สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆชาวพันทิปทุกคนครับ หลังจากบอร์ดเปลี่ยนโปม ผมก็ไม่ได้รีวิวอะไรมานานมากเลยครับ ได้แต่อ่านกระทู้อย่างเงียบๆ
เลยอยากแชร์ประสบการณ์(สุดสยอง) ที่เกิดขึ้นกับผมและเพื่อนๆในครั้งนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจร้านนนี้ครับ ยาวหน่อยนะครับ อ่านให้จบนะครับ รับรอง ซึ้งแบบผมแน่
วันนี้ครับ วันสอบวันสุดท้าย เราก็นั่งเปิด review หาร้านไปฉลองสอบเสร็จกันครับ เออ ร้านนี้น่าสนใจดีแฮะ เห็นเพื่อนไปกินกันหลายคนละ ... Tuna Ichiban
โอเคจัดไป
ไปถึงร้านประมาณบ่าย3ครึ่งครับ ทางร้านเค้าจะให้ลูกค้า order โดยติ๊กเลือกเมนูเอง
พี่พนักงาน(ซึ่งสื่อสารภาษาไทยได้ไม่ค่อยถนัด) ก็แนะนำว่ามีราคา 2 ราคาคือ 299++สำหรับ1ชั่วโมง และ 389++สำหรับ1ชั่วโมง 30 นาที (เรท389++ จะสามารถสั่งเมนู premium ได้) พวกเราเลยเลือกแบบ 389++ ครับ เพราะนานๆทีมาทานกัน
พี่เค้าก็บอกกติกาอย่างชัดเจนว่า ถ้าทานไม่หมด ก็จะปรับราคาเป็นจานๆไป ตามราคาที่เขียนไว้ในเมนู โอเคครับผมรับทราบ...
อาหารแรกๆมาไวมาก และถือว่ารสชาติใช้ได้เลยทีเดียว ปลาดิบ ซึ่งผมไม่ค่อยชอบแต่คราวนี้ทานได้เยอะเลยทีเดียว
ไข่ตุ๋นอร่อยสุดๆ ซูชิหน้าไข่กุ้งนี่อร่อยโฮกกก มาแบบล้นหน้าข้าวเลย
ซักพัก(ประมาณ20นาทีผ่านไป) อาหารเริ่มขาดตอนครับ พี่พนักงานที่สื่อสารภาษาไทยไม่ค่อยได้ก็แนะนำให้พวกเราสั่งทีละมากๆ
“น้องสั่งน้อยมากเลยรู้มั้ย น่าจะติ๊กมาเยอะๆ” คำพูดนี้เลยครับ... แล้วจะซึ้งตอนหลัง
ไอเราก็ติ๊กๆเมนูที่เป็นซูชิหน้าไข่กุ้ง2ชิ้น ย้ำว่า2ชิ้น มา6จาน ตามจำนวนชาวแก๊ง6คนพอดี
ผ่านไป10นาที อาหารก็ยังไม่มา... ทีนี้มาถึงจุดพีคครั้งแรก
คุณลุง(คิดว่าเป็นเจ้าของร้านไม่ก็ผู้จัดการร้าน) แต่งกายด้วยกางเกงขาสั้น เสื้อโปโลสีเขียว ก็เดินมาบอกโต๊ะเราว่า
“น้องสั่งเยอะมากเลยนะเนี่ย ต้องกินให้หมดนะ ไม่หมดปรับนะ” ด้วยน้ำเสียงที่ไม่เป็นมิตรอย่างรุนแรง
ผมคิดในใจว่า...หมดอยู่แล้ว ซุชิหน้าไข่กุ้ง12ชิ้นเอง ชิวๆ (พิมพ์ไปน้ำตาจะทะลัก 555555)
60วินาทีถัดมา โอ้ว มาย ก๊อดดดดดดดดดดด
