นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งขึ้น เพราะความไม่พอใจเป็นอย่างมากกับร้านขายเคส ในอินสตาแกรมค่ะ
(ลงรูปไม่ได้ค่ะ ใครต้องการลงให้ ยินดีค่ะ)
เรื่องมีอยู่ว่าเราและเพื่อนเรา ได้สั่งแบตสำรองของทางร้านไปค่ะ จำนวน2ชิ้น(ประกัน6เดือน) ราคาเกือบ2พันบาท
โดยเพื่อนเราเป็นคนจัดการโอนเงินให้ที่อยู่จัดส่งเรียบร้อย เมื่อของมาถึงเราก็นำไปใช้กันปกติ แต่แบตของเราเริ่มมีปัญหาค่ะ
สายชาตไอโฟน5 ดันชาตไม่เข้า เพื่อนเราเลยติดต่อแม่ค้าให้ แต่แม่ค้าเหมือนไม่เข้าใจ เลยให้เราไปคุยเอง
เราก็โอเค บอกปัญหาไป แม่ค้าก็รับเรื่อง สุดท้ายก็ส่งเคลมค่ะ
**ปัญหามันเกิดขึ้นหลังจากนี้ละคะ**
เพื่อนเราเป็นคนรับผิดชอบ ส่งของเคลมให้ โดยส่งเป็นอีเอ็มเอสค่ะ เมื่อของถึงแม่ค้า เราก็รอเขาติดต่อมา ระหว่างที่รอเพื่อนเราเป็นคนตามของให้ค่ะ ขอเลขพัสดุไป ก็ไม่ให้ บอกว่าส่งให้แล้ว หาเลขพัสดุไม่เจอ จนผ่านไป1อาทิตย์ เราเริ่มทนไม่ไหว จึงไลน์ไปหาแม่ค้าเองค่ะ แม่ค้าส่งเลขพัสดุให้เพื่อนเราทันทีค่ะ อันนี้เราก็งงนะคะ เขาบอกว่าเพิ่งหาเจอค่ะ เราก็เลยปล่อย รอต่อไปค่ะ พอเช็คพัสดุ สถานะขึ้นว่ารับเข้าระบบค่ะ แม่ค้าส่งมาตั้งแต่วันเสาร์ที่2 อะค่ะ เราทวงเลขพัสดุวันเสาร์ที่9 ของยังอยู่ที่เดิม เราเรยบอกให้แม่ค้าช่วยเชคให้หน่อย เขาก็ให้เรารอถึงวันจันทร์ค่ะ พอถึงวันจันทร์ สถานะขึ้นใหม่ค่ะ เป็นเตรียมการนำจ่าย **แต่ปัญหาคือ นางส่งไปอ.ถลางค่าา ภูเก็ตนู่นนน เพื่อนอิชั้นอยู่มีนบุรีนะเจ้าค่ะ ส่งลงใต้เพื่ออะไรคะ ตอนแรกก็ไม่รู้นะคะ นึกว่าของจะมาแล้วดีใจค่ะ พอบอกเพื่อน เพื่อนบอกไม่ใช่บ้านตรูนะ
อิชั้นของขึ้นค่ะ รีบทักไปหาแม่ค้าทันที แต่นางไม่ตอบไลน์เราค่าา แต่ตอบไลน์เพื่อนเรานะคะ เราก็ไม่เข้าใจแม่ค้าตรงนี้อะค่ะ คือทำไมไม่คุยกะชั้นละห๊ะ?? ยอมรับค่ะว่าเราเป็นคนพูดจาตามอารมณ์ แต่ตอนนั้นก็คุมอารมณ์สุดๆนะคะ ยังไม่ได้ว่าอะไรรุนแรงสักเท่าไร แต่นางไม่ตอบ เสียใจค่ะ T^T เพื่อนเราก็เลยคุยให้ค่ะ เขาก็บอกโอเค จะตรวจสอบให้ เราเลยบอกเพื่อนให้บอกแม่ค้าไปค่ะ ว่าเราไม่อยากได้ละนะของ อยากได้เงินคืนมากกว่า ซื้อมาใช้ไม่ถึงอาทิตย์ แต่ส่งเคลมไปเกือบเดือน เสียเวลา เสียความรู้สึกค่ะ แม่ค้าก็ขอเลขบัญชีเพื่อนเราไปค่ะ เราก็รอเขาติดต่อกลับมา จนถึงวันนี้เราเลยถามเพื่อนว่าแม่ค้าท่านว่าเยี่ยงไรบ้าง