คืนสินค้า ของ Shein แต่ไม่ได้เงินคืน ส่งคืนโดยบริษัทขนส่ง j&t มีการเซ็นรับในระบบเรียบร้อย

สวัสดีค่ะวันนี้จะออกมาเตือนภัยสำหรับคนที่จะสั่งสินค้ากับทางแพลตฟอร์มของShein นะคะปกติเราก็สั่งของกับ platform นี้ตลอดแต่ไม่เคยมีปัญหาอะไรเพราะว่าเราใช้บริการแบบเก็บเงินปลายทาง จนกระทั่งเราสั่งสินค้ามาแล้วมีปัญหาเราได้ทำการคืนสินค้าในระบบไปทำตามขั้นตอนในระบบทุกอย่างและเป็นการเลือกทางขนส่งเข้ารับที่บ้าน ในระบบขึ้นว่าการจัดส่งเสร็จสมบูรณ์แล้วและมีการเซ็นรับแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 68 แล้วเราได้ทำการตรวจสอบในเว็บไซต์ของ shein ปรากฏว่าขึ้นว่ากำลังประมวลผลและขึ้นแบบนี้มาหลายวันเราจึงติดต่อทางเว็บไซต์เพื่อสอบถามทางแพลตฟอร์มบอกว่ายังไม่ได้รับสินค้าคืนจากทางขนส่ง ทั้งๆที่ในระบบก็ขึ้นว่าสินค้านั้นถึงปลายทางแล้วและมีการเซ็นรับเราได้ทำการติดต่อ call center ไปยังเบอร์ของ j&t พนักงาน call center ตอบว่า มีการเซ็นรับจากพนักงานขนส่งของคลังปลายทางเราทำการแจ้งเรื่องนี้ไปยังไลค์แชทของj&t. เราได้คำตอบเดิมว่ากำลังประสานงานจากทางสาขาปลายทางให้เรารอมา 3 วันได้สอบถามไปอีกครั้งปรากฏว่าพนักงานที่ตอบไลฟ์แชททำการจบการสนทนาทันทีที่เราสอบถามเข้าไปไม่มีการติดตามเรื่องหรือประสานงานให้แต่อย่างใดและไม่ได้รับคำตอบ
     ก่อนหน้านี้เราได้ทำการติดต่อเว็บไซต์ของชิลินไปแล้วในฝ่ายบริการขอความช่วยเหลือว่าเรื่องนี้ต้องทำอย่างไรในเมื่อสินค้าขึ้นว่าถูกเซ็นรับแล้วพี่อินบอกว่าให้เราติดต่อทางขนส่งเราได้ทำการดำเนินการปรึกษากับทางกฎหมายเพื่อจะดำเนินการดำเนินคดีในเรื่องนี้เพราะเรามีหลักฐานการส่งทุกอย่างตั้งแต่ขั้นตอนการแพ็คจนถึงพนักงานขนส่งเข้ารับและในระบบก็ขึ้นว่าสินค้านี้ได้มีการเซ็นรับพัสดุแล้วแต่ทาง Shein ก็ได้ทำการตอบกลับมาว่าทาง check in ยังไม่ได้รับพัสดุและยังไม่ได้มีการถึงปลายทางแต่ว่าเราทำตามขั้นตอนทุกอย่างในเว็บไซต์การคืนเงินของ platform นี้เลยทั้งๆที่จริงๆแล้วเรื่องนี้ควรเป็นเรื่องของ platform ของ she in ที่ต้องติดต่อกับทางJ&T โดยตรงแต่กลับปัดความรับผิดชอบมาให้เป็นภาระของลูกค้าทั้งๆที่เราเป็นคนเสียหายเพราะเราสั่งสินค้ามาแล้วมีปัญหาแล้วทางชีอิงก็ขอเวลาตรวจสอบตอนแรกบอกว่า 2-3 วันพอถามเข้าไปอีกก็ตอบแค่ว่า 5-7 วันและแต่ละคนเปิดตัวสอบถามเข้าไปก็ได้คำตอบที่ไม่เหมือนกันและได้คำตอบเดิมเหมือนหุ่นยนต์ที่ตอบกลับมาในรูปแบบเดิมๆว่าต้องรอจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการคืนเงินหรือการรับผิดชอบใดๆ
