เรื่องมีอยู่ว่า พ่อผมอายุประมาณ 70 กว่าๆ
ประมาณตอนตี 1 มีโทรศัพท์เข้ามาหาท่านซึ่งกำลังหลับอยู่ ก็ตกใจมากซึ่งปกติยามวิกาลถ้าไม่มีเรื่องจำเป็นคงไม่โทรกันหรอก ท่านคิดว่ามีใครเป็นอะไรหรือป่าว เลยรีบขึ้นมารับสายปรากฏว่ารับเสร็จปุ๊บ
"สวัสดีค่ะ DTAC xxx" ท่านโมโหมากและกดวางสายไป
สักพักผ่านไปประมาณ 10-15 นาทีก็มีโทรศัพท์มาอีกรอบ ท่านจึงไปรับสาย
"สวัสดีค่ะ DTAC แจ้งว่าวงเงินการโทรศัพท์ของท่านใกล้ครบวงเงินบริษัทจึงxxxx" จากที่ท่านเล่าได้ใจความประมาณว่าวงเงินใกล้เต็มแล้วระบบโทรมาเตือน เท่านั้นทำให้ท่านนอนไม่หลับต้องขึ้นมาดูทีวี 2 ชม. ถึงสามารถหลับต่อได้
ทำไมคุณถึงทำกับคนสูงอายุได้ขนาดนี้ คุณมีสามัญสำนึกกันบ้างหรือป่าว
ผมอยากมีคำถาม DTAC ดังนี้
1. ทำไมระบบคุณโบราณมากต้องมี Process Day-end ตอนตี 1 ล้าหลังมาก ๆ และจะเป็นผู้นำทางนี้ได้อย่างไร
2. ถึงแม้ต้องมีระบบ Day-end แล้ว มันยากนักหรือไงที่ทำไมไม่แจ้งเช้าของวันถัดไป หา!!!!!!!!!
3. หรือคุณ "งก" มาก เพราะ ณ เวลาดังกล่าวช่องสัญญาณว่างมาก ไม่มี Traffic คุณเลยเห็นประโยชน์ความงกจากตรงนี้
4. ทำไมระบบถึงจิกกัดไม่ปล่อย หา!!!! ต้องให้รับและฟังข้อความจบจึงจะเลิกโทร
5. ตี 1 ที่บ้านคุณยังไม่นอนกันหรือย่างไร ???
6. พวกคุณมีพ่อแม่แก้เถ้าที่ต้องดูแลหรือป่าว รู้หรือป่าวว่าคนสูงอายุหลับยาก ถ้าหลับไม่พอวันรุ่งขึ้นท่านก็จะเพลีย และใครจะรับผิดชอบ
7. ระบบเตือนนี้เคยเตือนมาที่มือถือผมเมื่อ 2-3 ปีมาแล้ว และโทรไปต่อว่าเรียบร้อยสรุปนิคือ 3 ปีผ่านความทุเรศเป็นอย่างไรก็คงให้มันเป็นอย่างนั้นเหรอ???
8. ยามวิกาลเขาเปิดโทรศัพท์เพื่อรับโทรศัพท์ที่ "สำคัญมาก" จริงๆ
9. ฟ้องร้องระบบคุณได้หรือป่าวที่ก่อความไม่สงบและสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นในยามวิกาล?
