ผมติดตั้ง CTH จานฟ้า มาตั้งแต่ ส.ค.56 แบบจ่ายเหมา 10 เดือน ยังไม่เคยได้รับบิลแจ้งชำระเงินซักครั้ง
โทรไปตามบิลกะ call center 3 รอบก็แจ้งแต่ว่าจะส่งให้ รอบล่าสุดแนะนำให้จ่ายเงินหน้าเคาเตอร์แบงค์กรุงเทพเพราะจะตัดสัญญาณ 1 ธันวาคม
พร้อมให้เลข ref มา 2 ค่าพร้อมค่า AID
ผมก็กดเงินตั้งใจจะไปจ่าย ที่เคาเตอร์แบงค์กรุงเทพในห้าง ไปถึงตอน 5 ครึ่ง เค้าจะปิดตอนทุ่ม ผมก็กดคิวรอครึ่งชั่วโมง
พอถึงคิว เจ้าหน้าที่ถามหาเลข service code ที่เป็นตัวอักษร อ้าว มันตัวไหนฟะ Call Center ก็ไม่ได้ให้มา
ผมเลยสละคิวแล้วโทรไปสอบถามกับ Call center 1619
โทรไปกว่าจะได้ทำรายการน่าจะปาไปครึ่งนาที เพราะระบบมันเกริ่นอะไรก็ไม่รู้
รอบแรก กดไปส่วน เรื่องการจ่ายเงิน รอ ไป 3 นาทีกว่า ไม่มีคนรับบอกสายเต็ม (มันมีคู่สายกี่สายฟะ ผมนึกในใจ) ผมตัดสินใจวางแล้วหาข้อมูลเลข service code ในเนทเอง แต่ไม่ได้เรื่อง เลยกดโทร 1619 อีกครั้ง
รอบสอง ทีนี้ผมไม่รอระบบพล่าม กด 1 กด 4 กดเลขจนระบบมันบอกจะโอนสายให้เจ้าหน้าที่ เออ มีคนรับแฮะ ผมถามหาเลข service code จะเอาไปจ่ายเงิน เจ้าหน้าที่เป็นผู้ชายตะกุกตะกัก บอกจะโอนให้ส่วนชำระค่าบริการรับเรื่อง แล้วสายก็หลุดไป
ผมกดไปรอบสาม เจอเจ้าหน้าที่ผู้ชายอีกคน ผมบอกขอเลข service code จะเอาไปจ่ายเงิน เมื่อกี้โทรมาแล้วสายก็ตัด สุดท้ายพี่ก็โอนไปตามรอบแรก รอไปอีก 2 นาที ไม่มีคนรับ
อะไรของมันนักหนาฟะ ผมคิดในใจ
เวลานั้น 6 โมงจะครึ่งละ ช่วงระหว่างผมกดคิวรออีก 2 เที่ยว ก็เลื่อนคิวไปเรื่อย
ผมกดไป 1619 เป็นรอบที่ 4 เจอ เจ้าหน้าที่ผู้หญิง ผมเกริ่นว่าติดต่อมาหลายรอบแล้ว แค่ขอเลข service code จะไปจ่ายเงิน รบกวนช่วยหาให้ด้วย เธอรับปาก แล้วหายไปพักนึงก็ให้เลขที่บริษัทมา ผมถามย้ำว่าใช่แน่นะ ไม่มีตัวอักษร เธอก็งงๆ แล้วขอเบอร์โทรผม และเลขบัตรประชาชน เพื่อเช็คข้อมูลฐานลูกค้า
ปรากฎว่า ไม่มีผมอยู่ฐานข้อมูล !! ทั้งๆ ที่ตอนผมโทรไปตามบิลก่อนหน้านี้มีชื่อผมอยู่ในระบบ เจ้าหน้าที่ขอเบอร์ติดต่อกลับ ถ้าเช็คข้อมูลแล้ว พร้อมยืนยันว่าผมจะไม่โดนตัดสัญญาณ
เวลาตอนนั้นทุ่มนึง ถึงจุดนี้ผมตัดสินใจไม่จ่ายเงิน เพราะ ไม่มีบิล ไม่มีเลข service code ไม่มีผมในระบบ
อารมณ์เซ็งกับ CTH มาก ไม่จ่ายมันดีมั้ยเนี่ย
รอดูเที่ยงนี้สัญญาณจะหายมั้ย แอบดูฟรีจนกว่ามันจะมีใบแจ้งชำระมา ผมผิดมั้ยครับ
