การขึ้นราคา taxi เป็น 50 บาท จะส่งเสริมให้ Taxi ไม่รับผู้โดยสารมากขึ้น

ผมลองอ่านๆดูผ่านๆอาจจะยังไม่ละเอียดมาก

จากที่เคยขึ้น Taxi เวลาไปเที่ยวกลางคืน ก็มีชวนคุยเล่นกันบ้าง ผมว่า Taxi ชอบวิ่งต่อสั้นๆ ไปใกล้ๆอาศัยวนรถเพื่อสตาร์ท 35 บาทใหม่

ทีนี้ !! พอเพิ่มเป็น 50 บาท ผมเชื่อเลยใครเรียกไปไกลๆหรือพื้นที่รถติดมากๆ Taxi มีโอกาสไม่ไปสูงกว่าเดิม (ผมไม่มีตัวเลขเปอเซนต์ให้ แต่คาดคะเนจากความน่าจะเป็น) เชื่อว่าตามนิสัยของ Taxi ส่วนใหญ่ที่ผมเจอ (ขอใช้คำว่าส่วนใหญ่ เพราะผมเคยโบกรถ 20 กว่าคันกว่าจะไป) และจะเรียกยากมากขึ้นกว่าเดิมอีก 2 เท่า เมื่อเรียกที่ มาบุญครอง พันทิพ ประตูน้ำ (เพราะรับแต่ฝรั่ง) ส่วนตอนกลางคืนตามแหล่งที่เที่ยวก็จ้องแต่จะส่งใกล้ๆทำรอบ

พยานที่พูดก็พี่ๆขับ taxi ที่รับผมขึ้นมานี่แหละเค้าบอกว่า Taxi ส่วนใหญ่จะทำอยู่ 2 อย่าง

1. วิ่งใกล้ๆเน้นสตาร์ท 35 บาทบ่อยๆ (ถ้าจะวิ่งใกล้ขนาดนี้เอารถคุณปู่ดรีมเวิลมาวิ่งก็ได้ ไม่ต้องใช้รถเครื่อง 1600 หรอก)

2. รับฝรั่ง จอดแช่ทำรถติดแม่ม 2-3 เลนเพื่อรอฟันหัวฝรั่งให้คนไทยขายขี้หน้า


ความเห็นส่วนตัวถ้าให้เพิ่มถึง 50 บาท เตรียมรับความบรรลัยได้เลยครับ สายด่วนร้องเรียนอะไรเนี่ย ผมว่าเอาเวลาโทรไปเขวี้ยงหินตามริมคลองเล่นๆยังมีประโยชน์กว่า

แต่ถ้าขึ้นผมอยากให้เอานิสัยส่วนใหญ่ของ Taxi มาวิเคราะห์เพื่อหาหนทางขึ้นราคาให้สอดคล้องกับประโยชน์ของผู้บริโภคหน่อย ไม่ใช่ทำอะไรจะเอาแต่พรรคพวกตัวเองได้ อยากรู้จริงแกนนำมันไม่รู้หรือไงนิสัยTaxi เมืองไทยเป็นยังไง ถึงกล้าคิดนโยบายเพิ่มเป็น 50 บาท

เพิ่มราคาระยะไกลๆเผื่อตีรถเปล่ากลับมายังดูสมเหตุสมผลกว่าเลย (ทีนี้วิ่งใกล้ก็ได้สตาร์ท 35 บ่อยๆ วิ่งไกลจะได้ค่าแรงเพิ่มขึ้น โอกาสรับผู้โดยสารที่อยู่ไกลมากขึ้นด้วย)
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่