อันนี้จะบอกว่าเป็นกระทู้บ่นก็ไม่ปานครับ แต่หากใครมีคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรเวลาเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น หรือมีความคิดเห็นอย่างไรก็รบกวนชี้แนะด้วยครับ
คือเรื่องมันสืบเนื่องจากผมเดินทางจาก KL ไปสิงคโปร์ด้วยสายการบิน Airasia จำได้ว่าเคาท์เตอร์เช็คอินปิด 1 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก เลยไปถึงประมาณ 1:30 ชั่วโมงก่อนเครื่องออกครับ ระหว่างทางลองเช็คอินท์ออนไลน์แต่ไม่สำเร็จ ขึ้นว่าระบบไม่สามารถ assign seat ให้ได้ครับ พอไปถึงก็ลองที่ kiosk ก็ไม่ได้อีก บอกให้ไปติดต่อเช็คอินเคาท์เตอร์ต่อ ต่อคิวรอเช็คอินประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่ก็บอกระบบมันล่ม เช็คอินไม่ได้ ตอนนั้นเหลือประมาณ ชั่วโมงนิดๆก่อนเครื่องขึ้นครับ แล้วเค้าบอกให้ไปติดต่อ service counter อันนี้รอคิวอีก 10 นาทีครับ ไปถึงก็ เหลือ 50 นาทีแล้ว เจ้าหน้าที่บอกเค้าท์เตอร์ปิดแล้ว เช็คอินให้ไม่ได้ เดี๋ยวเค้าเปลี่ยนตั๋วให้เป็น รอบเย็น (รออีก 3 ชั่วโมง) เซ็งใจสิครับท่าน ถามว่าในจุดนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างครับ หรือได้แต่ก้มหน้ารับๆตั๋วใหม่ไป
เซ็งใจ เมื่อใช้ AirAsia ระบบเช็คอินเสีย ผู้โดยสารผิดหรอ?!?
คือเรื่องมันสืบเนื่องจากผมเดินทางจาก KL ไปสิงคโปร์ด้วยสายการบิน Airasia จำได้ว่าเคาท์เตอร์เช็คอินปิด 1 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก เลยไปถึงประมาณ 1:30 ชั่วโมงก่อนเครื่องออกครับ ระหว่างทางลองเช็คอินท์ออนไลน์แต่ไม่สำเร็จ ขึ้นว่าระบบไม่สามารถ assign seat ให้ได้ครับ พอไปถึงก็ลองที่ kiosk ก็ไม่ได้อีก บอกให้ไปติดต่อเช็คอินเคาท์เตอร์ต่อ ต่อคิวรอเช็คอินประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่ก็บอกระบบมันล่ม เช็คอินไม่ได้ ตอนนั้นเหลือประมาณ ชั่วโมงนิดๆก่อนเครื่องขึ้นครับ แล้วเค้าบอกให้ไปติดต่อ service counter อันนี้รอคิวอีก 10 นาทีครับ ไปถึงก็ เหลือ 50 นาทีแล้ว เจ้าหน้าที่บอกเค้าท์เตอร์ปิดแล้ว เช็คอินให้ไม่ได้ เดี๋ยวเค้าเปลี่ยนตั๋วให้เป็น รอบเย็น (รออีก 3 ชั่วโมง) เซ็งใจสิครับท่าน ถามว่าในจุดนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างครับ หรือได้แต่ก้มหน้ารับๆตั๋วใหม่ไป