ผมซวย หรือ Nokiaห่วย กับ ( Lumia 1020 )

ปัญหาคือ 1 เดือน ที่ผมซื้อโนเกีย รุ่น lumai 1020 สีดำ แล้วยังไม่ได้ใช้เลย

รายละเอียดเริ่มจาก
ผมจองโนเกีย รุ่น lumia 1020 ในวันแรกที่เริ่มจองที่ศูนย์Nokia สาขา เดอะ มอลล์บางกะปิ (ด้วยใจตื่นเต้น)
ซึ่งได้รับกำนัล เป็น grip ซึ่งต้องรอมารับของในวันที่ 25 ก.ย. 56 ได้ก่อนวันนัดรับของจริงหนึ่งวัน (บริการถือว่าดี)
สินค้าที่ได้ภายนอกไม่มีรอยใดๆ การใช้งานทั่วไปโอเคครับไม่ปัญหา (ผมเพิ่งมีประสบการณ์ครั้งแรกกับการตรวจ smart phone)
ต่อมา คืนวันที่ 26 ก.ย. 56 ขณะใช้ กล้องอยู่ ผมพบปัญหาคือ มีลักษณะเหมือนเส้นสีดำหนาประมาณ 1-2 มิลลิเมตร ยาว 1-2 เซนติเมตร
บริเวณขอบจอบน อยู่ระหว่าง ด้านซ้ายกับตรงกลางจอ จะเห็นก็ต่อเมื่ออยู่ในที่มืดและจอต้องเป็นสีดำ (ผมคิดเกิดจากไฟส่องหลังจอไม่ทำงาน)

  วันที่ 27 ก.ย. 56 ( ตอน เที่ยง )
ผมจึงนำไปหาที่ศูนย์ที่ซื้อมา พนักงานคนแรกบอกไม่เห็น (ผมว่าหละ ต้องไม่เห็น ผมไม่ได้ว่านะ แต่เข้าใจ เพราะเห็นยากจริงๆ)
พนักงานคนต่อมา เห็น จึงสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ (บริการถือว่าดี)
พนักงาน : จะเปลี่ยนเครื่อง ถ้าได้เลยต้องเป็นสีอื่น (คือผมเลือกสีดำ)
ผม : ไม่ครับ ผมรอ
ผม : พนักงานต่อว่าต้องเอาเครื่องไว้ที่นี้เลยเปล่า
พนักงาน : ไม่ต้องครับ...แต่ห้ามเครื่องเป็นรอยไม่งั้นจะเปลี่ยนไม่ได้
(จะได้เปลี่ยนภายในวันที่ 2 ต.ค. 56)

  วันที่ 28 ก.ย. 56 ( ตอน เย็น )
ศูนย์โทรเข้ามาหาผม
พนักงาน : ต้องนำเครื่องมาที่ศูนย์ด้วย เพื่อจะได้นำส่งศูนย์ใหญ่
ผม : เอ่อ...ตอนนี้ผมยังไม่ได้เอากล่องมาด้วย...
พนักงาน : ไม่ต้องค่ะ เพราะทางเราจะเปลี่ยนเฉพาะเครื่องที่มีปัญหา อย่างอื่นเปลี่ยนไม่ได้ (ผมเข้าว่าเพราะอย่างอื่นไม่มีปัญหาไม่ต้องเปลี่ยน)

  วันที่ 29 ก.ย. 56 ( ตอน เที่ยง )
นำเครื่องไปให้
พนักงาน : คือ ต้องนำหูฟังมาด้วย หูฟังมันจะสีเหมือนกันเครื่องนั้นๆ หูฟังไม่ได้สีเดียวกันหมด
ผม : อ้าว แล้วตอนแรกบอกไม่ต้องนำกล่องมาด้วย
(คิด : นี่หละ ถ้าเอามาทั้งกล่องก็จบปัญหาหละ เริ่มแย่หละบริการ ทำเสียเวลาเสียค่ารถ 2 ที่หละ)

วันที่ 30 ก.ย. 56 ( ตอน เที่ยง )
นำเครื่องไปให้ ที่นี้ เอาไปเลยทั้งกล่อง (รำคาญ)
ผม : (ทำท่า เหมือนจะเปลี่ยนเครื่อง )
พนักงาน : (เอามาให้)
ผม : (ตอนผมจับ สีเหลือง แล้วทำใจไม่ได้(ของไม่ใช่สิบยี่สิบบาท)...เลยไม่เอา(อันนี้ผมแย่เอง)) เลยบอกขอรอต่อ
ผม : ถามว่า ถ้าแบบนี้มีเครื่องสำรองใช้เปล่า
พนักงาน : ไม่มี...
ผม : (ออกไปเปลี่ยนซิม(เครื่องเก่าผม) ระหว่างรอเขาตรวจเครื่องและออกใบเปลี่ยน)
กลับมา
พนักงาน : เกาะกล่อง nokia 109 มาให้สำรองใช้ (บริการที่ดี ถูกต้องแล้ว)
(เปลี่ยนจากเครื่องจะได้ภายในวันที่ 2 ต.ค. 58 เป็นเมื่อสินค้ามา เนื่องจากสินค้าตอนนี้ไปอยู่ในงาน expo mobileหมด)
(ผมเข้าใจนะ ว่าต้องขายของ แต่มันปัญหาของผมมั้ย ผมว่านี้คือว่าผิดของ Opration ของ Nokia )