บร๊ะเจ้า แซลมอนโรลครับท่านผู้ชม มาจานใหญ่ๆ 6 จาน ย้ำว่าจานใหญ่ 6 จาน จานละ6ชิ้น
***ขอนั่งยัน นอนยัน ยืนยันตรงนี้เลยว่า ไม่ใช่การสั่งผิดอย่างแน่นอน เพราะเราเช็คเมนูทุครั้งก่อนสั่ง order ให้พี่พนักงาน***
รูปประกอบ แซลมอนโรลในตำนาน กับพวกเราเองครับ
ทุกคนในโต๊ะมองหน้ากันเลิ่กลั่ก เอาไงดีๆ เราไม่ได้สั่งอันนี้หนิ (ต้องว่าตัวเองด้วยที่ตอนนั้นไม่ได้ขอเค้าดูใบสั่งอาหาร)
เอาวะ เป็นไงเป็นกัน กินๆไปเหอะ เสียดายของ ไหนๆสั่งมาแล้ว
ค่อยๆบรรจงทยอยยัดเข้าปากทีละชิ้น สองชิ้น จนครึ่งทางได้
ตัดภาพมาที่ประตูร้านครับ ลูกค้ากลุ่มใหม่เดินเข้ามาในร้าน เป็นนักศึกษาเหมือนกันพวกเราเลย
นั่งโต๊ะติดๆกับเราเลยครับ คุณเจ้าของร้านก็ไปแนะนำราคา บลาๆๆ แล้วกำชับลูกค้ากลุ่มใหม่ว่า
“น้องเคยมารึป่าว ระวังเป็นแบบโต๊ะนี้นะ กินเหลือผมปรับนะ” แล้วชี้มาที่โต๊ะผม ซึ่งนั่งติดกัน
อะไรกันครับเนี่ย ผมซึ้งเลยลุง ผมเป็นลูกค้าคุณเหมือนกันนะครับ คุณไม่มีสิทธิจะมาพูดอะไรแบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อหน้าลูกค้าเลย ผมว่ามันเกินไปจริงๆ เริ่มมีอารมณ์(โมโห) 5555555
ระหว่างที่พวกเราต้องจำยอมซัดแซลมอนโรลกัน ลุงแกก็จะเดินมา บอกว่า จะกินไหวมั้ย 3-4รอบ จนผมรำคาญอ่ะครับ - -
ละก้มีพูดประมาณว่า กินอันนี้ให้หมดก่อนละค่อยสั่งเพิ่ม แต่มันแซลมอนโรลอย่างเดียวอ่ะ คือเลี่ยนมากกกก
พวกเราไม่ยอมให้ใครมาหยามกันหรอกคับ ก็ยัดแซลม่อนโรลไปกันจนหมดเกลี้ยงทุกอณู
...แต่บนโต๊ะยังเหลือซาชิมิแซลมอนอยู่อีก 8 ชิ้น...
และแล้วความพีคของวันนี้กำลังจะมาถึง ...
ผมก็ตักไข่ตุ๋นถ้วยที่สองกินอย่างผะอืดผะอมด้วยความจุกแซลม่อนโรล กินไปครึ่งถ้วยแล้ว และกำลังตักคำต่อไป
ตาเถร!!!!!!! แมลงหวี่ครับพี่น้อง แมลงหวี่นอนแอ้งแม้งอยู่ในไข่ตุ๋นบนช้อนของผม ก็เลยเรียกลุงเจ้าของร้านผู้น่ารักให้รับทราบครับ ลุงแกทำหน้าเบื่อหน่ายพวกเราแล้วบอกจะเปลี่ยนถ้วยใหม่ให้!!? ผมเลยบอกไม่ดีกว่าครับ อย่างงี้มันกินไม่ลงแล้วครับ ไม่มีคำขอโทษหรือคำชี้แจงใดๆจากปากคุณผู้จัดการเลยแม้แต่คำเดียวครับ คุณทำเหมือนเป็นเรื่องปกติมาก กับการที่มีแมลงในอาหารร้านคุณ
ความพีคยังคงมีต่อเนื่อง...
