wave 110i ม้นห่วยแบบนี้หรือครับ

กระทู้คำถาม
บทสรุป HONDA 110i (อ่าน 694)

ปัญหา ถาม - ตอบ
เงื่อนไขการรับประกันคือ คุณต้องนำรถเข้าเช็คตามระยะที่ศูนย์บริการตลอด เมื่อครบระยะ ถึงจะเคลมให้ครับ
ส่วนเรื่องอาการปั้มหัวฉีด ตัวที่เสียบ่อยๆ ไม่ใช่ตัวปั้ม แต่คือตัวยางโอริงในปั้ม ครับ มันโดน โซฮอลกัดครับ อย่าว่าแต่ E20 เลยครับโซฮอล 91/95 โดนเข้าไปนานๆก็พังหมดครับ มันกัดลูกยางข้างใน ขึ้นอยู่ว่าจะพังช้าพังเร็ว ถ้าใช้ E20 เอทานอลมันสูง มันก็กัดให้พังไวขึ้นเฉยๆไอตัวลูกยางเนี่ย มันไม่แพงหรอกครับ 100-200 บาท
** แต่ปัญหาคือ เวลามันเสีย ศูนย์บริการไม่ได้แยกขายแค่ลูกยาง เค้าขายยกปั้ม มันเลยแพงครับ **
เดินเบาไม่ค่อยดีตอนเติมพวก E20 ละครับ
"Fuel Pump" ภาษาบ้านๆเรียกว่า"ปั๊มติ๊ก" ราคาไม่รวมค่าเปลี่ยนอยู่ราวๆ1300บาท รวมค่าแรงก็ราวๆ1800บาท ขับได้แค่ 16000กม.เองเสียบ่อยมากๆครับ เสียเร็วมากครับ2-3ปีก็พังแล้วทั้ง w110-i ทั้ง click-i เห็นหลายคันแล้วครับ ส่วนสาเหตุหลักๆ มาจากน้ำมันอย่างเดียวครับ ยังไงก็ขอแนะนำให้สลับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้นะครับ ใช้ e20 บ้าง โซฮอล บ้างครับ
วืดเกีย 2-3 เปลี่ยนไวเกิน+กดเกียจมไม่สุดเวลาเข้าเกียร์ 3 ยากมากมันแข็ง110i จะมีปัญหาเรื่องโซ่ครับ เดิมๆติดรถมามัน 420 ( กระชากบ่อยจะทำให้โซ่ยาน )รุ่นอื่นๆมัน 428
รถ 1 เดือนกว่าๆ หลอดไฟหน้าขาด เอาไปเคลม เสียเงิน 70 บ
ผมใช้Wave110iเหมือนกันแต่เป็นรถมือสองครับผมใช้งานมาได้ประมาณ2อาทิตย์ครับเครื่องมันเกิดอาการสะดุดออกตัวไม่เรียบวิ่งช้าๆก็สะดุดผมก็เลยลองถอดเซ็นเซอร์ไอเสียออกมาดูโอ้วแม่เจ้าคราบเขม่าจับเต็มเลยครับจากนั้นผมก็ล้างออกด้วยน้ำมันเบนซินประกอบกลับลองสตาร์ทเครื่องวิ่งดูมันก็หายวิ่งปกติดีครับ.
สำหรับ WAVE 110 i ............ถ้าหากรถสตาร์ทติดยาก ติดแล้วก็สะดุด บางทีก็อั้น บางทีก็เร่งขึ้นเป็นบางจังหวะ บางทีก็ดับกลางอากาศ ตอนยังไม่วิ่งรอบเดินเบาก็ปกติแต่พอบิดจนเครื่องร้อนก็เดินเบาไม่ได้บางทีถึงกับดับเลย อาจเป็นเพราะเซ็นเซอร์ เรายังไม่ควรปรับตั้งอากาศ เพราะจะทำให้กล่อง errer ให้ทำการช๊อตขั้วตรวจสอบที่ใต้คอลโซลหน้ายูบ๊อกเพื่อลบข้อมูลที่เป็นก่อนหน้าแล้วค่อยปรับตั้งใหม่ ผมใช้เองใช้หนักด้วยและก็เป็นช่างด้วย...จุดเสียของเวฟรุ่นนี้จะบอกให้ฟังว่ามีอะไรบ้าง..
1..เติมน้ำมันเครื่องที่ไม่ใช่เฉพาะหัวฉีดไม่ได้เพราะมันจะทำให้ครัชของท่านดังก๊อกๆๆๆๆ...พอเปลี่ยนเป็นน้ำมันหัวฉีดเงียบเลย(เจอมากะตัว)
2...การเข้าเกียร์ถ้าผิดจังหวะหรือกดไม่สุดมันจะทำให้เกียร์ค้างเกียรืดังคร๊ากๆๆแต่รถไม่วิ่งไป(แก้โดยผ่อนคันเร่งช้าๆจนเดินเบาเครื่องแล้วกดเกียร์ลงอีกทีก็หาย)