เพื่อนบอกนางเงียบ ไม่ตอบไรกลับมาเลย ก็เลยไลน์ไปย้ำค่ะ แต่พอไปดูอินสตาแกรม นางลงของปกติค่ะ ลงเลขพัสดุด้วยย แต่ไม่ตอบไลน์ว้ะ?? เพื่อนเราเห็นว่ามีชื่อมันก็เลยงงค่ะ ว่าเมื่อวานคุยว่าขอเงินคืน เลขบัญชีก็ขอไปแล้ว แต่ส่งของมาให้อีกทำไม แล้วส่งลงทะเบียนด้วยนะคะ สรุปอิชั้นต้องรอของไปอีก3-4วันหรอ?? เราก็เลยไลน์ไปถาม+โวยวายค่ะ ว่าส่งมาทำไม ไม่อยากได้แล้ว ต้องการเงินคืน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับอะไรจากแม่ค้ากลับมาเลยค่ะ โดยเฉพาะไลน์ของเรา แม่ค้าไม่ตอบ ไม่อ่านค่ะ เพลียค่ะ บ่องตงๆ แล้วจะมาอัพเดทใหม่นะคะ เมื่อของมาถึงหรือมีเสียงตอบกลับจากแม่ค้า บอกเลยว่าเสียเวลา และเสียความรู้สึกมากค่ะ
ปล.ก่อนหน้านี้เพื่อนเราเคยสั่งเคสจากร้านนี้ค่ะ(ก่อนส่งเคลมแบต) แต่เขาส่งของไปภูเวียง ทั้งๆที่อยู่ที่ให้ไปคือมีนบุรี เพื่อนเราตามของเกือบอาทิตย์อะค่ะ กว่าจะได้เรื่อง และแม่ค้าไม่ยอมคืนเงิน แต่ส่งของใหม่มาให้แทน เราคิดว่า เขาคงใช้วิธีนี้ค่อนข้างบ่อยมั้งคะ
**ยังไงก็ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับเพื่อนๆที่ชอบซื้อของออนไลน์นะคะ ร้านนี้ไม่เวิร์คค่ะ**
เตือนใจ ร้านCasedlike แม่ค้าห่วยแตกมากค่ะ
(ลงรูปไม่ได้ค่ะ ใครต้องการลงให้ ยินดีค่ะ)
เรื่องมีอยู่ว่าเราและเพื่อนเรา ได้สั่งแบตสำรองของทางร้านไปค่ะ จำนวน2ชิ้น(ประกัน6เดือน) ราคาเกือบ2พันบาท
โดยเพื่อนเราเป็นคนจัดการโอนเงินให้ที่อยู่จัดส่งเรียบร้อย เมื่อของมาถึงเราก็นำไปใช้กันปกติ แต่แบตของเราเริ่มมีปัญหาค่ะ
สายชาตไอโฟน5 ดันชาตไม่เข้า เพื่อนเราเลยติดต่อแม่ค้าให้ แต่แม่ค้าเหมือนไม่เข้าใจ เลยให้เราไปคุยเอง
เราก็โอเค บอกปัญหาไป แม่ค้าก็รับเรื่อง สุดท้ายก็ส่งเคลมค่ะ
**ปัญหามันเกิดขึ้นหลังจากนี้ละคะ**
เพื่อนเราเป็นคนรับผิดชอบ ส่งของเคลมให้ โดยส่งเป็นอีเอ็มเอสค่ะ เมื่อของถึงแม่ค้า เราก็รอเขาติดต่อมา ระหว่างที่รอเพื่อนเราเป็นคนตามของให้ค่ะ ขอเลขพัสดุไป ก็ไม่ให้ บอกว่าส่งให้แล้ว หาเลขพัสดุไม่เจอ จนผ่านไป1อาทิตย์ เราเริ่มทนไม่ไหว จึงไลน์ไปหาแม่ค้าเองค่ะ แม่ค้าส่งเลขพัสดุให้เพื่อนเราทันทีค่ะ อันนี้เราก็งงนะคะ เขาบอกว่าเพิ่งหาเจอค่ะ เราก็เลยปล่อย รอต่อไปค่ะ พอเช็คพัสดุ สถานะขึ้นว่ารับเข้าระบบค่ะ แม่ค้าส่งมาตั้งแต่วันเสาร์ที่2 อะค่ะ เราทวงเลขพัสดุวันเสาร์ที่9 ของยังอยู่ที่เดิม เราเรยบอกให้แม่ค้าช่วยเชคให้หน่อย เขาก็ให้เรารอถึงวันจันทร์ค่ะ พอถึงวันจันทร์ สถานะขึ้นใหม่ค่ะ เป็นเตรียมการนำจ่าย **แต่ปัญหาคือ นางส่งไปอ.