หลังจากที่เจอแมลงในไข่ตุ๋น เพื่อนอีกคนนึงครับ เธอกำลังดูดชาเขียวอยู่อย่างดื่มด่ำ ปรากฏว่า ในแก้วก็มีแมลงอีกครับ คราวนี้ผู้จัดการร้านไม่อยู่ เลยแจ้งพี่พนักงาน เค้าก็เอามาเปลี่ยนให้โดยปราศจากคำขอโทษหรือคำชี้แจงใดๆเหมือนเมื่อกี้เลยครับพี่น้อง TT
โอเค ตอนนี้คือผมไม่ไหวแล้วครับ เป็นใครใครจะไหวหล่ะครับ เจอแมลงคอมโบ2ตัวติดกันขนาดนี้
เช็คบิลครับ เช็คบิลทั้งๆที่ยังเหลือซาชิมิแซลมอนอยู่อีก 8 ชิ้น
พี่พนักงานก็เดินเอาบิลมาให้ คิดเป็นราคา 389 + VAT7% + Service Charge 10% + ค่าน้ำรีฟิล ตกคนละประมาณ 470บาท ... ไม่มีการลดราคาเพื่อแสดงความรับผิดชอบเรื่องมีแมลงในอาหาร (ผมเคยไปกินร้านริวที่สยาม มีกระจั๊วเดินบนเก้าอี้ ผู้จัดการลดให้ 30 เปอร์เซ็น เป็นมรยาทและรักษาน้ำใจลูกค้า)... โอเค ไม่ลดให้ ไม่เป็นไร...
ซักพัก คุณเจ้าของร้านเดินมา พร้อมบอกว่า
“เนี่ย ต้องปรับนะน้อง น้องกินเหลือจานนึง”
ผมก็แจ้งเค้าไปว่า
“ลุงครับ ที่ผมเรียกเช็คบิลทั้งๆที่ยังมีอาหารเหลืออยู่ เพราะผมทนทานต่อไปไม่ไหวแล้ว มีแมลงขนาดนี้”
“เอาเป็นว่าจริงๆต้องปรับ 200 บาท” เค้าพูดแนวๆว่าเราอะกินไม่หมดเองแล้วอ้างเรื่องแมลงเพื่อไม่จ่ายค่าปรับ ผมงงตรรกะลุงมากมายตอนนั้นครับ
เพื่อนผมก็บอกเค้าไปว่า
“จะให้หนูกินต่อก็ได้นะคะ แต่คุณลุงลองนึกมุมกลับดู ถ้าคุณลุงไปทานร้านอาหารแล้วเจอแมลงขนาดนี้ คุณลุงจะกินต้อมั้ยคะ”
เพื่อนอีกคนเสริมว่า
“นี่ถ้าเป็นต่างประเทศ เจอแค่แมลงสาบตัวเดียว สาธารณสุขสั่งปิดร้านได้เป็นเดือนเลยนะคะ”
เจ้าของร้านตัดบทว่า
“’งั้นผมไม่ปรับก็ได้ ผมจะจำหน้าพวกน้องไว้ว่ามาคราวหน้า ต้องระวังเด็กพวกนี้ ชอบสั่งมาแล้วเหลือ”
เจ้าของร้านไม่สนใจ เดินไปคุยกับพนักงานทีแคชเชียร์ แล้วพูดว่า .......
