เพื่อนร่วมงานแย่...แต่ต้องยอม??

กระทู้คำถาม
ที่ต้องยอมเพราะ...ต้องทำงานร่วมกัน ทำตำแหน่งเดียวกัน แก้ไขปัญหาร่วมกัน ฯ มันเป็นอะไรที่อึดอัดใจมากกกกกกกก ถ้าไม่ต้องทำงานร่วมกันเรายังมองเค้าเป็นอากาศได้เพราะไม่มีไรต้องคุยกันอยู่แล้ว แต่นี่นั่งติดกันทุกวัน ทุกวันนี้จะบ้าตาย ขอยกตัวอย่างนะ...
                 **ต้องบอกก่อนว่าผู้หญิงคนนี้เป็นรุ่นน้อง 3 ปี แล้วเค้าเข้ามาทำงานก่อนเรานานพอสมควร ที่สำคัญเค้าสอนงานเราด้วย** ขออนุญเรียกร้องเค้าว่ามันนะคะเพราะมันแสบมากจริงๆ...

- เวลามันมีปัญหาเรื่องงานแล้วต้องตามงาน มันก็จะทำเป็นไม่สนใจ ประมาณว่าพี่ตามให้หน่อยดิ เราก็เออเดี๋ยวพี่ตามเอง แต่พอเรามีปัญหามั่งมันเงียบจ้า..ประมาณว่าปัญหาคุณคุณก็แก้เองดิ - -*
- เวลาเราทำงานผิดพลาดมันก็จะคอยซ้ำเติมว่า "เห็นมั้ยหนูบอกแล้ว" (บอกกูตอนไหนวะ) หรือ "ก็พี่ไม่ยอม นั่นนี่นู่น บลาบลาบลา" แต่เวลามันผิด "จริงๆมันไม่ได้ผิดที่หนู" "ลูกค้ายิ้มมั่ว" หรือ "หนูไม่สนใจหรอก"
- เวลามันลาหยุด เหมือนเป็นเวลาที่มันรอคอย ด้วยความที่เราเข้ามาทีหลังชั่วโมงบินจะต่ำกว่ามัน มันก็จะทิ้งท้ายว่า "มีไรโทรมานะ" ทีนี้เวลาเราอยู่คนเดียวแล้วเจอเคสยากต้องโทรไปถามมัน ว่าเจอแบบนี้ต้องทำยังไง มันก็รับแล้วก็ตอบๆๆๆ เราก็วาง พอมีปัญหาอีกก็ต้องโทรไปอีก เกรงใจนะแล้วก็กลัวมันด่า แต่หัวหน้าบอกถ้าไม่เข้าใจไรก็โทรไปถามเถอะ เพราะหัวหน้าก็ไม่รู้รายละเอียดมากนัก ทีนี้เวลาโทรไปบ่อยๆ หลังๆมันไม่รับเลย เราก็ต้องแก้ปัญหาเอง (ผิดๆถูกๆ) พอเช้าวันรุ่งขึ้นเราถามว่าทำไมไม่รับ มันบอก "ตั้งใจ" อีห่านนี่
- คราวต่อไปมันจะหยุดอีก มันบอกจะลาพักร้อนไปนอน เหนื่อย อยากพักผ่อน เราก็ไม่ว่าไรสิทธิ์ใครสิทธิ์มัน แต่ประโยคเด็ดมันบอกว่า "จะปิดเครื่อง" เงิบบบบบจ้า
- มันไปเรียนปริญญาโท แล้วเอาการบ้าน รายงาน มานั่งทำที่ออฟฟิศ เวลามีงานในส่วนของบริษัทใครล่ะทำ?? นี่ยังไม่พอนะ เวลามันมีทำรายงานกลุ่ม (เป็น10คน) ขนเพื่อนมาทำที่ออฟฟิศจ้า.. พอดีวันเสาร์ที่ออฟฟิศเปิดทำงานครึ่งวันแล้วมันมีกุญแจ แล้วที่ออฟฟิศมีครบ คอม เน็ต ตู้เย็น ไมโครเวฟ เครื่องใช้สำนักงาน ฯ สบายยันดึก
- หลังจากเรียนปริญญาโทไปสักพัก ตามมาด้วยขายตรงจ้า..คงไม่ต้องบอกนะว่าเราโดนอะไรบ้าง ตามสเต็ปเทพ ขายของ ชวนไปฟังฯ แต่เราไม่สน ไม่ใช่ไม่ชอบธุรกิจขายตรงแต่ไม่ชอบมัน - - "
- ขายตรงพวกนี้ก็ต้องใช้คอมใช้เน็ต เพื่อโพสผลิตภัณฑ์ หาลูกค้าทางเฟส ฯ ก็จัดการเอาโน๊ตบุ๊คของบริษัท (เป็นของที่เอาไว้ให้ลูกค้าใช้หรือเอาไว้ฉายสไลด์) กลับบ้านมันซะเลย ตอนเช้าก็เอามาตั้งคืนที่เดิม ตอนเลิกงานก็เก็บใส่กระเป๋า นี่สรุปของใครวะ..!! ยัง ยังไม่จบ
- มีลูกค้าเข้ามาเป็นคนไทยนี่แหละ แต่พูดไทยคำอังกฤษคำ ไอ้เราก็ไม่แข็งแรงซะด้วยสิ แต่มันดันแข็งแรงกว่าเรา แล้วลูกค้าดันจะคุยกับเรา เราก็พอจับใจความได้บ้าง รู้มั้ยมันทำไง มันนั่งหัวเราะจ้า หึหึ แล้วส่ายหัวจ้า โห บอกตรงขึ้นเลย พอลูกค้าไปเราถามมันว่าหัวเราะไร มันบอก "หนูได้ยินลูกค้าพูดกับพี่ คิดแล้วว่าพี่คงแปลไม่ออก555" จุกเลย โกรธมากไม่รู้จะด่ามันยังไง เลยได้แต่บอกว่า "พี่ก็แปลไม่ออกจริงๆนั่นแหละ ก็พี่มันโง่"