ถลางค่าา ภูเก็ตนู่นนน เพื่อนอิชั้นอยู่มีนบุรีนะเจ้าค่ะ ส่งลงใต้เพื่ออะไรคะ ตอนแรกก็ไม่รู้นะคะ นึกว่าของจะมาแล้วดีใจค่ะ พอบอกเพื่อน เพื่อนบอกไม่ใช่บ้านตรูนะ
อิชั้นของขึ้นค่ะ รีบทักไปหาแม่ค้าทันที แต่นางไม่ตอบไลน์เราค่าา แต่ตอบไลน์เพื่อนเรานะคะ เราก็ไม่เข้าใจแม่ค้าตรงนี้อะค่ะ คือทำไมไม่คุยกะชั้นละห๊ะ?? ยอมรับค่ะว่าเราเป็นคนพูดจาตามอารมณ์ แต่ตอนนั้นก็คุมอารมณ์สุดๆนะคะ ยังไม่ได้ว่าอะไรรุนแรงสักเท่าไร แต่นางไม่ตอบ เสียใจค่ะ T^T เพื่อนเราก็เลยคุยให้ค่ะ เขาก็บอกโอเค จะตรวจสอบให้ เราเลยบอกเพื่อนให้บอกแม่ค้าไปค่ะ ว่าเราไม่อยากได้ละนะของ อยากได้เงินคืนมากกว่า ซื้อมาใช้ไม่ถึงอาทิตย์ แต่ส่งเคลมไปเกือบเดือน เสียเวลา เสียความรู้สึกค่ะ แม่ค้าก็ขอเลขบัญชีเพื่อนเราไปค่ะ เราก็รอเขาติดต่อกลับมา จนถึงวันนี้เราเลยถามเพื่อนว่าแม่ค้าท่านว่าเยี่ยงไรบ้าง เพื่อนบอกนางเงียบ ไม่ตอบไรกลับมาเลย ก็เลยไลน์ไปย้ำค่ะ แต่พอไปดูอินสตาแกรม นางลงของปกติค่ะ ลงเลขพัสดุด้วยย แต่ไม่ตอบไลน์ว้ะ?? เพื่อนเราเห็นว่ามีชื่อมันก็เลยงงค่ะ ว่าเมื่อวานคุยว่าขอเงินคืน เลขบัญชีก็ขอไปแล้ว แต่ส่งของมาให้อีกทำไม แล้วส่งลงทะเบียนด้วยนะคะ สรุปอิชั้นต้องรอของไปอีก3-4วันหรอ?? เราก็เลยไลน์ไปถาม+โวยวายค่ะ ว่าส่งมาทำไม ไม่อยากได้แล้ว ต้องการเงินคืน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับอะไรจากแม่ค้ากลับมาเลยค่ะ โดยเฉพาะไลน์ของเรา แม่ค้าไม่ตอบ ไม่อ่านค่ะ เพลียค่ะ บ่องตงๆ แล้วจะมาอัพเดทใหม่นะคะ เมื่อของมาถึงหรือมีเสียงตอบกลับจากแม่ค้า บอกเลยว่าเสียเวลา และเสียความรู้สึกมากค่ะ
ปล.ก่อนหน้านี้เพื่อนเราเคยสั่งเคสจากร้านนี้ค่ะ(ก่อนส่งเคลมแบต) แต่เขาส่งของไปภูเวียง ทั้งๆที่อยู่ที่ให้ไปคือมีนบุรี เพื่อนเราตามของเกือบอาทิตย์อะค่ะ กว่าจะได้เรื่อง และแม่ค้าไม่ยอมคืนเงิน แต่ส่งของใหม่มาให้แทน เราคิดว่า เขาคงใช้วิธีนี้ค่อนข้างบ่อยมั้งคะ
**ยังไงก็ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับเพื่อนๆที่ชอบซื้อของออนไลน์นะคะ ร้านนี้ไม่เวิร์คค่ะ**