“ปล่อยมันไป พวกขี้โกง”
ผมได้ยินคำนั่นแล้วปรี้ดมากครับ คุณมีสิทธิอะไรมากล่าวหาว่าผมขี้โกง คนขี้โกงน่าจะเป็นคุณมากกว่าครับ ผมเดินออกจากร้าน พร้อมวางเงิน 200 บาท พร้อมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แล้วเดินออกจากร้านทันที เจ้าของร้านตะโกนให้หลังบอกให้พนักงานเอาเงินไปคืนน้องเค้า แต่ก็ไม่มีใครเดินเอามาให้นะ (อุตส่าห์เดินอย่างช้าๆละ) TT
รูปของกลาง ที่คิดเป็นมูลค่า 200 บาท
เหตุการณ์ในวันนี้สอนผมหลายอย่างเลยครับ
- อย่าเชื่อรีวิวในเน็ตมากนัก
- คนเป็นเจ้าของร้านต้องมีจิตวิทยาในการแก้ไขปัญหา ไม่ใช่แบบกรณีของผม มันเหมือนการดูถูกลูกค้ามากๆครับ
- ร้านอาหารควรพิจารณาคุณภาพของงานบริการ ก่อนคิด service charge
จริงๆแล้วผมเพิ่มเงินอีก200-300 บาทก็ได้ทานบุฟเฟต์ในโรงแรมอย่างดีแล้วครับ ไม่ต้องมาประสาทเสียกับเรื่องแบบนี้ด้วย
ที่มาตั้งกระทู้นี้ก็เพราะอยากเตือนพีๆ เพื่อนๆ ทุกคนว่ารีวิวในเน็ตเนี่ย มันไม้ได้เป็นจริงเสมอไป สำหรับผม ร้านนี้คงได้กินเงินผมครั้งเดียวก็เกินพอครับ และใครจะไปกินก็ใช้วิจารณญานเอามากๆนะครับ
พอกลับมาบ้าน ค้นข้อมูลใหม่ ปรากฏว่า Feedback ร้านนี้ก็ใช่ย่อยเหมือนกันนะครับพี่น้อง
Feedback 1 “Tuna Ichiban ไม่ได้แย่นะแค่ต้องฝืนทานให้หมด”
http://darkmaster.me/fandb/food/tuna-ichiban-silom/
Feedback 2 : จากหน้า Wall fanpage ของทางร้านเลยนะครับ ดูเค้าตอบลูกค้ากันอย่างงี้เลย
Feedback 3 : จากหน้า Wall fanpage
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะครับ
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ สวัสดีครับผม
[CR] บริการทุกระดับ...ประทับใจ กับ Tuna Ichiban ที่ครั้งเดียวก็เกินจะพอ
เลยอยากแชร์ประสบการณ์(สุดสยอง) ที่เกิดขึ้นกับผมและเพื่อนๆในครั้งนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจร้านนนี้ครับ ยาวหน่อยนะครับ อ่านให้จบนะครับ รับรอง ซึ้งแบบผมแน่
วันนี้ครับ วันสอบวันสุดท้าย เราก็นั่งเปิด review หาร้านไปฉลองสอบเสร็จกันครับ เออ ร้านนี้น่าสนใจดีแฮะ เห็นเพื่อนไปกินกันหลายคนละ ... Tuna Ichiban
โอเคจัดไป
ไปถึงร้านประมาณบ่าย3ครึ่งครับ ทางร้านเค้าจะให้ลูกค้า order โดยติ๊กเลือกเมนูเอง
พี่พนักงาน(ซึ่งสื่อสารภาษาไทยได้ไม่ค่อยถนัด) ก็แนะนำว่ามีราคา 2 ราคาคือ 299++สำหรับ1ชั่วโมง และ 389++สำหรับ1ชั่วโมง 30 นาที (เรท389++ จะสามารถสั่งเมนู premium ได้) พวกเราเลยเลือกแบบ 389++ ครับ เพราะนานๆทีมาทานกัน
พี่เค้าก็บอกกติกาอย่างชัดเจนว่า ถ้าทานไม่หมด ก็จะปรับราคาเป็นจานๆไป ตามราคาที่เขียนไว้ในเมนู โอเคครับผมรับทราบ...
