ไม่ได้อยากจะว่าใครหรอกนะ เราเองแหล่ะที่เคยขอ 3-7 วันก็ได้ เราก็เลยเชื่อมั่นระบบ ตอนนี้ 14 วันทำการ หรือ 21 วัน calendar day ก็ยังไม่ได้เลย เรายื่นก่อนวันเดินทางประมาณ 11 วันทำการ ใครจะไปก็เผื่อเวลาไว้หน่อย วันนี้เราโทรไป recommend service ล่ะ อยากบอก 2 ข้อ
1. vfs รู้ traffic ช่วงนี้เยอะมาก 15 วัน+ ตลอด (เขาต้องรู้สิ ก็ยื่นที่เขาที่เดียว) น่าจะบอกสักคำว่าเดินทางเมื่อไหร่คะ โอกาสไม่ทันมีสูงนะคะ จะได้ไปประเทศอื่น ดิฉันผิดเองที่ฟังคุณว่าภายใน 3 สัปดาห์ แล้วไปบวกประสบการณ์ว่าได้ชัวร์ เป็นไงล่ะ อย่าเชื่อประสบการณ์
2. มี visa priority เราบอกเขาว่า ถ้าไม่ทันสูงน่าจะถามเราสักคำว่ามี priority ต้องการไหมคะ เรา meet criteria priority นะ supervisor ที่ take complain เราถามว่ามีขึ้นจอลูกค้าไม่เห็นเหรอคะ เราก็ชักฉุนละ คือเขาก็ disclaimer ของเขามาเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ เราจากที่จะแนะนำเบาๆ ชักฉุน เลยถามว่าไม่ได้อาชีพขอวีซ่าค่ะ จะได้รู้ทุกขั้นตอน พนักงานของคุณจะบอกสักหน่อยไม่ได้เหรอ เราบอกเขาว่าเราเสียหายมากกว่า 3 เท่าของค่า priority visa แล้ว
คุยไปคุยมาถึงเรื่อง sms เขาบอกว่าเราใช้ sms ได้ เราบอกว่างั้นเราฝากอีกเรื่อง sms 75 บาท แจ้งแค่วันนี้ส่งไป กับตอนนี้ส่งกลับ แพงมาก น่าจะบอกลูกค้าสักหน่อยว่า update แค่นี้ รับไหมคะ ในใบเสร็จไม่ได้บอกเหรอคะ บอกจ้ะ บอกว่า sms fee 75 บาท ถ้าสะดวกเปิด net เถอะค่ะ มันแพงมาก เขาไม่สามารถประสานงานอะไรกับสถานทูตทั้งสิ้น visa ที่เร่งได้คือป่วยกะตายอ่ะค่ะ
คือเรายังไม่หงุดหงิดนะ จนเราคุยกับคุณ supervisor เนี่ย ยิ่งคุย ยิ่งคุย หล่อนก็เถียงๆๆ ตอนแรกนะ ไม่อยากโทรไปเลยจริงๆ นะ เรารู้ว่า vfs เป็น global business เขาเขียน disclaimer ไว้ดีแล้ว เราไม่สามารถเอาผิดเขาหรอก ภาษากฎหมายทั้งนั้น แค่อยาก recommend อยากให้มี service mind อยากให้มีบริการที่ประทับใจ เขาบอกว่าเขาเป็น courier เขาเถียงจนเราถามว่านี่ศูนย์รับ complain หรือศูนย์เถียงลูกค้าคะ อยากบอกแค่ 2 ข้อ อยากขอแค่ข้อเดียว เอาใจเขามาใส่ใจเราหน่อยได้ไหม เรากะคุยแค่ 2 นาทีอ่ะ คุยซะ 10 กว่านาที จากเสียงเรียบๆ เราก็เริ่มเสียงแข็ง บอกแล้วกะว่าเขาจะบอกว่า ขอบคุณที่แนะนำ เราจะนำไปพิจารณาค่ะ เจอเถียงจนชักฉุนเหมือนกันละ ไม่ได้บอกว่าคุณผิด แต่บอกว่าคราวหลังคุณให้ข้อมูลมากกว่านี้หน่อยได้ไหม ขอแค่เนี้ยไม่ได้เหรอ ทำไมต้องเถียงตลอดด้วยอ่ะ