3...เเบะรุ่นนี้ถ้าท่านเอาไปปาดท่านจะนั้งไม่ได้มันเท่ข้างหน้ามากมาย.(เพราะโครงของเเบะนั้นยกกลางเเบะนูนเพื่อหลบก่องของหัวฉีดใต้เเบะ)..จนต้องกลับทำเดิมนั้งไม่ได้เลย
4...กินน้ำมันกว่าเวฟ100คาบูอีกด้วยซ้ำ(วัดจากการขับไปชลบุรีกับเวฟ100น้ำมันเต็มถังทั้งคู่เติมน้ำมัน91เหมือนกันเวป110i..หมดไปประมาณ8ลิตรกว่าแต่เวป100..7ลิตรกว่าๆเองคับ)
5...รุ่นนี้เครื่องยนต์เป็นหัวฉีดทำให้ความร้อนสูงมากครับตาตุ่มพองเลยนะคับระวัง
สปริ่งวาล์วwave110i ไม่ค่อยดีคับต้องตั้งวาล์บ่อยๆหรือไม่ก็อเปลี่ยนสริ่งวาล์เรย ผมทำแล้วหายคั
เวฟผม110iวิ่ง10025กิโลเครื่องดังแถมสั่นรำคาญ เลยเข้า0เปลี่ยนสเตอร์หน้าของเดิมหลัง32เปลี่ยนหัวเทียนนํ้ามันเครื่องไส้กรองตั้งวาวล์ตอนนี้วิ่งเหมือนรถใหม่เลยแต่วิ่งได้แค่100เดียวนะ เพราะรอบมันตัดเอาอะไรมากมายได้100เดียวแต่เงียบและนิ่มก็พอแล้ว การันตี100เปอร์เซนต์ ผมไปเข้า0ที่ช้างสามเศียรสมุทรปราการ
มันเกิดอาการคือ เวลาเริ่งเครื่องตอนขับช้าๆหรือเวลาออกตัวไปได้ซักพัก จะเกิดอาการการตุกตอนขับ เสียงคล้ายๆเครื่องจะติดๆดับๆ + เร่งไม่ขึ้น
จากนั้นรถก็จะดับ แล้วพอสตาร์ทใหม่ก็จะสตาร์ทไม่ติดหรือสตาร์ทติดยากมากอ่ะคับ(ทั้งมือทั้งเท้า)ช่างบอกว่าการปรับนั้นจะขึ้นอยู่กับระดับความสูงจากน้ำทะเล ถ้าไปจังหวัดอื่นอาจจะต้องปรับใหม่ ช่างใช้เวลาปรับอยู่ประมาณ 5 นาที
บทสรุป 110i (ข้อใดทางบริษัทเห็นว่าไม่ถูกต้องกรุณาแจ้งด้วยครับ)
. ออกรถครั้งแรก(อุ่นเครื่อง) 100 กมแรก ไม่ควรวิ่งเกิน 35 กม/ชม ช่วง 1000 กม แรกไม่ควรเกิน 40 กม/ชม
. ช่วงประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 30-60 กม/ชม
. เข้าเช็คศูนย์ตามกำหนด
. เป็นไปได้เติมน้ำมัน ESSO SHELL CALTEX ในปั๊ม(เติมแบบขวดระวังความสะอาดก้นขวด หัวฉีดตันบ่อย)
. เติม เบ็นซินเป็นหลัก
. น้ำมันเครื่องใช้กับหัวฉีดโดยเฉพาะ เมื่อพร่องให้เปลี่ยนใหม่ อย่าเติม ให้เปลี่ยนตามกำหนด
. เกียร์รุ่นนี้ 2 จังหวะ ถ้าเหยียบครึ่งเดียวจะเป็นว่าง(เพื่อเลี้ยงคาร์ท)ต้องเหยียบให้เร็วและสุดเมื่อมีความเร็ว เหมาะสมจะเข้าง่าย
. ปกติ HONDA เกียร์แข็ง(และรุ่นนี้กระตุก)
. ส่วนประกอบรถเมื่อจอดตากแดดนานๆจะบิดตัว(วิ่งแล้วมีเสียงดัง)
. เสียงหอนถือว่าปกติ
. ข้อต่อท่อไอเสียผุเร็ว
. โซ่ยืดเร็วเมื่อบรรทุกน้ำหนักมากซ้อน 3 คน
. คอรถสึก(สะดุด)เร็วเมื่อบรรทุกน้ำหนักมากซ้อน 3 คน ขับขี่ในที่ เป็นหลุมเป็นบ่อ
. รถหัวฉีดทุกยี่ห้อทำงานด้วยแบ็ตเตอร์รี่ ถ้ากำลังไฟตกหรือแบ็ตเสื่อมจะทำให้อุปกรณ์รวนแล้วเ่สียไปเลย ถ้าสตราท์บ่อย วิ่งระยะใกล้ๆไฟจะไม่พอชาร์ทเพราะเมืองไทยเปิดไฟวิ่งกลางวัน(ไม่มีสวิทปิด)


แก้ไขเมื่อ 26-10-2013 12:14:41
http://group.wunjun.com/wwwhs7etd/topic/520759-11382

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่