อาหารแรกๆมาไวมาก และถือว่ารสชาติใช้ได้เลยทีเดียว ปลาดิบ ซึ่งผมไม่ค่อยชอบแต่คราวนี้ทานได้เยอะเลยทีเดียว
ไข่ตุ๋นอร่อยสุดๆ ซูชิหน้าไข่กุ้งนี่อร่อยโฮกกก มาแบบล้นหน้าข้าวเลย
ซักพัก(ประมาณ20นาทีผ่านไป) อาหารเริ่มขาดตอนครับ พี่พนักงานที่สื่อสารภาษาไทยไม่ค่อยได้ก็แนะนำให้พวกเราสั่งทีละมากๆ “น้องสั่งน้อยมากเลยรู้มั้ย น่าจะติ๊กมาเยอะๆ” คำพูดนี้เลยครับ... แล้วจะซึ้งตอนหลัง
ไอเราก็ติ๊กๆเมนูที่เป็นซูชิหน้าไข่กุ้ง2ชิ้น ย้ำว่า2ชิ้น มา6จาน ตามจำนวนชาวแก๊ง6คนพอดี
ผ่านไป10นาที อาหารก็ยังไม่มา... ทีนี้มาถึงจุดพีคครั้งแรก
คุณลุง(คิดว่าเป็นเจ้าของร้านไม่ก็ผู้จัดการร้าน) แต่งกายด้วยกางเกงขาสั้น เสื้อโปโลสีเขียว ก็เดินมาบอกโต๊ะเราว่า
“น้องสั่งเยอะมากเลยนะเนี่ย ต้องกินให้หมดนะ ไม่หมดปรับนะ” ด้วยน้ำเสียงที่ไม่เป็นมิตรอย่างรุนแรง
ผมคิดในใจว่า...หมดอยู่แล้ว ซุชิหน้าไข่กุ้ง12ชิ้นเอง ชิวๆ (พิมพ์ไปน้ำตาจะทะลัก 555555)
60วินาทีถัดมา โอ้ว มาย ก๊อดดดดดดดดดดด
บร๊ะเจ้า แซลมอนโรลครับท่านผู้ชม มาจานใหญ่ๆ 6 จาน ย้ำว่าจานใหญ่ 6 จาน จานละ6ชิ้น
***ขอนั่งยัน นอนยัน ยืนยันตรงนี้เลยว่า ไม่ใช่การสั่งผิดอย่างแน่นอน เพราะเราเช็คเมนูทุครั้งก่อนสั่ง order ให้พี่พนักงาน***
รูปประกอบ แซลมอนโรลในตำนาน กับพวกเราเองครับ
ทุกคนในโต๊ะมองหน้ากันเลิ่กลั่ก เอาไงดีๆ เราไม่ได้สั่งอันนี้หนิ (ต้องว่าตัวเองด้วยที่ตอนนั้นไม่ได้ขอเค้าดูใบสั่งอาหาร)
เอาวะ เป็นไงเป็นกัน กินๆไปเหอะ เสียดายของ ไหนๆสั่งมาแล้ว
ค่อยๆบรรจงทยอยยัดเข้าปากทีละชิ้น สองชิ้น จนครึ่งทางได้
ตัดภาพมาที่ประตูร้านครับ ลูกค้ากลุ่มใหม่เดินเข้ามาในร้าน เป็นนักศึกษาเหมือนกันพวกเราเลย
นั่งโต๊ะติดๆกับเราเลยครับ คุณเจ้าของร้านก็ไปแนะนำราคา บลาๆๆ แล้วกำชับลูกค้ากลุ่มใหม่ว่า “น้องเคยมารึป่าว ระวังเป็นแบบโต๊ะนี้นะ กินเหลือผมปรับนะ” แล้วชี้มาที่โต๊ะผม ซึ่งนั่งติดกัน
อะไรกันครับเนี่ย ผมซึ้งเลยลุง ผมเป็นลูกค้าคุณเหมือนกันนะครับ คุณไม่มีสิทธิจะมาพูดอะไรแบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อหน้าลูกค้าเลย ผมว่ามันเกินไปจริงๆ เริ่มมีอารมณ์(โมโห) 5555555
ระหว่างที่พวกเราต้องจำยอมซัดแซลมอนโรลกัน ลุงแกก็จะเดินมา บอกว่า จะกินไหวมั้ย 3-4รอบ จนผมรำคาญอ่ะครับ - -
ละก้มีพูดประมาณว่า กินอันนี้ให้หมดก่อนละค่อยสั่งเพิ่ม แต่มันแซลมอนโรลอย่างเดียวอ่ะ คือเลี่ยนมากกกก
พวกเราไม่ยอมให้ใครมาหยามกันหรอกคับ ก็ยัดแซลม่อนโรลไปกันจนหมดเกลี้ยงทุกอณู
...แต่บนโต๊ะยังเหลือซาชิมิแซลมอนอยู่อีก 8 ชิ้น...