ผมขอบ่นเรื่องการจ่ายค่าบริการ CTH และการให้บริการของ Call Center หน่อยครับ
โทรไปตามบิลกะ call center 3 รอบก็แจ้งแต่ว่าจะส่งให้ รอบล่าสุดแนะนำให้จ่ายเงินหน้าเคาเตอร์แบงค์กรุงเทพเพราะจะตัดสัญญาณ 1 ธันวาคม
พร้อมให้เลข ref มา 2 ค่าพร้อมค่า AID
ผมก็กดเงินตั้งใจจะไปจ่าย ที่เคาเตอร์แบงค์กรุงเทพในห้าง ไปถึงตอน 5 ครึ่ง เค้าจะปิดตอนทุ่ม ผมก็กดคิวรอครึ่งชั่วโมง
พอถึงคิว เจ้าหน้าที่ถามหาเลข service code ที่เป็นตัวอักษร อ้าว มันตัวไหนฟะ Call Center ก็ไม่ได้ให้มา
ผมเลยสละคิวแล้วโทรไปสอบถามกับ Call center 1619
โทรไปกว่าจะได้ทำรายการน่าจะปาไปครึ่งนาที เพราะระบบมันเกริ่นอะไรก็ไม่รู้
รอบแรก กดไปส่วน เรื่องการจ่ายเงิน รอ ไป 3 นาทีกว่า ไม่มีคนรับบอกสายเต็ม (มันมีคู่สายกี่สายฟะ ผมนึกในใจ) ผมตัดสินใจวางแล้วหาข้อมูลเลข service code ในเนทเอง แต่ไม่ได้เรื่อง เลยกดโทร 1619 อีกครั้ง
รอบสอง ทีนี้ผมไม่รอระบบพล่าม กด 1 กด 4 กดเลขจนระบบมันบอกจะโอนสายให้เจ้าหน้าที่ เออ มีคนรับแฮะ ผมถามหาเลข service code จะเอาไปจ่ายเงิน เจ้าหน้าที่เป็นผู้ชายตะกุกตะกัก บอกจะโอนให้ส่วนชำระค่าบริการรับเรื่อง แล้วสายก็หลุดไป
ผมกดไปรอบสาม เจอเจ้าหน้าที่ผู้ชายอีกคน ผมบอกขอเลข service code จะเอาไปจ่ายเงิน เมื่อกี้โทรมาแล้วสายก็ตัด สุดท้ายพี่ก็โอนไปตามรอบแรก รอไปอีก 2 นาที ไม่มีคนรับ
อะไรของมันนักหนาฟะ ผมคิดในใจ
เวลานั้น 6 โมงจะครึ่งละ ช่วงระหว่างผมกดคิวรออีก 2 เที่ยว ก็เลื่อนคิวไปเรื่อย
ผมกดไป 1619 เป็นรอบที่ 4 เจอ เจ้าหน้าที่ผู้หญิง ผมเกริ่นว่าติดต่อมาหลายรอบแล้ว แค่ขอเลข service code จะไปจ่ายเงิน รบกวนช่วยหาให้ด้วย เธอรับปาก แล้วหายไปพักนึงก็ให้เลขที่บริษัทมา ผมถามย้ำว่าใช่แน่นะ ไม่มีตัวอักษร เธอก็งงๆ แล้วขอเบอร์โทรผม และเลขบัตรประชาชน เพื่อเช็คข้อมูลฐานลูกค้า
ปรากฎว่า ไม่มีผมอยู่ฐานข้อมูล !! ทั้งๆ ที่ตอนผมโทรไปตามบิลก่อนหน้านี้มีชื่อผมอยู่ในระบบ เจ้าหน้าที่ขอเบอร์ติดต่อกลับ ถ้าเช็คข้อมูลแล้ว พร้อมยืนยันว่าผมจะไม่โดนตัดสัญญาณ
เวลาตอนนั้นทุ่มนึง ถึงจุดนี้ผมตัดสินใจไม่จ่ายเงิน เพราะ ไม่มีบิล ไม่มีเลข service code ไม่มีผมในระบบ
อารมณ์เซ็งกับ CTH มาก ไม่จ่ายมันดีมั้ยเนี่ย
รอดูเที่ยงนี้สัญญาณจะหายมั้ย แอบดูฟรีจนกว่ามันจะมีใบแจ้งชำระมา ผมผิดมั้ยครับ