[CR] รีวิว 3 ร้านชิคๆ ในสยามสแควร์ ที่คนรักเครื่องสำอางค์ควรไปล่าหาไอเทม ว่าร้านไหนจะถูกใจและตอบโจทย์ที่สุด

ด้วยความที่เป็นคนหนึ่งที่เดินสยามมาตั้งแต่สมัยเรียน จนตอนนี้ทำงานแล้ว ทั้งเดินเล่น ช็อปปิ๊ง รอเพื่อน แทบทุกอย่างอยู่ในสยาม เข้าออกร้านพวกนี้ในการฆ่าเวลารอเพื่อน หรือต้องการหาไอเทมใหม่มาลองก็บ่อย ทำให้ออกร้านนั้นนี้ จนพอจะรู้ว่ามีอะไรบ้างตรงไหน หรือร้านอะไรที่มาใหม่ เลยอยากมารีวิว แนะนำให้เกิดประโยชน์ไม่มากก็น้อย
         จากหัวข้อรีวิวก็บอกไปแล้ว ว่าเป็นการรีวิวร้านเครื่องสำอางในสยามสแควร์ ให้สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้เดินสยามบ่อย ได้รู้ว่าถ้าต้องการซื้ออะไร ควรไปที่ไหน  หรือสำหรับคนที่เดินสยามบ่อยก็มาแนะนำได้ค่ะ โดยทั่วไปร้านเครื่องสำอางที่ส่วนใหญ่ที่รู้จักและนิยมก็เป็น Watson กับ boots แต่ถ้าเป็นร้านที่พึ่งมาใหม่และแรง คนที่เดินสยามบ่อยน่าจะรู้จัก ร้าน eveandboy ร้านเครื่องสำอางค์ที่อยู่ใกล้กับโบนันซ่า
         เริ่มรีวิวกันเลยค่ะ บอกก่อนเลยว่ารูปภาพอาจจะไม่สวย สั่นบ้าง ก็อย่าว่ากันนะคะ เพราะเค้าห้ามถ่ายรูป เลยต้องเป็นชะนีอีแอบ
         จากที่บอกไปใช้เวลาด๊อกแด๊ก ที่สยามมาตั้งแต่สมัยเรียน ร้านที่ช่วงนี้เข้าซะบ่อยเป็นร้าน Eveandboy เพราะด้วยบรรยากาศของร้าน ครั้งแรกที่เข้าไปเพราะร้านเปิดไฟสว่างและคนค่อนข้างเยอะเลยอยากรู้ว่าขายอะไร ในร้านมีสินค้าให้เลือกเยอะและเค้าจัดวางสินค้าค่อนข้างชัดเจน ของประเภทเดียวกันก็จะอยู่ด้วยกัน แต่จะมีให้เลือกหลายแบรนด์ ซึ่งการจัดวางสินค้าเค้าค่อนข้างจัดเป็นระเบียบมีพนักงานคอยจัดสินค้าตลอด โดยที่เราไม่ต้องเดินตามหาว่า ฉันจะดูยาสระผม ต้องดูตามยี่ห้อหรือแบรนด์ที่จัดเฉพาะตามแบรนด์ของมัน แต่เค้าจัดเป็นประเภทให้เลย ค่อนข้างชอบค่ะเพราะไม่ต้องเสียเวลาเดินหา เดินไปเดินมาบอกตรงๆเลยว่าเพลีย -*-
           




ร้าน Eveandboy จัดสินค้าเป็นระเบียบไม่ต้องเดินไปเดินมา



         แต่ก็มีบางส่วนที่จะจัดตามแบรนด์ก็จะเป็นพวกเครื่องสำอาง อันนี้ก็เข้าใจค่ะ หาตามแบรนด์ของมันน่าสะดวกกว่า จะให้แยกกันนั้นนี่เดินหาตามแบรนด์ ด้วยความที่ในร้านของค่อนข้างเยอะ คนก็เยอะเดินกันไปมา ชนไปเบียดมาเลยชอบที่จะถามพนักงานว่าตรงนั้นอยูไหน อันนี้อยู่จุดไหน ถึงเค้าจะจัดเป็นประเภทแล้วแต่ความขี้เกียจมันมากกว่าค่ะงั้นถามเลยละกัน  บริการของที่นี่มีพนักงานบางคนก็เหวี่ยงบ้างแต่โดยรวมก็ถือว่าโอเคคะ เพราะเป็นคนไม่ค่อยใส่ใจเรามาซื้อของไม่ได้มาจับผิด ซื้อของได้ก็โอเค เพราะสิ่งที่ดึงดูดที่ทำให้ลืมข้อด้อย ก็คือเรื่องราคาของเครื่องสำอางค์ และการจัดโปรโมชั่น
         และความหลากหลายของสินค้าที่มีตั้งแต่ ยี่ห้อตลาดถึงแบรนด์พรีเมี่ยมจะเริ่มเข้า ดีเทล ที่ทุกคนคงอยากรู้ว่า ทำไม โปรโมชั่นอะไร หลากหลายยังไง ความแซ่บที่ร้านอื่นไม่ค่อยมี
    



