ช่วงนี้ได้ข่าวร้านอาหารต่างๆ  ปิดตัวเยอะมาก  เลยมานั่งนึกๆ ดู และ  ตั้งข้อสังเกตส่วนตัวล้วนๆ  

จากที่ไปกินบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง  ชาบู  หมูกะทะ   ร้านที่มีให้สแกนสั่งอาหาร   โดยกดจำนวนที่ต้องการสั่ง
แล้วจะมีน้องๆ  พนักงานจัดมาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ
ส่วนมากถ้ากดสั่งครั้งแรกก็จะได้ครบไม่มีปัญหา  อาหารก็จะทยอยมาเสิร์ฟตามปกติ  เร็วบ้างช้าบ้างขึ้นอยู่กับจำนวน
ลูกค้าภายในร้าย   แต่หลังจากนั้นก็จะได้ครบบ้าง  ขาดบ้าง  บางทีต้องตามหลายครั้ง  บางทีกดสั่งเนื้อหมูสไลด์ไป
2  ถาด  มาจริงถาดเดียว  แต่ที่มาเกินก็มีต้องบอกว่าไม่ได้สั่ง  เลยรู้สึกสงสัยขึ้นมาว่า  ระบบกดสั่งแบบนี้  หลังร้านในครัว
เขาจัดการระบบกันแบบไหนนะ   
เคยไปร้านหนึ่ง  เป็นร้านไม่มีแบรนด์   เจ้าของทำรีวิวว่าร้านใกล้ไปไม่ไหว  ขอให้ลูกค้ามาอุดหนุนหน่อย
พอดีเราเห็นว่าอยู่ไม่ไกลจากบ้านนัก  เลยแวะเข้าไปกิน   ทั้งๆ ที่เป็นช่วงกลางวันวันธรรมดา  ที่คนไม่เยอะ
น้องพนักงานยังเสิร์ฟช้า และเสิร์ฟผิด  เรากดไป 2 จาน  มา 1  สุดท้ายดูที่บิลสรุปมีของที่เรากดไปแล้ว
ไม่ได้มาเสิร์ฟหลายจาน  เลยรู้สึกว่าแปลกๆ  เจ้าของเข้ามาดู  ก็จะคิดว่าลูกค้ากิน  แต่ความจริงแล้วไม่ใช่
วันๆ หนึ่ง  อาจเออเร่อร์เป็นสิบๆ จานได้เลย   และจานที่ถูกตัดออกจากระบบแล้วไปไหน   ทุกอย่างเป็นต้นทุน
ถ้าเจ้าของร้านบริหารหรือดูแลไม่ทั่วถึง  ก็อาจจะต้องปิดร้าน  เพราะขาดทุนสะสมด้วยเหตุนี้
รูปภาพประกอบ  ไม่เกี่ยวกับร้านที่พูดถึงนะคะเป็นภาพประกอบเฉยๆ  แต่ก็เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ที่ใช้การสแกนเมนูและกดสั่งเหมือนกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
																															 
						
บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ชาบู หมูกะทะ มีโอกาสเสี่ยงขาดทุนจนต้องปิดร้าน เพราะสาเหตุนี้ไหมนะ
จากที่ไปกินบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ชาบู หมูกะทะ ร้านที่มีให้สแกนสั่งอาหาร โดยกดจำนวนที่ต้องการสั่ง
แล้วจะมีน้องๆ พนักงานจัดมาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ
ส่วนมากถ้ากดสั่งครั้งแรกก็จะได้ครบไม่มีปัญหา อาหารก็จะทยอยมาเสิร์ฟตามปกติ เร็วบ้างช้าบ้างขึ้นอยู่กับจำนวน
ลูกค้าภายในร้าย แต่หลังจากนั้นก็จะได้ครบบ้าง ขาดบ้าง บางทีต้องตามหลายครั้ง บางทีกดสั่งเนื้อหมูสไลด์ไป
2 ถาด มาจริงถาดเดียว แต่ที่มาเกินก็มีต้องบอกว่าไม่ได้สั่ง เลยรู้สึกสงสัยขึ้นมาว่า ระบบกดสั่งแบบนี้ หลังร้านในครัว
เขาจัดการระบบกันแบบไหนนะ
เคยไปร้านหนึ่ง เป็นร้านไม่มีแบรนด์ เจ้าของทำรีวิวว่าร้านใกล้ไปไม่ไหว ขอให้ลูกค้ามาอุดหนุนหน่อย
พอดีเราเห็นว่าอยู่ไม่ไกลจากบ้านนัก เลยแวะเข้าไปกิน ทั้งๆ ที่เป็นช่วงกลางวันวันธรรมดา ที่คนไม่เยอะ
น้องพนักงานยังเสิร์ฟช้า และเสิร์ฟผิด เรากดไป 2 จาน มา 1 สุดท้ายดูที่บิลสรุปมีของที่เรากดไปแล้ว
ไม่ได้มาเสิร์ฟหลายจาน เลยรู้สึกว่าแปลกๆ เจ้าของเข้ามาดู ก็จะคิดว่าลูกค้ากิน แต่ความจริงแล้วไม่ใช่
วันๆ หนึ่ง อาจเออเร่อร์เป็นสิบๆ จานได้เลย และจานที่ถูกตัดออกจากระบบแล้วไปไหน ทุกอย่างเป็นต้นทุน
ถ้าเจ้าของร้านบริหารหรือดูแลไม่ทั่วถึง ก็อาจจะต้องปิดร้าน เพราะขาดทุนสะสมด้วยเหตุนี้
รูปภาพประกอบ ไม่เกี่ยวกับร้านที่พูดถึงนะคะเป็นภาพประกอบเฉยๆ แต่ก็เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ที่ใช้การสแกนเมนูและกดสั่งเหมือนกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้