               เป็นไงความแสบของมัน นี่ยังไม่หมดนะ แต่เอาเท่านี้ก่อนเดี๋ยวมันจะยาวเกินไป ทุกคนคงสงสัยว่าทำไมเราไม่พูด ไม่ว่า หรือแม้กระทั่งไม่เตือนน้อง เราไม่รู้นะว่าใครจะคิดแบบเรารึป่าว เราคิดว่าถ้าเรารักใครชอบใคร หวังดีกับใครเราก็อยากเตือนอยากสอน แต่เราเจอแบบนี้เราไม่อยากยุ่งด้วยเลย คิดแค่ว่าชีวิตใครชีวิตมัน ถ้าโดนจับได้ก็เรื่องของมันแล้วล่ะ โดยที่เราไม่คิดจะฟ้องใครเลยนะ ส่วนเรื่องที่ว่า ทำไมไม่ว่าหรือด่ามันกลับบ้างหรือไม่ต้องสนใจมันไปเลย นั่นแหละคือสิ่งที่เราอึดอัดมาโดยตลอด เพราะถ้าเราด่ามันมันก็จะไม่สอนงานเรา ไม่ช่วยงานเรา มันเคยบอกว่าถ้าใครมาว่ามัน มันก็จะไม่ให้ความร่วมมือในการทำงาน เดือดร้อนอย่างแรง เพราะเราต้องทำงานร่วมกับมันเท่านั้น เคยคิดว่าจะไม่พูดด้วยแต่มันก็ทำไม่ได้ เพราะต้องคุยกันทุกวันเรืองงาน...เฮ้ออออ!!!  ปัญหาเรื่องงานยังพอทน ปัญหาเรื่องคน "ทนไม่พอ"

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คือ อ่านแล้วเหมือนคุณกำลังพึ่ง "รุ่นพี่ที่ทำงาน รุ่นน้องในอายุ" อยู่อะ

- มีอะไร คอยถามเรื่อยๆ พอทำเองแล้วผิด !!?!?! แถมภาษาต่างชาติสู้ไม่ได้
- เขามีส่วนไม่ดีที่ใช้เวลา กะ อุปกรณ์บริษัท มาเป็นของส่วนตัว

ทางแก้ ก็น่าจะรู้แล้ว
อันแรก ทำงานให้เพอร์เฟค โดยไม่ต้องพึ่งเค้าให้ได้ซิ
อันสองฝึกภาษาให้คล่องปรื๋อ


ส่วนนิสัยยักยอกบริษัท แจ้งหัวหน้างานพร้อมหลักฐานครับ

ปล.ไม่มีใครเพอร์เฟคโดยไม่ผิดพลาดหรอก แต่ถ้าคนอยากพัฒนา แนะว่า ให้ลองสมมุติสถานการณ์ ถ้าตรงนี้ไม่ดี จะมีตรงไหนแก้ได้อีก หรือถ้าเป็นหัวหน้าหรือลูกค้า อาจลือกทางไหนได้บ้างแล้วก็ทำผลงานดักไว้ทุกทาง ก็ปิดระตูโดนด่าได้ เหนื่อ่วงแรกหลังๆก็จับทางได้แถมแก้ไขสถานการณ์เก่งอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่