เมื่อวันที่ 30/9/56 เวลา 18.45 ผมได้ไปถึงภายในสาขาเทสโก้นครปฐม ซึ่งสาขานี่ปิดเวลา19.00น
แต่เมื่อผมไปกดบัตรคิว ปรากฎว่าเครื่องไม่ทำงาน พนักงานท่านหนึ่งซึ่งยืนอยู่หลังเคาท์เตอร์ได้แจ้งว่า ปิดแล้ว ! โดยยังไม่ถามเลยว่าผมจะทำรายการอะไร ผมดูเวลาผมกับเวลานาฬิกาที่สาขาก็ตรงกัน ซึ่งในขณะนั้นได้ ยังเหลือเวลา 15 นาทีก่อนสาขาปิด
เมื่อได้รับแจ้งเช่นนั้นผมพยายามติดต่อ CC Bualuang Phone แต่เกือบ10นาทีก็ไม่มีคนรับ ผมได้นั่งอยู่ในสาขาไม่รู้จะทำอย่างไร จนมีพนักงานเดินออกมาจากห้องจึงได้ถามว่าทำไมสาขายังไม่ถึงเวลาปิดแต่ไม่ให้บริการที่เคาท์เตอร์กับผม? ผมถามหาผู้การ ได้คุยกับผู้การ คุณ นิยมศิลป์
ผู้การบอกว่า ปกติจะปิดคิวก่อนเวลาปิดจริง ซึ่งผมไม่เข้าใจจึงถามแกว่า พี่หมายความว่าถึงผมมาถึงสาขา 15นาทีก่อนสาขาปิด แต่ถ้าคิวผมไม่ทันเวลา 19.00 ผมต้องมาใหม่? แกบอกว่าใช่ ผมงงมากๆ ผมไปธนาคารกสิกรเห็นแต่มียามมาปิดประตูเมื่อเวลา 19.00ตรง คนที่เข้าไปแล้วก็ได้ทำธุรกรรมทุกคน รึผมควรต้องเปลี่ยนความเข้าใจในการทำงานของธนาคารกรุงทพใหม่?
หลังจากได้คุยกับผู้การ ผมได้ติดต่อ CC ใหม่แต่ได้ติดต่อเข้าไปทางช่องทางภาษาอังกฤษ ปรากฎว่าไม่เกิน 4 นาที มีคนรับ ผมได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดไปทาง CC ฟัง CCได้บอกให้รอบริเวณนั้นเดี๋ยวจะติดต่อมาปรากฎว่า ผ่านมา 1 ชม.ยังไม่มีการติดต่อกลับ ผมว่าการที่บอกว่าให้รอ แสดงว่าจะติดต่อมาโดยไว ซึ่งนี่เป็นอีกข้อที่ผมตั้งมาตรฐานในใจให้ธนาคารกรุงเทพฝ่าย CC สูงเกินไป
เมื่อเวลาใกล้สาขาปิดหน้าเคาท์เตอร์ว่างไม่มีคนมารอเหมือนตอนผมมาถึง ทางสาขาได้บอกให้ผมใช้บริการ ผมได้ปฎิเสธไปเนื่องจากเสียความรู้สึกไปแล้ว ผมงงว่าระเบียการทำงานเป็นอย่างนี่จริงรึไหม ถ้าไม่แล้วที่สาขานี่เกิดอะไรขึ้น ? การที่ผมมาถึงสาขาก่อนเวลาปิดเพราะต้องการทำธุรกรรมกับคนไม่ใช่เครื่องไม่อย่างนั้นผมจะมาในเวลาทำการทำไม?
ขอมาแชร์ประสบการณ์สด ๆ ครับ
ได้รับการปฎิเสธการให้บริการที่เคาท์เตอร์ธนาคารกรุงทพ สาขา Tesco Lotus นครปฐม
แต่เมื่อผมไปกดบัตรคิว ปรากฎว่าเครื่องไม่ทำงาน พนักงานท่านหนึ่งซึ่งยืนอยู่หลังเคาท์เตอร์ได้แจ้งว่า ปิดแล้ว ! โดยยังไม่ถามเลยว่าผมจะทำรายการอะไร ผมดูเวลาผมกับเวลานาฬิกาที่สาขาก็ตรงกัน ซึ่งในขณะนั้นได้ ยังเหลือเวลา 15 นาทีก่อนสาขาปิด
เมื่อได้รับแจ้งเช่นนั้นผมพยายามติดต่อ CC Bualuang Phone แต่เกือบ10นาทีก็ไม่มีคนรับ ผมได้นั่งอยู่ในสาขาไม่รู้จะทำอย่างไร จนมีพนักงานเดินออกมาจากห้องจึงได้ถามว่าทำไมสาขายังไม่ถึงเวลาปิดแต่ไม่ให้บริการที่เคาท์เตอร์กับผม? ผมถามหาผู้การ ได้คุยกับผู้การ คุณ นิยมศิลป์
ผู้การบอกว่า ปกติจะปิดคิวก่อนเวลาปิดจริง ซึ่งผมไม่เข้าใจจึงถามแกว่า พี่หมายความว่าถึงผมมาถึงสาขา 15นาทีก่อนสาขาปิด แต่ถ้าคิวผมไม่ทันเวลา 19.00 ผมต้องมาใหม่? แกบอกว่าใช่ ผมงงมากๆ ผมไปธนาคารกสิกรเห็นแต่มียามมาปิดประตูเมื่อเวลา 19.00ตรง คนที่เข้าไปแล้วก็ได้ทำธุรกรรมทุกคน รึผมควรต้องเปลี่ยนความเข้าใจในการทำงานของธนาคารกรุงทพใหม่?
หลังจากได้คุยกับผู้การ ผมได้ติดต่อ CC ใหม่แต่ได้ติดต่อเข้าไปทางช่องทางภาษาอังกฤษ ปรากฎว่าไม่เกิน 4 นาที มีคนรับ ผมได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดไปทาง CC ฟัง CCได้บอกให้รอบริเวณนั้นเดี๋ยวจะติดต่อมาปรากฎว่า ผ่านมา 1 ชม.ยังไม่มีการติดต่อกลับ ผมว่าการที่บอกว่าให้รอ แสดงว่าจะติดต่อมาโดยไว ซึ่งนี่เป็นอีกข้อที่ผมตั้งมาตรฐานในใจให้ธนาคารกรุงเทพฝ่าย CC สูงเกินไป
เมื่อเวลาใกล้สาขาปิดหน้าเคาท์เตอร์ว่างไม่มีคนมารอเหมือนตอนผมมาถึง ทางสาขาได้บอกให้ผมใช้บริการ ผมได้ปฎิเสธไปเนื่องจากเสียความรู้สึกไปแล้ว ผมงงว่าระเบียการทำงานเป็นอย่างนี่จริงรึไหม ถ้าไม่แล้วที่สาขานี่เกิดอะไรขึ้น ? การที่ผมมาถึงสาขาก่อนเวลาปิดเพราะต้องการทำธุรกรรมกับคนไม่ใช่เครื่องไม่อย่างนั้นผมจะมาในเวลาทำการทำไม?
ขอมาแชร์ประสบการณ์สด ๆ ครับ