คือต้องขอเล่าให้ฟังก่อนว่าซื้อไอโฟน5 มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจากศูนย์AIS ใช้มาตลอดไม่เคยมีปัญหาอะไร จะมีเครื่องร้อนบ้างอันนี้ก็เข้าใจค่ะ ว่าเจอกันทุกคน แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าเมื่อวันที่ 11 สิงหาคนที่ผ่านมาอยู่ๆ ไอโฟน5 ก็มีอาการผิดปกติคือ แบตลดไวผิดปกติและตัวเครื่องก็ร้อนค่ะ ทั้งๆที่ไม่ได้เล่นอะไรเลย ลองปิดแอพดู ก็ยังเป็นอยู่ รีสโตลเครื่องก็แล้ว ก็ยังเป็นอยู่ ก็เลยคิดว่าถ้ายังเป็นแบบนี้อยู่จะเอาเข้าศูนย์ในวันที่ 13 เพราะว่าวันที่ 12 มันเป็นวันหยุด แต่สุดท้ายมันก็หายเองค่ะ กลับมาเป็นปกติ ในใจตอนนั้นก็คิดว่าสงสัยเราไปทำอะไรมันโดยที่ไม่รู้ตัวรึเปล่า หลังจากนั้นก็ใช้ต่อมาเรื่อยๆไม่มีอาการผิดปกติอะไร แต่อยู่ๆอาการเดิมก็กลับมาอีกเมื่อวันที่ 29 ตุลาที่ผ่านมา แบตลดไวอีกแล้วและเครื่องก็ร้อนทั้งๆที่เราไม่ได้เล่นอะไรเลย แอพที่เปิดไว้ก้อปิดหมดแล้ว รีสโตลเครื่องก็ทำแล้ว โลเคชั่นอะไรที่ไม่จำเป็นไม่ได้ใช้ก็ปิดหมด ความสว่างหน้าจอก็ปรับไว้ที่กลางๆ ค้นหาข้อมูลทุกอย่างว่าอะไรที่ทำให้แบตหมดเร็ว แก้ไขทุกอย่างที่อ่านเจอ แต่มันก็ยังคงเป็นอยู่ สุดท้ายปล่อยมันทิ้งไว้ซักพักมันก็หายเอง วันรุ่งขึ้นก็เลยเอาเครื่องไปเข้าศูนย์ที่ AIS เพราะว่ามันเป็นแบบนี้มา 2 ครั้งแล้ว ก็เล่าอาการที่เจอมาให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าให้ทิ้งเครื่องไว้เดียวเค้าจะเช็คตัวเครื่องดูว่ามีปัญหาอะไรอีกประมาน 1 ชั่วโมงค่อยมารับ เราก็โอเค พอถึงเวลาเราก็ไปรับเครื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่เจออาการผิดปกติอะไร เลยทำการอัพเดตซอฟต์แวร์ให้ใหม่แค่นั้น เราก็งงว่าเราเจอปัญหาแบบนี้มาแต่เค้ากลับตรวจไม่เจออะไร สรุปมันเป็นที่อะไรละ แต่ก็ยังมองโลกในแง่ดีว่า เอาเหอะล้างเครื่องใหม่หมดอาจจะไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ก็รับเครื่องกลับมา ใชไปได้แค่วันเดียววันรุ่งขึ้นก็คือวันที่ 31 ตุลาคม ตอนเย็นเกิดอาการเดิมขึ้นมาอีก ครั้งนี้เราเลยสังเกตเลยว่าแบตมันลดยังไง ผลสรุปออกมาแล้วคือ แบตมันจะลด 5% ทุกๆ 10 นาที โดยเฉลี่ย ต้องขอบอกก่อนเลยว่าทุกๆครั้งที่เกิดอาการผิดปกติจะทำการถ่ายรูปหน้าจอเอาไว้ ก็เลยเอาของครั้งเก่าๆมาดูแล้วเฉลี่ยโดยรวม (แล้วก็เคยทดสอบดูโดยการชาร์ตแบตให้เต็ม 100% ตอน 5 ทุ่ม ตื่นมาตอนเช้าก็จะดูว่าแบตเหลือกี่% ถ้าปกติดีตอนเช้าตื่นมาก็จะเจอว่าแบตเหลือ 98-99% แต่ถ้าผิดปกติก็จะเหลือ 80% โดยประมาน) แล้วพอวันต่อมาเครื่องก็ยังไม่หายนะคะ ชาร์ตแบตเต็ม ดึงสายชาร์ตออกตอนประมาน 7 โมงเช้า ออกจากบ้านเพื่อไปที่ศูนย์AIS อีกครั้ง ระหว่างทางมีเล่นไลน์ เช็คอีเมล์ ถ่ายรูปหน้าจอบ้างนิดหน่อยขอย้ำนะคะว่านิดหน่อยจิงๆ พอไปถึงที่ศูนย์ รอคิวอีกซักพักได้พบเจ้าหน้าที่ก็ตอนประมานเกือบๆ 10 โมงแล้วค่ะ แบตเหลือ 49% ตอนที่เอาเครื่องให้เจ้าหน้าที่ดูนั้นเครื่องก็ยังมีปัญหาอยู่ แบตยังคงลดอย่างต่อเนื่องบวกกับอาการเครื่องที่อุ่นๆก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ก็ตอบกลับมาเหมือนเดิมค่ะ คือขอเช็คเครื่องใช้เวลาประมาน 1 ชั่วโมงค่อยมารับคืน เราก็ทำเหมือนเดิมค่ะทิ้งเครื่องไว้ให้เค้าเช็คพอถึงเวลาก็มารับคืนหวังว่าจะได้สาเหตุที่แท้จริงเพราะตอนที่ทิ้งให้เค้าไปเครื่องก็ยังมีอาการอยู่ แต่สุดท้ายพอเรามารับคำตอบก็เหมือนกับครั้งที่แล้วอีกคือไม่เจออาการผิดปกติเลยทำการอัพเดตซอฟต์แวร์ให้ใหม่ ครั้งนี้เรายอมรับเลยว่าเริ่มไม่พอใจแล้วก็เริ่มคุยกับเจ้าหน้าที่ว่าครั้งที่แล้วมาก็ตอบแบบนี้แต่พอเอากลับไปก็ยังเจออาการเดิมอยู่ถึงได้กลับมาใหม่แล้วก็มาเจอแบบเดิมอีกแล้วแบบนี้เราจะมาทำไมอัพเดตซอฟต์แวร์เราทำเองเป็นคงไม่ต้องมาถึงที่ศูนย์หรอกแล้วถ้าเอากลับไปเจออาการแบบนี้อีกจะให้เราทำไง เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่าช่างเช็คให้ทุกอย่างแล้วแบตไม่เสื่อม เช็คทุกอย่างผ่านหมด ไม่สามารถเครมเครื่องใหม่ให้ได้เพราะว่าไม่เจออาการผิดปกติอะไร ทำได้แค่อัพเดตซอฟต์แวร์ให้ใหม่และคืนเครื่องให้ลูกค้า เราก็คุยกับเจ้าหน้าที่ซักพักสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าหรือว่าเราต้องการส่งเครื่องไปเช็คที่กรุงเทพมั้ยใช้เวลาประมาน 3 อาทิตย์ แต่เค้าไม่รับประกันนะว่าจะได้เครมเครื่องรึเปล่าเพราะว่าถ้าไม่เจออาการผิดปกติเค้าก็ไม่สามารถที่จะเครมเครื่องได้ เราก็โอเคส่งก็ส่งเพราะว่าเครื่องเรา มันเจอปัญหาจริงๆเราก็อยากจะรู้ว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ แล้วก็ถามเจ้าหน้าที่อีกว่าเราสามารถจะคุยกับช่างที่กรุงเทพได้มั้ย เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าไม่ได้เพราะว่าเป็นบริษัทที่เค้าจ้างมาอีกทีนึง หลังจากนั้นเราก็ถามอีกว่าแบบนี้ที่กรุงเทพจะตรวจเครื่องได้ละเอียดกว่านี้รึเปล่า ด้วยความคิดที่ว่าส่งไปตรวจที่กรุงเทพอาจจะตรวจได้ละเอียดกว่าตรวจที่หาดใหญ่ แต่คำตอบที่ได้ยินมาจากหน้าที่กลับทำให้เรางงมาก เจ้าหน้าที่ตอบว่าก็ตรวจเหมือนๆกับที่นี้ตรวจนั้นแหละค่ะ ตอนนั้นเริ่มคิดในใจละว่าถ้างั้นเราจะส่งไปทำไมละถ้าตรวจเหมือนๆกัน ตรวจไม่ต่างกัน ถ้างั้นจะมีศูนย์ใหญ่ที่กรุงเทพทำไม ไม่เข้าใจค่ะ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจส่งไป รอค่ะ 3 อาทิตย์ ประกันของเครื่องก็ใกล้จะหมดแล้ว ถ้าได้กลับมาแล้วเป็นคำตอบเดิมๆคงรู้สึกแย่มากเลยค่ะ เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก บวกกับประกันหมดทำอะไรไม่ได้แล้ว แบบนี้ควรจะทำยังไงดีค่ะ เคยมีใครเจอแบบเราบ้างรึเปล่า แล้วจะแก้ไขยังไง อาจจะมีบางวิธีที่สามารถแก้ไขได้แต่เราไม่รู้ รบกวนช่วยบอกด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
ปล. อาจจะร่ายยาวไปซักนิดที่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องไอโฟนหรืออาจจะอ่านแล้วงงๆ ต้องขอโทษด้วยนะคะ นี้เป็นครั้งแรกที่ตั้งกระทู้ขึ้นมาเองเลยค่ะ
แบตไอโฟน 5 หมดเร็วแบบผิดปกติ เอาเข้าศูนย์แล้วหาสาเหตุไม่เจอ ใครพอจะทราบสาเหตุบ้างค่ะ??
ปล. อาจจะร่ายยาวไปซักนิดที่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องไอโฟนหรืออาจจะอ่านแล้วงงๆ ต้องขอโทษด้วยนะคะ นี้เป็นครั้งแรกที่ตั้งกระทู้ขึ้นมาเองเลยค่ะ