หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[อัพเดต] โครงการคนไทยคนแรกไปอวกาศ “แอ๊กซ์ อพอลโล”
กระทู้สนทนา
อวกาศ
วิทยาศาสตร์
พลอากาศโท สุทธิพงษ์ อินทรียงค์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารอากาศฝ่ายยุทธการ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ในโอกาสที่ กองทัพอากาศสนับสนุนกิจกรรมโครงการค้นหาคนไทยคนแรกไปอวกาศ “แอ๊กซ์ อพอลโล” ในการเตรียมความพร้อมของตัวแทนจากประเทศไทย เมื่อวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ณ สถาบันเวชศาสตร์การบินกองทัพอากาศ
กองทัพอากาศ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมโครงการค้นหาคนไทยคนแรกไปอวกาศ “แอ๊กซ์ อพอลโล” ซึ่งบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย เป็นผู้จัด ทั้งนี้ ตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือก จำนวน ๓ คน จะเดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรม AXE Global Space Camp ณ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ร่วมกับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากประเทศต่างๆ ๘๐ ชาติทั่วโลก ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน ๒๒ คน จะได้ทำการขึ้นบินกับเครื่องบินแบบ SXC-001 ของบริษัท สเปซ เอ็กซ์พอดิชั่น คอร์เปอเรชั่น ขึ้นสู่อวกาศความสูง ๖๐ กิโลเมตร ทั้งนี้ ตัวแทนจากประเทศต่างๆ จะต้องเข้าทำการทดสอบตามขั้นตอนที่กำหนด เพื่อคัดเลือกผู้ที่ผ่านเกณฑ์เพื่อขึ้นสัมผัสอวกาศ โดยต้องเข้าทดสอบ อาทิ ภารกิจ G-Centrifuge โดยการทดลองกับ Simulator ในสภาวะขึ้นสู่อวกาศจริง ภายใต้แรงโน้มถ่วง 4.5G, ภารกิจ Jet Fighter Flight โดยการขึ้นบินทำการผาดแผลงจริงกับเครื่องบินความเร็วเหนือเสียง และภารกิจ Zero G Flight โดยการทดลองขึ้นทำการบินจริงกับเครื่องบินสมรรถนะสูงในระยะสูงที่เป็นสภาพไร้แรงโน้มถ่วง
ทั้งนี้ กองทัพอากาศ ได้ร่วมกับ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ให้การสนับสนุนการเตรียมความพร้อมของร่างกายและจิตใจของผู้แทนประเทศไทย จำนวน ๑๐ คน (ตัวจริงและตัวสำรอง) ในครั้งนี้ โดยได้จัดให้มีการฝึกทดสอบต่าง ๆ อาทิ การอบรมวิชาการด้านสรีรวิทยาการบิน เวชศาสตร์การบิน การตรวจร่างกายและทดสอบทักษะการบิน จิตวิทยาการบิน การฝึกการปฏิบัติภายในห้องปรับบรรยายกาศความดันต่ำ การฝึกจำลองการหลงสภาพอากาศ (Gyro Lab) และเครื่องฝึกการดีดตัวจากอากาศยาน (Ejection Seat) ณ สถาบันเวชศาสตร์การบินกองทัพอากาศ
นอกจากนี้ กองทัพอากาศ ยังได้สนับสนุนเครื่องบินฝึกแบบที่ ๑๙ (PC-9) เพื่อให้ผู้เข้าทดสอบที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวจริง ๓ คน ได้มีทักษะทางการบิน โดยร่วมสังเกตการณ์การบินกับเครื่องบินฝึกดังกล่าว ณ โรงเรียนการบิน เมื่อวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ โดยมี พลอากาศตรี ชาญฤทธิ์ พลิกานนท์ ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน ให้การต้อนรับ โดยกิจกรรมครั้งนี้ จะได้มีการนำออกเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์และสื่อต่าง ๆ ต่อไป ซึ่งนับว่า กองทัพอากาศ ได้สนับสนุนส่งเสริมการพัฒนาขีดความสามารถและการศึกษา ในการเรียนรู้ด้านการบินและอวกาศของเยาวชน
ที่มา
https://www.facebook.com/RtafRecruitment
