ายผู้บริหารตอบกลับ แสดงความรับผิดชอบมาใน Email ตามข้อความ comment 45 ครับ
http://pantip.com/topic/31388622/comment45