ร้านอาหารอิตาเลี่ยน UNO Restaurant สาขาแบริ่ง เปลี่ยนราคาอาหาร แต่ไม่ได้แจ้งไว้ในเมนู

เราไปกินอาหารร้านนี้กันบ่อยๆ ก็มีความผิดพลาดบ้าง ตามปกติทั่วไป เช่น น้องคนจดรายการอาหาร ไม่ยอมทวนรายการ ทำให้จดไม่ครบ อาหารได้ไม่ครบ เราก็รอไปเถอะ ลาซานย่า
ไม่ได้เป็นกับโต๊ะเราโต๊ะเดียวนะคะ โต๊ะอื่นก็เป็น เราเห็นเค้านั่งรอแล้วไม่ได้

แล้วก็เรื่องเปลี่ยนราคาในเมนู "เสต็คเนื้อเซอลอยด์จิ้มแจ่ว" ตอนแรก เค้าแจ้งเราว่า เนื้อส่งผิดนะ เป็นเนื้อออสเตรเลียน แล้วจะให้เรา ซึ่งเป็นลูกค้าประจำ ทาน แต่ตอนนั้นจำไม่ได้แล้ว ว่า นางบอกจะคิดราคาเท่าเดิม (150 บาท) หรือเปล่า

จากนั้น ไปทานครั้งต่อมา เราก็สั่งอีก ก็มาราคาใหม่ (350 บาท) โดยไม่บอกเราก่อนว่า คราวนี้เป็นเนื้อออสเตรเลียนอีกแล้วนะ ตอนเรารับบิลมา เราก็งงๆ แต่ก็ยอมจ่าย เพราะเนื้อมันก็โอเคดี (ราคาในเมนู ยังไม่ยอมแก้)

จากนั้น เราก็ไปสั่งเมนูนี้อีก แล้วก็ถามว่า ต่อไปนี้ใช้เนื้อ ออสเตรเลียน ตลอดเลยใช่มั๊ย เค้าก็บอกว่าใช่

มามีปัญหากันเมื่อคืนวันที่ 18 พย.ที่ผ่านมานี้ค่ะ เราก็นัดเพื่อนมาทานกันหลายๆคน โดยมีทั้งคนใหม่ที่ไม่เคยมาร้านนี้ด้วย

ก็มีเพื่อนสั่งเมนูนี้ไป เราก็ไม่ทันนึกอะไร ว่าราคามันไม่เหมือนในเมนูนะ (ทางร้านยังคงไม่ยอมแก้ราคา) เพราะมันก็ไม่ใช่หน้าที่เราใช่มั๊ยคะ ที่ต้องมาคอยฟัง และ นึกว่า เออ ราคามันเปลี่ยน เราต้องบอกเพื่อนนะ

จากนั้น พออาหารเริ่มมา เพื่อนคนนี้ซึ่งเป็นคนตัวเล็ก เค้าสั่งสลัด ซึ่งได้จานใหญ่มาก พวกเราก็ฮือฮากัน แล้วเราก็บอกไปว่า เนี่ย เธอยังสั่ง เสต็คเซอลอยด์จิ้มแจ่วด้วยนะ จากนั้นก็มีเพื่อนอีกคนทักขึ้นมาว่า เฮ้ย ราคามันเปลี่ยนนะ จากนั้น พอเธอรู้ ก้รีบเรียกพนักงานมาคุยว่า ไม่เอาได้มั๊ย ราคามันไม่เท่ากับในเมนู น้องก็วิ่งที่ครัว แต่ไม่ทันแล้วค่ะ ทำเสร็จพร้อมเสิร์ฟ เราก็บอกว่า ไม่เอาอะ ราคามันไม่ตรง คราวนี้ ก็มีคนนึงเดินมาคุย เราไม่แน่ใจว่าเธอเป็นเจ้าของร้านหรือว่า ผู้จัดการนะคะ เธอก็บอกว่า ตกลงแคนเซินเลยนะคะ เราก็ค่ะ ราคาไม่เหมือน เธอก็อ้างว่า พวกเรามาทานบ่อย รู้ราคาแล้ว เราก็บอกว่า เพื่อนคนนี้พึ่งมาใหม่ค่ะ เธอก็ค่ะๆ ไม่เป็นไร พร้อมท่าทีเหวี่ยงๆ เราก็บอกว่า งั้นคราวหลังช่วยรบกวนแก้ราคาที่เมนูด้วยนะคะ คราวนี้เด็ดมาก เธอตอบมาว่า "สั่งทำแล้วค่ะ เมนูราคาสองพันบาท แต่ยังไม่ได้ "

แล้วไงคะ เมนูราคาสองพันแล้วไง ถึงแม้ราคาผิด ก็ถือว่าเมนูนี้ไม่สมบูรณ์ ใช่มั๊ยคะ แล้วเธอทำท่าเหมือนว่าเราผิด ที่เราสั่งแล้วไม่เอา ไม่มีคำขอโทษสักคำยังไม่พอนะคะ ยังทำท่าเหวี่ยงใส่ด้วย

เพื่อนชาวอังกฤษของเราบอกว่า ถ้าเป็นที่อังกฤษ ทางร้านต้องโดนด่า เพราะผิดสองเด้ง คือ ไม่แจ้งราคาที่ถูก และ บริกรไม่แจ้งแขกก่อนว่าราคาเปลี่ยน เราต้องได้กินพร้อมจ่ายราคาเดิม พร้อมทั้งเรียกผู้จัดการมาด่าด้วย

จากนั้นเราก็ค้นหาเพจเธอในเฟสบุ๊ค แล้วก็ไปเม้นท์ เราก็ให้เพื่อนฝรั่งสองคนเม้นท์ไป เราก็ไม่ได้เม้นท์ อยากรอดูว่าเธอจะตอบมาว่าไง วันนี้ไปเช็คดู ข้อความนั้นโดนลบไปแล้วค่า https://www.facebook.com/pages/UNO-Restaurant-Fan-PageBarring-Rd/203342823054739

แล้วเราก็ตั้งใจไว้ว่า คงไม่ไปอีกแล้วค่ะ

เลยอยากขอความเห็นเพื่อนๆหน่อยค่ะ ว่าเราผิด หรือ ทางร้านผิดคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่