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สารคดีประวัติศาสตร์ A-37 Dragonfly ประสิทธิภาพสำคัญกว่าขนาด
สารคดีประวัติศาสตร์ A-37 Dragonfly ประสิทธิภาพสำคัญกว่าขนาด การเดินทางของ Cessna A-37 Dragonfly จากเครื่องบินฝึกไอพ่นขนาดเล็ก (T-37 Tweet) สู่เครื่องบินโจมตีเบาที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในสงครามเวียดน
Thai_Weapon
สารคดีประวัติศาสตร์ F-106 Delta Dart สัญลักษณ์แห่งการป้องปรามในยุคสงครามเย็น
สารคดีประวัติศาสตร์ F-106 Delta Dart สัญลักษณ์แห่งการป้องปรามในยุคสงครามเย็นConvair F-106 Delta Dart ซึ่งเป็นเครื่องบินขับไล่สกัดกั้นโดยเฉพาะ (dedicated interceptor) รุ่นสุดท้ายของกองทัพอากาศสหรัฐฯ (U
Thai_Weapon
SAAB พร้อมให้กองทัพอากาศไทย (ได้เข้าถึงระบบAI )เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของGripen E
SAAB พร้อมให้กองทัพอากาศไทย ได้เข้าถึงระบบAI เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของGripen ERobert Hewson ผู้อำนวยการด้านสื่อสารองค์กร บริษัทSAAB แห่งสวีเดน ได้บรรยายสรุปความก้าวหน้าและเทคโนโลยีใหม่ของเครื่องบินรบ
สมาชิกหมายเลข 7666195
สารคดีประวัติศาสตร์ L-39 Albatros ที่เน้นความเรียบง่ายแต่ทรงพลัง
สารคดีประวัติศาสตร์ L-39 Albatros ที่เน้นความเรียบง่ายแต่ทรงพลัง Aero L-39 Albatros เครื่องบินฝึกไอพ่นสัญชาติเชโกสโลวาเกีย ที่กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จด้านการบินในช่วงสงครามเย็นและมีมรดกสืบทอดมา
Thai_Weapon
สารคดีประวัติศาสตร์ XF-92 อสูรปีกเดลต้าที่ถูกนักบินเกลียดชัง
สารคดีประวัติศาสตร์ XF-92 อสูรปีกเดลต้าที่ถูกนักบินเกลียดชัง Convair XF-92A เครื่องบินเจ็ตปีกสามเหลี่ยม (Delta Wing) ลำแรกของโลก ซึ่งแม้จะถูกนักบินตำนานอย่าง สก็อตต์ ครอสฟิลด์ เกลียดชังว่าเป็น "อ
Thai_Weapon
สารคดีประวัติศาสตร์ XB-70 Valkyrie ไททันความเร็ว 3 มัคที่เกิดมาผิดยุค
สารคดีประวัติศาสตร์ XB-70 Valkyrie ไททันความเร็ว 3 มัคที่เกิดมาผิดยุคXB-70 Valkyrie ซึ่งเป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดเชิงยุทธศาสตร์ความเร็วสูงเหนือเสียง 3 มัค ที่ถูกพัฒนาขึ้นในช่วงสงครามเย็น แต่ไม่เคยได้เข
Thai_Weapon
สารคดีประวัติศาสตร์ Tupolev Tu-95 อสูรจักรกลใบพัดที่ยังคงคำรามก้องฟ้า
สารคดีประวัติศาสตร์ Tupolev Tu-95 อสูรจักรกลใบพัดที่ยังคงคำรามก้องฟ้าประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 7 ทศวรรษของเครื่องบินทิ้งระเบิดพิสัยไกล Tupolev Tu-95 ซึ่งรู้จักกันในรหัส NATO ว่า "Bear" โดยเ
Thai_Weapon
สารคดี ประวัติศาสตร์ B-1 Lancer มหากาพย์การเกิดใหม่ของ 'The Bone'
สารคดี ประวัติศาสตร์ B-1 Lancer มหากาพย์การเกิดใหม่ของ 'The Bone'พัฒนาการทางเทคโนโลยีของเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ B-1 Lancer ตั้งแต่การกำเนิดในยุคสงครามเย็นจนถึงการเป็นหัวหอกในสงครามตามแบบในปั
Thai_Weapon
สารคดีประวัติศาสตร์ A-12 Avenger 5 พันล้านดอลลาร์ที่ไม่ได้โบยบิน
สารคดีประวัติศาสตร์ A-12 Avenger 5 พันล้านดอลลาร์ที่ไม่ได้โบยบิน โครงการ A-12 Avenger II ซึ่งเป็นอากาศยานโจมตีล่องหน (Stealth) สำหรับกองทัพเรือสหรัฐฯ ที่ถูกยกเลิกไปหลังใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 5 พันล้านด