และได้ติดต่อเข้าไปกับทาง call center ของj&Tอีกครั้งและทำการใส่เลขพัสดุไปตามระบบบอกปรากฏว่าโอนสายไปแต่ไม่มีคนรับสายและเราได้ทำการติดต่อไปอีกครั้งโดยที่ไม่ได้แจ้งเลขพัสดุแต่ใส่เบอร์โทรพนักงานพูดไม่ดีว่าลูกค้าต้องติดต่อเจนที่ปลายทางเท่านั้นนะคะแล้วเราก็บอกว่าเราโทรมาให้ขอความช่วยเหลือเพราะว่าเราติดต่อไม่ได้ไงเขาเลยโทรมาหา call center call center ได้ทำการพูดไม่ดีเลยและทำการตะคอกใส่และพูดจาเหมือนไม่ดีแล้วก็ตัดสายไปเลย   ทำการสอบถามและแชทก็ได้คำตอบเดิมว่าจะประสานงานให้ให้เรารอประมาณ 3 วันจะทำการติดต่อสาขาปลายทางศรีราชาชลบุรีให้โทรกลับหาเรา เบอร์ที่สาขาปลายทางลงไว้ก็เป็นเบอร์ปลอมขึ้นว่าไม่มีหมายเลขนี้ คือตอนนี้เหมือนโยนกันไปโยนกันมาทั้งๆที่เราก็มีหลักฐานทุกอย่างว่าทางพนักงาน call center คนแรกที่ได้แจ้งว่ามีการเซ็นรับแต่เป็นการเซ็นรับจากพนักงานของ j & t และมีลูกถ่ายเป็นรูปถ่ายที่คลังสินค้าในใบเสร็จการเซ็นรับ
และทางชีอินก็ไม่มีการรับผิดชอบใดๆเพิ่มเติมนอกจากคำว่าขอให้รอสอบถามล่าสุดก็บอกว่ายังไม่มีการติดต่อกลับจากทางขนส่งแบบนี้แย่มากเลยนะคะมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเกือบ5000บาท เราสั่งของครั้งหนึ่งค่อนข้างเยอะและสั่งของแพลตฟอร์มนี้ประจำแต่ต่อไปนี้คงเข็ดแล้ว
##ขนาดเรามีหลักฐานทุกอย่างตั้งแต่การแพ็คสินค้ารวมไปถึงคลิปวีดีโอและข้อมูลในระบบก็สามารถเช็คได้ว่าสินค้านั้นถึงไหนแล้วหรือมีการเซ็นรับแล้วทาง she in ก็ไม่รับผิดชอบอยู่ดี และทาง j&t ก็ติดต่อยากมากและได้คำตอบเดิมๆเหมือนตามสคริป
ในส่วนนี้เราทำการติดต่อกรมการค้าระหว่างประเทศ และจะแจ้งตำรวจดำเนินคดีกับทางเว็บไซต์ของ she in และทาง J&T ได้หรือไม่ตอนนี้เรากำลังประสานกับทางทนายความและทางกฎหมายที่สามารถช่วยเหลือได้หรือใครมีช่องทางที่จะสามารถดำเนินการรบกวนขอความช่วยเหลือหน่อยนะคะเราอยากทำให้เป็นกรณีตัวอย่าง มูลค่าความเสียหายอาจจะไม่เยอะสำหรับบางคนแต่สำหรับเราค่อนข้างเยอะค่ะเพราะช่วงนี้เงินหายากแล้วเราทำงานเหนื่อยกว่าจะได้เงินแต่ละบาทแลกมาด้วยความเหนื่อยและหยาดเหงื่อของเราเราจะไม่ยอมให้แพลตฟอร์มของจีนไม่ว่าจะเป็นขนส่งและทางเว็บไซต์มาเอาเปรียบอีกแล้ว ในการดำเนินคดีเราอาจจะต้องใช้เงินเยอะกว่าที่เสียไปแต่เราเสียความรู้สึกที่ไม่มีการรับผิดชอบใดๆและการโยนกันไปโยนกันมาทำให้เราเหนื่อยมากในการซื้อสินค้าและเราคิดว่ากรณีของเราจะสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆได้อย่างน้อยถ้าหากไม่มีความรับผิดชอบใดๆควรเพิกถอนขนส่งนี้ออกจากทางระบบการขนส่ง หากมีปัญหาเยอะขนาดนี้ไม่ควรมีขนส่งแบบนี้อยู่ในประเทศไทย และแพลตฟอร์มหากไม่ได้มาตรฐานในการดูแลผู้บริโภคก็ควรเพิกถอนออกจากแพลตฟอร์มการขายสินค้าออนไลน์ไป เพราะในความรู้สึกเราตอนนี้เรารู้สึกว่าเราตกเป็นเหยื่อและการไม่ได้รับความรับผิดชอบใดๆจากทางฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลยไม่ว่าจะเป็นการติดต่อการสื่อสารหรือความสบายใจที่ตอบกลับก็ไม่เคยมีเลย  หากมีใครได้รับความเสียหายกรณีแบบที่เราเจอเราแนะนำให้รวบรวมหลักฐานทุกอย่างและทำการดำเนินคดีเพื่อยื่นคำร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรวมตัวกันให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนไม่ให้เกิดความเสียหายต่อคนอื่นๆอีก










แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่