โดนกันบ้างเปล่าเปิดบัญชีพ่วงเอทีเอ็มพ่วงประกัน

กระทู้สนทนา
เป็นแฟนประจำห้องจตุจักรคอยแอบดูแมวชาวบ้าน แต่กระทู้แรกที่โพสกับพันทิปเป็นการระบายแทน
เนื่อจากวันนี้เราต้องไปเปิดบัญชีที่ธนาคารกสิกร เพราะต้องใช้กับบัญชีเงินเดือน เราก็เลยเลือกใกล้ที่ทำงานคือสาขาโลตัสพัทยาเหนือ
เข้าไปก็ได้คิว 821 แจ้งความประสงค์ขอเปิดบัญชี เราถามว่าขั้นต่ำอยู่ที่เท่าไหร่ นางบอกว่ามีห้าร้อยกับแปดร้อย เราก็งงว่าทำไมมีสองราคา
นางจึงบอกว่าเป็นเอทีเอ็มด้วย แล้วตอนนี่ที่สาขานี่ก็เหลือแค่แบบแปดร้อย  เราจึงถามว่าถ้าเป็นแบบแปดร้อยรวมทั้งหมดต้องเสียเท่าไหร่  นางบอกตอนแรกว่า 1300 ค่าเอทีเอ็ม800 เงินเปิดบัญชี500  เราจึงบอกว่ามีเงินแค่ 1000 บาท  นางก็เลยบอกว่างั้นก็ค่าเอทีเอ็ม800 แล้วค่าเปิดบัญชี 200 เราก็เลยถามว่าแล้วแบบเปิดบัญชีอย่างเดี่ยวไม่มีเหรอ นางบอกว่าทางธนาคารไม่มีนโยบายเปิดบัญชีอย่างเดียวต้องมีเอทีเอ็มด้วยเราก็เลยยังไม่เปิด แล้วก็ถามต่อว่าแล้วสาขาไหนที่มีค่าเอทีเอ็มแบบ 500 บ้าง นางก็ยังให้เบอร์ติดต่อมาอีกหลายที่ เราออกมาจากธนาคารแบบงง ไปเดินเลือกอาหารแมวแล้วลองโทรไปตามเบอร์ที่นางให้มา ติดที่สาขาข้างตึกคอมพัทยาใต้เลยได้ความกระจ่างว่าโดนหลอก  จึงโทรไปที่เบอร์ 028888888 อีกที่เพื่อความแน่ใจ  ก็ได้รับคำตอบว่าทางธนาคารไม่มีนโนบายเปิดบัญชีพ่วงเอทีเอ็มถ้าไม่ใช่ความต้องการของลูกค้า  เราเลยเดินกลับเข้าธนาคารไปอีกรอบ ซึ่งในเวลานั้นเริ่มมีอารมณ์แล้วด้วย คิดอยู่ในใจว่าจะเอาไงขอคุยกับผู้จัดการเลยดีหรือเปล่า  แต่อีกใจก็สงสารถ้านางจะโดนไล่ออกหรืออะไรก็ตาม  พอถีงคิวเราก็เลยแจ้งขอเปิดบัญชี  นางก็ยังตีมึนจะให้เราเปิดแบบพ่วงเอทีเอ็มเหมือนเดิม  เราเลยเริ่มเสียงดัง  ว่าไม่ต้องการเอทีเอ็มเอาแบบบัญชีพอ  พนักงานเค้าเตอร์ด้านข้างมารู้ตอนหลังว่านางเป็นผู้จัดการ บอกเราว่า เพื่อความสะดวกเลยมีแบบพ่วงเอทีเอ็มเพราะเห็นว่าเป็นบัญชีเงินเดือน  เราเลยบอกว่าไม่ต้องการความสะดวกเพราะว่าอยู่ไม่ไกลที่ทำงานและอีกอย่างเรามีเงิ นเหลือแค่ 1000 เราต้องเอาไว้ใช้  นางเลยบอกว่าเปิดให้เค้าไปแต่ยังไม่วายมากัดเราว่าพอเงินเดือนออกมาเบิกไปให้หมดแล้วถือเงินสดแทน  เราเลยถามว่าตกลงจะเปิดให้ไหมถ้าเปิดเรื่องจะได้จบ  นางบอกว่าจบค่ะ  สรุปคือเราได้เปิดบัญชี เซ็นสมุดไปสองเล่มเล่มแรกนางบอกว่าเสียเลยเปลี่ยนเล่มใหม่ให้  โทษทีนะระบายยืดยาวแต่อยากให้ระวังกันไว้สำหรับเด็กจบใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีเงิน

ถ้ามีคนของธนาคารนี้เข้ามาขอถามว่า
-สิทในการเปิดบัญชีแล้วต้องการหรือไม่ต้องการเอทีเอ็มและประกันอยู่ที่ใคร
-คุณปกป้องกันเองหรือว่าเป็นนโยบายเพิ่มยอดขายของสาขา
-คุณคิดว่ายังเป็นคนที่ทำงานบริการอยู่หรือไม่

ถ้าน้องเค้าตกงานขอแช่งให้ผู้จัดการตกงานก่อนถ่ายรูปมาด้วยมีคลิปเสียงแต่ไม่เอาลงดีกว่า
สงสารน้องเค้า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่