ใครจะไปเผื่อเวลาให้พอนะคะ ถ้าไม่ได้วีซ่าเราก็ไม่ควรแพลนอะไร ต่อไปเราก็จะถือหลักนี้ ไม่ได้มากะมือ ยังไม่แพลนใด ๆ ทั้งสิ้น ฝากๆ เป็นข้อมูลละกันค่ะ
ให้เวลากับการขอวีซ่าอังกฤษไม่ต่ำกว่า 1 เดือนก่อนเดินทาง
1. vfs รู้ traffic ช่วงนี้เยอะมาก 15 วัน+ ตลอด (เขาต้องรู้สิ ก็ยื่นที่เขาที่เดียว) น่าจะบอกสักคำว่าเดินทางเมื่อไหร่คะ โอกาสไม่ทันมีสูงนะคะ จะได้ไปประเทศอื่น ดิฉันผิดเองที่ฟังคุณว่าภายใน 3 สัปดาห์ แล้วไปบวกประสบการณ์ว่าได้ชัวร์ เป็นไงล่ะ อย่าเชื่อประสบการณ์
2. มี visa priority เราบอกเขาว่า ถ้าไม่ทันสูงน่าจะถามเราสักคำว่ามี priority ต้องการไหมคะ เรา meet criteria priority นะ supervisor ที่ take complain เราถามว่ามีขึ้นจอลูกค้าไม่เห็นเหรอคะ เราก็ชักฉุนละ คือเขาก็ disclaimer ของเขามาเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ เราจากที่จะแนะนำเบาๆ ชักฉุน เลยถามว่าไม่ได้อาชีพขอวีซ่าค่ะ จะได้รู้ทุกขั้นตอน พนักงานของคุณจะบอกสักหน่อยไม่ได้เหรอ เราบอกเขาว่าเราเสียหายมากกว่า 3 เท่าของค่า priority visa แล้ว
คุยไปคุยมาถึงเรื่อง sms เขาบอกว่าเราใช้ sms ได้ เราบอกว่างั้นเราฝากอีกเรื่อง sms 75 บาท แจ้งแค่วันนี้ส่งไป กับตอนนี้ส่งกลับ แพงมาก น่าจะบอกลูกค้าสักหน่อยว่า update แค่นี้ รับไหมคะ ในใบเสร็จไม่ได้บอกเหรอคะ บอกจ้ะ บอกว่า sms fee 75 บาท ถ้าสะดวกเปิด net เถอะค่ะ มันแพงมาก เขาไม่สามารถประสานงานอะไรกับสถานทูตทั้งสิ้น visa ที่เร่งได้คือป่วยกะตายอ่ะค่ะ
คือเรายังไม่หงุดหงิดนะ จนเราคุยกับคุณ supervisor เนี่ย ยิ่งคุย ยิ่งคุย หล่อนก็เถียงๆๆ ตอนแรกนะ ไม่อยากโทรไปเลยจริงๆ นะ เรารู้ว่า vfs เป็น global business เขาเขียน disclaimer ไว้ดีแล้ว เราไม่สามารถเอาผิดเขาหรอก ภาษากฎหมายทั้งนั้น แค่อยาก recommend อยากให้มี service mind อยากให้มีบริการที่ประทับใจ เขาบอกว่าเขาเป็น courier เขาเถียงจนเราถามว่านี่ศูนย์รับ complain หรือศูนย์เถียงลูกค้าคะ อยากบอกแค่ 2 ข้อ อยากขอแค่ข้อเดียว เอาใจเขามาใส่ใจเราหน่อยได้ไหม เรากะคุยแค่ 2 นาทีอ่ะ คุยซะ 10 กว่านาที จากเสียงเรียบๆ เราก็เริ่มเสียงแข็ง บอกแล้วกะว่าเขาจะบอกว่า ขอบคุณที่แนะนำ เราจะนำไปพิจารณาค่ะ เจอเถียงจนชักฉุนเหมือนกันละ ไม่ได้บอกว่าคุณผิด แต่บอกว่าคราวหลังคุณให้ข้อมูลมากกว่านี้หน่อยได้ไหม ขอแค่เนี้ยไม่ได้เหรอ ทำไมต้องเถียงตลอดด้วยอ่ะ
ใครจะไปเผื่อเวลาให้พอนะคะ ถ้าไม่ได้วีซ่าเราก็ไม่ควรแพลนอะไร ต่อไปเราก็จะถือหลักนี้ ไม่ได้มากะมือ ยังไม่แพลนใด ๆ ทั้งสิ้น ฝากๆ เป็นข้อมูลละกันค่ะ