AIS ครับ เบอร์แฟนผมโดนคนอื่น "ขโมย" ไปออกซิมได้ยังไงครับ ???

กระทู้คำถาม
แฟนผมทำเบอร์เก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วทั้ง 2 เบอร์ไว้ให้เป็น 1 sim 2 เบอร์
เนื่องจากเปลี่ยนไปใช้เบอร์อื่น แต่ด้วยความที่เสียดายเนื่องจากเป็นเบอร์ที่จำง่าย
และเกรงว่าเพื่อนเก่าที่ไม่รู้จะยังโทรมาที่ 2 เบอร์นี้
จึงใส่ซิมนี้ไว้ในโทรศัพท์เก่าๆเครื่องนึงที่ไม่ได้เปิดบริการ internet
แต่ยังคงเติมเงินเข้าไปทุกเดือนเพื่อนรักษาสถานะเบอร์เอาไว้
ซึ่งทั้งสองซิมนี้คือเบอร์

08xx111154
0833333xxx

แต่เมื่อวาน Line ผม (Auto Add Friend) มีรายชื่อเบอร์ 08xx111154 ขึ้นมาเป็นเฟรน
ทั้งๆที่แฟนผมก็นั่งอยู่ข้างๆผม
ด้วยความสงสัยเลยทักไปสอบถามที่รายชื่อนั้นว่าได้เบอร์นี้มาได้อย่างไร
ผมถามอะไรไปก็ไม่ตอบ แต่สถานะก็ขึ้นว่าอ่านแล้ว
จนสุดท้ายผู้(แอบอ้าง)ใช้งานก็ตอบผมกลับมาว่า
ทำไม "จะเอาคืนหรอ" แล้วก็ Block line ผมไป


พอวันนี้มาเช็คดูที่ตัวเครื่องที่ใส่ซิมเอาไว้หน้าจอแสดงว่าซิมไม่ได้ลงทะเบียนในระบบ...
จึงโทรไป Call Center ซึ่ง Call Center แจ้งว่าเบอร์นี้มีคนไปขอออกซิมใหม่... ได้ยังไง ???
ทั้งๆที่ชื่อผู้ลงทะเบียนซิมยังคงเป็นชื่อแฟนผม
และสถานะของเบอร์ก็ยังคงเบอร์ที่ Active อยู่ไม่ได้โดนตัดออกจากระบบ


และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าซิมนี้ถูกออกมาใหม่ที่ Telewiz Shop สาขาพระราม 9
ซึ่งเบอร์ทั้ง 2 เบอร์นี้ Call Center แจ้งว่าเป็นเบอร์ที่ถูกจัดอยู่ในหมวดเบอร์สวย
ที่ปกติแล้วไม่สามารถออกซิมใหม่ให้ได้จาก Shop Telewiz


เบื้องต้น Call Center แนะนำให้แฟนผมนำบัตรประชาชนและซิมใบเดิมไปติดต่อที่ AIS Shop เพื่อออกซิมใหม่
แต่ผมต้องการคำตอบจาก Feedback ว่า
1. คนที่ไปออกซิมใหม่ใช้หลักฐานอะไรยืนยันการเป็นเจ้าของ Telewiz Shop ถึงออกซิมใหม่ให้ได้ ???
2. ถ้าเบอร์นี้อยู่ในหมวดเบอร์สวย และ Telewiz Shop ซึ่งปกติไม่สามารถออกซิมเบอร์สวยให้ได้ ทำไมจึงสามารถออกซิมมาได้ ???
3. เงินคงเหลือในเบอร์ผมที่เติมเข้าไปเพื่อรักษาสถานะทุกเดือนที่น่าจะถูกใช้ไปแล้ว จะได้คืนหรือไม่ ???
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 60
เข้ามา update ให้ซักนิดครับ
หลังจากหลังไมค์เบอร์ที่ถูกขโมยไปใช้
และเบอร์ให้ CC ติดต่อกลับไปแล้ว
CC ก็บอกเพียงแค่จะตรวจสอบข้อมูลให้แล้วจะติดต่อกลับ
ซึ่งก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งข้อมูลใดๆเพิ่มเติม


ผมกับแฟนเลยเดินทางไป AIS shop พร้อมยื่นบัตรประชาชน
เพื่อยืนยันสิทธิ์การเป็นเจ้าของเบอร์(โชคดีที่ลงทะเบียนไว้)
เจ้าหน้าที่ Shop ก็ออกซิมใหม่ให้เพราะมีหลักฐานถูกต้อง


เมื่อออกซิมเสร็จแล้วเพื่อไม่ให้เรื่องเงียบหายไป
จึงลองติดตามเรื่องด้วยตัวเองโดย
เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่หน้า Shop AIS ฟัง
แล้วขอให้เจ้าหน้าที่หน้า Shop ช่วยตรวจสอบว่า
ซิมที่ถูกออกมาใหม่ ถูกออกมาจากที่ใด
เจ้าหน้าที่ชื่ออะไรเป็นผู้ออกซิมให้, ผู้แอบอ้างสิทธิ์แฟนผมคือใคร
และ เค้าใช้หลักฐานอะไรในการยืนยันสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ...


