ขอเทคนิคการรักษาลูกค้าให้อยู่กับเรานานๆหน่อยครับ

พึ่งเซ็นสัญญากับลูกค้าชาวต่างชาติบ้านใกล้เรือนเคียงเรา (สาวสวยซะด้วย)
เพื่อนๆมีเคล็ดลับยังไงบ้าง นอกจากการรักษาคุณภาพหรือเรื่องราคา ที่จะไม่ให้เค้ามองหา supplier เจ้าอื่นในไทยมาแทนที่เรา

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องดูลักษณะของธุรกิจที่ทำด้วยอ่ะค่ะ ว่าเกี่ยวกับอะไร

สำหรับเรา เรารักษาลูกค้าประจำของเราโดย
- ของที่เค้าต้องการ ต้องมีพร้อมส่งเสมอ ถ้าไม่มี เราต้องยอมไปซื้อมาจากเจ้าอื่น ถึงแม้ต้นทุนจะสูงกว่า ก็ต้องยอม
-บางครั้ง หากสินค้ามีการชำรุด ต้องยินดีเปลี่ยนให้เค้าในทุกกรณี
-เวลา สั่งของปุ๊บ ต้องได้ตามที่ดีลไว้ อย่าช้า อย่าสาย
-ต้องจดจำรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ด้วย เช่น เค้ามีลูกหรือยัง ชายหรือหญิง อยู่ในวัยไหน ฯลฯ  เวลาคุยธุระ บางครั้งก็ต้องถามไถ่ถึงครอบครัวเค้าด้วย  เช่น พ่อเค้าป่วย เป็นอะไรอยู่หรือเปล่า  เค้าชอบงานอดิเรกอะไร  คือ อย่าให้เค้ารู้สึกว่า เราจ้องแต่จะขายของ เอาแต่เงินของเค้าเท่านั้นอ่ะค่ะ มันต้องมีการทักทาย ไถ่ถามกันบ้าง
-ช่วงเทศกาล ปีใหม่ ควรจะมีกระเช้า หรือของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้เค้าบ้าง ต้องแสดงความมีน้ำใจกันบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่