สัญญาไม่เป็นธรรม ของจานทรูผูกกับมือถือ ระวังเสียค่าโง่ไม่รู้ตัว

เริ่มเลยนะคะ เย็นวันนี้ 22 ก.ย. 56 ได้ไปทำเรื่องปิดเบอร์มือถือรายเดือนกับทรู สาขาซีคอน ที่ผูกกับจานทรู เนื่องจากครบตามสัญญาการใช้งาน  (โปรโมชั่น 459 บาท แบ่งเป็นค่าโทร 245 / ค่าจานอีก .......)
  18 เดือน แล้ว ตามสัญญา  แต่ พนักงานบอกว่า ปิดไม่ได้ค่ะ สาเหตุดังนี้
พนง : คุณใช้งานครบจริงค่ะ แต่ในระบบของเรายังไม่ครบค่ะ ในระบบเรา เรานับได้แค่ 13 บิล
          เพราะในสัญญาระบุว่าลูกค้าต้องใช้งาน 18 รอบบิลเต็ม  
ดิฉัน : ก้จ่ายครบทุกเดือนนะคะ แล้วนับเป็น 13 ได้ไง
พนง : คือบางเดือน คุณจ่ายช้า มีการตัดสัญญาณ ไป เช่น โดนตัดไป 7 วัน  จากที่รอบบิลใหม่ จะคิดค่ารายเดือนคุณ 30 วัน
         ก็จะคิดแค่ 23 วัน ( 30-7 =23)  /  ทำให้เดือนถัดมา คุณจ่ายเงินไม่เต็มรอบบิล อันนี้เราไม่นับค่ะ มี 5 บิลที่คุณจ่ายไม่เต็ม
ดิฉัน : มีวิธีจะรู้ได้ไงว่าครบสัญญา แล้วดิฉันสามารถ ปิดเบอร์มืถือนี้ได้ เพระามันไม่ค่อยมีสัญญาณ ขาดๆหายๆ ใช้แล้วไม่คุ้ม
พนง. : รอเจ้าหน้าที่ทรูไปอย่างเดียวค่ะ ถ้าคุณทำครบตามสัญญา แล้ว  จากนี้ไปจ่ายตรงทุกเดือน จ่ายให้เต็มบิล
ดิฉัน : แล้วตอนมาจ่ายเงินไม่เห็นมีพนักงานคนไหนแจ้งเลยว่า จ่ายไม่ครบ ดิฉันแจ้งเบอร์โทรผู้ใช้งานไป  พนักงงานก้แจ้งยอดมาว่า ให้ดิฉันจ่ายเท่านี้... บาท  ดิฉันก้จ่ายแบบนี้มาทุกงวด จะรู้ได้ไง ว่าเดือนไหนจ่ายไม่เต็มบิล
พนง :  ก้ตอบวกไปวนมา อ้างสัญญา เหมือนเดิม

  ***ซึ่งกรณีนี้ ถ้าปัญหามันคือ ดิฉันจ่ายช้า คุณก้คิดค่าปรับมาสิค่ะ  แต่คุณไม่คิดค่าปรับ   และยังมาอ้างว่า เราคิดตามการใช้งานจริงของลูกค้าค่ะ  ถ้าลูกค้า โดนตัดสัญญาณไป 7 วันเราก้จะไม่คิดค่าบริการค่ะ  (ฟังแล้วดูดีมาก แต่มาหักหลังเราที่หลังโดยการไม่เอาไปนับในสัญญา)
*** แล้วเงินที่ดิฉันจ่ายไปคืออะไรค่ะ มันต่างกันไม่กี่สิบบาท  ถ้าโดนตัดไป 7 วัน แล้วต้องจ่ายเงินของ 7 วันนี้ก้ยินค่ะ  
  ***ตอนไปจ่ายเงิน ทำไมไม่แจ้งก่อนค่ะ ว่าเดือนนี้คุณจ่ายไม่ครบรอบบิลนะ เราจะไม่เอาไปนับในสัญญา

สิ่งที่อยากรู้คือ
1. ถ้าเดือนไหนจ่ายช้า  โดนตัดอีก เดือนถัดมา ถ้าคุณคิดมาไม่เต็มบิล ดิฉันจะจ่ายให้คุณเต็มบิล นะ ได้ไหม เพระาไม่อยากเสียเวลา
2.  เดือนที่ดิฉันจ่ายไปแล้ว ขาดอีกเท่าไหร่ ถึงจะเต็มรอบบิล ดิฉันว่ามันไม่เกิน 50 บาท ดิฉันจ่ายได้ ถ้าวันที่ไปจ่ายดิฉันทราบก่อน ก้จ่ายเลย
3.  ถามถึง ความยุติธรรม ของสัญญา และการเอาเปรียบลูกค้าของทรู  สิ่งที่คุณชอบอ้างถึง เมื่อเราไม่เข้าใจ คือ ทุกอย่างมีในสัญญา ใช่ค่ะ ดิฉันไม่เถียง ดิฉันไม่ได้อ่าน ตอนสมัคร พนักงานก้บอกว่า พี่ต้องใช้งานให้ครบ 18 เดือนค่ะ ตามสัญญา  
     แต่เมื่อใช้มาจนครบ ก้ยังจะมีปัญหาอีก  แบบนี้มันคืออะไรค่ะ  
ดิฉัน ชัชนินทร์ รหัสลูกค้า 27455862 เบอร์ที่ผูกกับจาน 082-652-0201
รูปบิลที่จ่ายวันนี้  (ตอนจ่ายก้ยงไม่ทราบว่ายอด 2 เดือน ไม่เท่ากัน ไม่เอาไปนับอีก เวรกรรม)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่