ที่นี่มีแบรนด์เครื่องสำอางค์เกาหลียอดฮิตที่ใครก็อยากจะแอ๊บเกาหลี จุบิ ให้เลือกมากเช่น Etude , The face shop ที่ราคาถูกกว่าช๊อปเหมือนไปหิ้วมาจากเกาหลีเองปะมานนั้น ยังไม่หมดคะ นอกอกจากเครื่องสำอางเกายังไม่พอ ยังไม่สาสม
    



ที่กระแทกหนักลงไปอีกคือเครื่องสำอางค์แบรนด์พรีเมี่ยมที่ราคาถูกจนต้องแอบคิดว่าของปลอมรึป่าว แต่ถ้าของปลอมจะเอามาตั้งหราอย่างนี้ก็คงไม่ใช่ เช่น Nars , SK-II , Anna sui ยังมีน้ำหอม อีกหลายแบรนด์ พอเดินเข้ามาก็จะเห็นเลย เช่น CK , YSL , Bvlgari นี่แค่จิ๊บ ยังมีอีกมากมาย แต่จะให้บอกทั้งหมดคงไม่ไหว เยอะไป๊!!
    



ละที่เริ่ดเว่อวีว่าเห็นจะหนีไม่พ้น แบรนด์ e.l.f. กับ น้ำยาทาเล็บ OPI ที่ใครก็รู้จักแต่หาที่ซื้อยากมากกกก เพราะเป็นแบรนด์ที่ไม่ค่อยวางขายตามร้านเครื่องสำอางค์ทั่วไป แต่ที่นี่กลับมี (เริ่ดปะล่ะ) ที่นี่ไม่ได้มีแต่แบรนด์พรีเมี่ยมนะ แบรนด์ drug store พวก Maybelline , Revlon , L’oreal เค้าก็มีราคาก็เริ่ด ลองเข้าไปเดินกันดู นอกจากนี้ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่ไม่ได้พูดถึงพูดตรงๆว่าบอกไม่หมด แต่รู้แค่ว่า ของเค้าถูกโปรโมชั่นเค้ามากจริง ที่นี่สาขาสยามมีสองชั้น ชั้นล่างจะเป็นเครื่องสำอางเอเวรี่ติง จิงเกอเบล ส่วนข้างบนจะเป็นพวกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประจำวัน  บลาบลาบลา ~~~



      สำหรับ Watson เหมือนร้านคุ้นเคยอยากหาอะไรกระจุกกระจิกนึกอะไรได้เข้า Watson เหมือนเซเว่น ที่จะมี ไม่มีขอเข้าไปดูก่อน ต่างกับเซเว่นตรงที่เป็นของพวกเครื่องสำอางค์ เริ่มเรื่องบรรยากาศในร้าน




ก็อาจจะดูเล็กไปหน่อยอาจจะด้วยเนื้อที่ที่น้อย การวางของก็เลยอาจแน่นไปหน่อย แต่ตอนที่ไปเหมือนเค้ากำลังจัดของใหม่ก็อาจจะดีขึ้น แต่เอาที่คุ้นเคยที่เราไป บรรยากาศการจัดของก็จะแบ่งเป็นประเภทเรียงราย
มีการวางของโปรโมชัน่ บ้างตามจุดที่เห็นได้ชัดถ้าใครเดินผ่านไปมาต้องเห็นแน่ ไม่เห็นไม่ได้หราหน้าร้านซะ ที่สยามจะมีสองชั้นเหมือนร้าน eveandboy ข้างล่างพวกเครื่องสำอาง ข้างบนของใช้ ที่เพิ่มมาก็คือพวกยาสามัญที่มี
    



ตามบันไดจะมีของวางตามขั้น ซึ่งเอาจริงไม่ชอบลักษณะการวางสินค้าแบบนี้เพราะ จะเลือกสินค้าลำบาก ถ้าในช่วงที่คนเยอะก็ต้องมายืนออกัน หรือใครที่จะขึ้นลงมันก็มิสะดวก แถมอันตรายซะอีก



