เป็นการ review ครั้งแรกนะครับ อาจจะขาดๆเกินๆไปบ้าง
หลังจากตามหาหมวกงบหมื่นนึงมาหลายเดือน สุดท้ายก็ได้ลงเอยกับเจ้าฉลามน้อยนี้
ด้วยเพราะได้ sharp 4 ดาว กับได้หมวกใหม่ๆเพิ่งออกจากเตาเลย แถมมีอะไหล่เปลี่ยนแน่ๆ
หมวกเดิมผมใช้ Real G-Force อายุ 2 ปีกว่า นวมเริ่มนิ่มและไม่กระชับใบหน้าแล้ว เลยหาหมวกดีๆซักใบไว้ครอบครองดีกว่า
หลังจากใช้ออกทริปกับใช้งานในชีวิตประจำวันทุกวันมาเกือบพันโล สรุปได้ประมาณนี้ครับ
ข้อดี
1. มีแว่นกันแดดแล้ว !!! ขอบอกเลยว่าเมื่อก่อนผมเฉยกับแว่นมาก พอได้มาใช้งานจริงโลกเปลี่ยนหลังเท้าเป็นหน้าผากเลยครับ !!! ชีวิตมีความสุขขึ้นมาก ทุกทีเจอแดดแรงๆก็แสบตา หน้ามืดกันไป เพราะหมวกเก่าผมใช้ชิลใส จะเปลี่ยนเป็นชิลดำ ก็ลำบาก เพราะขับกลางคืน สรุปคือ อันนี้คุ้มมาก ผมลองเทียบกับ Real Orbid ของเพื่อนแล้ว แว่นของ Shark งานดีกว่าเยอะครับ กันแดดได้ดีกว่า
2. สายรัดคางแบบ D-Ring ไม่ได้มัดยากแบบที่คิดครับ ตอนแรกกะจะเอา Vision-R เพราะรัดคางแบบตัวล็อค แต่พอใด้ใช้จริงๆแล้ว ไม่ได้ยากเลย ใช้เวลารัดพอๆกันด้วย
3. ลู่ลม แบบเม็กนั่ม !!! พอได้หมวกมา ผมก็ออกทริปแบบสั้นๆร้อยกว่าโล ผลคือความเร็วที่ 140 (ตามไมล์อ๊อน อ่อนของ cbr250) หมวกไม่ส่ายเลยครับ ! ต่างกับ real ที่เคยใช้มา รายนั้นความเร็วซัก 120 หัวก็สั่นเป็นเจ้าเข้าแล้ว ทำให้ผมเข้าใจเลยว่า หมวกแพงๆมันดียังไง นอกจากความปลอดภัย
4. ไม่เป็นฝ้า ผมเกลียดหมวก real ตรงที่ว่าถ้าปิดชิลแล้วหายใจ ฝ้าขึ้นแทบมองไม่เห็น บางครั้งออกทริปขึ้นดอยอากาศเย็นๆ ต้องมางัดเปิดชิล พาลจะเกิดอุบัติเหตุเอา แต่ shark ปิดชิลยังไงฝ้าก็ไม่ขึ้น นอกจากตั้งใจเป่าให้มันเป็น
5. sharp 4 ดาว แต่อด dot กะ snell ไม่ได้เทสนะครับ แล้วก็ไม่อยากเทสด้วยครับ
6. ลายหมวกสวยมากครับ
ข้อเสีย
1. เสียงลมโคตรดัง ! ไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะของผมไหม ความเร็วแค่ 80 ขึ้นเสียงลมมาเป็นลูกเลยครับ เหมือนอยู่ที่โล่งๆแล้วลมพัดแรงๆ แต่ไม่วีด ที่งงอีกอย่างคือ เก็บเสียงรถผม กับรถคนอื่นได้ดีเกินไป จนน่ากลัว แทบไม่ได้ยินเสียงรถตัวเองเลย
2. ชิลหลอกตามากครับ ชิลหน้าแย่กว่า real เสียอีก (ในแง่วิสัยทัศน์) ขับตอนกลางคืน เจอรถยนต์สวนมา ไฟแยกเป็น 6 ดวง ไม่แน่ใจว่าเกิดจาก pinlock กันฝ้าก็เปล่า
อื่นๆ
1. ช่องรับลม ผมแทบไม่รู้สึกเลยว่าลมเข้ามาทางช่องรับลม แต่พอรถวิ่งก็เย็นๆในหัว แปลกดีเหมือนกัน
2. ตัวล็อคชิลเป็นแบบล็อคกะหมุน (ไม่รู้เขาเรียกอะไร 555) แรกๆก็เปิดยากหน่อย แต่พอชินแล้วก็โอเคครับ ไม่ได้ยากอะไร เห็นทางผู้ผลิตโม้ว่าปลอดภัยกว่าแบบล็อค step
3. ทำไมไม่ทำที่ปิดใต้ทางมากับหมวกเลยฟระ ต้องมาเสียบเอง ดูง๊องแง๊งมาก