  ประมาณวันที่ 3 ต.ค. 56 (ตอน บ่าย จะ เย็น)
พนักงานโทรมา
พนักงาน : มารับของได้แล้ว
ผม : วันนี้ผมยังไม่ว่าง

  วันที่ 4 ต.ค. 56 (เวลา 20.30)
ผมไปเปลี่ยนซิม ให้แฟนไปตรวจก่อน
ขณะผมเข้าไป มีพนักงาน สอง คน ผู้จัดการท่าทางปกติ กับ พนักงานหน้างอ (ผมเข้าใจว่าจะเลิกงานแต่มันยังอยู่ในเวลาทำงานของคุณอยู่ดี)
พนักงาน (ผู้จัดการ) : เปลี่ยนเครื่องได้ครั้งเดี่ยวนะค่ะ ตรวจให้ดีๆ (เยี่ยมยอด สำหรับคนแนะนำ)
ผมตรวจจนสุดท้ายพบปัญหาหายเหมือนเดิม แค่ ขยับตำแหน่งของเส้นสีดำ
พนักงาน (หน้างอ) นำเครื่องตัวอย่างมาให้ผมตรวจ (คิด : ให้ผมตรวจทำมั้ย) ผมตรวจไม่มีปัญหา
(ผมคิดว่าพนักงาน ทำเหมือนประชดหรือเปล่า แต่ผมเห็นเหตุผลอื่นให้ผมตรวจเลย...ไงเครื่องตัวอย่างก็มาให้กับลูกค้าไม่ได้หรอก)
(สรุปรอต่อไป เสียเวลา เสียค่ารถ เสียเวลาเปลี่ยนซิมไปเปลี่ยนมซิม ไม่ใช่เรื่องเลย ปัญหาของผมมั้ยใครรับผิดชอบ...แย่ทั้งบริการแย่ทั้งoperation)

  วันที่ 18 ต.ค. 56 (ตอน บ่าย)
ผมโทรไปสรุป ยังไม่ได้ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนสี ผมถามเครื่องที่อื่นมีมั้ย ตอบมาว่าที่อื่นก็ไม่มี จบมั้ย จบดิทำไงได้จ่ายเงินแล้ว
(คือถ้าไม่มีแบบนี้ อย่าสร้างสีให้เลือกเลยดีกว่า)

อีก 1 วันเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ที่ผมไม่ได้ใช้เครื่อง เสียเงินสมัครโปรโทรศัพท์,เสียเวลา,เสียค่ารถ,เสียโอกาสต่างๆ เช่น ถ่ายรูปงานที่ต้องถ่าย,ถ่ายรูปประกวดของ nokia
(https://www.facebook.com/nokiathailand/app_161720654016996) ก็ไม่ถ่าย,อื่นๆ
***** แต่ที่สำคัญคือประกันของโนเกียหายไป 1 เดือนเต็ม ซึ่งคิดว่าเครื่องของnokia มีสภาพใช้ได้แค่ 1 ปีตามประกัน
เป็นราคา 24,990/12 = 2082.5 บาท แต่จริงๆเสียมากว่านั้น เพราะบางอย่างไม่ได้ประกัน 1 ปี *****
อ้างอิงจาก http://www.nokia.com/th-th/support/limited-warranty (ประกันที่มีไว้เพื่อประกันให้กับบริษัทมิใช่ลูกค้า)
(ปัญหา คือ ผมผิดที่ผมซ่วยซินะครับ) - ใช้ nokia มาตลอด และคิดว่านี้คงสุดท้ายกับ nokia

หลักฐานประกอบ





ที่ผมตั้งกระทู้นี้ คือผมอยากรู้ว่าของค่ายอื่นๆ หรือ ค่ายนี้ใครมีปัญหาแบบนี้บาง แล้วควรทำอย่างไรดี
มาลุ้นกันดีกว่าว่าเมื่อได้มาราคาจะลดไปหรือยัง โนเกียรุ่นใหม่ก็เปิดตตัวแล้วแต่ผมใช้ได้แค่ nokia 109(ของสำรองใช้) ฮาๆ
(ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่