และแล้วความพีคของวันนี้กำลังจะมาถึง ...
ผมก็ตักไข่ตุ๋นถ้วยที่สองกินอย่างผะอืดผะอมด้วยความจุกแซลม่อนโรล กินไปครึ่งถ้วยแล้ว และกำลังตักคำต่อไป
ตาเถร!!!!!!! แมลงหวี่ครับพี่น้อง แมลงหวี่นอนแอ้งแม้งอยู่ในไข่ตุ๋นบนช้อนของผม ก็เลยเรียกลุงเจ้าของร้านผู้น่ารักให้รับทราบครับ ลุงแกทำหน้าเบื่อหน่ายพวกเราแล้วบอกจะเปลี่ยนถ้วยใหม่ให้!!? ผมเลยบอกไม่ดีกว่าครับ อย่างงี้มันกินไม่ลงแล้วครับ ไม่มีคำขอโทษหรือคำชี้แจงใดๆจากปากคุณผู้จัดการเลยแม้แต่คำเดียวครับ คุณทำเหมือนเป็นเรื่องปกติมาก กับการที่มีแมลงในอาหารร้านคุณ
ความพีคยังคงมีต่อเนื่อง...
หลังจากที่เจอแมลงในไข่ตุ๋น เพื่อนอีกคนนึงครับ เธอกำลังดูดชาเขียวอยู่อย่างดื่มด่ำ ปรากฏว่า ในแก้วก็มีแมลงอีกครับ คราวนี้ผู้จัดการร้านไม่อยู่ เลยแจ้งพี่พนักงาน เค้าก็เอามาเปลี่ยนให้โดยปราศจากคำขอโทษหรือคำชี้แจงใดๆเหมือนเมื่อกี้เลยครับพี่น้อง TT
โอเค ตอนนี้คือผมไม่ไหวแล้วครับ เป็นใครใครจะไหวหล่ะครับ เจอแมลงคอมโบ2ตัวติดกันขนาดนี้
เช็คบิลครับ เช็คบิลทั้งๆที่ยังเหลือซาชิมิแซลมอนอยู่อีก 8 ชิ้น
พี่พนักงานก็เดินเอาบิลมาให้ คิดเป็นราคา 389 + VAT7% + Service Charge 10% + ค่าน้ำรีฟิล ตกคนละประมาณ 470บาท ... ไม่มีการลดราคาเพื่อแสดงความรับผิดชอบเรื่องมีแมลงในอาหาร (ผมเคยไปกินร้านริวที่สยาม มีกระจั๊วเดินบนเก้าอี้ ผู้จัดการลดให้ 30 เปอร์เซ็น เป็นมรยาทและรักษาน้ำใจลูกค้า)... โอเค ไม่ลดให้ ไม่เป็นไร...
