ขอแชร์ประสบการณ์การขึ้นรถตู้วินนี้มานานพอสมควร เนื่องจากอยู่กรุงเทพแลัวเรียนที่ชลบุรีจึงต้องนั่งรถตู้ ซึ่งวินนี้ก็ถือว่าหาที่ขึ้นสะดวกสุดแล้ว แต่..วันนี้เวลาประมาณ16.30น. ได้โทรจองรถตู้ได้รอบ17.00น. ก็ไปรอรถ ปรากฏว่ารถมาประมาณ17.30น. ซึ่งก็เลยเวลาที่จองแต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร พอรถตัมาปรกติรถต้องมาจอดฝั่งหน้าหอ แต่วันนี้ไม่ จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามก็ต้องข้ามฝั่งถนนไป ขณะที่กำลังข้ามคนขับก็บีบแตรเรียกกแบบบีบรัวๆแบบเร่ง ก็ไม่เข้าไปจะเร่งอะไรนักก็กำลังข้ามถนน ทีรอรถมาตั้งครึ่งชม. พอขึ้นรถก็ยังไม่ทันจะจัดของเสร็จ คนขับตะโกนมา"ส่งค่าโดยสารมาให้ด้วยนะ " ไม่ถึงอึดใจ ก็พูดอีก คืออะไรก็เร่งตลอด นี่แค่เกริ่นนำ พอขึ้นไปอยุบนมอเตอร์เวย์ เราก็มองเห็นคนขับจากกระจกมองหลัง เห็นส่วนตากับใบหน้าประมาณครึ่งหน้า ปรากฏว่า..ตาดูสลึมสลือมาก เหมือนคนกำลังจะหลับ แต่ก็ยังคิดว่าเค้าอาจจะเป็นคนตาตี่ แต่ก็เริ่มไม่ไว้ใจ จึงดูไปอีกสักพัก ปรากฏว่ามีการสับปะหงก ตอนนั้นกลัวมากเพราะคนขับขับรถเร็วแล้วแซงตลอด กลัวหลับไปเมื่อไหร่รถคว่ำแย่เลย เลยโทรบอกพ่อว่าเหมือนคนขับจะง่วงเลย พ่อเลยโทรไปที่วินรถตู้บอกเลขทะเบียนแจ้งว่าคนขับเหมือนง่วงนอน เจ๊ที่วินเลยโทรมาหาคนขับสอบถามว่าเป็นอะไรยังไง เรื่องยังไม่หมดแค่นั้น พอใกล้ถึงอนุเสาวรีย์ คนขับเปิดไฟรถ หันมามองหน้าเรา แล้วบอกว่า"ไหนใครโทรไปฟ้อง ขอดูหน้าหน่อยดิ๊!" พูดด้วยน้ำเสียงหาเรื่องมาก เราก็เลยบอกว่าเราโทรเอง มันก็บอกว่า รู้จักกันดีแล้วหรอ มาหาว่าหลับใน ตาเป็นแบบนี้อยู่แล้ว ไม่ผิดไม่ยอมรับ เราก็เลยบอกว่า ไม่ได้หาว่าหลับใน แค่กลัวว่าพี่จะง่วง แต่ก็พูดไปแค่นั้น หลังจากนั้นคนขับก็ด่าเรายาว บอกไม่รู้ดีอย่ามาพูด วันหลังก็อย่าได้มาเจอกันอีก และอีกหลายอย่างคือเยอะจำไม่ได้ แล้วมันก็คุยโทรศัพย์กับเพื่อน ด้วยเสียงดังเหมือนอยากให้ทั้งคันได้ยิน "ค...ย เอ้ย อูรู้นะใคร

โทร

แล้วก็คุยด่ากับเพื่อน"
#คือไม่เข้าใจว่า..คนขับมารยาทไม่ดีใส่ลูกค้าคืออะไร?
คนนั่งมีสิทธิ์เป็นห่วงความปลอดภัยของตัวเองหรือไม่?
มีสิทธิ์ที่จะสงสัยหรือสอบถามหรือไม่?
แล้วสมควรที่จะโดนใช้คำหยาบคายตอบโต้แบบนี้หรือ?
ถ้า..คนขับรถตู้พูดด้วยน้ำเสียงสุภาพแล้วอธิบายดีๆ คงไม่เสียความรู้สึกขนาดนี้ เราเป็นคนนั่งก็แค่กลัวและห่วงความปลอดภัย คนขับอาจจะง่ววหรือไม่ง่วงเราก็ไม่ทราบ แต่น่าจะใช้คำพูดที่สุภาพกว่านี้
จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ
รถตู้เมืองท่ามหานคร ห่วยมาก! บริการแย่
#คือไม่เข้าใจว่า..คนขับมารยาทไม่ดีใส่ลูกค้าคืออะไร?
คนนั่งมีสิทธิ์เป็นห่วงความปลอดภัยของตัวเองหรือไม่?
มีสิทธิ์ที่จะสงสัยหรือสอบถามหรือไม่?
แล้วสมควรที่จะโดนใช้คำหยาบคายตอบโต้แบบนี้หรือ?
ถ้า..คนขับรถตู้พูดด้วยน้ำเสียงสุภาพแล้วอธิบายดีๆ คงไม่เสียความรู้สึกขนาดนี้ เราเป็นคนนั่งก็แค่กลัวและห่วงความปลอดภัย คนขับอาจจะง่ววหรือไม่ง่วงเราก็ไม่ทราบ แต่น่าจะใช้คำพูดที่สุภาพกว่านี้
จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะจ๊ะ