ผมได้ไปสั่งซื้อของในเว็บไซต์นึงของต่างประเทศ เมื่อตอนตี 2 ของเช้าวันเสาร์ โดยเป็นการหักผ่านบัตรเครดิต Citybank โดยตรง ไม่ผ่าน Carrier ใดๆทั้งสิ้น หลังจากสั่งซื้อไปได้สิบกว่านาที ผมตรวจสอบผู้ค้ารายนี้แล้วพบว่าไม่น่าเชื่อถือ ผมจึงรีบโทรไปหา CC ขอให้ยับยั้งการจ่ายเงินให้แก่ผู้ขายรายนี้ CC ได้ปฏิเสธการจ่ายเงิน โดยอ้างว่าไม่สามารถทำได้ ผมไม่รู้จะทำยังไง ก็เลยสั่งอายัดบัตร (ทั้งหมดภายในครึ่งชั่วโมงหลังสั่งซื้อ)
ในวันเดียวกัน (วันเสาร์) ราวๆ 5 โมงเย็น ผมได้อีเมล์ติดต่อกับ Seller เพื่อขอ cancel รายการสั่งซื้อสินค้าทั้งหมด Seller ได้ตอบกลับมาว่า กรุณาอย่ายกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า เพราะทางเราได้จัดส่งสินค้าไปแล้ว และได้เสียค่าใช้จ่ายในการจัดส่งไปแล้ว (โดยที่ผมก็ยังไม่ได้รับ Tracking number) หากลูกค้ายังยืนยันที่จะยกเลิก เราต้องขอคิดค่าดำเนินการ $40
ผมตอบตกลงที่จะเสียค่าบริการในส่วนนั้น โดยบอกว่าหักเอาจาก Payment ของผมได้เลย แล้ว Refund ส่วนที่เหลือมา ทาง Seller ก็ตอบตกลง จะ Refund ให้ภายใน 24 ชั่วโมง หากดำเนินการแล้วจะแจ้งให้ผมทราบ
ปัญหาคือ บัตรเครดิตผมอายัดไปแล้ว เค้าจะ refund ได้รึเปล่าครับ
ปล. หลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมงแล้ว ผมเมล์ไปถามเค้าถึงความคืบหน้า ยังไม่ได้รับการตอบกลับ
บัตรเครดิตที่อายัดแล้ว จะคืนเงินเข้าบัญชีได้ไหมครับ
ในวันเดียวกัน (วันเสาร์) ราวๆ 5 โมงเย็น ผมได้อีเมล์ติดต่อกับ Seller เพื่อขอ cancel รายการสั่งซื้อสินค้าทั้งหมด Seller ได้ตอบกลับมาว่า กรุณาอย่ายกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า เพราะทางเราได้จัดส่งสินค้าไปแล้ว และได้เสียค่าใช้จ่ายในการจัดส่งไปแล้ว (โดยที่ผมก็ยังไม่ได้รับ Tracking number) หากลูกค้ายังยืนยันที่จะยกเลิก เราต้องขอคิดค่าดำเนินการ $40
ผมตอบตกลงที่จะเสียค่าบริการในส่วนนั้น โดยบอกว่าหักเอาจาก Payment ของผมได้เลย แล้ว Refund ส่วนที่เหลือมา ทาง Seller ก็ตอบตกลง จะ Refund ให้ภายใน 24 ชั่วโมง หากดำเนินการแล้วจะแจ้งให้ผมทราบ
ปัญหาคือ บัตรเครดิตผมอายัดไปแล้ว เค้าจะ refund ได้รึเปล่าครับ
ปล. หลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมงแล้ว ผมเมล์ไปถามเค้าถึงความคืบหน้า ยังไม่ได้รับการตอบกลับ