[CR] [CR] Shark Speed-R แบบบ้านๆ
หลังจากตามหาหมวกงบหมื่นนึงมาหลายเดือน สุดท้ายก็ได้ลงเอยกับเจ้าฉลามน้อยนี้
ด้วยเพราะได้ sharp 4 ดาว กับได้หมวกใหม่ๆเพิ่งออกจากเตาเลย แถมมีอะไหล่เปลี่ยนแน่ๆ
หมวกเดิมผมใช้ Real G-Force อายุ 2 ปีกว่า นวมเริ่มนิ่มและไม่กระชับใบหน้าแล้ว เลยหาหมวกดีๆซักใบไว้ครอบครองดีกว่า
หลังจากใช้ออกทริปกับใช้งานในชีวิตประจำวันทุกวันมาเกือบพันโล สรุปได้ประมาณนี้ครับ
ข้อดี
1. มีแว่นกันแดดแล้ว !!! ขอบอกเลยว่าเมื่อก่อนผมเฉยกับแว่นมาก พอได้มาใช้งานจริงโลกเปลี่ยนหลังเท้าเป็นหน้าผากเลยครับ !!! ชีวิตมีความสุขขึ้นมาก ทุกทีเจอแดดแรงๆก็แสบตา หน้ามืดกันไป เพราะหมวกเก่าผมใช้ชิลใส จะเปลี่ยนเป็นชิลดำ ก็ลำบาก เพราะขับกลางคืน สรุปคือ อันนี้คุ้มมาก ผมลองเทียบกับ Real Orbid ของเพื่อนแล้ว แว่นของ Shark งานดีกว่าเยอะครับ กันแดดได้ดีกว่า
2. สายรัดคางแบบ D-Ring ไม่ได้มัดยากแบบที่คิดครับ ตอนแรกกะจะเอา Vision-R เพราะรัดคางแบบตัวล็อค แต่พอใด้ใช้จริงๆแล้ว ไม่ได้ยากเลย ใช้เวลารัดพอๆกันด้วย
3. ลู่ลม แบบเม็กนั่ม !!! พอได้หมวกมา ผมก็ออกทริปแบบสั้นๆร้อยกว่าโล ผลคือความเร็วที่ 140 (ตามไมล์อ๊อน อ่อนของ cbr250) หมวกไม่ส่ายเลยครับ ! ต่างกับ real ที่เคยใช้มา รายนั้นความเร็วซัก 120 หัวก็สั่นเป็นเจ้าเข้าแล้ว ทำให้ผมเข้าใจเลยว่า หมวกแพงๆมันดียังไง นอกจากความปลอดภัย
4. ไม่เป็นฝ้า ผมเกลียดหมวก real ตรงที่ว่าถ้าปิดชิลแล้วหายใจ ฝ้าขึ้นแทบมองไม่เห็น บางครั้งออกทริปขึ้นดอยอากาศเย็นๆ ต้องมางัดเปิดชิล พาลจะเกิดอุบัติเหตุเอา แต่ shark ปิดชิลยังไงฝ้าก็ไม่ขึ้น นอกจากตั้งใจเป่าให้มันเป็น
5. sharp 4 ดาว แต่อด dot กะ snell ไม่ได้เทสนะครับ แล้วก็ไม่อยากเทสด้วยครับ
6. ลายหมวกสวยมากครับ
ข้อเสีย
1. เสียงลมโคตรดัง ! ไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะของผมไหม ความเร็วแค่ 80 ขึ้นเสียงลมมาเป็นลูกเลยครับ เหมือนอยู่ที่โล่งๆแล้วลมพัดแรงๆ แต่ไม่วีด ที่งงอีกอย่างคือ เก็บเสียงรถผม กับรถคนอื่นได้ดีเกินไป จนน่ากลัว แทบไม่ได้ยินเสียงรถตัวเองเลย
2. ชิลหลอกตามากครับ ชิลหน้าแย่กว่า real เสียอีก (ในแง่วิสัยทัศน์) ขับตอนกลางคืน เจอรถยนต์สวนมา ไฟแยกเป็น 6 ดวง ไม่แน่ใจว่าเกิดจาก pinlock กันฝ้าก็เปล่า
อื่นๆ
1. ช่องรับลม ผมแทบไม่รู้สึกเลยว่าลมเข้ามาทางช่องรับลม แต่พอรถวิ่งก็เย็นๆในหัว แปลกดีเหมือนกัน
2. ตัวล็อคชิลเป็นแบบล็อคกะหมุน (ไม่รู้เขาเรียกอะไร 555) แรกๆก็เปิดยากหน่อย แต่พอชินแล้วก็โอเคครับ ไม่ได้ยากอะไร เห็นทางผู้ผลิตโม้ว่าปลอดภัยกว่าแบบล็อค step
3. ทำไมไม่ทำที่ปิดใต้ทางมากับหมวกเลยฟระ ต้องมาเสียบเอง ดูง๊องแง๊งมาก