Thai_Weapon
ปฏิวัติการขนส่งแห่งโลกอนาคต ให้เครื่องบิน,รถไฟ,รถบัสเป็นยานพาหนะสนับสนุนการเดินทางแก่กันและกัน ไม่เป็นคู่แข่งกัน
หลายคนมองว่ารถไฟความเร็วสูงเป็นคู่แข่งของรถบัส เครื่องบินก็เป็นคู่แข่งกับรถไฟความเร็วสูง ซึ่งในบางกรณี ยานพาหนะเหล่านี้ก็สามารถเป็นคู่แข่งกันได้ เพราะอย่างเครื่องบินก็สามารถเดินทางให้ถึงเป้าหมายในระยะ
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
อวกาศ
วิทยาศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[อัพเดต] โครงการคนไทยคนแรกไปอวกาศ “แอ๊กซ์ อพอลโล”
กองทัพอากาศ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมโครงการค้นหาคนไทยคนแรกไปอวกาศ “แอ๊กซ์ อพอลโล” ซึ่งบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย เป็นผู้จัด ทั้งนี้ ตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือก จำนวน ๓ คน จะเดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรม AXE Global Space Camp ณ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ร่วมกับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากประเทศต่างๆ ๘๐ ชาติทั่วโลก ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน ๒๒ คน จะได้ทำการขึ้นบินกับเครื่องบินแบบ SXC-001 ของบริษัท สเปซ เอ็กซ์พอดิชั่น คอร์เปอเรชั่น ขึ้นสู่อวกาศความสูง ๖๐ กิโลเมตร ทั้งนี้ ตัวแทนจากประเทศต่างๆ จะต้องเข้าทำการทดสอบตามขั้นตอนที่กำหนด เพื่อคัดเลือกผู้ที่ผ่านเกณฑ์เพื่อขึ้นสัมผัสอวกาศ โดยต้องเข้าทดสอบ อาทิ ภารกิจ G-Centrifuge โดยการทดลองกับ Simulator ในสภาวะขึ้นสู่อวกาศจริง ภายใต้แรงโน้มถ่วง 4.5G, ภารกิจ Jet Fighter Flight โดยการขึ้นบินทำการผาดแผลงจริงกับเครื่องบินความเร็วเหนือเสียง และภารกิจ Zero G Flight โดยการทดลองขึ้นทำการบินจริงกับเครื่องบินสมรรถนะสูงในระยะสูงที่เป็นสภาพไร้แรงโน้มถ่วง
ทั้งนี้ กองทัพอากาศ ได้ร่วมกับ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ให้การสนับสนุนการเตรียมความพร้อมของร่างกายและจิตใจของผู้แทนประเทศไทย จำนวน ๑๐ คน (ตัวจริงและตัวสำรอง) ในครั้งนี้ โดยได้จัดให้มีการฝึกทดสอบต่าง ๆ อาทิ การอบรมวิชาการด้านสรีรวิทยาการบิน เวชศาสตร์การบิน การตรวจร่างกายและทดสอบทักษะการบิน จิตวิทยาการบิน การฝึกการปฏิบัติภายในห้องปรับบรรยายกาศความดันต่ำ การฝึกจำลองการหลงสภาพอากาศ (Gyro Lab) และเครื่องฝึกการดีดตัวจากอากาศยาน (Ejection Seat) ณ สถาบันเวชศาสตร์การบินกองทัพอากาศ
นอกจากนี้ กองทัพอากาศ ยังได้สนับสนุนเครื่องบินฝึกแบบที่ ๑๙ (PC-9) เพื่อให้ผู้เข้าทดสอบที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวจริง ๓ คน ได้มีทักษะทางการบิน โดยร่วมสังเกตการณ์การบินกับเครื่องบินฝึกดังกล่าว ณ โรงเรียนการบิน เมื่อวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ โดยมี พลอากาศตรี ชาญฤทธิ์ พลิกานนท์ ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน ให้การต้อนรับ โดยกิจกรรมครั้งนี้ จะได้มีการนำออกเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์และสื่อต่าง ๆ ต่อไป ซึ่งนับว่า กองทัพอากาศ ได้สนับสนุนส่งเสริมการพัฒนาขีดความสามารถและการศึกษา ในการเรียนรู้ด้านการบินและอวกาศของเยาวชน
ที่มา https://www.facebook.com/RtafRecruitment