สิ่งที่ผู้ใช้บริการมือถือควรรู้ เจอมากับตัวของ TrueMove H

กระทู้สนทนา
เมื่อไม่กี่วันนี้ ผมได้ไปขอยกเลิกบริการ(ปิดเบอร์)ของทรู เนื่องจากใช้งานไม่ได้แรมเดือน(เสียเงินฟรี) ผมได้แจ้งผ่านทาง Call Center ไปหลายรอบ ไม่ได้รับการแก้ไข้ มารู้จากทางช๊อปทรูว่า ไม่พบข้อมูลการแจ้ง ผมจึงยืนยันด้วยข้อมูลการโทรออกบนโทรศัพท์ผม แต่ก็ชั่งเหอะ ผมเลยแจ้งว่า ขอปิดบริการ ซึ่งวันที่ปิดมันผ่านมาได้ประมาณครึ่งเดือนนับจากรอบบิล พนังงานแจ้งว่าผมต้องชำระ 641.08 ซึ่งผมก็เลยถามว่า ทำไมตั้งหกร้อยกว่า พนง.แจ้งว่าเป็นค่าบริการเต็มเดือน+VAT ผมจึงถามต่อว่าทำไมเต็มเดือนทั้งที่ผ่านมาแค่ครึ่งเดือน พนง.แจ้งว่ามันเป็น Policy ขอบริษัท วันเดียวก็คิดเต็มเดือน ผมก็ขี้เกียจเถียง แต่ผมก็ยังแย้งว่าไม่ถูก พนง.บอกว่าคิดถูกแล้ว แถมยังปริ๊นหน้าจอให้ผมดูด้วย ซึ่งคิดผิดเพราะของผมมัน 599+VAT จะเท่ากัน 640.93 พนง.ก็บอกว่างั้นชำระ 640.93 ก็ได้ (ตอบง่ายจัง) จากนั้นก็มีพนักงานอีก2คนเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ตกลงจะใส่แพ็ค Internet 1G ให้ผมเพื่อที่จะไม่เสียสิทธ์ของครึ่งเดือนที่เหลือ ให้ใช้งานได้จนถึงวันสิ้นสุดรอบบิล ปรากฎว่าทำไม่สำเร็จ พนักงานยอมรับว่ามีบางอย่างผิดปกติจริง จึงต้องยอมยกเลิกให้ผม

สรุปง่ายๆ คำถามจากเหตุการนี้
1. ของค่ายอื่นก็คิดเต็มเดือนแบบนี้ป่าว แล้ว สคบ. กับ กสทช. ยินยอมได้ไง แบบนี้ใครจะยกเลิกบริการต้องไปวันตัดรอบบิลเท่านั้นหรอ
2. คิดเงินผิดแบบนี้ แล้วมีอันไหนที่คิดผิดอีกหรือป่าว ผมเคยโดยแบบไม่รู้ตัวหรือป่าว
3. แล้วที่เคยแจ้งปัญหาไปหลายครั้ง ไม่ได้รับการแก้ไข ไม่มีข้อมูลการแจ้ง มันหมายความว่ายังไง

ปล. ผมต้องการเอาเอกสารที่ผมมีอยู่ไปยื่นร้องเรียน กสทช. เพื่อไม่ให้ลูกค้าท่านอื่นโดนเอาเปรียบ มีใครพอจะบอกช่องทางง่ายๆไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่