ซักพัก คุณเจ้าของร้านเดินมา พร้อมบอกว่า “เนี่ย ต้องปรับนะน้อง น้องกินเหลือจานนึง”
ผมก็แจ้งเค้าไปว่า “ลุงครับ ที่ผมเรียกเช็คบิลทั้งๆที่ยังมีอาหารเหลืออยู่ เพราะผมทนทานต่อไปไม่ไหวแล้ว มีแมลงขนาดนี้”
“เอาเป็นว่าจริงๆต้องปรับ 200 บาท” เค้าพูดแนวๆว่าเราอะกินไม่หมดเองแล้วอ้างเรื่องแมลงเพื่อไม่จ่ายค่าปรับ ผมงงตรรกะลุงมากมายตอนนั้นครับ
เพื่อนผมก็บอกเค้าไปว่า “จะให้หนูกินต่อก็ได้นะคะ แต่คุณลุงลองนึกมุมกลับดู ถ้าคุณลุงไปทานร้านอาหารแล้วเจอแมลงขนาดนี้ คุณลุงจะกินต้อมั้ยคะ”
เพื่อนอีกคนเสริมว่า “นี่ถ้าเป็นต่างประเทศ เจอแค่แมลงสาบตัวเดียว สาธารณสุขสั่งปิดร้านได้เป็นเดือนเลยนะคะ”
เจ้าของร้านตัดบทว่า “’งั้นผมไม่ปรับก็ได้ ผมจะจำหน้าพวกน้องไว้ว่ามาคราวหน้า ต้องระวังเด็กพวกนี้ ชอบสั่งมาแล้วเหลือ”
เจ้าของร้านไม่สนใจ เดินไปคุยกับพนักงานทีแคชเชียร์ แล้วพูดว่า ....... “ปล่อยมันไป พวกขี้โกง”
ผมได้ยินคำนั่นแล้วปรี้ดมากครับ คุณมีสิทธิอะไรมากล่าวหาว่าผมขี้โกง คนขี้โกงน่าจะเป็นคุณมากกว่าครับ ผมเดินออกจากร้าน พร้อมวางเงิน 200 บาท พร้อมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แล้วเดินออกจากร้านทันที เจ้าของร้านตะโกนให้หลังบอกให้พนักงานเอาเงินไปคืนน้องเค้า แต่ก็ไม่มีใครเดินเอามาให้นะ (อุตส่าห์เดินอย่างช้าๆละ) TT
รูปของกลาง ที่คิดเป็นมูลค่า 200 บาท
เหตุการณ์ในวันนี้สอนผมหลายอย่างเลยครับ
- อย่าเชื่อรีวิวในเน็ตมากนัก
- คนเป็นเจ้าของร้านต้องมีจิตวิทยาในการแก้ไขปัญหา ไม่ใช่แบบกรณีของผม มันเหมือนการดูถูกลูกค้ามากๆครับ
- ร้านอาหารควรพิจารณาคุณภาพของงานบริการ ก่อนคิด service charge
จริงๆแล้วผมเพิ่มเงินอีก200-300 บาทก็ได้ทานบุฟเฟต์ในโรงแรมอย่างดีแล้วครับ ไม่ต้องมาประสาทเสียกับเรื่องแบบนี้ด้วย
ที่มาตั้งกระทู้นี้ก็เพราะอยากเตือนพีๆ เพื่อนๆ ทุกคนว่ารีวิวในเน็ตเนี่ย มันไม้ได้เป็นจริงเสมอไป สำหรับผม ร้านนี้คงได้กินเงินผมครั้งเดียวก็เกินพอครับ และใครจะไปกินก็ใช้วิจารณญานเอามากๆนะครับ
พอกลับมาบ้าน ค้นข้อมูลใหม่ ปรากฏว่า Feedback ร้านนี้ก็ใช่ย่อยเหมือนกันนะครับพี่น้อง
Feedback 1 “Tuna Ichiban ไม่ได้แย่นะแค่ต้องฝืนทานให้หมด”
http://darkmaster.me/fandb/food/tuna-ichiban-silom/
Feedback 2 : จากหน้า Wall fanpage ของทางร้านเลยนะครับ ดูเค้าตอบลูกค้ากันอย่างงี้เลย
Feedback 3 : จากหน้า Wall fanpage
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะครับ
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ สวัสดีครับผม