ซึ่งทางหน้า Shop AIS Terminal21
ก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี
โดยการเปิดดูโน้ตต่างๆในระบบของเบอร์นี้ที่ได้บันทึกไว้
แล้วสอบถามกลับมาว่าได้เคยติดต่อเรื่องนี้กับ Call Center
และโพสไว้ใน Pantip.com แล้วใช่ไหมคะ ???
แล้วแจ้งผมว่าเบื้องต้น ต้องขอติดตามเรื่องต่อจากทีมงานอีกชุดนึง
ที่รับเรื่องดูแลติดตามเคสนี้อยู่ให้แล้วขอเบอร์ผมเพื่อติดต่อกลับ


ซึ่งผมก็ออกมาจาก Shop แล้วเดินทางกลับบ้าน...
(เดี๋ยวกลับมาต่อครับ)
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 61
คล้อยหลังจากที่ผมเดินออกจาก Shop ไปประมาณครึ่งชั่วโมง
เจ้าหน้าที่ Shop AIS Terminal21 ก็โทรมาแจ้งความคืบหน้าว่า...


Telewiz Shop สาขา คาร์ฟูร์ พระราม 2 ยอมรับผิดว่า
(ซึ่งตามปกติแล้ว Telewiz Shop จะไม่สามารถออกซิมเบอร์สวยได้ครับ)
เป็นพนักงานใหม่ที่ออกซิมให้โดยไม่รอบคอบไม่ได้ขอดูใบแจ้งความ
ใช้เพียงแบบฟอร์มการขอซิมใหม่ื ควบคู่กับบัตรประชาชนของผู้แอบอ้าง
เป็นหลักฐานในการออกซิมใหม่เท่านั้น
(จุดนี้ผมถือว่าสะเพร่ามากๆเพราะบัตรประชาชนผู้แอบอ้างนั้น
ไม่ตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียนเบอร์ไว้แถมใบแจ้งความก็ไม่มี)
แต่ด้วยความที่ Telewiz ไม่สามารถออกซิมได้พนักงานคนนั้น
จึงส่งเรื่องไปให้พนักงานอีกคนที่สามารถทำเรื่องได้จัดการออกซิมให้
(อันนี้ก็สะเพร่ายกกำลังสองครับจะบอกว่าปล่อยหลุดทั้งสองคนเลยหรือ)
ซึ่งทาง Shop ก็ฝากขอโทษมาด้วยกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น


ผมสอบถามถึงชื่อผู้แอบอ้างไปทางเจ้าหน้าที่ Shop ก็แจ้งมาว่า
หากลูกค้าต้องการรู้ชื่อผู้แอบอ้างจากบัตรประชาชนที่นำมายื่น
ต้องใช้ใบแจ้งความให้ตำรวจเป็นผู้ดำเนินคดีความเอง
เพราะทาง AIS ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้


อันนี้รู้สึกชื่นชนเจ้าหน้าที่ AIS Shop Terminal 21 จริงๆครับ
ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงก็สามารถค้นหาต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้นได้แล้ว
CC เอาข้อมูลไปจะเป็น 10 ชั่วโมงแล้วยังไม่ได้ติดต่ออะไรกลับมาเลย...
ความคิดเห็นที่ 63
ไหนๆพรุ่งนี้ CC ก็จะต้องติดต่อให้ข้อมูลกลับมาอยู่แล้ว ยังไงเบื้องต้นผมขอข้อมูลเหล่านี้เพิ่มเติมด้วยได้ไหมครับ

1. อยากทราบชื่อพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด
2. ชื่อผู้แอบอ้างเพื่อเป็นข้อมูลในการแจ้งความ
3. เงินในซิมการ์ดที่หายไป ตั้งแต่มีการเปิดซิมใหม่ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

ผมพยายามตามเรื่องให้กระจ่างที่สุดแล้ว
เพื่อเป็นการขอบคุณทุกคนที่ช่วยโหวตและขอให้ติดตามเรื่องครับ
ยังไงถ้าผมขาดตกข้อมูลส่วนไหนไป ก็โพสเพิ่มเติมได้เลยครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่