เราใช้บริการ Truemove-h บน IPAD โดยโปรโมชั่นที่ใช้คือ 599 ต่อเดือน
โดยมีการตัดรอบบิลทุกวันที่ 12 ของเดือน
ได้ส่วนลด 50% ค่าบริการรายเดือน เริ่ม 16/4/2013 - 15/10/2013
เราได้ไปแจ้งยกเลิกบริการ วันที่ 12/10/2013 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของรอบบิลตามคำแนะนำของ Call Center
ซึ่งเราได้ถามย้ำแล้วว่า ถ้าเรายกเลิกในวันที่ 12/10/2013 จะต้องเสียเงินนอกเหนือจากค่าบริการหลังหักส่วนลดไหม
Call Center บอกว่า ถ้าเราไม่ได้ใช้เพื่อการโทร และมาก่อน 24.00 น. จะไม่มีการคิดเงินเพิ่ม
ดอกแรกที่โดน : เราไปที่ศูนย์ True Big C นครปฐม แจ้งว่าจะมาปิดเบอร์ พนักงานบอกว่า ให้ชำระเงินรอบบิลถัดไปด้วย
อ้าว ยังไม่ได้ใช้เลยจะให้จ่ายไม่ยุติธรรม อธิบายกันอยู่พักใหญ่ พนักงานก็ตัดบทด้วยความประนีประนอมว่า
ให้เราชำระเงินเท่ากับที่เราต้องการชำระ เอ้ย .. ได้ไง เรามาที่ศูนย์บริการเราต้องการปิดเบอร์และเคลีย์เงินทั้งหมดที่ใช้จริง
ไม่อยากติดค้าง พนักงานก็เออ คุณพี่ค่ะ รอใบแจ้งหนี้รอบถัดไปดีกว่าค่ะ พร้อมกับคิดเงินค่าใช้จ่ายให้เท่าทั้งหมดตามบิลดังนี้

จากรูปบรรทัดบนคือ ยอดเรียกเก็บเดือนก่อนหน้าที่จะปิดบริการ ซึ่งจะเห็นว่า ปกติตามเงื่อนไข 320.47 บาท
แถบสีเหลืองคือ ยอดที่พนักงาน คิดให้เรา โดยคร่าว ๆ ก่อนบอกให้รอใบแจ้ง หนี้ อันนี้เราก็สงสัยนะว่าทำไมไม่ใช่ 320.47 แต่เป็น 321.53 เพื่อความสบายใจ นิด ๆ หน่อย ๆ ก็จ่ายไปจะได้จบ ๆ
ดอกที่สอง : เรื่องดันไม่จบเมื่อเราได้รับใบแจ้งหนี้ ซึ่งสรุปได้ว่า เราค้างชำระอีก 9.61 บาท

* ค่าบริการ 599 เรียกเก็บเพียง 579.03 เมื่อหักส่วนลดแล้วจะต้องจ่าย 289.51 + Vat 7
เหมือนจะใจดี ทั้งที่เราออกจะใช้จนหยุดสุดท้าย แต่ที่ไหนได้ อาศัยจังหวะที่เรากำลังดีใจที่ค่าบริการรายเดือนเหลือ 579.03
คิดค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือนในบรรทัดสุดท้าย 19.97บาท แบบไม่มีส่วนลด 50%
ซึ่งส่วนลด 50% ใช้ได้ถึงวันที่ 15/10/2013 เราแจ้งปิดบริการวันที่ 12/10/2013
จุดนี้ทำให้เรา ข้องใจอย่างยิ่ง รบกวนผู้รู้ช่วยไขข้อข้องใจให้หน่อยค่ะ

Truemove-h คิดเงินผิด หรือ เราเข้าใจผิด ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อย
โดยมีการตัดรอบบิลทุกวันที่ 12 ของเดือน
ได้ส่วนลด 50% ค่าบริการรายเดือน เริ่ม 16/4/2013 - 15/10/2013
เราได้ไปแจ้งยกเลิกบริการ วันที่ 12/10/2013 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของรอบบิลตามคำแนะนำของ Call Center
ซึ่งเราได้ถามย้ำแล้วว่า ถ้าเรายกเลิกในวันที่ 12/10/2013 จะต้องเสียเงินนอกเหนือจากค่าบริการหลังหักส่วนลดไหม
Call Center บอกว่า ถ้าเราไม่ได้ใช้เพื่อการโทร และมาก่อน 24.00 น. จะไม่มีการคิดเงินเพิ่ม
ดอกแรกที่โดน : เราไปที่ศูนย์ True Big C นครปฐม แจ้งว่าจะมาปิดเบอร์ พนักงานบอกว่า ให้ชำระเงินรอบบิลถัดไปด้วย
อ้าว ยังไม่ได้ใช้เลยจะให้จ่ายไม่ยุติธรรม อธิบายกันอยู่พักใหญ่ พนักงานก็ตัดบทด้วยความประนีประนอมว่า
ให้เราชำระเงินเท่ากับที่เราต้องการชำระ เอ้ย .. ได้ไง เรามาที่ศูนย์บริการเราต้องการปิดเบอร์และเคลีย์เงินทั้งหมดที่ใช้จริง
ไม่อยากติดค้าง พนักงานก็เออ คุณพี่ค่ะ รอใบแจ้งหนี้รอบถัดไปดีกว่าค่ะ พร้อมกับคิดเงินค่าใช้จ่ายให้เท่าทั้งหมดตามบิลดังนี้
จากรูปบรรทัดบนคือ ยอดเรียกเก็บเดือนก่อนหน้าที่จะปิดบริการ ซึ่งจะเห็นว่า ปกติตามเงื่อนไข 320.47 บาท
แถบสีเหลืองคือ ยอดที่พนักงาน คิดให้เรา โดยคร่าว ๆ ก่อนบอกให้รอใบแจ้ง หนี้ อันนี้เราก็สงสัยนะว่าทำไมไม่ใช่ 320.47 แต่เป็น 321.53 เพื่อความสบายใจ นิด ๆ หน่อย ๆ ก็จ่ายไปจะได้จบ ๆ
ดอกที่สอง : เรื่องดันไม่จบเมื่อเราได้รับใบแจ้งหนี้ ซึ่งสรุปได้ว่า เราค้างชำระอีก 9.61 บาท
* ค่าบริการ 599 เรียกเก็บเพียง 579.03 เมื่อหักส่วนลดแล้วจะต้องจ่าย 289.51 + Vat 7
เหมือนจะใจดี ทั้งที่เราออกจะใช้จนหยุดสุดท้าย แต่ที่ไหนได้ อาศัยจังหวะที่เรากำลังดีใจที่ค่าบริการรายเดือนเหลือ 579.03
คิดค่าบริการเหมาจ่ายรายเดือนในบรรทัดสุดท้าย 19.97บาท แบบไม่มีส่วนลด 50%
ซึ่งส่วนลด 50% ใช้ได้ถึงวันที่ 15/10/2013 เราแจ้งปิดบริการวันที่ 12/10/2013
จุดนี้ทำให้เรา ข้องใจอย่างยิ่ง รบกวนผู้รู้ช่วยไขข้อข้องใจให้หน่อยค่ะ