สงสัยผมคงต้องทำเรื่องย้ายค่ายให้พ่อผมในเร็ววันถึงแม้จะใช้ค่าบริการไม่เยอะ
แต่เอาเงินไปบริจาคยังจะดูดีกว่ามาให้บริษัทคิดแต่ประโยชน์ส่วนตน
ปล. ฝากไปคิดนะว่า 5 ปีที่ผ่านมาชื่อเสียงคุณ DTAC มันกลายเป็น D แตก และตกต่ำลงมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น
- คุณภาพสัญญาณโทรศัพท์
- Internet
- การบริการ
- Call Center
DTAC คุณเป็นระบบที่ไร้สามัญสำนึก โบราณล้าหลังมาก
ประมาณตอนตี 1 มีโทรศัพท์เข้ามาหาท่านซึ่งกำลังหลับอยู่ ก็ตกใจมากซึ่งปกติยามวิกาลถ้าไม่มีเรื่องจำเป็นคงไม่โทรกันหรอก ท่านคิดว่ามีใครเป็นอะไรหรือป่าว เลยรีบขึ้นมารับสายปรากฏว่ารับเสร็จปุ๊บ
"สวัสดีค่ะ DTAC xxx" ท่านโมโหมากและกดวางสายไป
สักพักผ่านไปประมาณ 10-15 นาทีก็มีโทรศัพท์มาอีกรอบ ท่านจึงไปรับสาย
"สวัสดีค่ะ DTAC แจ้งว่าวงเงินการโทรศัพท์ของท่านใกล้ครบวงเงินบริษัทจึงxxxx" จากที่ท่านเล่าได้ใจความประมาณว่าวงเงินใกล้เต็มแล้วระบบโทรมาเตือน เท่านั้นทำให้ท่านนอนไม่หลับต้องขึ้นมาดูทีวี 2 ชม. ถึงสามารถหลับต่อได้
ทำไมคุณถึงทำกับคนสูงอายุได้ขนาดนี้ คุณมีสามัญสำนึกกันบ้างหรือป่าว
ผมอยากมีคำถาม DTAC ดังนี้
1. ทำไมระบบคุณโบราณมากต้องมี Process Day-end ตอนตี 1 ล้าหลังมาก ๆ และจะเป็นผู้นำทางนี้ได้อย่างไร
2. ถึงแม้ต้องมีระบบ Day-end แล้ว มันยากนักหรือไงที่ทำไมไม่แจ้งเช้าของวันถัดไป หา!!!!!!!!!
3. หรือคุณ "งก" มาก เพราะ ณ เวลาดังกล่าวช่องสัญญาณว่างมาก ไม่มี Traffic คุณเลยเห็นประโยชน์ความงกจากตรงนี้
4. ทำไมระบบถึงจิกกัดไม่ปล่อย หา!!!! ต้องให้รับและฟังข้อความจบจึงจะเลิกโทร
5. ตี 1 ที่บ้านคุณยังไม่นอนกันหรือย่างไร ???
6. พวกคุณมีพ่อแม่แก้เถ้าที่ต้องดูแลหรือป่าว รู้หรือป่าวว่าคนสูงอายุหลับยาก ถ้าหลับไม่พอวันรุ่งขึ้นท่านก็จะเพลีย และใครจะรับผิดชอบ
7. ระบบเตือนนี้เคยเตือนมาที่มือถือผมเมื่อ 2-3 ปีมาแล้ว และโทรไปต่อว่าเรียบร้อยสรุปนิคือ 3 ปีผ่านความทุเรศเป็นอย่างไรก็คงให้มันเป็นอย่างนั้นเหรอ???
8. ยามวิกาลเขาเปิดโทรศัพท์เพื่อรับโทรศัพท์ที่ "สำคัญมาก" จริงๆ
9. ฟ้องร้องระบบคุณได้หรือป่าวที่ก่อความไม่สงบและสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นในยามวิกาล?
สงสัยผมคงต้องทำเรื่องย้ายค่ายให้พ่อผมในเร็ววันถึงแม้จะใช้ค่าบริการไม่เยอะ
แต่เอาเงินไปบริจาคยังจะดูดีกว่ามาให้บริษัทคิดแต่ประโยชน์ส่วนตน
ปล. ฝากไปคิดนะว่า 5 ปีที่ผ่านมาชื่อเสียงคุณ DTAC มันกลายเป็น D แตก และตกต่ำลงมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น
- คุณภาพสัญญาณโทรศัพท์
- Internet
- การบริการ
- Call Center