ในส่วนของการบริการก็โอเคคะ ส่วนการวางสินค้าก็ทั่วไปวางของตามประเภทส่วนสินค้าในร้านก็มีให้เลือกค่ะ จะเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันเช่น เครื่องสำอาง Maybelline , Revlon , L’oreal ทั่วไป
    




แบรนด์ญี่ปุ่นจะเป็น Canmake และก็พวกแบรนด์ natural glow เช่น Eucerine , Vichy , La roche posay นอกจากนี้ก็เป็นของใช้ทั่วไป อย่างพวก ครีม ยาสระผม ที่เป็นแบรนด์ที่เรารู้จักกัน แต่ที่ Watson เค้าต้องยอมรับว่าเค้าครบ
    





นอกเหนือที่บอกไปล้าก็จะมีพวกยาหรือขนมขบเคี้ยวที่หาซื้อได้หรือของกระจุกกระจิก ถือว่าเค้าแน่นตรงนี้ ส่วนราคากับโปรโมชั่น ราคาเครื่องสำอางเค้าก็ลดถูกกว่าช็อป ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เริ่ด ส่วนโปรโมชันก็มีอยู่เรื่อยๆแต่ต้องเป็นสมาชิก ซึ่งมันไม่เก๋ตรงนี้ค่ะ
มาถึงร้าน Boots ส่วนตัวไม่ค่อยได้เข้าเพราะไกลค่ะ อยู่เกือบสุดแถวหัวมุมบีทีเอสที่จะเดินไปเซนทรัลเวิล บอกตรงไกลค่ะ (วงเล็บส่วนตัวคะ) ส่วนมากจะเดินฝั่งแถวเกตเวมากกว่า
    





บรรยากาศของร้านจะเป็นสีขาวคลีน โล่งเดินสะดวก การจัดวางสิ่งของเป็นประเภทแต่มีแบรนด์ให้เลือกน้อย มีทั้งแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและแบรนด์นอกที่อาจจะไม่ค่อยรู้จัก การบริการก็โอเคค่ะพนักงานค่อนข้างดีใส่ใจลูกค้า
    



ส่วนสินค้าที่บอกส่วนมากเป็นเครื่องสำอางค์ เวชสำอางหรือสินค้าประเภทที่สกัดมาจากธรรมชาติเป็นซะส่วนมาก และมีพวกยาค่อนข้างมาก ของใช้ทั่วไปกับเครื่องสำอางค์จะน้อยคะ โดยมากเป็นแบรนด์ Drug store และ skincare
    



อย่างพวก Maybelline , L’oreal , No7 , botanics , Eucerine ที่คงพอรู้จักกัน ส่วนโปรโมชั่นก็ไม่ค่อยลดราคามากเท่า watson กับ eveandboy สินค้าที่ลดส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่เป็นของ boots  ส่วนของใช้ก็จะมีโปรโมชันทั่วไปถือว่าน้อยถ้าเปรียบกัน
    






ในส่วนของ boots ก็จะมีประมานนี้สินค้าส่วนมากก็จะเน้นเวชสำอาง ซึ่งยังไม่ถึงขั้นเป็นการปลุกให้ซื้อได้เท่าที่ควร เพราะอย่างส่วนลดที่เป็นของใช้  ในห้างหรือร้านค้าอื่นมีการทำโปรโมชันออกมาอยู่เรื่อยๆเหมือนกัน
สรุปกันนะคะ จากที่ได้ใช้เวลารอเพื่อน กินข้าว ดูหนัง เข้าออกร้านนันนี้ในสยาม ทุกร้านก็คงมีจุดขายของตัวเอง แล้วแต่ว่าต้องการจะซื้อของประเภทไหน สะดวกยังไง ในที่รีวิวก็คงเป็นเหมือนกัน่คะ อันไหนตอบความต้องการก็ไปร้านนั้น ใครที่อยากได้ของถูก โปรโมชันถูกใจ สินค้าหลากหลาย บลาบลาบลา ก็ไปตามที่รีวิวกันคะ หรือสาวๆที่เดินสยามบ่อยหรือคนที่อยากจะมาเดินหาของแต่ไม่ค่อยรู้จักว่าที่ไหนมีอะไร หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย หรือเป็นเรื่องที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว มีคำแนะนำอะไรที่ไม่ได้รีวิวก็มาโพสบอกกันได้ หรือร้านเครื่องสำอางร้านไหนร้านใหม่หรือมีอะไรแซ่บกว่านี้ก็แนะนำกันมานะคะ
ชื่อสินค้า:   พันทิปเครื่องสำอาง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่