หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เครือข่ายรางรถไฟความเร็วสูง"จีน"รวมระยะทางทะลุ 10,000 กิโลเมตรแล้ว!!!
กระทู้ข่าว
หน้าต่างโลก
เทคโนโลยี
วิศวกรรมศาสตร์
ประเทศจีน
รถไฟ
หลังจากจีนเปิดให้บริการทางรถไฟความเร็วสูงสาย "หนานชาง - ฝูโจว" อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เครือข่ายรางรถไฟความเร็วสูงทั่วประเทศมีความยาวรวมกันทะลุ
10,463 กิโลเมตร
แล้ว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 45% หรือเกือบครึ่งหนึ่งของเครือข่ายระบบทางรถไฟไฮสปีดเทรนทั่วโลก
จีนเริ่มลงมือสร้างทางรถไฟความเร็วสูงในปี 2005 และเปิดให้บริการสายแรกในปี 2007 หลังจากนั้นก็ใช้เวลาอีกแค่ 7 ปีในการขยายทางรถไฟไฮสปีดเทรนทะลุหนึ่งหมื่นกิโลเมตร ขณะที่จำนวนผู้โดยสารเพิ่มจาก 237,000 เที่ยวต่อวันในปี 2007 ไปเป็น 1.33 ล้านเที่ยวต่อวันในปี 2012
เครือข่ายรถไฟความเร็วสูงปี 2020 ที่วางแผนไว้
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ปฏิวัติการขนส่งแห่งโลกอนาคต ให้เครื่องบิน,รถไฟ,รถบัสเป็นยานพาหนะสนับสนุนการเดินทางแก่กันและกัน ไม่เป็นคู่แข่งกัน
หลายคนมองว่ารถไฟความเร็วสูงเป็นคู่แข่งของรถบัส เครื่องบินก็เป็นคู่แข่งกับรถไฟความเร็วสูง ซึ่งในบางกรณี ยานพาหนะเหล่านี้ก็สามารถเป็นคู่แข่งกันได้ เพราะอย่างเครื่องบินก็สามารถเดินทางให้ถึงเป้าหมายในระยะ
สมาชิกหมายเลข 4764697
เปลี่ยนแพ็กเกจหลักทรูเป็นอันเดิมที่เคยใช้ยังไง
พอดีว่าเคยใช้ โปรSuper You Max 249 โทรในเครือข่าย30นาที,เน็ตต่อเนื่อง 10GB ฟรีWiFi นี้อยู่แต่เผลอไปเปลี่ยนค่ะคิดว่าอันใหม่จะดีแต่พอความเร็วหมดก็ทำไรไม่ได้เลยค่ะ เลยอยากกลับไปใช้โปรนี้สามทำได้หรือ
สมาชิกหมายเลข 9145605
ถ้านำแท็กซี่บินได้มาเปิดบริการในสนามบินที่ขาดทุน จะ work มั้ย ตั๋วเครื่องบินเล็กแพงมาก น่าจะไม่รอด
ตอนนี้ในไทยมีสนามบินที่ขาดทุนอยู่ถึง 28 แห่ง เชื่อว่าต่อให้มีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ก็จะมีจำนวนสนามบินที่ขาดทุนลดลง แต่ลดลงไม่มาก ยังต้องมีอีกหลายสนามบินที่ขาดทุนอยู่ ถ้าอนาคต ภาครัฐหร
สมาชิกหมายเลข 4764697
Fast.com ชนะใจผม เมื่อ ความเร็วตามแพ็กเกจจริง สำคัญกว่าตัวเลขเวอร์ ๆ บนจอ
บางครั้งอินเทอร์เน็ตก็เหมือนคนเจ้าชู้ ตอนจีบใหม่ ๆ ทำตัวดี๊ดี พอคบจริง ๆ ดรอปสปีดเฉย… และวันหนึ่งผมก็เจอความจริงว่า คนนั้นชื่อ Fast.com ซื่อสัตย์กว่าทุกคนในงานเลี้ยงสปีดเทสต์เสียอีก สรุปก่อนเล
LuMoo (ลูโม)
เตรียมทดสอบ! รถไฟพลังแม่เหล็กความเร็วสูง จีนทำเองทุกชิ้น
เตรียมทดสอบ! รถไฟพลังแม่เหล็กความเร็วสูง จีนทำเองทุกชิ้น โดย MGR Online 30 พฤศจิกายน 2558 15:13 น. เตรียมทดสอบ! รถไฟพลังแม่เหล็กความเร็วสูง จีนทำเองทุกชิ้น Shanghai Maglev Trainรถไฟพลังแม่เหล็ก
สมาชิกหมายเลข 2471500
"วิศวะราง" เด็ก62 เล็งให้ดี มีงานรอ
ในอีกไม่กี่ปี ระบบรางของไทยจะก้าวหน้าไปอย่างมาก ที่แน่ๆ โครงการระบบรางที่กำลังก่อสร้างในปัจจุบันมีมากมาย - ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน/รถไฟฟ้าชานเมือง 220กิโลเมตร - ระบบรถไฟทางคู่(เฟส1) 1000 กิโลเมตร - ร
สมาชิกหมายเลข 2646007
ลาวทุ่ม4พันล้านดอลล่าร์ สร้างรถไฟความเร็วสูง ลงนามแล้ว
วันนี้(7ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประเทศลาวได้มีการลงนามทำสัญญาข้อตกลงพัฒนาเครือข่ายรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อกับเวียดนามเป็นสายแรก ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข่าว โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่
kriangsakw72
รถไฟที่เร็วที่สุดในโลก 🚄💨
รถไฟที่เร็วที่สุดในโลก 🚄💨 ขณะที่โลกเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ เที่ยวบินสั้น ๆ อาจไม่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย นักท่องเที่ยวก็พยายามลดการพึ่ง
สมาชิกหมายเลข 2933266
รถไฟ จีนมา ลาว เสร็จแล้ว ราง 1.435 ม. แต่ทำไมนักข่าวถึงใช้คำว่า รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางนี้ วิ่งความเร็วปานกลาง
.. มี ระบบ จ่ายไฟจาก สายไฟด้านบน ราง 1.435 เท่ากับ รถไฟความเร็วสูงก็จริง แต่ รถไฟที่ใช้ จะใช้ คือ 160 กม. ต่อ ชม. .. นักข่าว ต้องการ มี กระแทกไทย หรือ ว่าลาว มี รถไฟ ครส.&
สมาชิกหมายเลข 6115048
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
หน้าต่างโลก
เทคโนโลยี
วิศวกรรมศาสตร์
ประเทศจีน
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เครือข่ายรางรถไฟความเร็วสูง"จีน"รวมระยะทางทะลุ 10,000 กิโลเมตรแล้ว!!!
จีนเริ่มลงมือสร้างทางรถไฟความเร็วสูงในปี 2005 และเปิดให้บริการสายแรกในปี 2007 หลังจากนั้นก็ใช้เวลาอีกแค่ 7 ปีในการขยายทางรถไฟไฮสปีดเทรนทะลุหนึ่งหมื่นกิโลเมตร ขณะที่จำนวนผู้โดยสารเพิ่มจาก 237,000 เที่ยวต่อวันในปี 2007 ไปเป็น 1.33 ล้านเที่ยวต่อวันในปี 2012
เครือข่ายรถไฟความเร็วสูงปี 2020 ที่วางแผนไว้