เรียน Fuji Restaurant
ผมและครอบครัวเป็นแฟนประจำร้านของคุณมายาวนาน เป็นสมาชิกมีบัตรถาวรกันเกือบทุกคน เด็กๆส่วนใหญ่พอถามว่าเย็นนี้กินไรดี ก็มักจะเลือก Fuji เกือบทุกครั้ง
เช่นเดียวกับเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (14 กย.56) หลานชายและหลานสาวตัวเล็กมาเล่นกับลูกสาว เลยชวนกันไปทาน Fuji ที่ Central Rama3
ปกติทุกครั้งที่ทาน Fuji หลานสาววัย 6 ขวบของผม จะได้รับน้ำแดงถ้วยเล็กๆ 1 ถ้วยพร้อมจานชามเด็ก ซึ่งเป็นบริการที่ดีมากของ Fuji ทำให้เด็กๆหลงไหลในการมาทานที่นี่
แต่ครั้งนี้ บริกรนำมาเสริฟให้เฉพาะหลานชาย(2ขวบ) หลานสาวผมเธอก็ร้องขอ ว่า "ทำไมหนูไม่ได้"
ผมถามพนักงาน เธอแจ้งว่า บริการน้ำแดง ให้เฉพาะเด็กต่ำกว่า 4 ขวบเท่านั้น
ผมเลยบอกเธอว่า
ปกติหลานคนนี้ ไป Fuji ที่ไหนก็ได้ทุกที่ เอามาให้เธอซักที่ได้ไหม
เธอทำท่าอึกอัก รับปากว่าค่ะ แล้วก็หายไป
...
....
ท้ายสุด ยังไงก็ไม่ยอมมาเสริฟให้
หลานสาวก็โยเย ทำไมหนูไม่ได้ซะที
ผมร้องขอไป 3 เที่ยว
จนพนักงานที่อาวุโสกว่า เดินมาบอกว่า กฏระเบียบ ไม่เสริฟให้กับเด็กเกิน 4 ขวบ เดี๋ยวนี้ทุกที่เหมือนกันหมด !!!!
โอ้ว!!!
ผมทั้งโต๊ะ สั่งอาหารไป 10 กว่าอย่าง พนักงานมาเถียงกับผมแค่น้ำแดงถ้วยเล็กๆถ้วยเดียว ซึ่งขอให้กับเด็กวัย 6 ขวบ!!!
ผมอาจจะหงุดหงิดใจไม่คิดว่ามันจะซีเรียสกันขนาดนี้
จึงบอกน้องเค้าแค่ว่า ไปเอามาให้เด็กเถอะ
พนักงานอาจคิดว่าผมมาเบ่ง แต่ไม่ใช่เลย
ผมคิดแค่ว่า น้ำแดงถ้วยแค่นี้ ให้ทั้งโต๊ะยังได้ ถ้าลูกค้าต้องการ
..
จนภรรยาผมที่ใจเย็นกว่า บอกพนักงานว่า ขอซักถ้วยให้เธอได้ไม๊ เด็กโยเยแล้ว
พนักงานท่านนั้น พูดเสียงเข้มว่า
"ได้ครั้งนี้ครั้งเดียวนะคะ คราวหน้าไม่ได้แล้ว"


ผมได้โพสเรื่องนี้ไปที่เพจของ Fuji แล้ว พบว่ามีแต่คน complain เต็มไปหมด
และโพส complain ที่ว่า ไม่เคยมีคำตอบรับใดๆเลย เดาว่าน่าจะไม่ถึงผู้บริหาร
จึงคิดว่าลองมาโพสที่นี่ดู อาจถึงผู้ดูแลร้านได้ดีกว่าหน้า facebook
น้ำแดงเล็กๆ 1 ถ้วย ในร้าน Fuji ---> เพิ่งรู้ว่า มีค่ามากกว่าลูกค้าที่มาใช้บริการซะอีก
ผมและครอบครัวเป็นแฟนประจำร้านของคุณมายาวนาน เป็นสมาชิกมีบัตรถาวรกันเกือบทุกคน เด็กๆส่วนใหญ่พอถามว่าเย็นนี้กินไรดี ก็มักจะเลือก Fuji เกือบทุกครั้ง
เช่นเดียวกับเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (14 กย.56) หลานชายและหลานสาวตัวเล็กมาเล่นกับลูกสาว เลยชวนกันไปทาน Fuji ที่ Central Rama3
ปกติทุกครั้งที่ทาน Fuji หลานสาววัย 6 ขวบของผม จะได้รับน้ำแดงถ้วยเล็กๆ 1 ถ้วยพร้อมจานชามเด็ก ซึ่งเป็นบริการที่ดีมากของ Fuji ทำให้เด็กๆหลงไหลในการมาทานที่นี่
แต่ครั้งนี้ บริกรนำมาเสริฟให้เฉพาะหลานชาย(2ขวบ) หลานสาวผมเธอก็ร้องขอ ว่า "ทำไมหนูไม่ได้"
ผมถามพนักงาน เธอแจ้งว่า บริการน้ำแดง ให้เฉพาะเด็กต่ำกว่า 4 ขวบเท่านั้น
ผมเลยบอกเธอว่า
ปกติหลานคนนี้ ไป Fuji ที่ไหนก็ได้ทุกที่ เอามาให้เธอซักที่ได้ไหม
เธอทำท่าอึกอัก รับปากว่าค่ะ แล้วก็หายไป
...
....
ท้ายสุด ยังไงก็ไม่ยอมมาเสริฟให้
หลานสาวก็โยเย ทำไมหนูไม่ได้ซะที
ผมร้องขอไป 3 เที่ยว
จนพนักงานที่อาวุโสกว่า เดินมาบอกว่า กฏระเบียบ ไม่เสริฟให้กับเด็กเกิน 4 ขวบ เดี๋ยวนี้ทุกที่เหมือนกันหมด !!!!
โอ้ว!!!
ผมทั้งโต๊ะ สั่งอาหารไป 10 กว่าอย่าง พนักงานมาเถียงกับผมแค่น้ำแดงถ้วยเล็กๆถ้วยเดียว ซึ่งขอให้กับเด็กวัย 6 ขวบ!!!
ผมอาจจะหงุดหงิดใจไม่คิดว่ามันจะซีเรียสกันขนาดนี้
จึงบอกน้องเค้าแค่ว่า ไปเอามาให้เด็กเถอะ
พนักงานอาจคิดว่าผมมาเบ่ง แต่ไม่ใช่เลย
ผมคิดแค่ว่า น้ำแดงถ้วยแค่นี้ ให้ทั้งโต๊ะยังได้ ถ้าลูกค้าต้องการ
..
จนภรรยาผมที่ใจเย็นกว่า บอกพนักงานว่า ขอซักถ้วยให้เธอได้ไม๊ เด็กโยเยแล้ว
พนักงานท่านนั้น พูดเสียงเข้มว่า
"ได้ครั้งนี้ครั้งเดียวนะคะ คราวหน้าไม่ได้แล้ว"
ผมได้โพสเรื่องนี้ไปที่เพจของ Fuji แล้ว พบว่ามีแต่คน complain เต็มไปหมด
และโพส complain ที่ว่า ไม่เคยมีคำตอบรับใดๆเลย เดาว่าน่าจะไม่ถึงผู้บริหาร
จึงคิดว่าลองมาโพสที่นี่ดู อาจถึงผู้ดูแลร้านได้ดีกว่าหน้า facebook